Wednesday, November 19, 2014

Giáo Xứ: Mùa Lên Tuồng

n

Truyền thống tốt đẹp bầu cử để chon người có khả năng cho từng Chức vụ của Giáo xứ những năm qua đang dần tiến vào lãnh vực trò đùa, mua vui cho xóm làng theo một dạng thức được mô tả là hề. Hề trong dân gian được hiểu nôn na là biểu diễn khôi hài, giễu cợt hoặc pha trò trên sân khấu để làm vui cho khán giả của một đám ca hát. Những vai diễn tuồng dầu trai, dầu gái, dầu trẻ, dầu già, đều gọi là đào kép hết thảy.

Giáo Xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm vừa tạm xong "Mùa Lên Tuồng" kéo dài hơn một năm dưới sự "lãnh đạo" của LM Marcô Nguyễn Thành Huynh CMC. và NHÓM ẩn mặt được hướng dẫn bởi dạo diễn "thích vuốt đuôi" đã khuynh đảo làm thiệt hại công quỹ của chung và phá hoại niềm tin Tôn giáo của nhiều Giáo dân sùng đạo, phục vụ nhiệt tâm của Giáo xứ nhiều năm qua.

Những tên tuổi "đào kép" (trong phiếu bầu cử) được phát cho Giáo dân đã làm tổn thương người nhận. Người ta không khỏi ngậm ngùi, chua chát cho số phận của Giáo xứ khi thấy "hiện tượng" đào kép ngày càng thô lỗ nham nhở, nếu không muốn nói là quá trơ trẽn lố bịch, coi thường và khinh khi khán giả. Những đào kép này đã không còn cần trang điểm, son phấn cho phù hợp với ánh đèn sân khấu ngày nào, mà loã lồ để trơ nét nhăn, rõ vết sẹo trên từng khuôn mặt vốn dĩ đã khó nhìn lại càng khó nhìn thêm, gieo rắc đầy ác cảm cho khán giả bỏ tiền mua vé đến xem.

Nhìn lại diễn tiến cuộc bầu cử để có khái quát rộng rãi
Chúa Nhật 28 tháng 9 năm 2014, là ngày đề cử
Chúa Nhật 5 tháng 10, đọc tên 10 người có phiếu đề cử :
Ân, Hương, Phương, Bổn, Hải, Hà, Hà, Chính, Thanh, Thông.
Chúa Nhật 19 tháng 10, ngày ấn định bầu cử. Nhưng trong Thánh lễ này, LM Marcô Huynh thông báo: "hoãn bầu cử vì lý do những người được đề cử đã rút tên ra.. "
Chúa Nhật 16 tháng 11 phát phiếu bầu cử

Cũng giống như hệ thống quen thuộc của nhà nước Cộng Sản Việt Nam thường làm đó là: " Đảng cử bắt dân bầu". Tuy thời gian chuẩn bị rất lâu nhưng "tuồng" vẫn phải hoãn lại nhiều tuần lễ vì "vai diễn đào kép" không thống nhất, với lại áo quẩn trang sức còn luộm thuộm chưa đủ để khán giả cười vung vít hoặc nhạo báng cho đúng với châm ngôn xem tuồng. Tuồng phải hoãn để kê lại ghế cho "đào kép chuyện nghiệp" ngồi, cho nên mãi tới Chúa Nhật ngày 16 tháng 11 mới được trình diễn.

Dưới đây là Họ & Tên trong danh sách "Nhóm" được tung ra cho Giáo dân lựa chọn.
Giáo dân sẽ chọn 1 trong 2 người vào mỗi chức vụ được ấn định.

e

1. Trưởng Hội Đồng: - Hoàng Văn Hải - Khổng Trung Thần
2. Phó Nội:              - Vũ Mai Hương  - Mai Ngọc Phán
3. Phó Ngoại:      - Nguyễn Thành Bổn - Hoàng Xuân Thái
4. Thủ Quỹ  - Nguyễn Thị Kim Anh - Nguyễn Thị Mỹ Dung

Số lượng Giáo dân tham dự cũng rất khiêm tốn, thái độ với sự kiện thì vẫn như những lần trước. Có điều hơi khác biệt chút xíu là thay vì lễ xong mới bầu, thì lần này vì đã học được kinh nghiệm ở những lần trước, LM Marcô Huynh cho phát phiếu bầu trước khi ban phép lành để giữ chân Giáo dân khỏi ra về, nhưng họ vẫn phải phụ lòng LM Marcô Huynh vì không thể ngồi lại đối diện với đào kép để bầu chọn. Người ở lại vẫn thả phiếu trắng hoặc mang phiếu về làm minh chứng với thành viên không đến nhà thờ hôm đó.
- Đây là kỷ lục đáng sợ được ghi vào lịch sử Giáo xứ.

