Saturday, January 17, 2015

Vài sự kiện đáng chú ý trong năm 2014

n
Trong cuộc sống chẳng thiếu gì kẻ xấu, ma lanh, gian xảo. Có kẻ đã bày trò đánh phá người khác rồi lại còn lu loa lên như thể mình bị hàm oan, bị vu khống, để đổ vấy cho kẻ khác là phạm nhân. Thêm nữa, có tài tử diễn tuồng giở ẹc không thuộc bài nói ấp úng, lừng khừng lanh quanh lạng quạng, khi bị khán giả cười chế giễu lại giả vờ nói ngọng để thiên hạ nghĩ mình làm thế cho tuồng thêm "hoành tráng". Cứ như thế, trong cuộc sống đã xảy ra bao nhiêu chuyện phiền nhiễu oái oăm, chướng tai gai mắt. Người mất của đôi khi bị oan uổng, bị đánh đập tàn nhẫn, bị trừng trị nhầm. Trái lại kẻ quỷ quyệt, lật lọng do ma lanh xảo trá mà đã kiếm chác được của cải, chức vụ lại còn được cảm thông, an ủi, thậm chí đôi khi được tiếng là có công trạng "chu toàn bổn phận".

• Vào những ngày đầu của năm 2014, diễn đàn đã lật tẩy anh Ba Tê (3T) người đang giữ chức vụ "giáo dục" do LM Nguyễn Thành Huynh chọn lựa. Anh này đã ẩn mình trong nhiều vai diễn bịt mặt khác nhau "rất ác" trên mạng, thốt ra những lời phỉ báng, mạ lỵ rất là vô "giáo dục" không ai có thể tưởng tượng nổi người đó lại là anh Ba Tê ngoài đời. Anh hoàn toàn khác nếu không muốn nói là kẻ "biến thái" khi ấn mình vào bóng đen dơ dáy để chửi rủa, bôi bác nhiều cá nhân trong diễn đàn. Anh và nhóm của anh đã không ngờ và không lường được hành vi cùng tâm địa đen tối, bẩn thỉu kia bị phơi bày trước dư luận xã hội.
...Nên mấy ông HDMV của cộng đồng công giáo WF mình không chấp nhận này và " đá đít kickass " ra khỏi nhà thờ là như vậy...... Địt mẹ lũ này đéo làm lớn được.
3T - David Nguyễn

Điển hình là anh Ba Tê trong vai David Nguyễn, January 26, 2014 at 11:17 PM, nói như sau:
"Mấy ông như Ngườihanoi và lao8 vỗ ngực xưng tên "3năm lính 9năm tù" mà sở ai. Mấy ông xủa to như chó còn lên gặp các cha bề trên rồi cho mình là khôn ngoan, thông minh, ngờ đâu bị HDMV đá cho vắt giò lên cổ, chạy tha phương cầu thực đến nhà thờ MỸ rồi còn nói dóc. Nếu mấy ông có tài năng thực sự thì HDMV đã không đá mấy ông đâu..."

Anh Ba Tê còn đứng lên khích động hô hào giáo dân nổi dậy như thời "Cải cách ruộng đất" của Hồ Chí Minh: "Bà con ở WF nầy đánh chết con mẹ lũ mồm chó vó ngựa, đám ô hợp tàn dư còn sót lại thích làm trò tự khen lại đòi tự làm chức trong nhà thờ của mình nửa chứ."

Và nhiều câu nói ghê tởm khác, thí dụ như: " .... Nên mấy ông HDMV của cộng đồng công giáo WF mình không chấp nhận này và " đá đít kickass " ra khỏi nhà thờ là như vậy...... Địt mẹ lũ này đéo làm lớn được. "

Chưa ngừng ở đó, anh Ba Tê còn bồi thêm: "Cái hình con heo đó sao no giông ông cố nội của ông thế. Tôi vừa đào mã mồ của nó lên và ỈA vào mồm ông cố nổi của ông đó. Tôí nầy ông sẽ mơ vì tổ tiên ông nằm khô iên kìa. "

Và phát biểu lộng ngôn khác, đem nhốt CHÚA, CHA và QUỶ chung một chuồng như: "Dân công giáo ở WF nầy có câu : Nhất Chúa, nhì cha, thứ ba là quỷ." ...  v v .. và.. vv..

Sự kiện anh Ba Tê và "nhóm" cùng những người đứng sau là thùng dầu đổ vào lửa để khơi mào cho năm 2014 bất an, gây thêm thù hận sâu đậm cho mọi người đã khiến cộng đồng mạng hoang mang và những ai quan tâm theo dõi phải lên tiếng.
Những tranh luận cũng như đàm tiếu sự kiện này kéo dài trong nhiều tháng sau đó.

•  Khi tờ Thông Tin Tháng 9, 2014 được phân phát cho giáo dân, người đọc không khỏi ngỡ ngàng, bàng hoàng và ngược lại, có người còn coi đó là một thú vị khó phai mờ để cười mãi quên thôi, vì điều mà họ dự đoán có thể sẽ xảy ra và nó đã hiện diện. Trong tờ Thông Tin này có 2 điều gây bất ổn để tạo ra nhiều tranh luận, rồi sau đó người ta nhận diện ra được những kẻ "lên kế hoạch" gây xáo trôn, lập mảng tối khuấy động phá sự bình an được nhận diện.

