Saturday, June 8, 2013

• Chính Sách Tầm Bông

Thế kỷ 21, nhiều đại gia dưới triều đại Quan Lú chuyên nghề ăn to nói lớn, nhưng do không biết vi tính nên không hoạt động trên mạng mà chỉ nghe ngóng các quán tạp nhạp, các bàn nhậu, các hãng “tào lao vỉa hè” rồi phát tán báo cáo vô chứng bằng miệng gửi khắp tứ phương thiên hạ. 

Thế là mấy tuần nay sâu bọ lại ló đầu ngo ngoe trỗi dậy gây ồn ào khiến có chỗ ra sức đề kháng, có nơi thanh minh thanh nga về “Chính sách tầm bông” của Quan Lú bị chọc thủng khiến chị Gái quét sân trường vốn chẳng biết mô tê gì cũng phải thắc mắc :
“Chính sách tầm bông” là quái gì vậy cà ?”
Lập tức chú Ba Không Tên nhớ ngay vai trò “dư luận viên” của mình lên tiếng giảng giải :
“ Chính sách là có tính cách lâu dài, chiến lược chớ không phải nhất thời. Tầm bông là tìm hoa, chiến thuật …”.
Thằng Hai Lúa cười lớn :
“ Ối chú Ba giải thích vậy khác gì nói chim là chim cò, trâu là trâu bò…”
Chú Ba Không Tên cụt hứng:
“ Tao giải thích thế không đúng sao ? “
Em Năm cave cười ngỏn nghẻn :
“ Chú Ba giải thích  không sai, nhưng mà…cứ  “loanh quanh cho đời mỏi mệt”. Phải giải thích sao cho ai cũng hiểu…”
Thằng Ba Đời lên tiếng :
“ Phải giải thích vầy nè. Giả tỉ chú Ba là chủ tiệm bán hoa, chị Gái quét sân trường ghé vào tiệm thường xuyên. Chú Ba luôn trao hoa cho chị Gái trong ánh mắt hân hoan, tươi cười rạng rỡ, cởi mở tấm lòng, khỏi biên nhận, khỏi thế chấp, hưởng mọi ưu đãi. Vậy là chú Ba đang thực thi “Chính sách tầm bông” với chị Gái quét sân trường rồi đó…”
Thằng Tư Ếch lên tiếng :
“ Vậy rồi người lãnh đạo chúng ta có “chính sách tầm bông”, kiến trúc mới cho khu vuờn ngày thêm tươi mát không ?”
Chú Ba Không Tên quát :
“ Có chớ sao không. Nội dung cụ thể của “chính sách tầm bông” khởi xướng từ năm trước, đã có loại bông bị loại ra ngay từ ngày đầu, nếu để ý một tý một tỵ thì chúng mày nhận ra ngay, còn hỏi gì nữa…”
Thằng Hai Lúa bỗng cười rú nhìn chị Gái quét sân trường nói:
“ Giả tỉ chị Gái đang nằm trong “chính sách tầm bông” của thằng bồ. Bởi vậy hắn nắm tay, chị Gái “để yên coi sao”, hắn vuốt ve, chị Gái vẫn “để yên coi sao”. Cứ thế cho đến lúc chị Gái tỉnh ra thì ôi thôi …đã …rồi…”
Chị Gái quét sân trường xua tay :
“ Làm gì có cái thứ “chính sách tầm bông” lạ đời thế ?”
Thằng Ba Đời cao giọng :
“ Phải có chớ…phải có thì người ta mới thấy, mới phục tài lãnh tụ thông minh, có nhiều sáng kiến, có lắm chính sách nổi trội để theo Quan mà hầu…
Em Năm cave quay sang hỏi chú Ba Không Tên :
“ Vậy cái “chính sách tầm bông” của lãnh tụ ta nó ra sao ?”
Chú Ba Không Tên còn chưa biết nói sao, thì gã Tư Ếch đã láu cá:
“ Thì cũng giống như giả tỉ chị Gái với thằng bồ mà anh Hai Lúa vừa nói đó. Khi lãnh tụ đến gần hoa, hoa “ để yên coi sao “, lãnh tụ rờ lên hoa, hoa cũng “ cứ để yên coi sao”, lãnh tụ hôn hoa, hoa vẫn “chưa có gì mới”, thế rồi “cứ để yên coi sao” , đến lúc hoa tỉnh ra thì ôi thôi…hoa đã rồi…”