Nhìn tờ phiếu bầu, Giáo dân đều cảm thấy bùi ngùi xấu hổ không chỉ vì tên đào kép lố bịch mà còn những lỗi chính tả sơ đẳng của tiếng Việt, điều này nói lên thứ văn hóa cẩu thả thiếu thận trọng và trách nhiệm. Thí dụ: phải viết ỨNG CỬ VIÊN hoặc là TÊN ĐÀO KÉP để nhấn mạnh tên những người sẽ được chọn bầu vào chức vụ thay vì TÊN QUÝ VỊ. Tên quý vị là ai? ở đây TÊN QUÝ VỊ được hiểu là người đang cầm lá phiếu. Người hoặc nhóm làm phiếu này đã bôi nhọ Giáo xứ và xem thường Giáo dân với mớ kiến thức non kém và thô thiển của họ.

e

Ôi! văn hoá lang băm, thứ văn hoá chỉ có thể tìm được nơi chốn rừng sâu của loài khỉ, vượn đùa nhau. Giáo xứ chúng ta chỉ cần một thứ văn hoá yêu thương đích thực của con người. Chúng ta cần một Mục tử nhân từ đúng nghĩa, bác ái công minh, khiêm nhường chính trực. Giáo xứ chúng ta nhất định phản đối những người có giòng máu gây thảm hoạ gieo xung đột mang nặng thứ văn hoá xét xử, văn hoá chỉ điểm và thứ Chủ nghĩa Gia Tộc đáng khinh bỉ đến cùng.

Mùa lên tưồng cũng sắp qua, chúng ta hãy sống cho hết mình!
Vì cuộc sống này, quyền của mỗi con người cũng như Giáo xứ, chúng ta thật sự không thể để NHÓM đào kép diễn tuồng rất vô lý lấy mất!…..!!!

67 comments:

  1. Tôi nghiệp giáo xứ bị nhóm hề hèn ác thống trị khiến tang hoang cửa nhà. Đế cử ko có tên rồi hoãn để len vào, khá khâm phục loại đầu trân mặt ngựa này
    Cám ơn Bác Từ lên tiếng cho giáo xứ

    ReplyDelete
  2. Cô Đào trong gánh tuồng làm người ta liên tưởng đến loại cung phi thất đức trong cung đình vua chúa xưa. Dù có thất sủng bị đàn xuống làm dân loại này vẫn tìm đủ cách để trở lại nắm quyền lực bằng mọi giá.
    Khiếp thay con đàn bà thao túng giáo xứ.

    ReplyDelete
  3. ko phải chỉ có con đàn bà thao túng mà cả đám đầu trâu có con từng từ chức rồi lại trở cờ đâm đầu vào húc càn khiến anh Hiệp mới là được vài tháng phải về làm vườn. thằng đầu trâu này mấy năm trước nói sai be bét bị chi2lua dạy cho bài học vì không biết khi nào thì nói chúng tôi chúng ta, nói nhiều điều nhớ ngẩn mọi người còn nhớ không?

    ReplyDelete
  4. í quên ... cám ơn bác Từ Thức đả cất tiếng nói cho nhiều người.

    ReplyDelete
  5. Tôi nghe vài người đi lễ hàng ngày nói là vì ko ai chịu phục vụ nên họ lại phải làm đó, ko biết có đúng thế ko.
    Sao họ cứ tuyên truyền ngoa thế. chuyện chung ko có người này thì người khác làm. làm tiến thì mới khó chứ làm tụt lùu như cha Huynh và hội đồng mục vụ này thì như Bác Tù thường nói 'ai làm cũng được' vì không thể xấu hơn thế này được.
    Khổ công những quý vị đi trước bỏ bao công sức mô hôi mới có được, để đến giờ đám đào kép chẳng có khả năng gì lộng hành phá hoại

    ReplyDelete
  6. An Trần gọi nhóm đào kép là đầu trâu măt ngựa tôi hoàn toàn đồng ý mấy người tôi nói chuyện họ cũng nói thế
    có người còn bảo là những thằng đầu trâu những con mặt ngựa, chĩ loài này mới trơ như đá thế thôi.

    ReplyDelete
  7. Bài viết ý nghĩa lắm Bác Từ ạ. Em nghĩ nhóm người này vì được hưởng lợi lộc gì đó nên mới dai như đỉa đói thế thôi, chứ là người có tâm huyết với giáo xứ thì phải yêu thương anh em chia nhau mà phục vụ. Chỉ vì họ nghĩ nhà thờ là riêng của họ nên họ mới quyết làm thế dù biết ngày sau có xuống hoả ngục họ vẫn ko chịu trao trả cho giáo xứ. Họ quá lầm lẫn trong việc phục vụ.

    ReplyDelete
  8. phải hèn như nhóm đào kép mới trơ vậy. tôi nghĩ họ chia nhau tiền đóng góp của mình nên mới tham và lì thế. chứ ko tai sao ko dám công khai tiền của giáo xứ hử hử

    ReplyDelete
  9. Một lá phiếu đầy lỗi chính tả ngu xuẩn như thế kia quả là được trình diễn bởi những kẻ không có học vấn tối thiểu.

