Monday, March 4, 2013

• Làng ta có suy thoái đạo đức không?

4

Sáng thứ 7 ra quán cà phê "Denny" đầu ngõ, (do nick "nguoikhongten" nhắn qua email) thấy mọi người rôm rả xoay quanh chuyện làng ta đang suy thoái  đạo đức, nào như ném đá giấu tay, nào là chùm váy vợ vào nhà người khác chửi bới, nào là trơ trẽn, nào là lật lọng om sòm củ tỏi, ôi thôi đủ thứ, có người bảo là suy thoái trầm trọng, đứa nói chưa, cãi nhau điếc cả tai, ông chủ quán tức quát.
- Ai cho chúng mày nhận định làng mình suy thoái đạo đức hay không, việc đó là của người quản lý, họ trên cao, họ nhìn toàn diện mới nhận định được. Bọn mày ếch ngồi đáy giếng nhìn trời băng vung biết gì mà cũng rộng miệng.
Anh sửa xe nói.
- Ông không vào web nên không biết thôi, giờ chúng ném đá giấu tay tràn lan khắp web, dùng cả váy của vợ quấn kín mặt chỉ hở 2 con mắt xông vào nhà người ta chửi bới như chỗ không người, bị thiên hạ ghét bỏ ném trứng thối khắp mình mà không tởn.
Anh nông phu nói.
- Nhiều đứa còn adua vỗ tay hoan hô kẻ chém người, tung hô ngất trời đứa lật lọng ăn nói trơ trẽn, như thế mà không suy thoái đạo đức thì là gì?.
Ông chủ quán xua tay.
- Những chuyện đó là suy thoái về lối sống, nó chỉ chiếm một số ít trong dân làng, vài trường hợp thôi. Không thể đem mấy cái chuyện đó mà nói là suy thoái đạo đức cả làng ta được.
Mấy người hỏi.
- Giả đạo đức, ném đá giấu tay, trơ trẽn rồi lật lọng, lừa đảo nhau từng ngày, từng giờ. Không phải suy thoái đạo đức thì đến bao giờ chết hết mới là suy thoái à ông già.
Ông chủ quán nói.
- Tao đã bảo chúng mày, đó chỉ là phần nhỏ, làng nào, huyện nào mà không có chuyện như thế. Làng A linh Tân gần mình nhất cũng thế, Đalát cũng vậy, xa hơn như  Mít sầu ri cũng có khác gì. Người ta có oang oang bảo làng họ suy thoái đạo đức đâu, sao chúng mày cứ nhục mạ dân tộc thế. Khi mà suy thoái đạo đức nó cũng phải có tiêu chuẩn người ta mới nhận xét được thế. Họ phải là người có trách nhiệm trong làng mới được phát ngôn, chứ không bừa bãi như mấy thằng mày.
Bọn trẻ xúm lại hỏi.
- Vậy tiêu chuẩn nào thì gọi là suy thoái đạo đức trong làng.? Bố nói con nghe.
Ông già nói.
- Đầu tiên phải là người có trách nhiệm, lãnh cương vị cao.
Bọn trẻ thắc mắc.
- Cao cỡ nào.?
Ông già.
- Cao như Quan chém., như … như … anh em nhà Cao Như Hội. Những người nắm giữ chức vụ cao như thế, họ quan sát thông tin toàn diện, đầy đủ từ mọi ngóc ngách địa phương, hang cùng ngõ hẽm trong làng họ mới nói, làm được. 
Cả bọn gật gù.
- Ồ.. đúng… đúng, người ta có chức vụ cao, người ta có nhiều mưu toan tính toán, vì họ là lãnh tu làng....
Ông già chủ quán cắt ngang.
- Thì đúng thế mà, suy thoái làng ta là một việc nghiêm trọng, ảnh hưởng đến kuốc kêu đại sự, chứ mấy thằng ném đá giấu tay, mặt quấn váy vợ xông vào nhà người khác chửi thì suy thoái thế nào được, trên đời này chỉ có vài thằng như thế thôi. Suy thoái đạo đức làng ta như Quan nhớn đã dạy là “nếu có trường hợp lợi dụng việc đóng góp ý kiến trên internet để đòi sửa đổi chính sách cai trị của Quan ta, nếu đòi minh bạch hoá tài chánh, nếu đòi quyền công bằng cho người chết, nếu đòi biết tiền đóng internet dùng làm việc gì khi không có I- meo để phát sóng cho nhau…” . Phải vi phạm những điều lớn lao như thế mới đúng là suy thoái đạo đức của làng, vì làng ta là làng đạo đức, là làng tiêu cực, kết tinh mọi trí tuệ ấu trĩ. Đòi truất phế lãnh đạo của làng mới đúng là suy thoái đạo đức biết chưa!
Cả bọn ồ lên tán thưởng, chí lý, chí lý. Rồi chúng hể hả bảo nhau.
- MK, thế mới là suy thoái đạo đức chứ, còn như anh em ta mừng xuân, vui chơi nhảy nhót một tí thì bị lên án suy thoái đao đức. Trong khi bọn đeo mặt nạ ném đá giấu tay kia thì chỉ là phần nhỏ có gì mà suy thoái đạo đức, thế mới chua. 
Chơi vô tư đê.
Lúc đó có một ông bán hàng rong tạp hoá đỗ cạnh, nghe hết chuyện. Ông ta lẩm bẩm.
- Đm hài thật! tư tưởng độc tài như ông chủ quán là cùng.