Mọi người cười ầm ĩ. Trừ chú Ba Không Tên đang nghĩ phải báo cáo ngay lên lãnh tụ …


21 comments:

  1. Chính sách tầm hoa này phải có điều kiện như đại gia quyền thế mới làm được. Nghèo lại ko có chức tước như em thì đứng ngoài ngó thôi.

    ReplyDelete
  2. ha ha ha chính sách tìm hoa cũng nhiêu khê dai dẳng nhỉ, phải là người kiên nhẫn trong tình trường.

    ReplyDelete
  3. Người Qua ĐườngJun 8, 2013, 7:03:00 PM

    Thế ra một Giáo xứ nhỏ mà cũng đặt ra chính sách này nọ y chang 1 nước tự trị thì quả là ngông cuồng!
    Chả biết gì chữ chính sách thế mà cứ phang đại chữ nghĩa rỗng rang như VC ròi tự mình cỡi lên cái chữ ấy để đè đầu cỡi cổ con chiên trong giáo xứ! Quả là loạn!
    Mà cái đám vuốt đuôi không tên thì lại khéo ton hót ra rả như vẹt cho nên thành ra một tuồng chèo trong GX có tên là Chính Sách Tầm Bông! Tôi trộm nghĩ có khi mai mốt có chính sách triệt sản như VC và nhiều " chính sách" có tên kêu rất rỗng rang nữa kìa!
    Ôi! Người dẫn dắt con chiên mà chưa học được cách xài chữ thì con chiên còn xứ ra rả học theo nói xấu mà thôi !

    ReplyDelete
  4. Khiếp nhẩy!
    Chính sách này phải giao cho cán bộ trung ương đảng cộng sản VN thì may ra mới đạt được chỉ tiêu. Cỡ Tô hô của tỉnh ủy Bắc cạn năm xưa còn lãnh đạn kìa.

    ReplyDelete
  5. Nguoikhongten ít nhất cũng phải là một tên bộ trưởng nằm trong chính sách cai trị của Nhà Nước nơi anh Từ cư ngụ. Nhớ lại những tường trình của anh Từ năm 2012 thì nhiều chính sách như dẹp bỏ điện thư (internet), cắt bỏ thông tin hàng tháng để tránh minh bạch hoá tài chánh và những chính sách loại bỏ người công chính, trực ngôn nói điều phải quấy, thêm âm mưu loại trừ thành phần không chịu cúi đầu. Giờ đã thấy chính sách cai trị của nhà nước này mang đến nhiều tai hoạ và khiến đất nước này suy thoái trên mọi lãnh vực và tụt hậu trầm trọng. Không biết còn những chính sách tồi bại bỉ ổi nào bị lộ sau chính sách tầm bộng?

    ReplyDelete
    Replies
    1. chờ điều ko ngờ mà đến bất ngờ anh hoàng phạm ạ.

      Delete
    2. Chính sách tầm bông nghe thú vị ghê!
      Không biết chính sách này đã tầm được bao nhiêu bông?
      Và những cánh bông đã đổi sắc hương ra sao sau khi được sức nước hoa?