    TÊN QUÝ VỊ là cái quái quỷ gì ???
    Tên được nêu ở giòng bên dưới là tên những ỨNG CỬ VIÊN tức là người xin ra tranh cử chức vụ ấy,
    Nếu đánh máy ra tên quý vị thì chẳng khác nào lá phiếu đó bắt ghi tên của QUÝ VỊ đi bầu, chữ QUÝ VỊ được dùng để gọi đối tượng mình đang đối thoại nghe chưa kẻ design lá phiếu bầu cử này!
    Rõ một lũ phường chèo dốt nát, gian manh lên cầm quyền cố vị không bỏ đươc lòng tham chức tức!
    Giáo xứ đi vào con đường lụn bại cũng vì những ác quỷ này đây

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xóm nhỏ nơi ông Từ thế mà toàn ngưởi giỏi chữ phải kéo theo cái đuôi để khỏi lộn ngoài xã hội, những gì họ viết ra chẳng sao người ngoài hiểu nổi, may nhờ có ông Từ dẫn giải chúng tớ mới thấu đáo.

      Delete
  10. Đọc danh sách thì cũng chỉ thấy một lũ đầu trâu mặt ngựa bụng ác quỷ đòi tiếp tục nắm quyền chứ không thấy ai khác !

    ReplyDelete
  11. lão cũng thấy phiếu bầu là sự lăng mạ giáo xứ, tuy không được tiếp cận ai nhưng đọc bài viết thì biết giáo xứ ông Từ để nhóm người không văn hoá ôm mãi chức vụ thì khác gì hố tuyệt vong đang kề. Chức vụ phải là người có kiến thức tài năng để đem lại sinh hoạt chung thì mới có kết quả tốt. Đằng này lại chỉ giao cho mấy người cực đoan thiếu kiến thức cùng nhóm thì chỉ mãi chia rẽ mà sẽ không thể nào có tiến bộ đem lại kết quả như mong muốn cho giáo xứ được.
    lão nghĩ những ai từng làm việc nhiều năm nên rút lui để người mới thay thế. Người mới sẽ có sáng kiến mới chắc chắn sẽ mang lợi lại cho giáo xứ

    ReplyDelete
  12. quá nhục với đám đào kép này luôn. chúng còn ngồi thì gx mình mải đau khổ, mấy năm rồi chúng nó chẳng làm được gì ngoài chuyện đánh đá gây thêm chia rẽ hận thù,

    ReplyDelete
  13. Tôi thấy các anh chị cứ nói họ hèn với nhục, chưa chắc thế đâu, loại người đó chỉ cần biết chức vụ để cầm đầu giáo xứ, cha Huynh cho họ làm điều đó, nên cha huynh còn ở đây thì họ cứ cắm đầu ăn như heo, no bụng thì ngủ có chết con heo nào đâu. cứ ôm tiền đầy bụng là sướng

    ReplyDelete
  14. Người design cái form này chắc là có kiến thức cao nhất xứ thế mà cũng chỉ thế thôi, lần nào cụng bị bắt lỗi mà lỗi còn lớn hơn cả con bò, thế mới biết cái Nhóm khuynh đảo giáo xứ học thức chỉ bấy nhiêu, đã khiến giáo dân hiểu lầm phải bái phục nhiều năm.
    Những ngày gần đây anh Từ đã mở mắt họ để giáo dân thấy được thực hư của Nhóm mà đánh giá xem họ còn là thần tượng của mình.
    Theo dõi từ những ngày đầu từ khi chuyện bùng nổ thì tôi thấy anh Từ đáng là bậc thấy của NHÓM này. Họ có được như hôm nay chỉ vì họ lợi dụng lòng tin của mọi người mà cứ nằm dài không chịu ra để nhiều người tưởng là họ thành tâm phục vụ, nhưng giờ ai cũng thấy điều đó hoàn toàn ngược lại.

    ReplyDelete
  15. Biết nhục biết hèn mà vẫn đầm đấu đâm cổ vào đó là kẻ có tham vọng tột độ, dù chiếm được sẽ giữ được bao lâu?

    Tớ còn nhớ trong "Cung oán ngâm khúc" có câu:
    Giấc Nam Kha khéo bất bình,
    Bừng con mắt dậy, thấy mình tay không.

    Thiện tai!

    ReplyDelete
  16. Một lũ phường tuồng đào kép dưới bàn tay múa máy của thầy tuồng dốt chữ đã làm nên vở bi hài kịch cho Giáo Xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm WF

    Sống lợi dụng niềm tin tôn giáo của dân thì chết phải đối diện với sự phán xét cuối cùng của Con Trời!

    Chẳng còn bao lâu đâu, đời người ngắn ngủi , không biết họa phúc đi và đến lúc nào đâu!

    Cái đám ăn theo Hải, Thần, Hương, Ân, Bổn, Phán, Dung, Thái , Anh một lần nữa lại muối mặt chường ra làm con rối ! Nhục thay!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đọc tên mấy người trong phiếu bầu thì ai cũng biết đây là những thành viên giỏi gật của giáo xứ, ai trong số này được chọn ra thì giáo xứ cũng phải lãnh búa thêm 1 kỳ nữa. Đây là những kẻ mù điếc nhưng không bị câm.
      Tôi nghĩ nhựng người trong giáo xứ ai cũng nói thế trừ cái nhóm kia.

