Saturday, April 6, 2013

• Bến đỗ của kiêu căng

Quán cà phê Denny sáng thứ 7, ngày 6 tháng 4, 2013

Vừa bước vào cửa đã nghe tiếng anh tài xế Tắc xi oang oang từ nhóm bàn ngồi trong góc phòng; 
- Tui thấy Quan Chém có những thay đổi, cách mạng bùng nổ bất chợt khiến dân chúng quá dỗi bối rối, ngỡ ngàng. Số là hôm rồi Ngài đã mặc cái áo tím thay vì áo đỏ như được ấn định để đi hóng mát trước khi lâm triều. Đám con dân đứng trố mắt mà Ngài cứ phăng phăng dạo bước hiên ngang để gió tung bay tà áo tím phất phơ trước mắt của mọi người, cái khổ là áo này toát ra mùi hương quá nồng nặc, khiến ai ngửi phải thì đầu óc cũng đều choáng váng, sặc suạ như mới hít thở phải chướng khí từ cửa miệng con linh xà trong hang động tối ngòm thoát ra. . . .

Vài đứa nhốn nháo -  Mùi đó ra sao mà tởm thế, lây lan qua người không? 
– Giống mùi ốc thúi hay mùi nước đái ngựa

Có mấy thằng ranh con bước vào cắt ngang . – Cho mấy ly cà phê.

Lão già chủ quán như đang đăm chiêu thả hồn theo mây với gió, chẳng thèm đếm xỉa mấy thằng ranh. 

Thấy thế anh thợ Neo đằng hắng gằn giọng gọi chủ quán. 

Lão già chủ quán!

Lão chủ quán bừng tỉnh: - Đứa nào gọi tao đó?

Anh thợ Neo: - Tui chứ ai Tía, pha cà phê kià. 

Lão chủ ngó quanh điểm mặt mấy thằng nhóc rồi đi pha cà phê.

Anh sửa Xe – Tôi thấy mấy bà đứng bên lề đường nhìn Quan nhớn đi qua mà cứ bịt mồm bóp miệng cười mãi cho nước dãi đừng chảy ra, mấy ông thì ôm bụng chặt như sợ phát cười thành tiếng nó sẽ nổ đùng đùng văng miểng vào Quan nhớn thì tai hại lắm nên dù cười nắc nẻ cũng vẫn khư khư ôm cứng bụng không rời tay. Thuở nay, Quan nhớn hình như càng lúc càng tửng tửng sao đó. Đôi khi như đứa trẻ lú lẩn, lắm lúc như kẻ già tương tư, lại nhiều khi như anh đần lúc mạt vận mắc kẹt trong mê hồn trận. Nhớ thời chiến quốc, Ngô Phù Sai mê nàng Tây Thi đến mất ăn mất ngủ, si người đẹp đến nỗi phải trồng cây đần độn đứng giữa trời mà ú ớ, ngẩn ngơ mỗi khi thấy nàng xuất hiện, chịu chẳng đặng nên đã lú lẩn ôm nàng về Cô Tô Đài để thưởng ngoạn đùa nguyệt trêu hoa, thế là cuộc đời của ông vua này bước vào khúc quanh u uẩn chiều luân lạc, hoạ vô đơn chí khốn đốn khôn lường, sướng thì ít mà khổ thì bao la bát ngát như cánh đồng đen ngòm bất tận và chuyện gì phải đến thì đã đến. Chỉ vài năm sau, Phù Sai đã phải trả cái giá nhà tan nước mất về tay Việt Câu Tiễn, để đời đời bị người chê bai, nguyền rủa là ông vua háo sắc, cả đến cái mạng cũng bị Câu Tiễn bắt đi mò tôm theo ông theo bà dưới đáy vực sâu thẳm mà loài người chẳng ai muốn đến chốn đó. Than ôi! Quan nhớn làng ta hôm nay xem ra cũng không khác gì mấy so với Phù Sai thời chiến quốc xa xưa ở điểm là cùng mê mẩn "đứng chết trân" giữa trời mà không hay, nên hàng ngày hầu như mọi sinh hoạt của Quan nhớn đều không thể tự kềm chế được, Quan nhớn nhà ta giống kẻ phong lưu bị hắc ma nữ hớp hồn nên biến thành ngơ ngơ ngáo ngáo, ngẩn ngẩn ngu ngu làm gì ăn gì mặc gì như không còn ke (care) đám Vện hầu vây quanh ca bài ca con cá nữa thì phải ….

