Sunday, April 13, 2014

Lễ Lá: Ngày này 2 năm trước

Chúa Nhật Lễ Lá năm 2012, ông Hoàng Tuyền, bà Bùi Vân như từ TRỜI rớt xuống, sét đánh ngang tai, giật bắn mình khi nghe Linh Mục quản nhiệm Giáo xứ là Marcô Nguyễn Thành Huynh CMC. tuyên bố bị cắt chức đang phục vụ ngay khi đang Thánh lễ với lý do "..là đã phục vụ nhiều năm".

Điều khiến cho nhiều người (không phải tất cả, vì có một nhóm người thông đồng với vị linh mục làm chuyện này) có mặt trong Thánh lễ hoang mang, hụt hẫng và bất mãn vì vị linh mục này không hề thông báo cho ông bà Tuyền -Vân biết trước.
Nạn nhân quá đỗi bất ngờ này có giơ tay xin lời giải bày thì LM Marcô Huynh xua tay cao giọng " CHÚA Ở CÙNG ANH CHỊ EM" và Thánh lễ tiếp tục....

Sau Thánh lễ, khoảng 1 giờ trưa vị linh mục này liên lạc với Hội Đạo Binh Đức Mẹ (Legio Mariae) và tuyên bố Hội đoàn này chấm dứt hoạt động ngay lập tức. (bà Vân là hội trưởng)

Trước đó 2 tuần, LM Marcô Huynh cũng tuyên bố ngay trong Thánh lễ là: Tôi về đây được Giáo hội ban cho 3 "đặc quyền" là .. CAI TRỊ..(ngưng). ... THÁNH HOÁ ... (ngưng) ... DẠY DỖ....

Những tuyên bố trên đã ảnh hưởng tới đời sống tâm linh con người, nó đem lại kết quả tiêu cực, biến thái Lòng Bác Ái, Lòng Nhân Từ và Lòng Thương Xót của Thiên Chúa vào Đức tin người Công Giáo trong Giáo xứ như hôm nay.

Ngàn Năm Bia Miệng Vẫn Còn Trơ Trơ



34 comments:

  1. " CHÚA Ở CÙNG ANH CHỊ EM" và Thánh lễ tiếp tục...

    thưa: và không ở cùng cha....
    ông cha ác nghiệt

    ReplyDelete
  2. cha ác thế thì ai dám theo đạo? ỷ quyền ỷ thế hai người ta thì đâu phải là người tu hành. ông cha này mà ở ngoài đời nhập băng xã hội đen thì nhiều người bị ông chém hàng ngày.

    ReplyDelete
  3. Thời gian như thoi đưa, mới đó mà đã 2 năm rồi.
    Cục diện chẳng có thay đổi gì. Khi hết nhiệm kỳ, ông cha ra đi thì họ đạo này sẽ thế nào?
    Thứ nhất, những người phò ông cha không biết phải trái sẽ buồn vì mất chổ dựa, và lo lắng cho chức vụ của mình bị trả lại cho họ đạo.
    Thứ nhì, những người vị không muốn họ đạo thêm xung đột đã tạm thời qua nhà thờ Mỹ có trở lại sinh hoạt?
    Thứ ba, linh mục mới sẽ hướng dẫn họ đạo thế nào để có được ấm êm sinh hoạt?
    Ai có ý kiến thì đóng góp để cùng tham khảo, biết đâu có được nhiều tích cực không ngờ.

    ReplyDelete
  4. Theo ý lão thì vị linh mục mới chỉ đơn giản mở cuộc tranh luận công khai để đạt đến đồng thuận. Đóng góp ý kiến là bổn phận của mọi người, không ai lớn hay bé trong buổi tranh luận này, mọi ngưòi bình đẳng. Nhưng phải cấm ông Thanh buông lời vô giáo dục trong buổi tranh luận này.

    ReplyDelete
  5. 2 năm nay các ông có thấy ai nhảy ra tranh luận ko? đám bu theo ông cha ngoài việc theo đuôi để được sai bảo và rỉ tai tuyên truyền xấu người chúng nó ghéthay nếu tranh luận thì đưa tên Thanh ra các ông thấy rồi đó, có đứa nào dám ra mặt nói đàng hoàng đâu. Nói chúng tranh ăn, tranh chức để lên mặt trong nhà thờ thì có

    ReplyDelete
  6. Ông LM này đáng phải xấu hổ vì không biết nhiệm vụ của mình là gì, nhiệm vụ sao lại là đặc quyền được, Không biết học ở trường nào ra mà nói đần thế? Làm sao để quảng bá lời Chúa khi kiến thức như là chưa qua khỏi bậc trung học.
    Tội nghiệp cho cả những người phải ngồi nghe ông DẠY DỖ.