52 comments:

  1. ha ha ha ông Từ làm buồn cười, đeo mặt nạ vào nhà người ta chửi bới thì suy thoái đạo đức thế chó nào được ...hahahah

    ReplyDelete
  2. Khôi hài, hay

    ReplyDelete
  3. cả làng đừng vi phạm luật quan nhớn phán nhá hihihi

    ReplyDelete
  4. Trời ạ, ông chủ quán ấy... là thằng bán nước đó mà!
    Nghĩa bóng nằm đấy, ha ha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chắc ông chủ quán là ông Quan nhớn kia hả bác?

      Delete
  5. Suy thoái đạo đức hay ko phải để người trên cao tít mù khơi nói chứ bác gợi ra thì sẽ lại bị chỉ trích cho mà coi.
    Bổn phận người dân là im miệng mà đóng thuế, hé ra là bị ghép vào chống đối nhà nước ngay.

    ReplyDelete
  6. Mới đầu tuần mà làng Bác Từ nhộn nhịp chuyện trò nhỉ! Bàn ra tán vào nghe như bắp rang .

    ReplyDelete
  7. trên phương diện xã hội thì làng này suy thoái đạo đức quá trần trọng đi chứ. ông c hủ quán hướng dẫn dân làng đi lệch lạc quá. Tư tưởng ông này quá suy thoái rồi

    ReplyDelete
  8. Làng này suy thoái đủ thể, ai nhìn cũng thấy từ ngày anh Từ tường trình cả năm nay. Hình như sự suy thoái đạo đức càng lúc càng hiện rõ qua những tiếng kêu của đám chuột nhà Cao Như Hội xuất hiện vài ngày gần đây.

    ReplyDelete
  9. Những Điều Trông ThấyMar 5, 2013, 5:56:00 AM

    Quả là hài thật !!!
    Một cái làng đủ cả hỉ nộ ái ố ...
    Cao nhất thì hài nhất !
    Càng cao càng hài hước !
    ha ha ha ....

    ReplyDelete
  10. Có khi Chủ quán định nghĩa đạo đức có nghĩa là trùm váy vợ che mặt mà xông vào nhà người ta chửi bới cũng nên !!!!

    Do đó, Cao Như Hội cũng là một cái quán đạo đức kiểu Chuột !

    ReplyDelete
  11. Cười chết được,
    Ông chủ quán là con yêu tinh nhưng đâu bịp được bọn người kia. Thời đại của truyền thông internet nhanh mà sao còn dùng thứ tư tưởng tuyên truyền thời tiền cộng sản thì làm sao thích ứng được.
    Cám ơn ông Từ Thức cho bà con viên thuốc cười trong ngày.

    ReplyDelete
  12. rỗi hơi mà nói chuyện đạo đức với những ngừời đạo đức giả,chỉ biết vâng lời vợ ,nịnh bợ để có lợi,,,mà nói cho cùng họ có đạo đức đâu mà nói suy thoái chả nhẽ không ai nhìn ra chúng đóng kịch để hưởng lợi sao

    ReplyDelete
  13. mấy ông đồng công không nhận ra bọn phi đạo đức dang lợi dụng ông huynh và dòng đồng công đánh bóng cho chúng sao? trò chơi ấu trĩ mà nhiều người mắc bẫy vậy?