Mấy thằng ranh nghe tới đó cắt ngang: - MK, nghe thấy mắc đái, cho mấy ly nữa đi lão già!

Lão chủ quán lại rớt vào cơn mê đãng ban đầu, thấn trí lão bám theo nụ cười Tây Thi thời a vòng (@) đi chu du cùng mây ngàn bay. Lão tuy đứng đó nhưng hồn phách như được Phật bà ưu ái trìu mến dang tay âu yếm mang vào cơn mộng mị đắm say; lão đang ngây ngất …. 

- Lão già chủ quán. Anh thợ Neo lại gọi.

Lão chủ quán giật mình ngó quanh ….

Ông bán hàng rong tạp hoá hôm trước cũng đỗ lại nghe hết câu chuyện. Ông ta lẩm bẩm. 

-Đm! Bán quán kiểu này gặp phải lũ điếm thì lỗ chổng gọng.


Hình Như Ngài Bỏ Con

 - 

Ca đoàn Thiên Cung


           




60 comments:

  1. Đỏ hay tím thì cũng che kín thân là được, có gì mà phân biệt quý vị? Cái khác là mùi hương của áo tím, có thể do Quan dùng lộn nước gì chăng nên mùi mới khó ngửi thế! Tôi nghe nói mùi nước lá đa rất là khó ngửi, hay Quan dùng lộn nước này?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chúa Nhật Lễ Lá của người Công Giáo là việc tưởng niệm cuộc vào thành Giêrusalem long trọng của Chúa Giêsu trước khi Người chịu khổ hình và chết. Các Linh Mục cử hành nghi thức phải mặc áo lễ màu đỏ đó lão 8, chứ không phải thích màu gì cũng được.

      Delete
  2. lú lẫn ,ngờ nghêch là triệu chứng nhiễm dộc năng hết thuốc chưãcủa tên h bidám đàn bà hãm hại

    ReplyDelete
  3. Quan lớn làng anh Từ diễn vai thằng hề xuất sắc làm sao, chẳng nhất thiết người trong làng mà cả người ngoài nhìn vào cũng phải chấm điểm Quan đóng vai thằng hề sáng giá hơn chức quan Dòng Đồng Công ban..

    ReplyDelete
  4. Bác Từ nói: ... chướng khí từ cửa miệng con linh xà trong hang động tối ngòm thoát ra. . . .

    Quan làng Bác Từ hít thở thứ này thảo nào chẳng lú chứ. Ngày trước đám nịnh thần cho ăn đủ thứ từ thượng vàng đến hạ cám nên ông phát triển thông minh có nhiều sáng kiến động trời, nay ngửi thứ kia thì bị 'trời trồng' cũng là chuyện bình thường.
    ha ha ha

    ReplyDelete
  5. Trông quán mà nửa tỉnh nửa mê thế thì mấy đứa giúp việc lau bàn rửa ly nó moi hết tiền cũng không biết rồi. Không chừng lúc mở két đếm tiền thì két rỗng từ bao giờ mới khổ cho lão chủ này!
    Cuối tuần thong dong Bác Từ nhé!

    ReplyDelete
  6. Tôi thấy 2 con ếch hay nhái gì đó của ông Từ bụng nhỏ giật giật, mắt to lồi ra chớp chớp trông điệu đàng ghê hihihi
    Ông chủ quán này chắc là ăn phải bùa ngải gì của đàn bà mà ra nông nỗi thế, bán quán mà không tập trung tỉnh thức để chúng uống xong ra về quên trả tiền thì có ngày hết vốn sập tiệm thôi. Lão này nên nghỉ ngơi để con cháu thay nhau cai trị, .. oops ..cai quản thì có sướng đời hơn không.

    ReplyDelete
  7. Cuối tuần tớ thấy mấy cụ bù khú vui ghê!
    Quan là người tài tình rộng lượng giúp thiên hạ trong những trận trà dư tửu hậu thât đắc ý.

    ReplyDelete
  8. khi nào mấy ông đc mới cho chú hề mày về vườn ...chả nhẽ mấy ông cũng thích đeo mặt mo khi để cho tên hề này này múa may quay cuồng và phát ngôn bừa bãi trên tòa giảng là chủ đích của qúi vị


    ReplyDelete
  9. Chắc là quan chém lúc xưa thích chém giết, giờ bị ám ảnh đó bởi tuổi già nên khiến tâm trí mất bình tĩnh mà bị mê hoặc nghĩ miên man quên hẳn chủ đề đang đối mặt.