      Delete
  6. Chúng tôi đang sống ở đây mà cứ như ở VN vậy, cha và hdmv muốn làm gì thì làm cứ như mình là đầy tớ của họ. Họ nói gì làm gì chẳng cần cho ai biết, đóng góp xong họ đút vào túi chẳng cho biết tiền túi có bao nhiêu, họ có share qua cái túi nhỏ riêng cũng k ai hay. Nói chung họ quản lý gx này chỉ vài người ho biết mà thôi. K biết là tình trạng này sẽ kéo dài bao lâu nữa.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cai trị nghiêm ngặt nhỉ! phát tài nên họ cứ ngồi hưởng như đám chóp bu cộng sản VN.

      Delete
  7. Tớ thấy lãnh tụ Quan Lú không phải là người tầm thường, ông có nhiều âm mưu, biết bố thí cho đám chó đói cái nó thích ăn, biết hưởng thụ tứ khoái dương thế thời đại, biết phục mình trong cái võ gần như hoàn hảo để nguoikhongten phải thốt lên là chính sách của nhà nước thì đủ biết là ngon cơm chừng nào. Tớ nghĩ chính sách tầm bông này mang về VN áp dụng thì sẽ khai thác được nhiều tinh hoa của dất trời hơn cái nước tí hon nơi ông Từ đang dung thân này.
    Nam Mô Đức Phật từ bi.

    ReplyDelete
  8. Tầm bông hay tìm hoa hoặc đạo nữ mà cũng phải có chính sách sao>? Tôi nhớ năm trước có ai góp ý là muốn gặp cha mà không được, phôn 5 lần 7 lược mà cha cũng không nghe, có thể là người này không thuộc dạng bông mà cha muốm tìm? Nói tới đây lại nghĩ tới nhựng chuyện ở trong nước những năm tháng qua, khi báo chí khui ra chuyện cả 100 thiếu nữ cởi trần truồng cho đám tầm hoa ngoại quốc rờ mó.
    Khiếp!!!

    ReplyDelete
  9. Đọc bài viết của anh Thức xong ngẫm nghĩ mà ôm bụng cười hoài không tắt được.

    ReplyDelete
  10. em thấy chú ba không tên đang ám hại lãnh tụ của mình

    ReplyDelete
  11. Chỉ bằng cái xó bếp nhà người khác mà gx Bác Từ cũng có chính sách, sách lược, toàn chữ đao to buá lớn. Nghe oai như nhà nước cộng sản VN đang cai trị vậy. Tầm hoa cũng có chính sách, nghe đến rùng cả mình

    ReplyDelete
  12. Chính sách lùng xục hoa này có tìm ra hoa thơm cỏ lạ tinh khiết gì không hay toàn hoa dâm bụt, cứt lợn, bãi trâu thôi hả Bác Từ?
    Chia sẽ chút chi tiết này cùng diễn đàn nhé Bác.

    ReplyDelete
  13. Thứ hoa mà lãnh tụ này tìm được nếu không là nhụy rữa cánh rơi thì cũng thuộc loại ong chê bướm chán. Nhưng thôi dù có nhạt chát với bướm ong mà ngọt ngào mặn mà với lãnh tụ là quí hoá lắm phải không? thôi thì cũ người mới ta....

    ReplyDelete
  14. Tôi đoán được bà H trong 'câu hỏi nghiêm chỉnh' liếm mút kem là một trong nhiều bông mà lãnh tụ tìm về được phải ko nà?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có chức, có quyền là có tiền thì người ta phải hưởng thụ chứ ? Những bông được tầm là mừng rồi biết đâu vừa được nâng niu, chăm sóc rồi còn được nâng đỡ cho cái ghế ngồi trong bộ máy nhà nước nữa ấy chứ .

      Delete
  15. Chính sách láo toét, tầm bông khác gì tầm bậy!

    ReplyDelete
  16. BÔNG NÀY ( BÀ H ) TỰ ĐI ĐẾN NỘP MÀ , NHƯ VẬY GỌI BÔNG TẦM ĐƯỢC KHÔNG ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nên gọi Bông Tầm Hương, nghe vừa đẹp, thanh cao lại lãng mạn theo hương sắc..

      Delete