- Cập Nhật Danh Sách: Nhiều gia đình không còn thấy tên trong danh sách thì có điện thoại hỏi Lm. Nguyện Thành Huynh, và cuộc đàm thoại như sau:
GĐ nạn nhân: Xin cha cho biết vì sao gia đình con không còn tên trong Danh sách Giáo xứ như tờ Thông Tin tháng 9/2014 đã đăng?
LM Huynh: Vì không cập nhật nên người ta không đăng.
GĐ nạn nhân: Chỉ là cập nhật thôi mà cha, gia đình con đâu có gì thay đổi mà cần phải cập nhật, con cũng biết là nhiều gia đình không cập nhật nhưng tên vẫn còn.
LM Huynh: Tôi chỉ biết ông Thư ký và "NHÓM" đưa thì tôi cầm thôi, tôi không đọc qua. Tôi sẽ kiểm tra lại. ...
Tôi chỉ biết ông Thư ký và "NHÓM" đưa thì tôi cầm thôi, tôi không đọc qua. Tôi sẽ kiểm tra lại. ... Lm. Nguyễn Thành Huynh

Cuộc đối thoại khác.
"Gia đình nạn nhân" gọi phone cho Thư ký là ông Lê Văn Điển hỏi về sự việc, đầu dây bên kia vợ ông Lê Văn Điển trả lời:
"Ông Điển đi ăn đám cưới ở Ohio không có nhà, Danh sách cập nhật là do thủ quỹ đưa, có thắc mắc thì hỏi thủ quỹ". ....
Cũng vào tháng 9 năm 2013, tở Thông Tin có bài viết với tựa đề “Cập Nhật Danh Sách” có nội dung ‘Chiếu theo biên bản phiên họp Ban Chấp Hành Giáo Xứ ngày 18 tháng 6 năm 2013’ (đây là lần đầu tiên xuất hiện Đại Danh Từ "Ban Chấp Hành Giáo Xứ".

- Bầu Cử Hội Đồng Mục Vụ Nhiệm Kỳ 2015 - 2017: Nếu đây không phải là tuồng diễn mua vui thì thế gian khó tìm được ban hề (hài) nào có âm hưởng phá nhĩ, ngụy trang diện mạo, áo quần lụm thụm đúng danh nghĩa phường chèo. Chỉ vì muốn củng cố để thêm thời gian tạo quyền lực mà người ta thấy những câu nói "phá cách" yếu kém như : "Điều kiện để được viết phiếu đề cử: Chẵn 18 tuổi, gia đình có tên trong Danh Sách Cập Nhật, thường xuyên sinh hoạt trong cộng đoàn và chu toàn các bổn phận của một thành viên của giáo xứ." của người có bút hiệu Cha Chánh Xứ.
Chẵn 35 tuổi tới 65 tuổi chẵn, gia đình có tên trong Danh Sách Cập Nhật của giáo xứ,
Cha Chánh Xứ

Không chỉ thế! kết tuồng bầu cử ở cuối năm, người ta thấy xuất hiện người phụ nữ dưới 30 tuổi được thu nhận vào phường. Đây là bằng chứng thách thức coi rẻ khán giả, khinh thường giáo dân, tự cho mình cái quyền đổi trắng thay đen để lật lọng từng lới nói của chính mình. Người ta tự hỏi: một người lớn tuổi luôn hứa cuội với đám trẻ thì có đáng để chúng tôn trọng? Thói quen gian dối ngày tiếp ngày như thế thì làm sao người chung quanh tin tưởng mà tôn trọng, ủng hộ? Những lừa đảo, xảo trá ma mãnh rồi sớm muộn cũng đã/sẽ được bộc lộ trước công luận và lời thị phi, phỉ báng "kẻ xảo ngôn lật lọng" vô trách nhiệm là khó tránh và chắc chắc sẽ được lan rộng ra ngoài xã hội vì, trong tờ Thông Tin Tháng 9, 2014 ghi rõ: "Điều kiện để được đề cử: Chẵn 35 tuổi tới 65 tuổi chẵn, gia đình có tên trong Danh Sách Cập Nhật của giáo xứ, thường xuyên sinh hoạt trong cộng đoàn và chu toàn các bổn phận của một thành viên của giáo xứ.

Người ta không khỏi ngán ngẫm khi biết một số người đã âm mưu dàn dựng đưa nhau vào những chức vụ để bày kế, vung tay triệt hạ những giáo dân cùng xứ mà họ không ưa không thích như những thù nhân truyền kiếp. Sự ganh ghét vô cảm đầy ác độc của số người này ngày càng hung ác tàn bạo để hầu thống lĩnh, bịt miệng tất cả cho dễ bề thao túng trên mọi mặt.

•  Một sự kiện khác trong năm 2014 đã khiến cả thế giới bỡ ngỡ và rúng động.
Trong buổi tiếp kiến sáng ngày 22-12-2014 dành cho các vị lãnh đạo các cơ quan trung ương Tòa Thánh, ĐTC Phanxicô liệt kê 15 thứ bệnh cần bài trừ khỏi những người phục vụ tại giáo triều Roma.