    ReplyDelete
  10. thời gian đâu còn dài đâu,,,trên 7 bó rồi,, chủ quán lại có bệnh ung thư ruột già nữa ,,không khôn ngoan thì uổng phí thời gian tu hành ,,,được lòng gia tộc tên t mà mình mất linh hồn nào ích gì ..uổng công bố mẹ sinh thành ,,uổng công nhà dòng đào tạo để rồi phaỉ luồn cúi nịnh bợ lủ chẳng ra gì ...thức tỉnh đi tẹn hề chủ quán

    ReplyDelete
  11. eo ui! quan này như hết gân rồi, đứng như tượng bụt phật thế kia thì có lẽ đang mê man mất rồi, ko biết bị bịnh gì đây, đãng trí?

    ReplyDelete
  12. Tôi thắc mắc là đám ăn theo ông quan ở đâu hết, không lẽ đám người này chỉ là lũ ăn hại, nhận bổng lộc nhưng lại vô tích sự không biết dùng sự hiểu hoặc không hiểu biết gì để bao che, bảo vệ khi quan cần đến lại cứ để ông ăn mặc lôi thôi, lếch thếch sai be bét cho thiên hạ cười mà chẳng có hành động thì khác gì ông quan đang nuôi ong tay áo. Và cũng có thể ông quan đang mất trí nhớ, không biết mình đang làm gì. Nhà Dòng Đồng Công như đang vô cảm với ông quan này. Tôi thấy có chút tội nghiệp cho ông ta.
    Chúc Bác Từ và diễn đàn cuối tuần vui vẻ, bình an nhé!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn phiha lời chúc tốt đẹp cuối tuần!

      Delete
  13. Tu - Tình - Tiền - Tội
    ko biết quan này lú ở phần nào?
    Bác Từ, tên dùng váy vợ bịt mặt nick nguoikhongten có nói gì không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi chỉ ghi lại những cái mắt thấy tai nghe từ số người đến quán Denny uống cafê nói như trên thôi!

      Delete
  14. em thấy bác viết thiếu phần gia đình trị kia đang ra sức phô trương trong nhà thờ vì sợ người ta quên ko biết họ là ai

    ReplyDelete
  15. Đúng đấy bactu ơi ! Quan chém làng bactu ngờ nghệch ngẩn ngơ đến độ đọc bài thương khó mà không biết mình phải đọc gì , mà phải để cho đám bộ hạ nhắc nhiều lần ... ??? TỚI PHIÊN ĐỨC GIESU KÌA ....???

    Ngơ ngớ đến thế bactu nghĩ sao ?

    ReplyDelete
  16. Chuá Mẹ ơi!
    Cái Dòng của ông cha này sao hành hạ ông thế! Phơi nắng ông đến kiệt sức khô đét, còn gì nữa đâu vắt như vắt bú bò ko biết.
    Tha cho ông và mang ông về hưởng chút sái cuối cuộc đời còn lại đi.

    ReplyDelete
  17. hơ hơ, em cười chết với bác thôi!
    Nhà bác luôn có chuyện không bình thường, lúc nào cũng có người vào đọc góp ý diễu cợt giải trí.

    ReplyDelete
  18. Ông cha Huynh quá nổi tiếng nhờ được Bác Từ ga lăng. Giờ cứ nói đến cha Huynh là nhiều người trên thế giới biết cha được đào tạo từ Dòng Đồng Công ngay mặc dù chẳng biết Dòng Đồng Công là gì ở đâu.
    Đề nghị bác từ giới thiệu nhân vật khác của dòng này để người ta hiểu thêm được không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói năng thận trọng nhá!

      ...|.._Quản trị viên_______________^_
      ....../ –--___________–– ;_________|] => phá rối
      ...../_==o;;;;;;;;_______.:/
      .....), –-.(_(__) /
      ....// (..) ), ––"
      ...//___//
      ..//___//
      .//___//

      Delete
    2. Hoa toi, co the doi ga lang = lang xe duoc khong?Ong Tu khong dam ga lang Cho cha dau?
      Bibi

      Delete
  19. Đừng bắn
    Làm gì ghê thế!
    Mới hỏi thôi mà.

    ReplyDelete
  20. Bactu à ! cái tên Quản trị viên của bactu có đáng tin tưởng không ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi nghĩ phải là người đáng tin cậy ông Từ mới mời ra làm điều hành viên, người này phải chí công vô tư và có thời giờ.

      Delete
  21. Mình thích nhất là mấy con ếch đang đánh đàn .