      Delete
  17. Tôi xin chia sẻ với quí vị trong diễn đàn như thế này, thực chất của "Nhóm" này được xây dựng dựa trên xuyên tạc bưng bít thông tin; Tạo ra một không gian truyền thông kín để định hướng dư luận xã hội theo đường hướng của họ; Và nó che dấu những việc làm sai trái của họ. Như vậy, việc mở rộng truyền thông như Bác Từ và soi chiếu vào những sự kiện mờ ám là khiến cho "Nhóm" sợ nhất.
    Hai tử huyệt của nó là những vấn đề 'Cập nhật danh sách' để loại bỏ thành viên và 'Bưng bít thông tin' những điều làm không chính đáng. Đây là những tử huyệt của "Nhóm" và họ sợ nhất khi mà truyền thông phơi bày những sự thật đó ra công luận. Bất kỳ một chính quyền nào khi mà đã bán rẻ lợi ích dân tộc thì người dân không bao giờ tin vào chính quyền đó nữa. Nhóm ở đây họ tìm mọi cách che đậy nhưng bây giờ thì bằng truyền thông tự do mạnh mẽ, tất cả những việc đó đã/sẽ được phơi bày.
    Đó là điều họ sợ nhất.

    ReplyDelete
  18. Nhóm làm tổn hại cã giáo dân lẫn giáo xứ đang bị truyền thông soi chiều, đúng như ông Hồng Đức nói. Nghe người ta bàn luận là Bác Từ rất kiên quyết trong chuyện này, Trắng đen sẽ được phơi bày thôi

    ReplyDelete
  19. Giáo xứ mình ko khấm khá được gì mấy năm nay mà chỉ thấy lùi từ khi cha huynh về ban phát cho vợ chồng ân hương để họ làm mưa gió., thời cha cũ thì cặp này được cho về vườn nghỉ rồi, nhưng vì tham lam để rồi đem giáo xứ đến như hôm nay.... buồn ghê.

    ReplyDelete

  20. Hãy lên tiếng, đừng để họ lấy đi QUYỀN phát biểu của bạn

    Chúc mọi người cuối tuần được mọi điều tốt đẹp như mong muốn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thx Bác Từ,
      rụt rẻ mãi chả hoá ra mình là thỏ sao, bị đám người này lừa, cưỡi đầu cưỡi cổ lâu quá giờ thấy đau lưng
      giờ phải tập đứng thắng cho xứng là người hehehe

      Delete
    2. Người hèn ko biết nhục họ kéo nhau thành cụm bèo nhóm buôn quan bán chức hết rồi, cái quyền tự do ngôn luận của mình mà để chúng lấy thì đâu phải là người.
      Thanks bác Từ Thức.

      Delete
  21. Phục vủ giáo xứ thì phải có cái tâm, chứ đưa nhau ra để làm mạnh phe nhóm mình thì ai cũng bất bình, nhìn cái phiếu thì ai cũng biết đây toàn là người của ông Mai hoàng Ân. như vợ chồng ông Hải thì là thân tín trong nhón gia đình của ông bà ân, ông thần là anh em cọc chèo với ông ân bà Hương là vợ ông ân, mai phán là em ruột ân, ông Bổn cọc chèo với ân, anh thái là cháu, Kim anh là nhóm gia đình trung thành với Ân, thủ quỷ Dung thì ai cũng biết là gì rồi.
    Ai dám nghĩ nhựng người này ra làm việc vì giáo xứ?
    Nói ra thêm bực mình

    ReplyDelete
  22. như thế thì tuy ông ân ko có trong list nhưng bỏ phiếu cho người nào trong đó cũng chính là bầu ông ân rồi, những người có chức vụ chẳng qua chỉ là con cờ để ông ân di chuyển đến chỗ ông muốn. ông này là thằng quỷ quyệt quá, nói cho rõ ra thì ông ân chỉ đứng sau cha huynh để bắt giáodân làm nô lệ cho ông thôi. đồng bào hãy suy nghĩ kỹ.

    ReplyDelete
  23. ai mà k biết vợ chồng ân này chỉ giỏi xúi bẩy đu đêm vuốt đượi cho người ta thích để kéo về phe mình rồi khi cần thì dùng họ bằng cách đưa ra chức vụ để làm loá mắt mà đoạt mục đích, gx cần cha khác cứng rắn chư k phải thứ cha huynh chỉ biết làm theo vợ chồng ông ân.

    ReplyDelete
  24. Giáo xứ cần phải bầu cử lại cho thật công bằng, tôi nói câu này cho người biết công bằng liêm sỉ thôi, chứ nhóm ăn cướp gx kia thì vô ích, mưu kế điếm đàng để có chức quyền mà đè cổ người dân thì chỉ được gọi là bọn cướp. chiêu bài vì chúa, chúng ta ... thì xưa rồi diễm ơi, chỉ có ai thích ăn mày chức vụ là thích. Hãy soi gương để xem mình giống gì rồi
    Như bác Từ nói ở trên, mình đừng để họ lấy đi quyền công dân của mình

    ReplyDelete
  25. Nói ngắn nói thật nói gọn gàng thì HĐMV hiện tại quá tầm thường, nhiệm kỳ 3 năm đã hết họ để lại toàn những đau thương cho giáo xứ. Ai cũng nhìn ra HĐMV 4 người này là những con CÁO GIÀ đội lốt CHÓ NGOAN biết giữ nhà để có được chức vụ.
    Nhìn lại 3 năm những gì xảy ra thì đây là nhóm ngu dốt đần độn tham lam nhất của giáo xứ.

