Wednesday, August 21, 2013

Người đàn bà xấu xí

Sau khi tờ bích chương (Poster) chính thức được mang quảng cáo, giới thiệu cho “Đêm Văn Nghê Tình Thương” giúp gây quỹ cho Chùa Vạn Phước cách nay 4 tuần, thì liền xuất hiện nhiều lời đồn đãi xuyên tạc bẩn thỉu, cố tình đẩy sinh hoạt này vào chân tường qua cái nhãn "Tôn Giáo"của người đàn bà này. Những luận điệu này đáng chỉ trích và lên án là   ‘xuyên tạc vô giáo dục’.

Xuyên tạc để bêu xấu phao tin đồn thất thiệt cùng tung hỏa mù trong cộng đồng, là hành động cố tình hủy hoại giá trị thiêng liêng của từ thiện, chỉ điểm để đe doạ sự vận động cho chương trình gây quỹ nhằm phá hoại, hay tìm cách ngăn chặn để chương trình góp một bàn tay giúp nơi nghèo hèn, cơ sở tôn giáo khó khăn tài chánh không thể thực hiện.

Một “xuyên tạc vô giáo dục” thật đáng e ngại, cần phải minh bạch hoá cho những người Công Giáo lương thiện có tâm hồn sống đạo trong lành được thật sự bình an để phụng sự Thiên Chúa.

Ngày mùng 9 tháng 8, 2013 Cha Jack McKone Chánh xứ nhà thờ Thánh Tâm (Sacred Heart Catholic Church), 1501 Ninth street thành phố Wichita Falls, nơi được chọn tổ chức chương trình, đã gọi điện cho ban tổ chức Đêm Văn Nghệ Tình Thương và 'từ chối' cho mượn hội trường vì lý do là "Có người Công Giáo của nhà thờ Việt Nam đã dịch tờ bích chương quảng cáo cho tôi biết là có nhóm người làm kinh doanh mượn tên chùa để lấy tiền bỏ túi, điều này không phù hợp với giáo luật của Điạ Phận”. Ban tổ chức đã giải thích về những lời lẽ thiếu văn minh trên và mời người đại diện chùa Vạn Phước đến để minh chứng cho sự việc. Sau đó Cha Jack McKone hẹn thứ hai ngày 12 sẽ gặp lại.

Trưa Thứ Hai, đại diện ban tổ chức đến như giờ hẹn, Cha Jack đã tiếp đón nồng hậu và tươi cười nói “ Tôi xin lỗi vì đã có lời từ chối cho mượn hội trường quá vội vàng vì thiếu thông tin và tìm hiểu , giờ tôi đã thấu rõ tất cả những ý nghĩa trong poster. Tôi đã nhờ  Father Tran người bạn của tôi dịch dùm, tôi thấy ý nghĩa hoàn toàn trái ngược với người của nhà thờ Việt Nam mách cho tôi, và tôi sẽ nói chuyện với người kia sau. Tôi đính chinh lại là, tôi hoàn toàn đồng ý để quý vị tuỳ tiện xử dụng hội trường như lúc ban đầu”.

Không biết người đàn bà kia nhận định thế nào về Văn Nghệ Từ Thiện, nhưng quan điểm chung thì Văn Nghệ giúp vui đóng góp một bàn tay cho mùa báo hiếu cần phải nhìn ở góc độ nghệ thuật cảm nhận biết ơn đền ơn… mà không nên nhìn dưới góc độ xã hội học của những vô cảm nhân. Những loại văn hoá đểu cáng thiếu giáo dục rẻ tiền này sẽ làm xấu hình ảnh người Công Giáo của Giáo xứ ĐMVN Việt Nam ở đây và rằng, nó chỉ ra cho mọi người thấy cái lố bịch của chính bản thân người đàn bà xấu kia.

Chúng ta lý giải được điều gì khi có người Công Giáo của nhà thờ Việt Nam ở thành phố này vẫn chưa thoát ra được cái ấu trĩ đê hèn, một thứ cặn bã của đời sống xã hội, mặc dù đang tiếp cận với nền văn minh trong sáng thời a vòng (@) của thế kỷ 21 này.

Đây là "một sự sỉ nhục to lớn đối với toàn thể người Công Giáo của Giáo xứ ĐMVN tại thành phố này”.