    ReplyDelete
  7. Theo đạo thì tin đạo, nghe ông cha chặt chém con chiên, về đây cai trị nói như ở trên thì chúng tôi chạy sang đây làm gì? Về VN nói những câu này xem sao? Tưởng là linh mục thì học cao hiểu rộng, xem ra cũng chỉ có thế này mà cứ đòi làm cha thiên hạ.

    ReplyDelete
  8. Nhất Quản gia
    Nhì đám ma
    Thứ ba Thanh giáo đầu

    Anh Thức nói câu này rất hay, tôi thấy đúng 100% với những gì mặt thấy tai được từ hơn 2 năm nay.

    ReplyDelete
  9. vì có một nhóm người thông đồng với vị linh mục làm chuyện này ...

    Nhóm này là HDMV còn cố đấm ăn xôi ngồi tới giờ chứ ai vào đây. mội lũ điếm thúi tỏ vẻ bề ngoài chứ thấy có làm được gì hay đâu.

    ReplyDelete
  10. Tôi mới đọc lại bài viết Vạch áo cho người xem lưng thấy Bác Từ phán rằng: Những thông tin “không trung thực” theo kiểu “ăn ốc nói mò” của người Trưởng HDMV tuyên bố trong Đại Hội Thường Niên, đã khiến người ta phải suy nghĩ lại những gì ông đã phát biểu trước đây, và những gì ông sẽ nói trong thời gian tới.

    Bác Từ nói đúng như đi guốc trong bụng ông Long, lúc trước ông Long lợi dụng anh Ngọc và anh Hải để tiến lên danh vọng như diều gặp gió, đến khi gặp chuyện thì lên mặt hất cẳng người ta ra không chút thương xót. ông Long thuộc thứ ăn cháo đái bát vô tâm thất đức, người ta gọi ông long là tên điếm thối không sai.

    ReplyDelete
  11. Em xin đề nghị Bác Từ viết một bài từ ngày đầu xảy ra chuyện cho tới hôm nay để có thứ tự đầu đuôi mọi người cùng hiểu cho đầy đủ.

    ReplyDelete
  12. Nói ngắn gọn đó là 1 đám lưu manh

    ReplyDelete
  13. Tội nghiệp 2 ông bà kia, tưởng là rước lá mừng đón Chúa vào thành có ngờ đâu chính mình lại bị làm vật tế thần. Xui tận mạng mới gặp quả tạ giáng từ tay ông cha ác đạn như thế.

    ReplyDelete
  14. Cha này là Dòng Đồng Công phải ko các bạn?
    Con sâu làm rầu nồi canh

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng rồi, hỏi thế này chẳng khác gì đang giới thiệu cuốn sách văn hoá thổ tả, mở ra đọc chữ được chữ mất vô nghĩa đến bi đát.

      Delete
  15. GX mình bỏ nghi thức đốt chiên có ai biết vì sao không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. đính chính cho bạn Hoàng Cúc, Giáo Xứ mình có nghi thức đốt chiên, nhưng không đốt nguyên con mà chỉ đốt có một phần thôi bạn ạ, Chiên cháy chỉ khoảng một bàn tay , bên phìa bên trái co chiên đó... chỉ có là khi rửa chân cho các Tông đồ không thấy Cha xứ hôn chân thôi...

      Delete
    2. Rất cám ơn chị hongan trieu lên tiếng đính chính. ý tôi hỏi là đốt cả con chiên kià, vì tôi thấy nó nhỏ bằng cho thỏ lại tưởng đó là đốt con chuột nên mới hỏi cho rõ thôi, giờ biết là đốt một miếng thì cũng thắc mắc là sao lại hà tiện thế? chả lẽ gx mình èo ọt đến mức chỉ còn có thể đốt 1 miếng thôi sao?

      Delete
  16. 2 năm trước cha Huynh thịt nhiều quá, ăn ko hiết nên còn sót lại 1 miếng cho năm nay nên quý vị mới thấy đốt 1 miềng là thế.
    Bày chiên năm đó thấy vài con gị giết, chúng hãi quá nên chạy bạt mạng ra ngoài lấy sống, ông Thanh có thể làm chứng chuyện này vì ông có nói là đám này bị HDMV đuổi đi hay đá đít đi. Bởi vậy năm nay gx chì còn lại sói và cáo bên cha Huynh nên làm gì còn chiên để giết.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lạ nhỉ! tưởng là nhà thờ nào cũng thiêu cả con chiên. ai dè có thể chỉ cần 1 miếng, nghe thật tức cười, nhưng làm thế này thì cũng tiết kiệm được vài chục $$ cho ngân qũy nhà thờ và không cần phải giết chiên uống máu.