    ReplyDelete
  22. Em chẳng hiêu nội tình câu chuyện thế nào, chỉ vào đọc thôi và thấy mấy con ếch rất đẹp mắt.

    ReplyDelete
  23. Ông quan này chắc là hết thời, lú thế này là có đuôi rồi. Ông cần được nghỉ ngơi để hưởng chút cuộc sống còn lại. Giá như ông không về đây có lẽ chưa đến nỗi này, đây là cái giá ông phải trả khi chon không đúng người giúp việc. Trải qua sự kiện nhiều tháng nay cho thấy điều đó, nhóm ở bên ông đã không đem được lợi ích chung, mà ngược lại tạo ra bao điều tai hại bùng nổ khiến ông biến thành một thằng đần độn, lú lẩn như hôm nay.

    ReplyDelete
  24. Tôi nghĩ ông quocanh nói đúng. Từ ngày ông cha về đây không có được mấy ngày vui, hiền hoà trong tình thân ái cha con trong họ đạo, có chăng chỉ là đám ăn theo ông thôi, còn toàn là sóng gió do đâu mà ra? Nếu những kẻ chung quanh ông (đám người nịnh hót) hiểu được tình bác ái, yêu mến đồng loại để cố vấn cho ông cha thì làm sao có những chuyện cấu xé nhau trong những ngày qua. Những kẻ chỉ lo phần lợi cho mình, cho gia đình mình sẽ phải nhận cái kết quả không hay trên phương diện này hay bằng cách khác sớm muộn mà thôi. Nhận xét này tôi nói là qua những gì đọc được từ tường trình của ông Từ. Nhưng nghe nói ông Từ còn chưa nói hết những cái tệ hại của nhóm người được ông cha chọn làm tay chân giúp đỡ ông.
    Tóm lại, những người cố vấn ông cha trong năm qua đã không có cái nhìn của người có kiến thức nên nước tràn ly càng ngày càng loang rộng mà không biết cách chặn lại thì phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc này.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ông nói quá là đúng đám ăn theo nịnh bợ ông cha mặt chúng dầy còn hơn cả thớt nữa kià, chì là cái chức vụ cỏn con thôi chúng cũng giánh giựt chém giết nhau để lấy cho được, có người lăn lộn mấy mươi năm nhưng vẫn chưa thoả chí tham vọng như ông bà ân hương. tham thì thâm nên cái mặt nạ rớt xuống để cả thành phố này đi tới đâu cũng nghe mọi người túm tụm chọc đùa cười chế diễu. tôi thấy ông Bác Từ mới chỉ nói 3 phần 10 thôi.

      Delete
  25. Quả đúng không sai , chúng chỉ dành giựt những chức vụ danh gía thôi , còn những việc âm thầm không ai nhìn thấy thì còn lâu chúng mới làm , hơn nữa ông cha Huynh về GX này đã chia bè chia phái , dùng quyền lực lộng hành và chà đạp những thành phần không ở trong phe của ông , thử hỏi một linh mục mà hành động xử sự như thế làm sao kính trọng được .

    Bên cạnh ông bà Ân Hương còn lấp ló những bóng MA ĐÃ HIỆN NGUYÊN HÌNH .
    Ông Quêhương75 Tuấn Vũ đã thấy rõ những khuôn mặt NHÁM chưa ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông quehuong75, lâu không thấy ông lên tiếng tớ nghĩ ông mắc bịnh á khẩu, nay có người nhắc tên ông làm tớ nhớ đến ông mấy phần.
      Ông là anh hùng tạm bợ một thời nên tên tuổi cũng vài người biết. Nếu ông còn quanh quẩn nơi đây thì lên tiếng để mọi người còn mừng cho ông, còn mắc bịnh sợ hãi thì về quạt hầu vợ cho được việc.

      Delete
    2. Chắc là ông quehuong75 gì đó theo bợ mông ông quan hay nhóm nịnh hót kia được thăng cấp bậc gì chăng mà ko còn dám chường mặt lên diễn đàn nữa .. dzẹc .. ec. lão nghĩ mặt ông này giờ chai ngang với nhóm lợi ích kia rồi.

      Delete
    3. Đúng là lão 8 thông minh hơn người , như là đi guốc trong bụng ông quê hương 75 .
      Nhưng có điều bị ngược lại là chẳng được THĂNG CẤP MÀ CÒN BỊ GIÁNG CẤP VÌ NHỮNG CON MA CHẬP CHỜN , NAY ĐÃ NHỞN NHƠ .
      Khổ thân cho ông quê hương 75 .