52 comments:

  1. đây là người phá hoại gx chúng ta

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có người còn bảo Chú Tư Minh không đủ tư cách để đứng ra (chung) để tổ chức đêm văn nghệ vừa qua nữa kìa. Không tin cứ hỏi bà Lý

      Delete
  2. Thật là đau lòng khi nghe được sự kiện này, nó không chỉ xấu ở trong giáo xứ Bác Từ mà còn làm xấu hình hảnh chung của người công giáo hoàn vũ.
    Cha Jack đã cho biết như thế thì ông sẽ nghĩ sao về người Việt.

    ReplyDelete
  3. Ôi !!!
    Thì đây cũng là bọn "thánh ở dưới đất", xưa nay vẫn hại người, hại đời, hại các Linh Mục dưới mọi hình thức.
    Dễ nghe nhu Cha Huynh, chúng hại cách khác.
    Cứng rắn như các Cha về trước thì chúng hại cách khác.

    Xin các thánh ở dưới đất. Cút ngay cho chúng tôi nhờ.
    Cảm ơn thay !!!

    ReplyDelete
  4. Ko hiểu đây là một tư thù truyền kiếp hay là đặc công cộng sản đang ra sức đánh phá tôn giáo?
    Mọi người nên bình tĩnh và làm cho chuyện ra trắng đen. Kẻ phá hoại lâu nay cần phải bị trừng trị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không phải tư thù, mà cũng chẳng phải đặc công cộng sản.
      Mà là bọn họ muốn tất cả mọi người trong giáo xứ, phải tôn vinh và vâng nghe lời họ, kể cả các cha xứ.
      Bởi vì, có tin đổi Cha Xứ là họ họp nhau lên ngay kế hoạch cho Cha Xứ mới. Cứ hỏi ngay Ông phó ngoại vụ hiện tại thì biết.

      Delete
    2. Chúa ơi, sao ông này oai thế!
      K biết ông có kế hoạch qua mặt Thánh Peter chưa?

      Delete
  5. Lương tâm để đâu mà có thể làm được thế này.
    Người công giáo kia chắc phải có uy tín thì mới gặp để nói với cha Jack kia. Đâu cứ ai cũng có thể gặp cha khi ông ko biết mình là ai.

    ReplyDelete
  6. Một cảnh tượng khó tin.
    Xã hội ngày nay là của công bằng, chân thật, dối gian khó mà tồn tại, sao nhiều người vẫn k hiểu nhỉ!

    ReplyDelete
  7. Cái Ông Từ nầy tầm bậy hết chổ nói, ai đời lại "tiết lộ thiên cơ" thế.
    Bài viết trước Ông cho biết sự thành công như thế, đã làm cho bọn người nầy té xuống mặt gần chạm đống fun.(mới chỉ ngửi)
    Còn bài viết nầy giống như Ông vô tình dạo chơi dưới chiều thu vàng, vấp trúng người ta, để đầu bọn họ dập luôn xuống đống fun.(ăn luôn)
    Lâu nay "tại Ông" mà biết bao điều xấu xa được bưng kỷ, bịt kín được tiết lộ. Vậy Ông đáng tội gì ?

    Ha Ha Ha ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi nghĩ tội của ông Từ Thức mà để người kia kết án thì nhẹ cũng bị phanh thây hay cho voi giày ngựa xé thỉ họ mới hả hả dạ

      Delete
    2. Đừng nghĩ là Bác Từ có tội nhé! như thế mới công bằng.
      Bác Từ chỉ là người đưa tin, có sao nói thế, không thêm bớt.
      Tội là do người làm ra chứ không phải người đưa tin, mong ai đó hiểu.

      Delete
    3. Anh Thức nói đúng.
      Ai làm tội phải chịu đừng đổ thừa người khác.

