Sunday, September 29, 2013

• Bức Tử?

a
Trong Thánh Lễ sáng Chủ Nhật 29/9/2013, ông Trần Đức Ngọc trong chức vụ Phó Nội Vụ đã bất ngờ tuyên bố từ chức với lý do là: "không thể cùng chung sức phục vụ với cha Huynh và ông Trưởng Hội Đồng Mục Vụ Trần Hữu Long", khiến mọi người hiện diện không khỏi ngỡ ngàng và cảm thấy có điều gì đó bất thường đang từ từ hé mở. Sự từ chức của ông để lại sự mất mát không phải là nhỏ cho Giáo xứ, nhưng có chắc là thắng lợi lớn lao cho nhóm lợi ích, côn đồ? 

Sau đó cha Marcô Huynh phân trần là ông Ngọc đã không làm đúng “thủ tục” từ chức, có nghĩa là đã không báo cho cha biết trước để cha duyệt xét rồi chấp thuận hay không, lại đùng đùng đi lên để tự giải chức, và cha nói thêm “đương sự làm thế là sai”, đã khiến một số người nhao nhao lên không biết là đồng thuận hay phản đối câu nói của cha. Nhưng chắc chắn số người a dua, nịnh hót cha Marcô Huynh bấy lâu không khỏi bùi ngùi, thấy đau lòng vì thần tượng của mình bị khinh khi miệt thị, (như cha đã từng làm cho một số cá nhân và hội đoàn của Giáo xứ) để diễn giải phản bác hay “giải thiêng”, điều mà đám người này không chấp nhận.

Nhớ lại Ngày 1/4/2012 Cha Marcô Huynh mặt lạnh như tiền vung tay cách chức bà Bùi Thúy Vân (truyền giáo & xã hội) và Ông Hoàng Trọng Tuyền (phụng vụ) cũng ngay tại nơi này. (cả hai đều không được thông báo trước). Và sau đó cha Marcô Huynh đã bức tử Hội Legio Mariae - Đạo Binh Đức Mẹ do bà Bùi Vân là đoàn trưởng thì không biết có cần “thủ tục” như cha nói ở trên?

Tôi đã viết những điều suy tư, thao thức trăn trở cho mình cùng những người Giáo dân yêu Giáo xứ bằng tất cả khát khao chỉ ra cái hiện thực hiểm nghèo, vạch trần nguồn gốc sâu xa luôn bị che đậy và cảnh báo những điều nguy hiểm đang đến với xã hội và số phận mỗi Giáo dân ở đây như, vấn đề thao túng quyền lực, lợi ích nhóm, phát biểu vô trách nhiệm, đấu tố, đó là những vấn đề luôn nóng hổi đang đặt ra đầy thách thức đối với Giáo xứ, để rồi cuối cùng chúng ta hiểu ra rằng đã có những con người được xem là rất dị hợm, diêm dúa, công khai hả hê chiến thắng như côn đồ, giơ cao bàn tay tàn bạo với chiếc búa còn đọng lại những giọt máu lạnh toát ra ngay trong vùng đất linh thìêng, tiếp nối theo những tiếng hô hoán cổ súy của những khuôn mặt đầy cảm tính, lạnh lùng trông đến rợn người như quái thú hung thần, bao trùm cả không gian nhân đạo công chính của người Công giáo. Và khi sự nói vô trách nhiệm cưỡng bức được lặp lại nhiều lần, rồi quen đi, nó trở thành tính, thành nết, thành tật xấu, cuối cùng là hình thành sự ngụy tín cho chính mình. Sự nói vô trách nhiệm bấy giờ trở nên trơn tru, hồn nhiên, giống y như cái máy, mà người nghe thì thấy nó trần trụi, nó gợi lên một cảm nhận trơ trẽn.