    ReplyDelete
  14. (Trích) Sáng thứ 7 ra quán cà phê "Denny" đầu ngõ, (do nick "nguoikhongten" nhắn qua email).. (hết)

    Thì ta gã nguoikhongten này mê ông Từ viết bài để đọc nên mới bày ra trò bánh vẽ bò vẽ để ông Từ phải lặn lội đi làm phóng sự. Tớ nhớ bài trước là 'Để chứng minh..' giờ thì 'Làng ta có suy thoái đạo đức không?' cả 2 bài đều nhắm vào mục đích bới móc. Người viết và kẻ bị viết đều như không muốn bị phơi bày trước dư luận vì chuyện đã qua lâu rồi, thế mà gã này đã cao tay ấn làm được. Tớ nghĩ gã này đang có âm mưu khủng khiếp gì đây chứ không đùa đâu. Biết đâu chừng gã bị ông cha nghi kỵ hoặc đố kỵ từ phe nhóm mấy tháng qua giờ là lúc gián tiếp dùng bàn tay ông Từ để thủ lợi hay trả thù. Tớ nghĩ gã này có thể là tên phá hoại nguy hiểm đã và đang khuấy động để mong đạt được điều gì đó.
    Nếu ông Từ có nắm được chứng cớ gì của gã nguoikhongten thì mang lên để mọi người cùng tìm hiểu.
    Tớ rất khả nghi gã nguoikhongten này.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi thấy ông nói rất có lý. Mọi người nên theo dõi nick này.

      Delete
    2. lão thấy ông nguoihanoi không phải là không có lý. Nếu đúng thế thì tay này gớm thật, khuấy nước đục thả câu, ngư ông thủ lợi.

      Delete
    3. Chưa biết đúng sai, nhưng nguoikhongten đáng cho những ai quan tâm đến chuyện này ngờ vực.

      Delete
    4. Tôi thấy ông nguoihanoi có lối suy nghĩ rất hay với chứng minh 2 bài viết của ông TT. Nếu chứng minh được thì có thể nhiều chuyện được giải quyết dễ dàng.

      Delete
  15. Nick nguoikhongten này , quả là độc hại thật
    tên này bày ra đủ trò , là đầu dây mối nhợ , chúng ta phải đề phòng mọi bất trắc có thể xảy ra , nguy hiểm ....

    ReplyDelete
  16. Cùng diễn đàn,
    Tôi đã nhờ một số bạn trong diễn đàn này giúp để theo dõi nick nguoikhongten và kết quả đã qua được khoảng ¾ đoạn đường. Đoạn còn lại ¼ thì không khó khăn gì lắm. Nói sơ qua để mọi người tham khảo.
    Ngoài chuyện nguoikhongten comments 4 lần thì ngày 25 tháng 2, 2013 nick nguoikhongten@gmail.com gửi email đầu tiên cho tôi.
    Ngày 03 tháng 3,2013 nick nguoikhongten mang mặt nạ nặc danh (Anonymous) vào chửi tôi và diễn đàn, nhưng lại hết lời khen ngợi nick nguoikhongten (tự khen mình giống Hồ Chí Minh lấy tên khác là Trần Dân Tiên để khen chính mình là Hồ Chí Minh) là nguoikhongten viết đúng và rất hay. (những lời này tôi đã lấy ra khỏi diễn đàn vì không phù hợp)
    Chúng tôi đã theo dõi và biết cả 3 cùng phát xuất từ một địa điểm.
    Những chi tiết tôi chưa thể nói, mọi người kiên nhẫn chờ đến khi giải mã một số code thì mọi chuyện sẽ được phơi bày.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vùng trời Bác Từ ở tưởng đất lành chim đậu chứ, thế mà có những tay gian hùng ác bá ghê nhỉ!
      Nhiều người đang chờ Bác Từ lột mặt những tên này.