    ReplyDelete
  26. có đào kép mmới rồi đồng bao ơi. từ trên xuống dưới là
    hải, hương, bôn dung, đay là cái tuồng cho mấy năm tới

    ReplyDelete
  27. Đây là nhóm người luôn gây chia rẽ cho giáo xứ, cố hủy hoại tinh tình đoàn kết để làm lợi riêng lại được cha huynh phe chuẩn xếp đặt mặc dù ko được giáo dân bầu chọn. Đây là bình rrược cũ của khoá trước, giáo xứ đừng mong có sự phát triển của những đứa cực đoan ấu trĩ này.
    Cám ơn Bác Từ khuyến khích để có thêm thành viên can đảm cất tiếng nói để xây đựng giáo xứ mình tiến đến kết quả tốt đẹp.

    ReplyDelete
  28. Đây là những người k có con tim bộ óc bình thường. hoặc là họ cố tình chịu nhục chịu đấm ăn xôi để che giấu gian lận tài chánh như mấy năm trước. 2 ả đào này nổi tiếng phục vụ chủ nhân và 2 thằng hề mọc đuôi giống khỉ, chỉ tội cho mọi người thêm ghét bỏ

    ReplyDelete
  29. Cô mỹ dung của cha huynh tham lam nhỉ. ko có phiếu thế mà cũng ép cha đưa trở lại chức thủ quỹ để ngồi làm con ả đào trơ trẽn đáng để mọi người nhổ vào mặt.
    Chúc cô da mặt dầy thêm chút để thiên hạ tát vào mặt mà ko còn biết đau.

    ReplyDelete
  30. Đáng thương cái giáo xứ bị ông cha và nhóm người chẳng ra gì hành hạ. Phục vụ gì mà càng lúc càng như thù oán thêm dâng cao. Nhìn thì đều thấy chỉ vì tham và có che giấu điều gì nên mới chịu hèn mà cố đấm ăn xôi để không bị lộ chuyện động trời gì đó.

    ReplyDelete
  31. Chúc mừng Bác Từ và họ đạo lại được sống băn khoăn phải đắng lòng hoà nhịp với kẻ hèn thêm một thời gian nữa ha ha ha.
    Gần mực thì đen câu nói cho mọi thời đại, không khéo cả làng này hoá mực để rồi chẳng nhận ra được ai là ai nữa. Điều này chứng minh màu đen của quạ không phải là không có ý nghĩa.

    ReplyDelete
  32. Nhiều lúc cảm thấy lén lút sang nhà Bác Từ Thức như người ăn trộm, dẫu biết là chẳng chôm chỉa gì ngoài việc đọc thơ văn. Tôi tình cờ biết Bác Từ Thức trên nhiều diễn đàn công cộng hay những cuộc tranh luận, hội luân về những đề tài nóng bỏng xã hội được mang lên Paltalk khoảng 15 năm trrước, vì biết Bác cũng là người Wichita Falls như mình nên tôi rất hâm mộ và âm thầm theo dõi. Nhưng những năm gần đây Bác Từ Thức đổi tông để bước sang lãnh vực khác, nhưng quen chân tôi cứ tìm sang đọc hoài rồi nghe tường thuật chuyện Giáo Xứ riết rồi cũng lại quen tai, bởi lẽ đó đôi khi cảm tưởng như mình thiếu nợ, vào đọc xong lại không nói gì thì khác chì kẻ ăn trôm vào nhà cầm nhầm cái gì đó rồi lén đi ra.

    Mấy hôm trước thấy Bác Từ Thức nhắc nhở hãy dùng quyền của mình lên tiếng cho công lý "đừng để ai lấy đi quyền tự do ngôn luận của mình", nên muốn làm ngơ cũng không được vì sợ lương tâm nói tiếng "mình hèn" thì chẳng hoá ra cùng NHÓM với những người hèn là gì.

    Xin chia sẻ đôi ý nghĩ về vài cá nhân trong Giáo Xứ được nhiều người cho là "LÃNH TỤ " trong 1, 2 thập niên qua.

    Ai cũng biết ông Mai Hoàng Ân là người có tài tuyên truyền đen, không nề hà cá nhân để đến với người cần đến. Ông Ân rất am hiểu tâm lý người trong Giáo Xứ, ông luôn nói xuôi theo để đẹp lòng người nghe, vì thế nhiều cả nhân, gia đình luôn tin tưởng xem ông như một thần tượng, một 'LÃNH TỤ' tinh thần của mình, nếu có ai va vào ông Ân là họ lườm nguýt đến lọt tròng mắt trắng dã ra ngoài đến khi mắt không còn nhìn thấy gì mới thôi..