Phải chăng nỗi lo sợ bị vỡ nát Tình Thương đã tiềm tàng bấy lâu không còn được dung dưỡng trên cơ thể Giáo xứ, mà thay vào đó bằng cơn Hồng Thủy vô thần cuồn cuộn cuốn trôi Lời Chúa, Ánh Sáng Phúc Âm về chốn xa mờ ảo tưởng, bởi chính người được sai đi Rao Giảng không có tấm lòng vị tha nhân hậu, mà ngược lại phát tán ra toàn điều ích kỷ hẹp hòi, hận thù nung nấu khắc cốt ghi tâm chờ thời cơ, gieo đầy nghìệt ngã oán thù và độc đoán dựa vào quyền hành làm điều vô tâm, ích kỷ, vận động sai lạc, xuyên tạc lệch hướng để rồi đưa nhiều người đến đau khổ uất nghẹn như hôm nay?



76 comments:

  1. Bác Từ ơi! sao chẳng có ngày nào bình yên thế?
    Ông Ngọc chắc là đã nhận ra vấn đề. Từ chức là điều khôn ngoan để tâm linh an hoà, phiền toái tránh xa.
    Chức mừng ông Ngọc!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác Từ biết hỏi ai đây Cỏ May? và cũng có nghe là Anh Lộc và Anh Hiếu cũng tự giải chức trong ban đọc sách vì cảm thấy bị nhục mạ vì cha Huynh đang đưa phong trào thi ca sĩ như Trung tâm Thúy Nga để áp dụng cho những ngưòi được tuyển chọn đọc Bài Đọc cho Giáo xứ trong bài giảng tuần trước đó Cỏ May..

      Delete
    2. Ông Ngọc ơi !
      Ông có thể lên Diển Ðàn chia sẻ chút xíu về việc Ông tự từ chức nha.
      Tôi đoán mọi người cũng mong lắm đó.

      Delete
    3. Nếu được thế thì còn gì bằng.
      lão hoàn toàn ủng hộ.

      Delete
    4. Ông Ngọc từ chức cũng do bị chụp mũ vu khống mà ra cả!

      HĐMV lo đi bới lông tìm vết, vạch lá tìm sâu, tìm không ra sâu , chúng đi đổ vấy cho người khác thì sự từ chức là đuơng nhiên rồi!
      Ông Ngọc bị chúng đấu tố là viết comments về con sen con sến .;. trong bài Thanh Lọc và Bôi Bẩn Giáo Xứ ... cho nên ông ấy thấy không còn tin tưởng để làm việc thì lui ra lmà thôi!

      Thử hỏi ông Điển biết gì mà vu vạ cho ông Ngọc là người viết comments trong khi ông Ngọc có rành tiếng Việt hay computer đâu mà viết !
      Co1 vu vạ cũng phải có bằng chứng chứ !
      Rõ là hồ đồ và ác khẩu !

      Delete
  2. Vinh Danh Thiên Chúa Trên Trời.
    Bình An Dưới Thế Cho Người Bỏ Xứ Ra Ði.

    A-men

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi thấy những người mà ÔngCaDzịt nói ở trên đều rất bình an và hân hoan mỗi sáng Chủ Nhật.hàng tuần.

      Delete
  3. Ðúng vậy. Chính Cha Huynh là người đã GIẾT CHẾT Hội LEGIO-MARIAE tại GX nầy

    ReplyDelete
  4. Chúc mừng Ông Ngọc, anh Lộc, anh Hiếu đã thoát ra khỏi nơi tối tăm.
    Cầi xin Đấng Trên luôn phù hộ và ban sức cho các anh để tiếp tục phục vụ theo hướng khác giúp tha nhân..

    ReplyDelete
  5. lão cũng chạy vào chia sẻ niềm vui tới gia đình những quý vị tự giải chức của mình thay vì cha Huỳnh. và cũng chung niềm vui này với những người công chính trong xứ đạo.
    Cũng luôn tiên chúc nhóm lợi ích, côn đồ đã bớt đi được cái gai làm nhức nhối nhiều năm qua.
    Và cũng chúc cha Huynh danh chánh ngôn thuận đưa đứa giỏi nịnh hơn trám vào những chỗ trống kia.