      Delete
  17. ai được ăn miếng chiên thui kia? hay cha và mấy người làm việc nhà thờ chia nhau mỗi người cắn miếng nhỏ, người dân thì ra chợ mua về ăn

    ReplyDelete
  18. Ở VN chúng tôi chưa thấy cảnh linh mục giết và đốt chiên kiểu này. Chắc là bên USA văn minh quá nên biển đổi cả nhiệm vụ của linh mục.

    ReplyDelete
  19. hongan trieuApril 20, 2014 at 11:44 PM
    ... chỉ có là khi rửa chân cho các Tông đồ không thấy Cha xứ hôn chân thôi...

    Mấy ông được chọn làm tông đồ chắc thuộc loại chân thối cho nên cha làm sao dám hôn. Lở đang hôn cha lại oẹ, nôn vào chân mấy ông tông đồ thì còn ra làm sao. Cha ko hôn cũng chỉ là giữ vệ sinh an toàn thực phẫm cho sạch môi, sạch miệng, sạch buồng phổi để khỏi bị nhiễm độc từ mấy ông tông đồ có chân mất vệ sinh thôi.

    ReplyDelete
  20. [img]http://3.bp.blogspot.com/-FGLClQ46oM8/U1cWcrOjscI/AAAAAAAACtw/7StKD45YPWI/s1600/1397796490-1.jpg[/img]Đức Giáo hoàng Phanxicô cúi mình hôn chân một cậu bé tàn tật

    Đó chính là tinh thần khiêm nhường và phục vụ mà người đứng đầu thể hiện bằng hành động để chứng tỏ rằng mình là “người phục vụ chứ không phải được phục vụ”.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế là cha huynh k có tinh thần khiêm nhường và phục vụ. cha đến đây để hưởng... và để được phục vụ.

      Delete
  21. Cũng bởi gx mình có lắm người thích bê tung cha lên để phục vụ kiếm chút việc làm đi lên đi xuống trong nhà thờ lấy le nên cha mới thành người được phục vụ iu ái mà quên mình đến đề phục vụ người tận nguyền như DGH.

    ReplyDelete
    Replies
    1. tôn thất thanh là 1 trong nhóm này?
      1 lũ xấu xí

      Delete
  22. GX mình cũng buồn chán tang thương như ngày 30 tháng tư bị một nhóm người độc tài cuồng vọng dẫm nát từ ngày cha Huynh đổi về

    ReplyDelete
  23. cha huynh để lộ khuôn mặt khò thương và dụ được đám hề của gx bu chung quanh cha kiến chác chức vụ, đám này làm trò khỉ ngày càng giống khỉ

    ReplyDelete
  24. HÈN VỚI GIẶC ÁC VỚI DÂN là người cộng sản
    HÈN VỚI MÌNH ÁC VỚI CHIÊN là mục tử xấu

    ReplyDelete
  25. Đọc xong chạy lẹ, chậm là bị ông này bắt tế thần sẽ tàn đời chiên ngay.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chạy không khéo vấp tế mới tàn đời chiên.

      Delete
  26. Đất nước đang lâm nguy bởi Trung quốc xâm lấn, đám chóp bu chính quyền đang chui rúc ở cái cống nào đó ko dám xuất hiện lên tiếng chỉ trích , chúng tôi đề nghị ông Thanh Tôn nên quay về bảo vệ tổ quốc bằng cách há rộng mồm chửi độc như từng chửi ở đây cho đám tàu kia sợ mà bỏ đi để yên dân yên nước mình thì quí hoá quá.

    ReplyDelete
  27. Bạn Bình Minh lầm to rồi, Thanh Tôn là tên cáo già, có thưởng có lợi thì bò đến ngay, còn đi vào nơi hiểm nghèo để làm chuyện nguy hiểm ko người biết thì có nắm tóc lôi đầu cũng ko ra. Muốn ông này về đó chửi thì cứ hứa ban cho chức gì đó trong xóm rồi đưa cho cái khăn bịt kín mặt thì ông về chửi ko độc thì ko lấy tiền.

    ReplyDelete