    Cháu đói đòi ăn xin tam ngưng
    còn tiếp

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cháu đói đòi ăn xin tam ngưng

      Cám ơn bà Xuân Nhi,
      cho cháu ăn xong mời bà nói tiếp nhé. đừng để chúng cháu ở đây chờ lâu bà ạ

      Delete
    2. hoan hô Xuân Nhi lên tiếng, nghe nói phát ham đọc xong ngồi chờ đây

      Delete
    3. lão vác qua cái ghế bố nằm chờ.
      Mới vào đề nghe hấp dẫn rồi, những đoạn sau chắc là sẽ ly kỳ, rùng rợn đây.

      Delete
    4. Trước nay tôi có đôi lần nghe nói là ông Ân được ai đó phong chức THÁNH SỐNG, giờ đọc bài của bà Xuân Nhi viết thì thấy bà nói ông ân có tài tuyên truyền đen, tôi chợt nghĩ nên gọi cho đủ chữ thì nên phong ông Ân chức 'ÔNG THÁNH ĐEN' có thể hợp với người thế hơn.

      Delete
    5. Cháu cũng nằm chở để nghe tiếp ra làm sao

      Delete
  33. Tôi cũng cảm thấy đọc mà ko nói gì thì cũng kỳ kỳ, nhưng lại ko biết nói sao thế mới khổ, tức mình vì chuyện họ làm nhưng thấy nhiều người nói giống ý mình nên lại thôi. mọng bà con thông cảm

    ReplyDelete
  34. Câu nói của ông cháu chắt vạn đời họ Tôn phát biểu vẫn ám ảnh tớ từ ngày đó tới nay là: "ông nguoihanoi hành quyết nhiều người ưu tú của giáo xứ" làm tay tớ vẫn còn run run cầm đao lên không nổi nữa. Nếu tớ có quyền hành quyết thì cũng chỉ hành quyết TREO thôi chứ làm sao có tâm ác man rợ như mấy ông ưu tú của giáo xứ nhà ông mà xuống tay hành quyệt hạ độc ác ôn anh em mình giữa thanh thiên bạch nhật như thế được.
    Cho tớ xin đi!
    Giờ tớ kê cục gạch giữ chỗ để học hỏi Xuân Nhi giáng tử LÃNH TỤ ĐEN
    Khi thông suốt tớ sẽ cố vác đao xuống núi thử cho biết... âc âc âc
    Thiện tai! Thiện Tai !!!

    ReplyDelete
  35. Không biết chihailua năm nào còn sống hay bị diệt bởi NHÓM hèn kia không?

    ReplyDelete
  36. Trưa nay ông Từ chạy lạc sao đó cứ lòng vòng ở khu Giáo xứ Kitô Vua và ghé thăm tôi. Bên cốc trà nóng chúng tôi đàm đạo về bài thơ cổ tích Quạ đen và Cáo già như rất là tương đắc đến nỗi con Vàng nhà tôi vẫy đuôi mải không thôi. Mời cơm nhưng bác bải bải từ chối phải về ăn với ông cụ thân sinh.

    Bài thơ như sau

    Quạ kiếm được miếng thịt to
    Đậu trên cây định chén no bữa chiều
    Cáo thèm nhưng chẳng thể leo
    Nó đành đứng dưới mà reo lên rằng:
    "Trời ơi anh quạ , biết chăng:
    Dáng anh đẹp đẽ, đại bàng cũng thua
    Giá anh tiếng tựa chiêng khua
    Hẳn là xứng đáng làm vua muôn loài"
    Quạ khoái chí gào điếc tai
    Thịt rơi xuống, cáo chộp ngay tức thì
    "Chà chà!Anh quạ phải chi
    Trí khôn tí nữa , hẳn thì làm vua"

    ReplyDelete
  37. Bài này bác Từ Thức như là đoán được kết quả bầu cử, nói về đào kép chuyên nghiệp chứ ko có người mới nào.
    Nói là bầu cho có thôi chứ có khi người được đọc tên chẳng có phiếu nào cũng nên. nhìn thoáng là biết rồi
    lại chờ bà Xuân Nhi lên tiếng để xem tiếp thế nào

    ReplyDelete
  38. Chuyện mãi ko chấm dứt hả Bác Từ?
    Nhiều cá nhân hay gia đình họ tham quá thế, làm ko ra gì nhưng ko chịu lui cho khoẻ. Người ta nói sức khoẻ là nhất mà sao họ xem thường thế, khi sức đuối thì hối hận cũng ko còn kịp.