    ReplyDelete
  6. Thao ChuSeptember 29, 2013 at 9:55 PM
    Xoá
    No Enghish here!
    Hảy đọc Mục Đích và Quan Điểm của Trang Web

    ReplyDelete
  7. Người Qua ĐườngSep 29, 2013, 10:34:00 PM

    Cảm phục tinh thần hiên ngang của ông Ngọc.
    Một cách từ chức để lấy lại vinh dự cà nhân và phải là người kiên cường mới có thể làm được

    ReplyDelete
  8. Đây là 1 tin vui,người ta đã bắt đầu nhìn ra sự thật, đâu là chốn cứu rỗ

    ReplyDelete
  9. Cha Huynh là người trọng Tiền hơn Của Lễ, những lúc dâng Lễ Vật, Ngài gạt Bánh Rượu ra hai bên, và ngoắc người cầm TIỀN tới để Ngài lấy trước.
    Có câu hỏi cho tất cả các người Công Giáo trong diển đàn : " Có ai đã từng thấy Linh Mục nào gạt Bánh Rượu ra, và nhận Tiền trước " hay không ?

    Và cũng nói với đám Côn Ðồ đang vây quanh Cha Huynh rằng : " Ông Từ KHÔNG nói xấu GX hoặc một cá nhân nào, mà Ông Từ chỉ nói những chuyện xấu do tính ích kỷ, hại người, dơ bẩn, thù oán, ganh ghét, thích chức tước, vu khống, đạo đức gỉa, v.v..."

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tui từng nghe ÔngCảDzit nói về chuyện này và tui cũng tò mò dzòm thử ,quả thật giống như lời CảDzịt nói cha nhận tiền trước rồi sau đó nhận bánh và rượu lễ ,tui không biết cha làm như vậy đúng hay say nhưng cũng không biết hỏi ai , giờ CảDzit nhắc lại lần nữa nên tui cũng muổn biêt câu trả lời từ những người hiểu biết,please giải thích giùm.

      Delete
  10. tôi sinh hoạt trong GX và biết ô Ngọc là người tận tụy,có trách nhiệm trong mỗi công việc, tôi khẳng định anh bị chèn ép nên mới từ chức......thật xấu hổ cho nhóm người mất nhân tính đã đẩy người tốt vào đường cùng..... nói thật , tôi cũng là 1 trong những nạn nhân.đã bị họ thách thức.......

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi khẳng định là điều bạn nói hoàn toàn đúng. ở đây ai cũng biết anh Ngọc, Lộc Hiếu là những người hiền lành, tậm tụy với cộng đoàn.
      Tại sao họ là từ chức? Cồng đoàn chúng ta thật bất hạnh khi thấy sự việc này.

      Delete
    2. Có lẽ ông Điển hèn nhát sợ mất chức cho nên vu khống anh Ngọc để làm vui lòng bà Hà hoăc ông Phán !
      mà ông bà Hà và Phán làm trùm gây sự cho nên người ta tránh thôi !

      Delete
    3. Tôi nhìn hình thấy ông Điển khá lớn tuổi rồi mà sao lại hồ đồ ăn theo đám tiểu nhân thế. cái chức vụ nhà thờ thì có xá gì mà phải biến mình thành thằng vô liêm sỉ không biết.

      Delete
  11. Những người có can đảm như ông Ngọc và 2 anh Lọc và Hiếu thật hiếm hoi, đáng khâm phục. Việc làm nói nên nhân cách công chính của người nhiệt tâm phục vụ. Tuy là có thể mang lại thiệt hại cho giáo xứ nhưng đã nói lên tinh thần công minh xa lánh điều sai để những ai còn lưõng lự trắng đen có cái nhìn thực tế trong sự việc. Điều làm này cũng nói lên tính cách cá biệt của con người.
    Các bạn là người có tư cách và đáng ngợi khen.

    ReplyDelete
  12. Ba người từ chúc là tiếng nấc uất nghẹn cho cha Huynh.là con người ai cũng phải thấy điều này là xấu hổ, trừ những người ko có con tim, hay là con tim mù loà thôi.
    giờ thì 3 người kia có thể bình an, nhẹ nhàng rồi.

    ReplyDelete
  13. Tránh quỷ dữ là tốt!
    Tuy nhiên , phải vạch trần sự thật về các đám cô đồ loạn nhà Chúa mới là nhiệm vụ của tát cả con dân của Chúa!

    Tôi muốn hỏi cha Huynh và HĐMV ăn ở làm sao mà người ta bỏ đi ráo trọi ?