15 căn bệnh đó là :

1. Bệnh tưởng mình là bất tử, miễn nhiễm
2. Bệnh Marta
3. Bệnh ”chai cứng” tâm trí và tinh thần
4. Bệnh kế hoạch hóa thái quá và duy hiệu năng
5. Bệnh phối hợp kém
6. Bệnh ”suy thoái não bộ tinh thần”
7. Bệnh cạnh tranh và háo danh
8. Bệnh tâm thần phân liệt trong cuộc sống
9. Bệnh 'ngồi lê đôi mách', lẫm bẩm và nói hành
10. Bệnh thần thánh hóa giới lãnh đạo
11. Bệnh dửng dưng đối với người khác
12. Bệnh có bộ mặt đưa đám
13. Bệnh tích trữ
14. Bệnh những nhóm khép kín
15. Bệnh tìm kiếm lợi lộc trần tục và phô trương

Sự kiện của ĐTC Phanxicô đang được cả thế giới theo dõi và nhiệt liệt hưởng ứng.
Chuyện nhà ta chì mới có 102 quốc gia có người Việt sinh sống theo dõi, ưu tư và vẫn âm thầm cấu nguyện hàng ngày.

Đó những sự kiện nổi bật đáng chú ý của làng ta năm 2014.

119 comments:

  1. Happy New Years Everyone!
    Tống cựu nghinh tân
    Mong là anh 3T được Thánh Hoá trong năm 2015 để xã hội trong lành, bớt ô nhiễm mội trrường, mang lại niềm tin, công bằng để con người đối xử với nhau tử tế hơn.
    Nghe những điều anh nói trên khiến người người nghĩ anh là người từ lưng chừng trời rớt xuống hay từ dưới đất chui lên

    ReplyDelete
  2. Chỉ có 2 sự kiện như Bác Từ nói thì ít quá chưa đủ, em thấy còn nhiểu cái khác nữa mà.
    3T chắc là biết lỗi nên phải im lặng hay do chủ nhân bắt câm nín để khỏi lây sang.
    2 người này rất giống nhau nhiều thứ.

    ReplyDelete
  3. Cha chánh xứ nói năm qua gx có quá nhiều thử thách nhưng HDMV cũ đã lèo lái qua khỏi. Đọc bài này thì thấy cha nói đúng quá. Những sự kiện thế này mà qua đc thì đúng là trăm tay ko bằng tay quen của cha.

    ReplyDelete
  4. Cha Huynh gieo nhưng khi gặt thì có NHÓM giúp sức,thật không bõ công cho ăn.
    15 căn bệnh mà ĐTC bắt mạch thấy không biết quan chức lãnh tụ giáo xứ mình có ai mắc phải không? Hỏi thế thôi chứ ăi cũng biết giáo xứ mình toàn là người bác ái khiêm nhường, biết nhịn nhục thì khoi bận lòng cho mệt, để sức phục vụ cho người chung quanh thấy tỏ mới đáng làm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi nghỉ 'ông thánh đen' gieo bắt cha gặt thì có lý hơn, ông này có tiếng là lặn giỏi hơi dài không cần phải thở rất lâu, cha Huynh thì ko có tài nay, ngoài chuyện nói để có tiếng, cũng chẳng cần biết tiếng vang động tới đâu

      Delete
  5. Tớ thấy mấy sự kiện cỏn con của ông 3T và thông tin tháng 9 dù sao cũng qua ... đời rồi, dù cố nuối tiếc cũng chưa có công ty bào chế thuốc nào cho ra đời thứ làm sống kẻ đã chết.
    Vậy để phòng ngừa chuyện 15 căn bệnh kia có thể xuật hiện ở đây, tớ đề nghị mọi người bầu ông Từ làm thày thuốc chuẩn bệnh cho các lãnh tụ hàng ngày, ngỏ hầu chặn đứng âm mưu thâm đôc của những con vi khuẩn kia xuất đầu lộ diện, chư vị nghĩ có nên chăng?
    Thiện tai! Thiện tai !!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. ko cần là thày thuốc tôi cũng chuẩn bịnh được, vì tôi có học qua khoá tử vi tướng số, nhìn mặt là tôi biết người đó mắc chứng bịnh thứ mấy trong 15 bệnh ĐTC đưa ra.
      Nói là làm ngay. Tôi dòm thấy "bà nội" lãnh tụ kia mang trong người căn bịnh thừ 12 của ĐTC.
      Ai ko tin đến gần "bà nội" ngó là biết.
      Thi thố chút tài mọn cho ông nguoihanoi biết tôi là người có tài, có khi còn giỏi hơn cả lãnh tụ "bà nội".mang bịnh số 12.

      Delete
    2. Em ko có tài xem tướng như bác An Trần, nhưng cũng có thể đoán được bịnh của bà nội qua thời gian ở đây ít năm nay. Căn cứ vào "gen" của giòng tộc thì ko chỉ bà nội mà cả phu quân bà đều mang bịnh số 7 thì mí đúng. Em nói điều này có đúng ko các bác?

      Delete
    3. Các khứa xem tử vi tướng số đoán thì chẳng đúng 100% thì con số trật cũng rất nhỏ thôi. Ý tớ nói là để nghị ông Từ làm thày bốc hốt thuóc để chữa bệnh cho lãnh tụ của các khứa, chứ không chỉ nói bệnh rồi bỏ đó để đám vi khuẩn lấy đà tăng trưởng trên thân thể ngày lớn ra thì đến giáo hoàng ở Vatican rồi cũng phải bó tay.
      Thiện tai! Thiện tai !!!