      Delete
    4. Dong Hoa Va`ng' oi !
      Giu'p tui tui vo'i . ..
      Ti`m ba.n la` :
      bacthanhrau
      . . . .
      Tha`nh co' dia chi email cho anh em Khi' Tuong 5/70 biet vo'i nhe'.
      Dia chi cua tui:
      nguyen.phuonghoang@yahoo.com
      Ti`m Tha`nh ca? nam nay ma` chua ga.p !!!!
      Nguyen vu Phuong Hoang
      Nguyen Thie.n Long
      va` 19 ba.n cu`ng kho'a Khi' tuo.ng/TSN
      Reply
      PH27 August 2013 01:25

      Tin vui, tin vui . . .
      Da~ gui duo.c ma'y gio`ng nha'n tin to'i tha`ng Tha`nh ra^u bacthanhrau ro`i !!!!
      Ki` na`y anh em o V N se~ nha.n duo.c tin cua tha`ng Tha`nh , vuo.t bie^n cha.y sau nam " du't phim ". Khong ngo` Tha`nh la` " va(n si~ " co' ha.ng !
      Tao se~ gio'i thie.u cac ba`i viet cua ma`y cho anh em
      ( Ca'm on Tha`nh da~ cho tao muo.n a'o veston nam 1973
      lu'c co`n o V N _ nha` Tha`nh o ga`n ca`u Cong ly' )
      Nguyen vu Phuong Hoa`ng
      Nguyen Thie.n Long
      lien lac:
      nguyen.phuonghoang@yahoo.com

      Delete
  8. Cái người công giáo xấu kia phải là người ngu xuẩn mới có ý nghĩ lạ lùng đó. Lợi lộc thì chẳng qua là nếu thành công thì ban tổ chức sẽ dời qua địa điểm khác còn nếu bị lộ thì có thể phải bỏ của chạy giữ lấy người, làm điều này thất sách quá mà lại mang tiếng xấu cho người công giáo nữa

    ReplyDelete
  9. Buồn cho sự khờ khạo của người công giáo xấu nào đó.
    Thời đại này không ai lại đi làm chuyện bỉ ổi kia để rồi sẽ bị thiên hạ lột mặt thỉ làm sao còn đứng trong trời đấy này.

    ReplyDelete
  10. Tôi nghĩ người này phải có chức vụ gì đó thì mới biết hệ thống làm việc của nhà thờ Mỹ mà đến đó phân bua, chứ người thường thì ai biết mà làm vì ông cha Mỹ biết mình là ai thì làm sao mà tin tưởng để từ chối không cho mượn.

    ReplyDelete
  11. Ông Bác Từ thường gọi những kẻ này là những con ma, chúng chỉ rình rập hù doạ người yếu vía và nịnh hót kẻ trên. chưa tìm hiểu cũng đoán được họ là ai ròi

    ReplyDelete
  12. nguoi cong giao xau xi nay dung la mat thot

    ReplyDelete
  13. La mot con ran chuyen gieo hoc doc de hai nguoi,la mot con quy du vi chi co quy moi lam duoc chuyen nay.Lam nguoi ai lai lam the

    ReplyDelete
  14. Người ta có thể chống đối nhau, cạnh tranh kinh doanh thương mai. Nhưng bày mưu giả tạo để xuyên tạc chống phá việc làm từ thiện giúp đỡ tôn giáo thì đây là hành vi của kẻ bất nhân. Làm người không nên quên 2 chữ tử tế, để con cháu nối dõi tông đường không phải trả cái nợ thất đức của mẹ cha.
    Người Công Giáo xấu mà anh Từ nói ở trên nên cố gắng xua đi sự ganh ghét, hận thù ra khỏi lòng để cuộc sống có thêm phần ý nghĩa.
    Ban đại diện nhà thờ nên liên lạc với Cha Jack để tìm hiểu cốt lõi của câu chuyện và thông báo để giáo dân bớt hoang mang nghi kỵ nhau. Đây là trách nhiệm của những người đại diện cho nhà thờ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ý kiến hay, bái phục.

      nhưng,
      đây lại là một nhóm người, của ba gia tộc lận.
      Lại còn một lũ a dua nữa.
      Nếu là một người thì bố bảo ai dám làm.
      Ban đại diện nhà thờ nằm trong sự sai khiến của họ,
      Cha xứ thì lỡ dại cả nghe.

      Nếu như hp thì GX nầy đã không sao rồi.

      Thiện tai... thiện tai ...

      Delete
  15. Ông Từ nói : Đây là "một sự sỉ nhục to lớn đối với toàn thể người Công Giáo của nhà thờ Viêt Nam tại thành phố này”.