    ReplyDelete
  14. bác từ ơi sao lại xoá mắt cái com tôi viết anh chị sáng thế, tôi thấy sao viết vậy chứ có sai gì đâu, ai cũng thấy là cha huynh múa máy rồi anh sáng cũng làm theo mà cả nhà thờ cùng ngồi im nhìn nhau, anh sáng chát phát hiền lành tin người nên tôi ví như cục thịt chứ có ác gì mà xoá của tôi, ông xoá cũng nên đễ lại lý do chứ, hỏi thé thôi ông xoá cũng ko sao

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bất đắc dĩ thôi, mong bạn thông cảm!

      Delete
  15. Bác Từ à.
    Bác đã có thông tin gì về buổi họp của Hội Ðồng Sến chưa ?
    Ðưa lên để Diển Ðàn chia sẻ nhé.
    Nghe nói Ông Ðiển đã đổ thừa cho Ông Ngọc sao đó.
    Ông Phán buộc A.C. Phước Trang và Ba Mẹ đóng tiền "Nguyệt Liễm", rồi A. Hùng Tính, rồi Bà Hợp.
    Hồi xưa nghe nói là Nhà Thờ của Ông Tọa, bây giờ đã bàn giao cho Ông Phán ?
    Rồi sau đó vào Chúa Nhật Cha Huynh lại giảng không cần cám ơn gì gì đó ...

    Ðưa lên Bác nhé. Hi ...Hi........

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tẩy chay Hội Đồng Vu Vạ này đi!

      Chỉ toàn những kẻ vô đạo đức chuyên ăn trên ngồi trốc dư luận và đổ vấy cho người ngay!

      Trong cuộc họp tuần qua của Hội Đồng Mục Vụ không có cha Huynh hôp, thay vì họp hành giúp Giáo Xứ tiến bộ , đoàn kết đi vào con đường phụng sự Chúa, thì những thành viên của HĐMV lại biến những cuôc họp như vậy thành cuộc đấu tố !

      Bà Hà đã mang bài Thanh Loc và Bôi Bẩn Giáo Xứ ra đoc và phân tích comments!
      Thế giới internet ngày càng rộng lớn hơn, làm thế naò mà ngăn chận dư luận khi sự việc đươc mang ra ánh sáng chứ !
      Tôi nghe đươc những câu về " con sen, con sến..." thì ông Điển hùng hồn khẳng định là do anh Ngọc viết! Khi đươc hỏi làm sao bác Điển biết là do anh Ngọc viết thì ông Điển lại cứng họng!
      Thế mới biết vu vạ thì dễ mà tìm ra bằng chứng thì không có !
      Những con người như ông Điển có biết tội vu vạ vu khống nặng như thế nào không?
      Có còn là con Chúa nữa hay không?

      Delete
    2. sao lại có thể tổ chức họp kín chỉ vài người rồi lôi người này người kia của gx ra mà lên án chửi bới hạch sách thì tiểu nhân qiúa. công minh chính đại thì họp chung mọi người rồi lên tiếng như thế có công bằng ko? tạo 1 nhóm nhân danh đại diện để đả kích người vắng mặt thì đểu quá các ông bà ạ..

      Delete
    3. Thật khó hiểu một hội đồng mục vụ được cha Huynh chọn ra để đại diện giáo xứ lại chỉ đưa ra được những sáng kiến tiêu cực, ấu trĩ nếu không muốn nói là đã làm băng hoại một chốn bình an trước khi cha về đây. Thay vì tạo điều kiện để có những sinh hoạt lành mạnh, phát triển cho xã hội, cho tập thể và cộng đồng thì lại mở những buổi họp riêng để “chỉ điểm” rồi cùng nhau đấu tố người này, nói xấu xuyên tạc bẩn cho người kia, để rồi cùng đua nhau kết án ném đá trong lúc người ta không có mặt. Đã có bao nhiêu người giáo dân của giáo xứ bị kết án trong những buổi họp của hội đồng mục vụ như thế này, hỏi có ai biết? …

      Delete
  16. Phán chỉ là thằng nhóc ranh vặt, cớ sao cha Huynh lại để cho lũ trẻ ranh thao túng Hội Đồng MV qua mặt cả những người lớn và coi cha không ra gì thế ?!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khi quyền hành đươc đưa vào tay kẻ ác và dối trá , hoăc kẻ bán Chúa như Juda thì chúng thao túng GX và hại người lành là sự đương nhiên rồi bác !