      Delete
    4. Thưa cùng các vị, lão 8 tôi thấy thấm thía và phục ĐGH của mình vô cùng. Tuy ở tận đồi Vaticăn bên trời Âu nhưng Giáo Hoàng thấu hiểu được mọi thứ bệnh tật hiểm nghèo từ một xó xỉnh đầy ma lực hoành hành tác yêu tác quái và công bố 15 căn bệnh cho toàn dân thiên hạ biết mà tìm cách trừ khử. Lão tuy không nằm trong vũng sình, nhưng đôi khi bị lũ của mấy vị tràn qua cũng làm lầy lội khó đi. Giáo Hoàng đã khám và cho biết căn bệnh rồi, giờ chờ người bào chế thuốc cho từng bệnh. Ông Từ mát tay hy vọng bốc đúng thuốc diệt vi khuẩn ác đạn kia đi như lão nguoihanoi nói thì thêm 15 năm trường thọ giời ban cho chỉ là chuyện nhỏ, nhớ là .....
      Thuốc càng đắng càng giã tật!

      Delete
  6. 15 bệnh ĐTC nói kia sẽ không bao giờ lọt vào tai mắt lãnh tụ ở đây. Họ cấy những vi trùng này vào thân thể nhau để sống chết làm lãnh tụ thì có đời nào lại sợ mà tìm thày chữa trị.
    Ở đây ai cũng có thể là thày bói nhìn ra bệnh của họ. ít nhất mỗi người họ đều có từ 2 tới 5 bệnh mà người kế vị Thánh Phêrô là Giáo Hoàng Phanxicô nêu ra.
    Mọi người ko nên gần những kẻ này, vì bệnh này dễ lây lan.

    ReplyDelete
  7. Mấy tuần trước trong bài giảng, Cha xứ chúng tôi có đề cập 15 căn bệnh mà ĐGH Phanxicô đưa ra. Ngài có giải thích những tệ nạn này bởi số người lợi dụng chức vụ để làm lợi riêng cho mình. Ngài cũng nói là Giáo Hoàng quyết đẩy lui lệ nạn này. Mong là toàn thể giáo hữu cùng góp tay với Ngài để phục hưng lại Giáo Hội.

    ReplyDelete
  8. Nếu các Linh mục địa phương đồng lòng diệt những căn bệnh này thì không phải là điều khó gì. Khô nỗi nhiều ông LM mang trong người hầu như đủ cả 15 căn bệnh trên thì thất gian nan cho Giáo Hoàng . Nhưng dù sao thì khởi xướng là điều quan trọng để giáo hội từ từ cải tiến lỗi lầm.

    ReplyDelete
  9. (TRÍCH) Người ta tự hỏi: một người lớn tuổi luôn hứa cuội với đám trẻ thì có đáng để chúng tôn trọng?(HET TRÍCH)

    Người này mang căn bệnh thứ 6 trong list cùa Giáo Hoàng.
    Nói trước quên sau, hoặc nói mà chẳng biết mình nói gì là người đang biểu lộ suy thoái tâm thần, nghe nói ở VN có bệnh viện Biên Hoà chứa thứ người này.

    ReplyDelete
  10. Không chỉ có bà nội như An Trần nói thôi mà mình còn có cả ông ngoại, ông ngoại này thì mặt lúc nào cũng như con khỉ đói ăn phải mắm tôm trông đến thảm hại, mặt lúc nào cũng nhăn như trái cà tím héo. Tôi nói thật nếu chẳng may có con khỉ thật đi cà vơ cà vất trên đường, bấy ngờ trông thấy ông ngoại thì nó sẽ nhảy chồm tới kéo về rừng, vì nó nghỉ tìm được ông ngoại thất lạc
    Ai chưa thấy ông ngoại thì ko nói, nhưng ở đây thì sẽ nói ông ngoại mắc bệnh 11 và12 ở thời kỳ thứ 3. nặng lắm rồi

    ReplyDelete
  11. 15 căn bệnh đọc nghe thấy thường, nhưng nếu giải thích cặn kẽ thì khủng khiếp lắm.
    Những sự kiện trong năm 2014 Bác Từ nói nó bao gồm nhiều bệnh ở trên. Giáo Hoàng là người sống đời khó khăn, khiêm nhừng và bác ái nên coi những bệnh này như những tôi ác phân hoá đời sống thánh thiện của người Kitô giáo, nên Ngài tuyên bố quyết tâm quét sạch để là đẹp nhà Chúa và đưa con người đến gần Chúa hơn.

    ReplyDelete
  12. Tôi thấy có nhiều cha ra ngoài làm cha thiên hạ nhưng về nhà gặp bà nội vẫn phải e dè, vì lỡ ko vừa ý bà nội để mặt bà thành mặt đưa đám thì cha cũng bị bỏ đói. bà nội ko vui thì ông trưởng tuy đại diện gia tộc cũng bị bà cắt chức ngay cho về vườn đưa thằng hai, thằng ba lên thành trưởng tức thì.
    Nói cho rõ thì uy quyền của bà nội là num bờ #1, đến ông thánh đen tuy mặt có gai bà nội chỉ cần mặt đụng mặt thì gai cũng nhũn như con giun.

    ReplyDelete
    Replies
    1. bó tay với bà nội
      bà nội mấy tuổi rồi?