    ReplyDelete
  39. Đọc mà cười mãi quên thôi với giáo xứ Bác Từ. Ai cũng nghĩ là mấy người này mắc bịnh gì đó mới cố đấm để phục vụ, nhất định là có gì bên trong mới chịu nhục thế để làm. còn không thì phải thuộc tuýp bán rau chặt thịt chợ búa rồi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quí vị ở ngoài thấy đó, những người này hầu như là cả đời ngoài chuyện đi cày thì chẳng còn biết gì, chỉ có mảnh đất nhà thờ này là nơi để họ nghĩ có thể làm oai với nhau nên tranh cướp, bợ đít, nói rõ thì nếu cần họ liếm chôn cũng có nhiều đứa trong đó làm ngay để được chức vụ,
      Qúi vị cứ cười thoải mái vì đây là sự thật.
      Còn hỏi liếm ai thì có 2 người đó là
      thứ nhất người tự phong ÔNG CHỦ
      thứ hai là người mới được An Trần phong chức ÔNG THÁNH ĐEN.

      Delete
    2. LMAO vì câu tếu táo của ông adam. nói thế thì tôi còn đỏ mặt nói chi mấy người sống ở đó.
      Tôi cũng chờ bà Xuân Nhi noí tiếp để biết LÃNH TỤ như thế nào mình cao mấy thước hay không qua khỏi con rủa đen (học được chữ đen ghép của Xuân Nhi)

      Delete
    3. hehehe em cũng nghĩ là mấy người kia dám ấy lắm đó, họ làm gì có tự ái đâu nhất là gả thánh đen

      Delete
  40. tiếp theo

    Tôi không tiếp xúc với Cha Kiêm nhiều (chỉ vài lần) nhưng như thấy cha nhìn ra được con người thật của của ông Ân, một người có khả năng thao tác trên nhiều lãnh vực của Giáo Xứ mà có thể Cha không ngờ cho đến khi Cha phải trực diện giải quyết. Điển hình như chuyện anh Cầu bị ông Ân cắt chức mà Bác Từ Thức đã tường thuật cho mọi người nghe, và còn nhiều chuyện khác ...vv.. Đã khiến Cha Kiêm rất khó chịu và tức giận không thể giữ mãi trong lòng được nữa để rổi trước khi ra đi mấy tháng Cha phải nói ở nhà thờ rằng " trước khi ra đi tôi sẽ nói hết ra để mọi người biết" vì thế nên Cha đã đề nghị vợ chồng ông Ân giảm lực bằng cách để ông Điển rao lịch trong nhà thờ thay ông Ân và anh Thanh giữ trường Giáo Lý thay cho bà Hương. Sức mạnh 'LÃNH TỤ" của vợ chồng ông bà Ân Hương tạm xem như bị giữ chân từ đây để nhường chức "LÃNH TỤ" lại cho ông Trần Hữu Long.

    Ông Long là người được biết đến như một doanh nhân thành đạt, tướng mạo có uy lực để chiến thằng bất kỳ ai đối đầu ở thời gian 3 năm trước, nên đã dể dàng chiến thắng ông Ân trong cuộc bầu cử nhiệm kỳ trước. Ông Long tuy biết lợi dụng sức người để tiến lên làm vẻ vang bản thân rồi tự mãn để tự diệt vì ông không phải là người trung tín để tiếp tục được người chung quanh hỗ trợ, nên khi ông đụng phải bức tường chắn cao hơn sức mình có thể leo qua thì ông tự biến thành kẻ xu thế, hèn yếu kém cỏi.
    Khả năng của ông bắt đầu được nhận diện ở nhiệm kỳ thứ hai, người ta thấy ông lúng túng trong những phiên họp, phát biểu lung tung như kẻ ngây ngô ngoài chợ chẳng ra gì, thiếu phán đoán lại không có tài ứng biến của một "LÃNH TỤ", nên gặp phải nhiều trở ngại mà không thể giải quyết, phản ứng thì chậm chạp hay không có, không biết quyết định sư việc nên đã để mọi sự kiện xảy ra quá trầm trọng đến nỗi phải buông xuôi trách nhiệm khiến những kẻ cơ hội, nham hiểm có nơi bộc phát, và ông đã trở thành một người có thể nói là vô dụng nhất với chức vụ Trưởng Hội Đồng của Giáo Xứ mà tôi biết từ xưa đến nay, nói thể không ngoa vì ai cũng thấy.

    còn tiếp

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xuân nhi nói rất chính xác vì mọi người đều thấy thế, nhưng không gom lại thành bài bản trên dưới như thế này thôi.
      Hầu như mọi thứ đang đdưỡcx đèn trời soi chiếu vào. Tôi nghĩ chúng ta phải vui mừng vì những tiếng nói đã đưa ra tên tuổi những người trong bóng đen làm tổn thất giáo xứ và gây chia rẻ mấy năm qua.

      Delete
    2. Là một thành viên của giáo xứ giỏi nghề tuyên truyền đen, đánh phá ngầm để loại kẻ không ưa rồi chiêu dụ người kém cỏi để phát huy uy lực LÃNH TỤ với mớ văn hoá lùn tịt của mình thì ông này phải là "con giòi" chứ không phải con người.

      LÃNH TỤ + Văn hoá lùn = PHÁ HOẠI ?

      Chức vụ được giao cho những kẻ “đầu óc cũ kỹ”, kém hiểu biết và tham cả về năng lực lẫn đạo đức thì những đổ vỡ, chia rẽ gây hận thù sớm muộn phải tới. Những sự kiện đã, đang và sẽ diễn ra là minh chứng cho điều này.