      Delete
  17. Lối làm việc độc quyền của một nhóm người có cá tính "khác biệt", tự quyết định để áp đặt lên tập thể theo đường lối một chiều là thiếu công bằng, nếu không muốn nói là nó rất nguy hiểm.

    ReplyDelete
  18. Bác Từ ơììììììì
    Có tin cập nhật nè.
    Hôm Hội Ðồng Sến (HÐMV) họp, Sến Nháy (hổn danh là Phán Nháy) còn phán một câu xanh dờn: " Hải nail 3 năm không đóng nguyệt liễm, tại sao Cha lại dâng lễ Hôn Phối cho em của Hải nail".
    Vụ nầy mùi vị thế nào Bác Từ nhỉ ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quá bất ngờ khi nghe những điều này
      Thanks ÔngCảDzịt đã đưa tin để mọi người trong Giáo Xứ cùng suy nghĩ.

      Delete
    2. Hội Đồng Sến càng ngày càng đi vào con đường đấu tố bẩn thỉu , chỉ mong dùng ai làm con vật hy sinh mà trút hết tức giận vào!

      Anh Ngọc biết quái gì về tiếng Việt và computer mà đi đổ vấy cho anh ấy chuyện ý kiến trên internet!

      Có ngu thì phải dành cái ngu lại thiên hạ với chứ, cả đám Hội đồng đi bề hội đồng một người vô tội để trút cái giận vì bị lôi ra ánh sáng thì quả vừa ác vừa ngu!

      Delete
  19. Nhuc qua ong ba co bac oi, Sao lai de ong DIen va chu Phan long hanh the

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tẩy chay những Hội Đồng Mục Nát có những côn đồ như ông Điển và Phán láo!

      Delete
  20. Xét xử giáo dân giọng điệu thảo khấu thế này, nếu có gọi là côn đồ đập phá thì cũng không khó hiểu lắm.

    ReplyDelete
  21. Hon phoi lien quan gi voi tien nguyet liem, thang Phan la ai ma lai co quyen dieu khien ca cha xu ? Chac thang nay la thu quy la nguoi tra tien luong cho cha moi thang nen cha nghe loi no chu gi ? Cha Huynh oi, ba dac an ma dong Dong Cong ban cho cha dau sao khong mang ra de ma su dung, sao cha de thang nhoc Phan lac quay cha nhu quay con due vay.

    ReplyDelete
  22. giờ lộ ra là họ họp để mang người của gx ra bôi nhọ bôi xấu, nhóm người này khốn nạn khủng khiếp quá.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lạy Chúa xin tha cho chúng vì chúng không biết việc chúng làm

      Delete
  23. tôi ước được những ngày tháng binh an của giáo xứ như ngày xưa

    ReplyDelete
  24. Cam on anhsangchangly da noi loi cong ly thay cho chung toi , that la. Qui hoa va tran trong lam. Xin nguong mo con nguoi chinh truc

    ReplyDelete
  25. Hội Đồng có nghĩa là ỷ đông ăn hiếp một ,tôi nói vậy qúy vị có đồng ý không ? như là 2 tay điển và Phán nháy đấy,và đằng sau thì cò nhiều những tên trùm khan giấu mặt nữa.

    ReplyDelete
  26. có nghĩa là ông phó nội bị chơi Hội Đồng rồi
    Có thể cơ thể ông bị choe choét rồi,xin ông lói vaì nời

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hí...Hí...
      You bảo Ông Phó Nội bị "Bề hội đồng" chứ gì ?
      Có như vậy mới gọi là Hội Ðồng Sến

      Delete
  27. Bác Điển là người lớn tuổi nhầt trong nhóm, nếu không làm gương tốt cho những người cùng bọn thì cũng không nên vu khống cho người ta thế. Còn Phán thì ở đây ai cũng biết là người thế nào rồi. Sự việc nổ ra khiến mọi người càng tức giận và nhận thấy nhóm này vô liêm sỉ xếp loại đê hèn tột cùng của xã hội.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Họ toàn là những người mặt trây mày đá không à Quocanh...giận chi cho mệt vậy, để sức mà hát bài Chủ nhật tươi hồng cho đời thêm vui nhé