      Delete
    2. khoảng 50 ngoài nhưng người ta tung hấng đồn thổi bà thuộc bộ tộc ranh rá nên sớm được thành nội là thế ông vinh quang ạ.

      Delete
  13. giáo hoàng còn quên chưa đưa bịnh mấy ông tu mê đàn bà khi làm lễ mắt cứ đong đưa liếc dòm tìm kiếm con gái

    ReplyDelete
  14. Chừng nào tập đoàn vừa ăn cướp vừa la làng này được xóa bỏ thì Giáo Xứ mới có bình an.
    Chừng naò cha Huynh và đám HĐMV hiện giờ nhố nhăng làm trò trên sân khấu thì ngày đó GX còn nhiều hiềm khích lẫn nhau, vu vạ đánh phá lẫn nhau vì ung nhọt còn đó

    ReplyDelete
  15. Nói hết cái cũ để năm mới sẽ toàn những mới, những đẹp cho đúng nghĩa.

    Phải trải qua thời gian ba năm, người giáo dân như tôi ở đây mới nhìn ra trình độ nhận thức của Hội Đồng Mục Vụ (HĐMV) rất yếu, không theo kịp bánh xe lịch sử, cứ loay hoay bám víu lấy một mớ lý thuyết bảo thủ đã cũ nát được kiến trúc bởi vài lãnh tụ "đen" trước đó . Hình như một mình ông Bác Từ có những nhận thức làm thay đổi tư duy giáo dân đang từ vô tư luôn ỷ nại đã chuyển sang quan tâm và lên tiếng đặt những câu hỏi khi có sự kiện sai trái, thiếu minh bạch của cha xứ và vài người có chức vụ trong HĐMV từ thời gian xảy ra chuyện cho đến những ngày gần đây, nhất là vụ "CẬP NHẬT DANH SÁCH", ông có những phát biểu khá táo bạo, mạch lạc hợp với lòng giáo dân hơn.

    Cho đến giờ, chưa có mấy ai đụng đến, chỉ ông Bác Từ dám nói “Người giáo dân được làm tất cả những gì mà quyền con người cho phép”. Ông công khai đề nghị phải minh bạch hoá tài chánh, đưa thông tin rõ ràng, tôn trọng quyền của thành viên trong Giáo xứ. Ông cũng không ngại công bố những người dùng luật "giang hồ" đem vào Thánh Đường rồi cắt chức vụ người nọ người kia một cách tự tiện, không báo trước, không lý do, mặt lạnh như tiền của cha Huynh và ông Ân đã làm, cũng như NHÓM ác độc ra tay xoá tên nhiều gia đình trong Giáo xứ khỏi danh sách mà cha Huynh đề cập tới.. v.v. Ông là người của NHÓM bên kia đã phải từ bỏ khi biết chân lý không cùng đường, đã mạnh dạn bước ra để phản đối hành vi thiếu tôn trọng, vô trách nhiệm của những người đại diện được sai về như cha Huynh và đám người trong NHÓM THAM LAM mà người trong giáo xứ này như tôi biết đến hôm nay.

    (còn tiếp)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đồng ý với Xuân Nhi, mọi thứ đều không sai. Cái tên "ông thánh đen" quá quen thuộc với gx mình, một tên mặt trơ mày đá lòng dạ ác hiểm nhưng giỏi vuốt đuôi người khác để lấy điểm. Tên này cai trị GX mình mấy mươi năm, bị bác từ vạch mặt nên ko còn lộ diện công khai ra vẻ nhưng lại để bà vợ thay mình thì mới biết lòng tham của vợ chồng này muốn thay nhau mãi mãi cai trị gx mình. Hy vọng cha mới sau này sẽ là người biết phải trái để gx mình trở lại bình thường như những năm xưa.

      Delete
  16. TIN BÊN LỀ
    nghe đồn là có cha mới sắp về nhưng lại là cha Kiêm, không biết là thế nào, đúng hay sai có ai biết không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lúc cha Huynh mới về tuyên bố trong nhà thờ là được lệnh trên về bắt sâu. Sau 3 năm bắt ko nổi vì biết sâu này có đàn con đằng sau nhiều quá, vôi đổi hướng ăn chung cùng đàn sâu để vừa được lợi ăn lại có sâu bò lên mình tẩm quất thì dại gì ko làm phải ko?
      Nếu cha Kiêm trở lại cũng ko có gì lạ vì cha đã từng bắt vợ chồng con sâu này nhốt lại giống như bác Từ nhốt anh 3T một thời gian mới thả ra đó.
      em cũng bắt chước lão8 ngồi chờ, nhưng 2 cái chờ khác nhau.

      Delete
    2. Tôi không nghĩ là tin bên lề này có độ chính xác mấy phần. Như tôi biết thì Cha Kiêm hiện đang chăm sóc một giáo xứ ở miền Bắc (hình như ở Ohio thì phải). Cũng nghe nói Cha rất mừng khi ra khỏi Giáo Xứ của chúng ta vì nhiều điều trái tai gai mắt của vài người trong HĐMV mà Cha không thể làm gì được như chúng ta thấy đó. Cha đi là cái phúc để tâm thần an lạc thì chẳng vì lý do gì lại trở về mà gắn vòng kim cô lên đầu.
      Nếu Cha Kiêm có trở về thì nhất định không là thời điểm này.