      Delete
  26. Ai cũng cần sức khoẻ, sức khoẻ rất quí hoá cho con người. Nếu ông cha cần được nghỉ ngơi thì những người, những nơi có trách nhiệm nên cho ông nghỉ để dưỡng sức, thưc ra tôi nghe các ông bà nói thì cha cũng đã lớn tuổi nên sức khoẻ cần được chăm sóc để cuộc sống bớt căng thẳng thì sẽ sống lâu hơn.

    ReplyDelete
  27. Cứ thế đi!
    đưa ông cha này về nghỉ dưỡng sức cho khỏi lắm chuyện. Cứ chọc tức ổng có ngày ông lăn đùng ra thì khổ cả lũ.

    ReplyDelete
  28. Đọc lại, thấy chàng Neo rất quan tâm tới Quan Lú. Đây có thể là bước nhảy vọt của chàng Neo, Cơ hội cho chàng với với tới cái mông Quan Lú.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng thế đấy hoàng phạm à ! chàng neo này đã phải mất một mớ THỦ TỤC ĐẦU TIÊN cho Quan lú chứ chả chơi đâu , vậy mới chỉ với tới ....

      Thôi thì được vào phe vào đảng đã là mừng !!!!

      Delete
  29. Ông quan đọc những lời này chắc sẽ hối hận khôn lường, ông chọn đám ăn theo kia vì luôn ngỡ chúng sẽ ra sức khuyển mã để giúp ông, ai dè lúc có chuyện chúng đều nhắm mắt như không thấy gì, không có đứa nào dám đứng ra đối diện với sự thật. Ông mong đợi một Lê Lai cứu chuá, ông hoàn toàn vô vọng nghĩ lại những lúc chúng tán dương, bợ đít đưa ông lên 9 tầng mây, đến khi xẹp hơi rớt chúng ngoảnh mặt làm ngơ như chẳng thấy gì. Một bài học cho quan nuôi kẻ ăn theo.

    ReplyDelete
  30. Tôi thật ko muốn nói về ông cha này và HDMV, tôi đi nhà thờ vì tôi là người công giáo và nhà thờ là nơi tôi cũng có phần đóng góp như mọi người trong giáo xứ. Tôi đi là đi cho có đi chứ thực ra ko thể nào bằng an và chú tâm tới thánh lễ khi thấy và nghe cha nói những điều chẳng liên quan gì tới phúc âm trong ngày chủ nhật tuần đó cả, công thêm nhóm người làm việc của cha thì mọi người đề biết họ thế nào rồi chẳng cần nói thêm làm gì. Nhà thờ cứ như là chốn của đám người đi săn, nhìn nhau xem có phải là con mồi, xong rồi quay đi cho khỏi bẩn mắt mình. Mọi người đều thế chứ ko phải chỉ riêng ai, phải là người cùng phe nhóm thì mới cười hay chào 1 tiếng.
    Tôi nghĩ quá buồn từ ngày ông cha này về đây và cũng vì thế mới rõ bộ mặt yếu kém của đám người đại diện giáo xứ chúng tôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Như thế thì đến nhà thờ chán nhỉ!

      Delete
    2. Mấy người yếu kém thế chẳng làm ra trò gì, vậy ko biết họ ngồi đó ăn vạ gì?

      Delete
    3. ko khéo họ đang chia nhau ăn vạ trên đống đôla thơm tho của con dân dâng cúng đó.. .. đùa thôi..hihih

      Delete
  31. Quan lú thời nay có mấy tay?
    Khắp trong thiên hạ chỉ nơi này
    Một nhà "uyên bác" cùng bầy tớ
    Nửa ngợm nửa người ngao ngán thay!

    ReplyDelete
  32. Bác Từ hoạ cùng tiểu tử

    Giang hồ tiểu tử có bao tay?
    Phiêu bạt lang thang đến chốn này
    Giơ tay phóng bút quơ dăm nét
    Lưu lại mấy vần thật đáng thay!