      Delete
  28. Để tôi mua cho cha Huyenh vài con dao nữa ,để cha tha hồ mà chém chức ,có thể dao cũ cuả cha đã cùn rồi

    ReplyDelete
  29. Đề nghị ông Từ vẽ dùm tôi một bức tranh cha Huyenh ,2tay cầm 2 dao được không?
    Cám ơn ông nhé

    ReplyDelete
  30. Không biết chức Phó Sến đã ai nhận được chưa nhẩy.
    CảDzịt tui muốn ra tranh chức đó lắm, chắc phải nhờ tới Ô. Từ quảng cáo và đánh bóng cùng hà hơi giùm cho tí.
    Chắc cũng khỏi cần cám ơn như đã được dạy, dzậy thì nói là " Con bà nó" ÔK hén.

    ReplyDelete
  31. GX bác Từ lại xuất hiện thêm tầng lớp tiểu nhân đâm cha chém chú cũng lại nằm vùng trong nhóm lãnh đạo. Người công giáo đại diện dân ở đó khủng khiếp quá.

    ReplyDelete
  32. Đại diện dân chỉ biết vu không nói xấu thế kia thì ai mà tin nữa.

    ReplyDelete
  33. thấy 2 ông điển, phán cắn sau đít người ta thế này thì cái mồm ăn cơm còn ra gì nữa. xấu hổ chết mất thôi

    ReplyDelete
  34. Ongcadzit toi ngay chi biet chan dzit ngoai dong lam sao lam duoc chuc Pho Noi ma doi ra tranh cu .Chuc do chi co Than/h Ha ( vo yeu cua Than/h Toi) ra ung cu la tot nhat neu khong thi Than/h Dung cung OK .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói thiệt với bạn chớ, cái người làm "Tiết canh dzịt" mà làm trưởng Hội Ðồng Sến còn hay hơn Trưỏng Sến đương mhiệm đó bạn ah.
      Huống gì có cả đàn dzịt như Wa.

      Ha... Ha... Ha...

      Delete
  35. Tôi nghe được từ nguồn tin đáng tin cậy thì anh Phán nói thế này:

    Thằng Hùng Tính ko đóng tiền nguyệt liễm thì đúng ra ko cho con nó học Việt ngữ.

    Vợ chồng Phước Trang là một gia đình, bố mẹ vợ nó là một gia đình, phải chia hai để đóng hai nguyệt liễm, còn chị Hợp vì độc thân ở với con gái nên ko phải đóng.
    Thằng Hải nail ba năm chưa đóng nguyệt liễm thì cha ko nên làm đám cưới cho em nó.

    cón nhiều nữa nhưng để khi khác nói

    Những lời này được phát ra từ ngay thân nhân người trong buổi họp của hội đồng mục vụ hôm đó.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh Phán này nói giống băng đảng bụi đời thế, thích kết án người ta trước đám lâu la để lên mặt rồi chém giết. Giòng họ nhà anh này thuộc loại có máu lạnh chém giết không gớm tay.
      Chuyện nhà thờ là nơi thờ phượng tích đức cho mình và con cháu, ai lại đi nói những lời giang hồ thế vậy. Cũng nay mấy người kia là những người hiền lạnh, chứ không thôi là anh bị xử theo giang hồ rồi

      Delete
    2. Nếu có ai đó nói ông Phán thế này thì ông nghĩ sao đây: "Con chó này mày sủa điếc tai quá, không câm họng lại thì ông cho củ riếng bây giờ".
      Câu nói làm mất lòng người khác sẽ không đem lại kết quả tốt đẹp.

      Delete
  36. Phán Sến chỉ là con thò lò bung xung, được đàn anh hổ trợ đàng sau đâm ra hổn láo với cả họ Giáo Xứ!
    Gia đình ho Mai nên cẩn thận dạy dỗ con em mình ăn nói cẩn thận với bề trên và các cô bác trong GX kẻo sau này mất mặt!
    Ngay cả cha Huynh nuôi ong tay aó dòng cũng coi chừng có ngày ong phản chủ chích sưng tay khó lòng măc lại chiếc áo!
    Người làm con caí Chúa Trời nên giữ mồm miệng ngay lành, coi bạn bè người quen chung quanh là ruột thịt của mình thì không huênh hoang xắc xược kiểu Phán Sến!
    Lời thật cảnh tỉnh như gióng tiếng chuông, mong là lọt tai!