      Delete
    3. Em nghĩ anh Thức nói rất có lý, có cho kẹo cha cũng ko dám về khi nhóm của cha huynh còn cấm quyền

      Delete
  17. Đúng ra thì Dòng Đồng Công không nên đưa người như cha Huynh về đây bắt sâu như cha tuyên bố rất khủng trong nhà thờ hôm đó. Thực sự muốn trừ khử cặp vợ chồng sâu này thì để cha Kiêm ở lại 2 khoá là xong thôi. Cha Kiêm một người đạo đức và ngay thẳng thì sâu bọ nhất định không thể lớn mạnh để người dân khiếp sợ, vì ngày nay chúng tung hoành và được bảo vệ của cha Huynh.

    ReplyDelete
  18. Vì nhà dòng ko muốn nghe thêm báo cáo của ông Ân nên phải đưa cha Kiêm đi thôi. Nhà dòng cũng nhức đầu vì ông này mới sai cha Huynh về, tưởng cha Huynh có võ diệt sâu, ngờ đâu lại là cọp giấy khi thấy cặp sâu thành tinh này.
    Biết sao nói vậy người ơi!

    ReplyDelete
  19. ông cha huynh k bắt sâu được nhưng cũng đã có công khoắng tung lên cho sâu phơi mình trên đất để bá quan văn võ thấy. k dám luận công hay tội ở đây, chỉ là thấy ghê tởm thôi.

    ReplyDelete
  20. Nghĩ lại thấy tội nghiệp cha Kiêm bị mấy ông thánh này hành hạ còn báo cáo tường trình về nhà dòng để làm xấu cha. Cha chịu không nổi nên đã nói là trước khi đi sẽ nói ra hết để mọi người biết chuyện, nhưng rút cục lại phải im mà mang đi theo vì không được nói. Nếu cha đừng tuyên bố mà để đến ngày đi nói ra thì giờ mọi người đã tỏ tường.

    ReplyDelete
  21. Tớ cũng thả cục gạch ngồi hóng gió hứng chuyện.
    Xem ra thay đổi nhân sự lãnh đạo lại thêm phần lý thú sặc mùi bá đạo của lão Bá Kiến và thằng Chí Phèo làng Vũ Đại.
    Bà nội kia không biết có thể bước vào vai Thị Nở?
    Thiện Tai! Thiện Tai !!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông Nam Cao sống lại cũng không tưởng nổi những nhân vật hư cấu trong truyện của ông lại bước ra sân khấu thật 100% hiện thực đễ diễn ra tấn bi kịch nơi xóm nhỏ giữa một quốc gia văn minh giàu mạnh nhất thế giới của thế kỷ 21.
      Tôi cũng như ông nguoihanoi kê cục gạnh ngồi hóng ....

      Delete
  22. Nhìn rộng ra bên ngoài Cộng đồng, ông Bác Từ là người hiểu biết và khá thận trọng trên mọi vấn đề. Những bài viết, phát biểu của ông không mang mùi bảo thủ, mùi giáo điều, mùi dậy dỗ, mùi trịch thượng, mùi rao giảng như của các lãnh tụ "đen", hay NHÓM THAM LAM trong giáo xứ từng làm. Nó mang chút hơi hướng của nhân văn, của khai phá, vượt xa những lãnh tụ "đen" mang huy hiệu, huy chương giả tạo, luôn ôm trong mình đầy ắp những hoài bão của "kẻ trên" nói xuống "kẻ dưới" bằng những gian dối điêu ngoa, ươn hèn.

    Tuy vậy, những bài viết, lời phát biểu đã là mục tiêu để đối phương khai thác. Nhìn lại chúng ta thấy được kế hoạch tuyên truyền, rỉ tai nhau rằng ông Bác Từ là người phá hoại. Vợ chồng ông Mai Hoàng Ân dàn dựng, xếp đặt rồi phóng chiêu vu khống website Bác Từ là ghê tởm, nhưng lại không cho biết là ghê tởm gì, chỗ nào, bài nào hay hình ảnh gì ghê tởm, mà chỉ xuyên tạc vô ý thức của kẻ "gian" để hại người mà không nghĩ đến hậu quả của nó.

    Bài học của ông bà Hoàng Tuyền đã chứng minh. Lời đồn rộng rãi bên ngoài chỉ vì ông bà là bố mẹ vợ của anh Hải, vì anh Hải đòi lý lẽ, công minh cho mình mà bị cả NHÓM THAM LAM nhân cơ hội kéo nhau vào nhà xứ hùa với cha Huynh kết án, đưa người ta lên đoạn đầu đài cắt chức giữa "GIÁO ĐƯỜNG", quy chụp người ta chống cha là chống Chúa của NHÓM THAM LAM vô thần đội lốt giáo dân thân cận cha xứ để lộng hành mà giờ giáo dân ai cũng biết.

    (còn tiếp)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vợ chồng ông Mai Hoàng Ân dàn dựng, xếp đặt rồi phóng chiêu vu khống website Bác Từ là ghê tởm, nhưng lại không cho biết là ghê tởm gì, chỗ nào, bài nào hay hình ảnh gì ghê tởm, mà chỉ xuyên tạc vô ý thức của kẻ "gian" để hại người mà không nghĩ đến hậu quả của nó.