      Delete
    2. Váy của vợ có sức hút và mùi vị đặc biệt, gã kia lấy đội lên đầu che mặt thì tất nhiên mất hết lý trí, suy nghĩ. Dù là người tốt lành, đạo đức tới đâu, lúc đó nói ra chỉ đặc sệt toàn mùi của cái váy.

      Delete
    3. Chưa bao giờ thấy trang web hay Bác Từ bị hăm hoa bởi số người nặc danh và nick nguoikhongten mạnh như lúc này. Nhưng chắc chắn Bác Từ sẽ chống đỡ, thậm chí giáng trả lại mạnh chứ không ngồi thụ động phải không?

      Delete
    4. nguoikhongten học theo ông tổ hồ chí minh tự khen mình, thế mới đúng là dòng giống nhà vem. xấu hổ cả người ở gx này. hi vọng bactu mau tìm được nguồn gốc tên này.

      Delete
  17. Anh Thức ơi lẹ lẹ lên, em chờ cả năm nay rồi. Em nghĩ nhiểu người đoán người đó là ai rồi nhưng chưa chứng minh đuợc thôi.

    ReplyDelete
  18. bactu ơi ! Đi với bụt mặc áo cà sa .
    Đi với Ma mặc áo giấy .

    Phát xuất cùng một điạ điểm . CHÍNH HẮN ...

    ReplyDelete
  19. BIẾT VÀ NGHE TÊN NÀY NHIỀU RỒI CẦN GÌ PHAỈ DOÁN.CỨ COI TẤM HÌNH MINH HOẠ LÀ RA NGAY TÊN MẶ MẸT VÔ LIÊM SỈ

    ReplyDelete
  20. làng ta không suy thoái dạo dức mà quan chém ,.tà soí sâu cái và gia tộc hắn hế thuốc chữa

    ReplyDelete
  21. Tôi nghĩ nick nguoikhongten ko hiểu biết gì về những lập trình vi tính . Nó có thể khiến người ta thân tàn danh bại nếu ko thận trọng. Bạn kéo chuột xuống và nhìn cái số IP của bạn ở trên hồ cá thì thấy, Giờ nào bạn ra vào ông TT đều biết hết. Email bạn gửi cũng thế.

    ReplyDelete
  22. Còn có cả SÁCH GIÁO KHOA VIỆT NAM IN CỜ TRUNG QUỐC nữa BT ơi...
    Hình như ...Đang lập trình cho...bán đứt !

    ReplyDelete
  23. Cái đám người kia hèn nhỉ! mang tiếng là làm việc nhà thờ, mà nhà thờ là nơi công chính, ngay lành thấy sao nói vậy, chứ ai lại đi ẩn mặt làm toàn điều xấu xa. Nếu ông Từ viết sai thì cứ mạnh dạn đứng ra nói sự sai trái kia, sao lại phải ẩn mặt chửi đỏng để người ngoài xem thường thế thì đâu hay ho gì. Xét cho cùng đám người kai toàn người háo danh ham lợi.
    Tôi thấy chỉ ông Từ là người can đảm dám chỉ mặt chỉ tên từng người làm điều sai trái.

    ReplyDelete
  24. Đồng ý với ông HỒng Đức, ẩn danh để nói xấu người khác là điều sai, nhất là người nói ra cái sai của ta, khiến ta tức giận không làm gì được, phải dùng tới hạ cấp bôi nhọ vào mặt để vác tên người ta chửi ra bới móc thì càng đê tiện, hạ cấp. Đám này và lũ cộng sản cùng tốt nghiệp một lò.

    ReplyDelete
  25. Đi ngang ghé chào ông Từ Thức rồi lại lên đường.

    Tư tưởng ngày nay suy thoái nhiều
    Lộng ngôn chân giả thật và điêu
    Côn đồ đạo đức lằn ranh bởi
    Cái váy, đầu trần chỉ bấy nhiêu

    ReplyDelete
  26. Thêm tên nữa TRÙM VÁY VỢ nhảy xổ vào nhà bactu la lối chả đầu mà cũng chả có đuôi .

    Những thứ rác rưởi này xúc ngay ra ngoài , lại làm ra vẻ là TA ĐẠO ĐỨC .

    Cái thứ này có muốn làm việc đạo đức thì cũng phải về xin phép vợ ! Đúng quá đi chứ .