    ReplyDelete
  37. Cam on anhsangchangly da cho ho Mai bai hoc. xu the

    ReplyDelete
  38. ông phán này nói giọng điệu giống đám đâm chém chợ lớn ghê

    ReplyDelete
  39. Nói tiếp

    Chuyện bọc nhà thờ thì anh Phán nói thế này.

    Chuyện mình làm thì mình cứ làm, ko cần cho người dân biết, mình ko cho họ lên tiếng ở bất cứ chỗ nào, họ có nói gì thì mình cũng ko thèm nghe, mọi thư đều ở trong tay mình…

    Ai muốn biết thêm cứ hỏi ông Long

    ReplyDelete
    Replies
    1. Câu nói độc tài đảng trị như vầy chỉ có Cha Huynh, Hít Le, những tay trùm cộng sản mới dám nói mà thôi.
      Phán nháy dám nói kiểu nầy, thì chắc chắn y thị đang thực thi nghị quyết 36 của đảng cộng sản rồi.
      Dân Tỵ Nạn Cộng Sản đâu cả rồi ? Cho tên nầy và Huynh Ghẻ vào thùng rác đi chớ!

      Delete
    2. Hỏi ông Long chẳng thà hỏi đằu gối còn hơn
      hí hí hí

      Delete
    3. Tui thấy ngồi đâu hay đi đâu cũng nghe nói dến 2 anh em họ Mai này, mỗi người cắm đầu một vài nhóm rồi tuyên truyền kết án người nào đó ra ngoài. Khi trước tui chỉ nghe thôi giờ thì mới thấy.Người ta cũng nói bao lâu còn 2 anh em họ Mai này thì ở đây sẽ ko bao giờ yên được. Tui chỉ nói những gì mà tui nghe được thôi.

      Delete
    4. AnonymousOctober 11, 2013 at 2:38 AM
      Hỏi ông Long chẳng thà hỏi đằu gối còn hơn
      hí hí hí

      Nói thế này thì có khác gì bảo người ta là đồ mặt mo ???

      Delete
  40. May nguoi trong day qua la het thuoc chua; vua ngu, vua dan don. Khong biet thuc hu ra sao, chi nghe noi mot chieu roi a dua ket an nguoi khac. Shame on you, bat dau la BT. Gioi thi nen lam cai gi di, chu dung len day chui boi, nguoi khac. .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói vậy là You biết thực biết hư ?
      Vậy thì dẫn chứng đi. Cái gì thực ? Cái gì hư ?
      You bảo ở trên đây chửi bới người khác. Vậy "vua ngu" , "vua dan don", là gì vậy.
      Nói ra như vậy có phải là chửi bới người khác không ?
      You bảo là "chi nghe noi mot chieu ... " Vậy You đưa ra chiều ngược đi ?
      Một đều You hoàn toàn không hiểu, " bat dau la BT ", đều nầy sai hoàn toàn.
      Phải nói là: Bắt đầu từ Cha Huynh, sau đó là H Ð M V. cuối cùng là đám ăn theo làm cho GX nên tồi tệ như ngày hôm nay.

      Delete
    2. Tớ thấy bác ThằngDốt sáng trí nhưng thật thà quá, bác tưởng chúng nó cũng hiểu biết như bác à? thấy giọng nói của chúng là biết dân này thế nào rồi. Tớ nghĩ chúng chỉ cần được một tí cái ngu, cái đần, một tí thôi nhé cái ngu cái đần của mấy người ở đây thôi là giòng tộc nhà chúng như được bảng vàng của vua ban tặng bác nghĩ có đúng ko? Nói cho cùng những lời nói của chúng ko đáng để cho mấy người trong này lên tiếng.