    Chuyện nhỏ này mà ông đã gào lên là nhục, thì tớ hỏi ông: "thế chứ gần 2 niên qua giáo xứ ông trải qua muôn vàn cái tang thương tủi nhục, trên chém dưới càn quét tranh giành nhau miếng ăn chổ ỉa, lập lôi đài như thời tiền cộng sản với phong trào cải cách ruộng đất đấu cha tố chú giết hại người ngay .... mà ông tường trình khiến cả thế giới đọc mà rùng mình thì không .. nhục?
    Tớ thấy bên chùa kinh kệ đọc ít, không đạo đức kiểu quấn váy vợ quanh mặt đi chửi bới như người nhà thờ ông, nên ông trời thương mà không ban cho những ý nghĩ sáng tạo khủng khiếp "hại người, hại đời "xuất chúng như bên ông!
    Tớ đùa thôi đừng để lòng .ha ha ha mà tưởng thật.
    Thiện Tai! Thiện Tai!!!

    ReplyDelete
  16. Đàn chuột nhà thờ gặm nhắm chưa đã, giờ lại rủ nhau đi phá bên ngoài

    ReplyDelete
  17. Thời nay mà sao ở chỗ Bác Từ vẫn còn những người có đầu óc man rợ quá, làm sao xã hội có thể an hoà khi còn những tư tưởng tệ hại thế này lởn vởn quanh đây?
    Cám ơn Bác Từ đã cho mọi người nhìn thấy cái thói xấu đáng sợ kia.

    ReplyDelete
  18. Ðàn chuột nhà Cao Như Hội dạo nọ, giờ đã biến thành Tinh theo năm tháng.
    nó lại chia ra nhiêu nhóm nữa, nhóm thì vây quanh Cha Xứ để xúi giục, nhóm thì nhóm họp hàng tuần hoặc hàng tháng để rỉ tai, nhóm thì xông xáo phá rối hoặc làm cò mồi để phá hoại.

    Khốn Nạn Là Những Việc Ðó "Làm Vì CHÚA"

    ReplyDelete
  19. Ðây là Chuột thành tinh của nhà C N H


    [img]http://www.khoahoc.com.vn/photos/image/082013/07/gevaudan8.jpg [/img]

    ReplyDelete
    Replies
    1. người ở nơi đó sao kinh khủng quá

      Delete
    2. ý dzà. Cái nầy phải gọi là QUỶ NGƯỜI mới đúng đó.
      Thấy mà ghê.

      Delete
    3. Nhìn thấy con thú này ai mà không chạy mới ko bình thường. Tôi nghĩ ông Từ đã ko chạy mà còn tiến về phiá nó để xỉ vả thì chắc là ông Từ .... thèm biết mùi vị thịt của nó hay của ....mình ra sao.
      Xưa nay chưa nghe ai nói ăn thịt của giống quái này.

      Delete
  20. Không cần biết người này là ai, nhưng vào lời bộc lộ của ông Từ Thức thì người nay nên bị vách mặt để những chuyện thế này sẽ không tiếp diễn lại.
    Gọi người này là xấu thì nhẹ quá, chưa đủ để diễn tả tội trạng của họ.

    ReplyDelete
  21. Ai đó vì lý do nọ kia không thích thì đừng đi thế là xong, chứ mà đàn đống rỉ tai chê bai nói xấu hay tìm cách phá người ta thì không đáng là người Công Giáo và tự thẹn với lương tâm.

    ReplyDelete
  22. Biết đâu ông cha Việt mách lẻo cha Mỹ cũng có.

    ReplyDelete
  23. Tôi nghe đồn thì họ chỉ in có 6 tờ poster, bên công giáo thì họ đưa cho cha Huynh một tờ, tiệm bà Lý một tờ. Ai là người công giáo xấu thì tôi không hay không biết

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái cốt lõi mà mọi người nghi ngờ có thể nằm ở đây!

      Delete
    2. Điều mà người quan tâm muốn biết "người CG xấu là ai?" đang thu hẹp dần.
      Nhưng tôi nghĩ ban tổ chức họ đã biết là ai nhưng không công bố ra thôi.

      Delete
    3. còn ai trồng khoai đất này nữa.

      Delete
  24. Làm càn, thiếu suy nghĩ bị mắng chửi thì không oan. Không chì xấu mà còn nhỏ nhen ích kỷ.

    ReplyDelete
  25. đọc thấy đã anh thức ơi

    ReplyDelete
  26. Đọc xong những gì ông Từ Thức trình bày, tôi cũng thấy xấu hổ vì là người Công Giáo.