    ReplyDelete
  27. Bác Từ lại dạy nguoikhongten bài học để đời.
    Chưa thấy đâu lắm người trơ trẽn như như chỗ Bác Từ.
    Tội nghiệp họ chẳng có lấy chút kiến thức bình thường thôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ấy ấy đừng nói thế, kiến thức họ to bằng cái làng này đó quí vị,
      nói thế chạm tự ái chết

      Delete
    2. ui to nhỉ! thảo nào ra khỏi làng họ chẳng hiểu gì cả

      Delete
    3. hí hí anh hùng lắm mới dám lột váy vợ đang mặc chùm vào đầu đi hát rong đó

      Delete
    4. ha ha ha tớ muốn nín cười cũng ko được.
      Lột váy vợ đang mặc ra đáng mặt anh hùng rồi, còn lấy chùm đấu giống dân Trung Đông thì ngang hàng với cụ hồ vui trong quần chúng rồi.
      Đáng mặt anh hùng thời đại
      Thiện Tai !

      chị em nhà 2 lúa ngồi bên đống ra cũng phải tủm tỉm cười thôi ..

      Delete
  28. Mới lụm lại bài thơ này của 1 cô gởi wa e-mail đọc thấy hay copy and paste ra đây cho ai thích đọc ....

    Đừng

    "Đừng bao giờ trách móc bất kỳ ai trong cuộc sống của bạn cả!”
    Vì đơn giản...

    Người Tốt sẽ cho bạn Hạnh Phúc...
    Người Xấu cho bạn Kinh Nghiệm...
    Người Tồi Tệ nhất cho bạn Bài Học...
    Và...Người Tuyệt Vời Nhất sẽ cho bạn Kỷ Niệm. "

    “Đừng hứa khi đang ... vui
    “Đừng trả lời khi đang ... nóng giân
    “Đừng quyết đinh khi đang ... buồn
    “Đừng cười khi người khác ... không vui”

    « Cái gì « mua được bằng tiền, cái đó rẻ ». »
    « Ba năm học nói », « một đời học cách lắng nghe ».
    « Chặng đường ngàn dặm luôn « bắt đầu bằng 1 bước đi ».

    « Đừng a tòng ghen ghét ai đó, « khi mà họ chẳng có lỗi gì với ta. »

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chữ đọc thì dễ, ông bà nào chưa biết thì đọc cho biết.
      Đốt đuốc tìm cả thế gian này ko biết có được lấy 1 người.
      1 điều chưa có chứ nói chi tới 13 lận.

      Delete
  29. Xin thưa , suy thoái quá đi chứ còn gì.
    Con người ko có đạo đức hay đạo đức giả thường thì giỏi che đậy, thích tỏ vẻ ta đây.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ỡ đây ai cũng biết nguoikhongten là ai , hắn là nguoi bị bác Từ đưa tên lên bài viết . quá tức vì ko làm gì được nên che mặt giấu tên để chửi đỏng đó

      Delete
    2. Chúng nó cứ như cộng sản đỏ, ngấm ngầm giết người nhưng ngoài mặt thì cứ hô hào đạo đức. Đạo đức với đạo tặc khác nhau cái khăn che mặt thôi.

      Delete
  30. Mang súng vào đây hù xem có con ma nào sợ không.

    ...|..________________________^__
    ....../ –--___________–– ;_________|] => con ma
    ...../_==o;;;;;;;;_______.:/
    .....), –-.(_(__) /
    ....// (..) ), ––"
    ...//___//
    ..//___//
    .//___//

    ReplyDelete
    Replies
    1. ouch ...
      Thế mà cũng nghĩ ra được, lão 8 tài tình nhỉ!

      Delete
  31. Haha sung nao cua lao8 dzi?

    ReplyDelete
  32. Làng của Bác Từ đã cổ lỗ, thiếu bác ái lại quá suy thoái đạo đức còn nói thêm gì được nữa.

    ReplyDelete
  33. Nghe Quan thì đã nghe qua
    Giỏi tài chém giết như là ma phia
    Tới đâu cũng kết râu ria
    Côn đồ vô đạo ăn chia không chừng!!

    ReplyDelete
  34. gia dinh ran rung chuong qua doc ..lao huynh ai chet di trong gia dinh nay de lam nhung chuyen bay ba that duc

    ReplyDelete