    ReplyDelete
  33. Anonymous April 10, 2013 at 7:28 PM
    CHÓ H

    Nick nặc danh này nói không đầu đuôi gì cả
    Xoá

    ...|.._Quản trị viên_______________^_
    ....../ –--___________–– ;_________|] => => phá rối
    ...../_==o;;;;;;;;_______.:/
    .....), –-.(_(__) /
    ....// (..) ), ––"
    ...//___//
    ..//___//
    .//___//

    ReplyDelete
  34. (trích) chili hoa April 10, 2013 at 6:51 PM
    ko khéo họ đang chia nhau ăn vạ trên đống đôla thơm tho của con dân dâng cúng đó.. .. đùa thôi..hihih(hết)

    Đi ngang qua tiện tay tôi mượn câu nói đùa của chili hoa để hoạ cùng Bác Từ và Tiểu Tử

    Không khéo họ chia thành sáu tay?
    Nửa trên nửa dưới hết kho này
    Đôla thơm phức ai không hám
    Cúng có sao nào đếm sướng thay!

    ReplyDelete
  35. Xin hoạ cùng mọi người

    Cúng dâng trên dưới cả trăm tay
    Chiu chắt bớt ăn mới có này
    Cớ sao mấy đứa lòng tham lấy
    Của cải nhà thờ tội lắm thay!

    ReplyDelete
  36. Mấy bác hoạ hay quá, em làm không được, khi vui thì viết theo được thôi.
    Bác nào có tài thì viết để cho những người như chúng em thưởng thức nhé!

    ReplyDelete
  37. Xin hoạ cùng các vị.

    Cầm nắn không chừng bị thối tay
    Máu tham cũng chớ lấy nơi này
    Mồ hôi nước mắt lao công của
    Kẻ cúng người dâng lấy hổ thay!

    ReplyDelete
  38. Gặp hội thơ rồi, tôi cũng xin xung phong hoạ theo cho dzui cửa dzui nhà cha ta.

    Thợ Neo đứng ngó lại khua tay
    Lão quán già nua như thế này
    Lú lẩn lần thần có đáng chủ?
    Mặt mày ngớ ngác thấy thương thay!

    ReplyDelete
  39. Cháu chung vần thơ hoạ cùng các bác.

    Anh hãy cùng em tay nắm tay
    Dắt nhau ra khỏi cái nơi này
    Đèn trời đã tắt tình người lạnh
    Đạo đức suy đồi thấy tiếc thay!

    ReplyDelete
  40. lão không biết hoạ nên gom lại lấy tí công, và nhân tiện đặt tựa cho bài thơ luôn

    Quan Lú Cùng Bầy Tớ

    Quan lú thời nay có mấy tay?
    Khắp trong thiên hạ chỉ nơi này
    Một nhà "uyên bác" cùng bầy tớ
    Nửa ngợm nửa người ngao ngán thay!
    Tiểu Tử

    bài hoạ 1
    Giang hồ tiểu tử có bao tay?
    Phiêu bạt lang thang đến chốn này
    Giơ tay phóng bút quơ dăm nét
    Lưu lại mấy vần thật đáng thay!
    Từ Thức

    bài hoạ 2
    Không khéo họ chia thành sáu tay?
    Nửa trên nửa dưới hết kho này
    Đôla thơm phức ai không hám
    Cúng có sao nào đếm sướng thay!
    Áo Lụa

    bài hoạ 3
    Cúng dâng trên dưới cả trăm tay
    Chiu chắt bớt ăn mới có này
    Cớ sao mấy đứa lòng tham lấy
    Của cải nhà thờ tội lắm thay!
    Tử Tư

    bài hoạ 4
    Cầm nắn không chừng bị thối tay
    Máu tham cũng chớ lấy nơi này
    Mồ hôi nước mắt lao công của
    Kẻ cúng người dâng lấy hổ thay!
    Thái Hoà

    bài hoạ 5
    Thợ Neo đứng ngó lại khua tay
    Lão quán già nua như thế này
    Lú lẩn lần thần có đáng chủ?
    Mặt mày ngớ ngác thấy thương thay!
    Phạm Ngọc Thanh

    bài hoạ 6
    Anh hãy cùng em tay nắm tay
    Dắt nhau ra khỏi cái nơi này
    Đèn trời đã tắt tình người lạnh
    Đạo đức suy đồi thấy tiếc thay!
    Dung Nguyễn

    ReplyDelete
  41. bài thơ nào nghe cũng thấm thiá
    hay!>>

    ReplyDelete
  42. Mấy bác này làm thơ nhiều ý lại đọc nghe êm tai quá

    ReplyDelete
  43. AnonymousApril 12, 2013 at 7:46 PM

    xoá vì không có ý nghĩa gì.

    ReplyDelete
  44. trào phúng ghê!
    thằng nào làm quan mặt cũng chai lì ko mắc cở.

    ReplyDelete