      Vợ chồng thánh đen bày trò chơi này mới là ghê tởm, tâm ác độc như địa ngục, vậy mà đến nhà thờ thì cứ như thánh... đen, điều lạ lùng là vẫn còn vài người bám theo để liếm như chàng 3T. Vợ tung chồng hứng sau đó đám ăn theo vợ chồng này như hả hê vì tưởng là bịt được miệng ông Bác Từ để không ai còn cơ hội mở miệng. Đến giờ này thì sao ... ha ha ha. Ai là người phải im miêng?

      Delete
    2. Bầu cử vừa qua, chồng ra vợ vào thế không là tham lam thì vợ chồng ông này cũng là thăm ăn chứ không thì là gì.

      Delete
  23. Ông 3T nói nghe thấy ghê, ác mồm ác miệng thế kia thì chuyện hành động như côn đồ đập phá nhà Bác Từ cũng khả nghi lắm phải ko mọi người?

    ReplyDelete
  24. Năm mới vẫn tuồng củ?
    Dòng họ nhà Bá Kiến, cường hào ác bá, tham lam vô độ rồi sẽ bị quả báo thôi các bạn ạ ! Những kẻ tham lam luôn thay đổi kế hoạch để chiêu dụ người đơn sơ chất phát, rồi sau đó cho họ uống thuốc lú khiến họ thành những con cừu ngoan dễ sai khiến làm công cụ riêng cho chúng.

    ReplyDelete
  25. Nhắc đến bầu cử vừa qua thấy mà tởm, Bác Từ gọi là phường tuồng, phường chèo ko sai tý nào, giáo dân chỉ biết ngao ngán nhìn nhau lắc đầu rồi đi về mà lòng thì bất an bất phục. Thật khó mà tưởng tượng nơi tôn nghiêm,bình an mà những người như cha Huynh lại a dua cùng nhóm người kia làm ô ế trong nhà thờ bằng những mưa tính quỷ quyệt để đem nhau vào chức vụ. Những sự này làm giáo dân hồ nghi là tài chánh có bị phân tán, tiền đen tiền đỏ của gx ai cầm và có bao nhiêu. Ai cũng phải thắc mắc vì thấy thái độ mấy người đó tìm đủ cách để nắm được những chức đó.

    ReplyDelete
  26. Ta tuy là Bao Thanh Thiên nhưng ở đây ta còn thua lão Bao Bệnh Tâm Thần nên đành thúc thủ. Khi nào có Bao Đức Độ về ta sẽ thăng đường xét án,, OK.
    Nghe nói cung vua phủ chúa làng Vũ Đại đã chon được lắm phi tần cung nữ xung vào cho chủ cung, nay tiện đường ta ghé qua cho biết.

    ReplyDelete
  27. Chuyện bầu cử cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Nửa năm trước ngày bầu cha Huynh từng nói nhiều lần trên bục giảng là sẽ có nữ giới trong lần này. Đây không phải là phỏng đoán hay tiên liệu thời tiết gió mưa, mà nó đã được chính thức công khai thông báo trước giáo dân như một sự kiện không thể không xảy ra cho giáo xứ, để ngõ hầu những người phụ nữ đã được cha nhắm đến, tuyển chọn dễ dàng lui tới cho mục đích phục vụ hay thi hành bổn phận chức vụ. Bầu cử chỉ là hình thức có tự do che mắt dư luận xã hội, Nhìn lại cục diện mấy tháng bầu cử, nếu để ý người ta đều nhận ra những vụng về, thô thiển thiếu khoa học của người đạo diễn.
    Nhưng, đây là một đột phá mới, một trò chơi tôn giáo của những kẻ háu danh, mê tiền, chức, sắc, một cuộc cách mạng đấy tham vọng bất chính nặng tính cách bè phái của những lãnh tụ độc tài không có đạo đức.

    Giáo hội luôn nhắc nhở Tu sĩ, Linh mục, Giám mục nếu không cần thiết thì cố tránh giao tiếp với phụ nữ, trong mọi trường hợp để đề phòng những đáng tiếc có thể xảy ra. Và, phụ nữ không nên tuỳ tiện ra vào nhà xứ như đi chợ, tảo mộ thanh xuân, giao quẻ lấy phước để khỏi bôi vết nhơ lên thân mình cũng như gia đình và con cái họ.

    Hội Đồng Mục Vụ với 4 phụ nữ trong số 6 người, không phải là chuyện dễ dàng "khi mỗi ngày" ra vào lo việc Mục vụ trong nhà xứ. HĐMV nên làm tờ "CẬP NHẬT DANH SÁCH" thời khoá biểu ngày giờ "4 vị nữ" ra vào cho rõ ràng để giáo dân tường tận sự trong sáng nơi chốn Tôn Nghiêm và tránh cái Nhơ Nhớp không cần thiết.

    Giáo xứ cấn những người như Bác Từ. Chúng ta cùng nhau lên tiếng để những điều sai trái được hướng thiện và sinh hoạt giáo xứ có cơ hội lành mạnh theo kịp xã hội.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hội Đồng Mục Vụ với 4 phụ nữ trong số 6 người...
      Tới 4 cung nữ lận? Có khác gì ông vua thời phong kiến.
      Công nhận biết hưởng thụ...