      Delete
    3. @ hoàng phạm: họ có 'ĐẦU ÓC CỔ' rất hiếm chứ ko còn phải là “đầu óc cũ kỹ” nửa ạ.
      Những gì trong tay họ đều bị bóp nghẹt, từ thông tin điện tử đến tài chánh và họp chung trong giáo xứ, họ đều tự lấy quyền gì đó cắt bỏ những thứ đó ra khỏi giáo xứ cho khỏi vướng bận để tha hồ mà tung hành làm gì họ muốn thế có vô lý không?
      Những điều Xuân Nhi nói không ngoa vì từ cha tới LÃNH TỤ đều là những người kém cỏi không biết cách điều hành mà chỉ là những con thoi bị giất giây gật gật không xứng đáng người đại diện chút nào.

      Delete
  41. Chào tất cảì, lâu mới vào tham mõi ngườì,, tưgởng là yên rồi chứ sao vẫn thế này. thế này thì ca đoàn hát không biết ra sao? thăm bác Từ và chúc vui nhiều.

    ReplyDelete
  42. Cám ơn chú bác anh chị viết bài để làm tỏ chuyện gx

    ReplyDelete
  43. Theo lão hiểu thì Hội đồng (những người có chức vụ trong giáo xứ) không phải là nơi để nhường nhịn nhau, để tâng bốc nhau, không phải để đồng thuận, đồng lòng, không phải nơi để gật của một nhóm…mà là nơi để đối lập nhau, kình chống nhau, phản biện nhau, tranh luận nảy lửa với nhau, thậm chí tố cáo, chứng minh cái sai của nhau ..v..v.. Và qua đó mới lòi cái dốt ra, lòi cái a dua nịnh hót, cái dở hơi cũng như đưa đến những sáng kiến, những điều kiện sinh hoạt mang đến phát triển như kết qua được đề ra, và đưa ra bao điều tốt đẹp nhất mà thế giới văn minh hiện đang được hưởng.

    ReplyDelete
  44. tiếp theo

    Bác Từ Thức người được biết đến qua những tường thuật chuyện lôi thôi của Giáo Xứ bùng phát. Bác như một hiện tượng lạ, luồng gió mới đem văn hoá nhân bản trao tới tay cho những người chưa có. Bác như cái quạt phất ngang phẩy dọc để có gió thổi đi những hơi hám tụ đọng thiếu vệ sinh nằm trong ao tù, giếng cạn nhiều năm mà gió từ thiên nhiên không thể rà xuống thấp thổi đi được.

    Bác Từ Thức người đủ nghị lực đầy cương quyết để dám minh bạch những điều thiếu công mình mà vài LẢNH TỤ đã lợi dụng chức vụ để đánh bóng cá nhân và gia đình họ bao năm qua. Nhiều sự kiện nếu không được Bác tường thuật thì có thể chúng ta mãi mãi không thể biết, điển hình là những vụ xét xử, chỉ trích và lên án một số người dân vắng mặt của nhóm có "đầu óc cũ kỹ" (như ông hoàng phạm nêu ra) mỗi khi họ tụ tập được gọi là họp cười đùa táo bạo như thế! Người ta tự đặt câu hỏi "ngoài những câu nói thiếu đứng đắn đó, nhóm có bàn đến chuyện làm sao cho Giáo Xứ vững mạnh, bỏ qua hiềm khích, quay về với những tốt đẹp ngày xưa?"

    Vì những bài viết trung thực, dẫn dắt chứng minh rõ rệt Bác đã làm LÃNH TỤ và nhiều kẻ ăn theo phật ý, nên chuyện bị tuyên truyền đen, chửi rủa thầm hay công khai của nhóm "đầu óc cũ kỹ" là điều dễ hiểu. Ngược lại Bác cũng được ủng hộ rất cao từ những người có lòng yêu mến Giáo Xứ thực sự và những người bị ttước đoạt quyền phát biểu, đóng góp, sinh hoạt đem hiểu biết phục vụ cho Giáo xứ thêm tươi sáng nhiệt liệt hưởng ứng đứng bên.

    Nhân mùa Lễ Tạ Ơn , Tôi kính chúc mọi người mọi nhà xum vầy hạnh phúc, ăn uống vui vẻ, biết tạ ơn nhau trong tình yêu thương nhân ái.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào Xuân Nhi, không ngờ gặp chị ở đây, lại cùng xóm với Bác Từ, thế mà im tiếng bấy lâu. Có chị lên tiếng thì Bác Từ cũng nhẹ gánh.
      Nhóm người Phục vụ ớ đó tài ghê, chỉ biết cắm đầu cắm cổ mà chắng biết vất vả nhục hèn là gì, trên đời dễ có mấy tay.

      Delete
    2. Cảm ơn Xuân Nhi,
      Happy Thanksgiving!!!

      Delete
  45. Cám ơn toàn thể mọi người đã cho tôi biết được những điều hay này

    ReplyDelete
  46. Tuồng mới của nhóm hèn sao chưa diễn Bác Từ ơi?

    ReplyDelete