      Delete
  41. Chú em vô danh vừa chửi mấy người trên đây : "May nguoi trong day qua la het thuoc chua; vua ngu, vua dan don"

    Chưa biết ai ngu và đần độn, nhưng có một điều những người ngu họ sẽ tìm hiểu và học cách bỏ dấu trên computer, những người đần độn cũng học cách bỏ dấu chấm phết, và sửa lỗi chính tả!
    Và ngay cả những người vừa ngu vừa đần độn cũng biết cách lý luận tại sao người ta chửi bới người khác ở trên diễn đàn hoặc cho họ biết rằng " Shame on you " ở cái chỗ nào !!!
    Anh của chú e rằng chú không phải là ngu và đần độn mà chỉ là 1 con chó sủa vì bị đánh đau!
    Chó sủa hỗn thì anh không chấp, chỉ dạy cho nó biết nên cút về chuồng!

    Thế thôi !

    Học cách đánh máy và dùng chữ cho đàng hoàng để đi hai chân nhé !

    A dua theo Hội Đồng Mục Nát đó chỉ tổ làm tôi mọi cho chúng mà thôi chú em ạ !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Này bác Dân Xóm Đạo,chắc gì nó hiểu ông bạn nói. Giọng điệu của chúng đứa nào cũng như đứa nào, chỉ biết mỗi thứ là kết án mà ko đưa ra được lời giải thích.Ông Từ nói thì nhiều chữ chúng chẳng hiểu gì cả, rồi tức tối chạy ra chửi như chó sủa như ở trên thôi.

      Delete
    2. Tôi thấy trong nhà này của Bác Từ cũng có nhiều con chó khôn lắm, chỉ mắng một lần là nó không còn dám sủa chứ không đến nỗi bắt người ta phải sờ gáy nó. Mấy con chó hoang thì cứ lâu lâu lại sủa như thế khi trăng về, bản sắc của loài chó thì không thể thay đổi. nên nghe tiếng sủa ta cứ phớt lờ cho khỏi bẩn tai các bác ạ.

      Delete
    3. Tớ thấy các bác nói thế thỉ tội cho loài chó 4 chân chính hiệu, chúng nó nhiều con rất có hiếu và còn biết báo đáp công ơn người cho chúng ăn. Chứ thứ chó 2 chân quanh nhà ông Từ thì sủa ra toàn lời côn đồ thì tránh sao khỏi hành động côn đồ được nào.

      Delete
  42. AnonymousOctober 12, 2013 at 5:18 PM

    May nguoi trong day qua la het thuoc chua; vua ngu, vua dan don. Khong biet thuc hu ra sao, chi nghe noi mot chieu roi a dua ket an nguoi khac. Shame on you, bat dau la BT. Gioi thi nen lam cai gi di, chu dung len day chui boi, nguoi khac. .

    Những người bu quanh cha Huynh chỉ có thể nói được thế này thôi, ngoài cái ngang ngược hỗn láo thì là chấm hết, họ ko biết lý lẽ và vận dụng trí óc để suy nghĩ như người bình thường đâu. Họ càng nói càng đưa cái xấu của cha Huynh ra trình làng cho thiên hạ cười. Câu nói của người nặc danh trên đây là bằng chứng không thể chối cãi .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đọc qua ai cũng nhận ra được sự non nớt trí tuệ của người viết câu trên, chỉ vì cái bản tính thiếu đức độ, ưa ganh tị không bằng anh bằng em mà không thể dằn sự yếu kém của lòng mình, nên đã bị lương tri bất kham xúi dục đem phô trương cái “vua ngu, vua dan don” của mình ra trước công chúng để làm thú tiêu khiển cuời đùa cho thiên hạ.
      Người xưa có dạy: “Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe” .
      Hãy cố gắng học hỏi để nhận được sự thương hai nhỏ nào đó trong lòng mọi người.

      Delete
  43. Có Ông Bạn gọi cha Huynh là " Huynh Ghẻ " theo tôi thì chưa đúng . Phải gọi là Hynh Cùi.
    Bài Phúc Âm hôm nay, chỉ có một người Samari trở lại Cám Ơn CHÚA. Chắc chắn không phải là Cha Huynh,
    Thứ nhất Cha Huynh là người có đạo.
    Thứ hai Cha Huynh đã dạy là khỏi cần cám ơn.

    Khẹc... Khẹc... Khẹc...

    ReplyDelete