    Mọi người trong công đòng nên dành nhiều thời gian quan tâm đến những gì đang xảy ra quanh đây, quan tâm để thấy được hiện trạng của công đồng, để thấy được những kẻ xấu này như thế nào. Hãy nói, hãy làm điều xuất phát từ lương tâm của một người Việt Nam sống trong đất nước này, đang bị nhóm người xấu đè đầu cỡi cổ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông Hồng Đức nói rất đúng, chúng tôi phải quan tâm nhiều hơn và cất tiếng nói ngay thật.

      Delete
    2. Người CÔNG GIÁO CHÂN CHÍNH không xấu hổ.
      Chỉ có người Công Giáo làm bậy mới thấy xấu hổ mà thôi.

      Alêlia,alêluia,alêluia...

      Delete
  27. Thọc gậy bánh xe để gây khó khan cho Ban Tổ Chức Văn Nghệ gây quỹ thế kia thì chỉ có cái đám thù vặt cá nhân vơi những người tổ chức ra mà thôi, mà ai là thù cá nhân thì chúng ta biết rồi cả đấy!

    Bộ mặt của Hội Chuột chỉ còn chờ cháy nhà để ra mặt chúng mà thôi!

    Đến nước này thì lên tiếng nói vạch mặt chúng ra chứ không nên dung dưỡng nữa !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chỉ có hai posters là nhờ người Công Giáo giúp đỡ.
      Một ở tại Tiệm Hưng Thịnh.
      Một Cha Xứ cầm.
      Vậy là ai nhẩy ???

      Khó đoán khó đoán...

      Delete
  28. suy cho cùng, Cha Huynh là người đáng trọng. Bởi Ngài đã hy sinh để tìm được "Con Sâu Ðộc Hại", đã và đang làm tổn thương GX.
    Sâu Ðộc là nhưng ai?
    Ðó là ba dòng họ: VŨ MAI KHỔNG
    Ba dòng họ nầy xưa nay vẫn chen chân vào các chức vụ, hoặc thành lập các " Hội Ðoàn Ma" để mong đìều khiển GX.
    Ngoài ra còn một đám ăn theo nữa (kể cả Ông Chủ Tịch) Vẫn chẳng hiểu gì, cứ bám gót theo Mai Hoàng Ân. Tên nầy "Ðiêu Ngoa, Xảo Trá, Lọc Lừa" mà chẳng mấy ai biết.
    Hai năm trôi qua, GX đã và đang về Ðâu ???
    Xin nhờ BÁC TỪ cập nhật những tin mới nhất, để chúng tôi góp ý xây dựng GX.
    Ðừng để bọn "KHỐN" phá nát GX nầy.


    Mong lắm thay !!!

    ReplyDelete
  29. nguời ta biét cả chỉ ông là giò mói biét

    ReplyDelete
  30. Tiếng Việt không dấu sẽ bị xoá
    AnonymousAugust 29, 2013 at 3:56 PM

    ReplyDelete
  31. Người ta làm từ thiện mà cũng phá rối, đúng là không có lương tâm.

    ReplyDelete
  32. Người công giáo chỗ Bác Từ thấy mà khiếp, toàn là mưu toan tính toán hại người. Không hiểu họ đến nhà thờ làm gì?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không hiểu họ đến nhà thờ làm gì?

      Riêng nhà thờ ông Từ thì: Có người đến để 'làm' lễ, nhiều đứa đến để 'xem' lễ, và vài kẻ đến để 'nghe' lễ ...hahahah

      Delete
    2. Thưa ông lão 8, ông nói đúng quá còn gì, chỗ nhà thờ này thì người làm lễ đưa tay vơ tiền , mấy người mặc đẹp thì đi lên dâng tiền, còn lại những người khác thì chung tiềnn nhưng ko biết sau đó thì tiền biến đi đâu hết

      Delete
  33. Đọc lại bài này thì giờ ai cũng đoán ra được người đàn kia là ai rồi, bà nội này nhiều năm đứng sau ông chồng để chỉ đạo. Ngày nay thì mọi sự đã rõ 10 mươi, con người trơ trẽn phải khinh bỉ này rất đáng nhận mọi điều chỉ trích.

    ReplyDelete