      Delete
    2. Một cung đình duy nhất của xã hội ngày nay.
      Lão thành thực bái phục cái cung vua phủ chúa này, Lão tuy đã 75 nhưng nghe cái cung này tuyển lựa đám cung nữ là thích liền ...ha ha ha

      Delete
    3. Bà Nội sao giờ lại biến thành cung nữ rồi?
      Người ta nói gần vua như gần cọp, ko ngoan là bị đày vào Lãnh Cung đó.

      Delete
    4. Mưu kế của lãnh tụ thâm sâu thế mà cũng bị Xuân Nhi bật mí cho cộng đồng biết.
      Ko chừng họ giận lên lại phát cho cái CẬP NHẬT DANH SÁCH bi giờ. hi hi hi

      Delete
    5. Giờ tôi mới hiểu bà nội là gì.
      Bà Nội là người đứng đầu trong cung cấm hay nội cung, bà này còn được gọi là Hoàng Hậu. ôi rắc rồi nhỉ!
      Thì ra thiên hạ phăng ra gọi là bà nội cho đơn giản.

      Delete
    6. Hội Đồng Mục Vụ với 4 phụ nữ trong số 6 người, không phải là chuyện dễ dàng "khi mỗi ngày" ra vào lo việc Mục vụ trong nhà xứ. HĐMV nên làm tờ "CẬP NHẬT DANH SÁCH" thời khoá biểu ngày giờ "4 vị nữ" ra vào cho rõ ràng để giáo dân tường tận sự trong sáng nơi chốn Tôn Nghiêm và tránh cái Nhơ Nhớp không cần thiết.

      Hình như GX ông Từ những người có chức vụ làm gì cũng ngược lại xã hội kể cái nói, phát biểu. Nếu tháng tới thông tin ra đời thì cái đầu tiên người ta tìm đọc sẽ là THỜI KHOÁ BIỂU giờ giấc DANH SÁCH CẬP NHẬT của các cung tần phi nữ đến chầu vua hay phục vụ con trời do mẫu hậu hay bà nội (tên gọi của gx ông Từ) biên soạn.
      Nói đến đây tôi cũng nôn nóng để được thấy quá đi quý vị ạ, chứ ko chỉ người ở đó.

      Delete
    7. Nghe ông Hồng Đức nói là tôi, ko chỉ riêng tôi mà nhiều người khác cũng mong ngày tháng qua nhanh để thấy tờ thông tin đăng cái này. Nhưng tôi hiểu họ quá mà, chuyện này sẽ ko có đâu, vì nếu đưa ra thì giáo dân chúng tôi sẽ chạy đến kín đó xem họ có thi hành đúng theo tờ thông tin đăng ko.

      Delete
  28. "... Và, phụ nữ không nên tuỳ tiện ra vào nhà xứ như đi chợ.."

    Tôi còn nhớ lúc trước Bác Từ có tường trình là có 1 bà thường lui tới đây để mút kem, ra vào ko cần chìa khoá, đi lại như chốn ko người, ... bà này nay đã được thăng chức thành "BÀ NỘI" cai quản cung thất???

    ReplyDelete
  29. đọc lại cho vui

    • Thơ TTKH hiện đại
    Nỗi oan khiên của Thị Mầu



    Nếu biết rằng tôi gái tục trần
    Mê trò nũng nịu với tu nhân
    Trời ơi đừng trách đừng lên án
    Tôi chỉ ‘ lường Ha ’ chẳng phải thần

    Nếu biết rằng tôi đã mấy lần
    Vào ra chốn ấy để mê mân
    Trời ơi đừng nghĩ tôi diêm dúa
    Gạt gẫm đàn ông đám đực đần

    Nếu biết rằng tôi hết trắng ngần
    Thân tàn ma dại nổi đầy gân
    Trời ơi thương xót loài hoa vỡ
    Xưa bướm cùng ong thích thập phần

    Nếu biết rằng tôi được thánh ân
    Ngày đêm mô phật miệng lân rân
    Trời ơi mặc sức đồng hành tiến
    Tôi với người ta thật xứng cân.

    Bác Từ

    ReplyDelete
  30. thêm bài này nữa

    Bà Là Ai?

    Nhà cha đâu phải nhà bà
    Cớ sao bà lại vào ra thế này
    Cha là kẻ sĩ tu chay
    Bà là phụ nữ có bày chồng con
    Cớ sao bà lại men mon
    Cửa không thèm gõ đẩy tòn cái vô
    Bên trong cha tiếp cậu đồ
    Giật mình bà cũng chợt "ồ" cho qua
    Cậu đồ đưa mắt nhìn cha
    Dò xem thái độ cha bà ra sao
    Bà như quen chốn ra vào
    Đến bên tủ lạnh lấy bao kem còn
    Mở ra liếm mút thật ngon
    Cậu đồ chưng hửng thưa “con xin về”


    Câu hỏi nghiêm chỉnh.
    Phụ nữ có nên vào nhà xứ một mình (nơi mà cha xứ cần sự yên tĩnh) và tự tiện xử dụng vật liệu nơi đây như chính nhà mình?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tớ có đọc nhiều lần để cố hiểu chuyện này thế mà vẫn chưa thông. Gía như lão Từ kể sự kiện này có đầu đuôi rõ ràng cho ai chưa hiểu như tớ thì hay biết mấy.

      Tất nhiên là các nữ thí chủ thì không nên tự tiện ra vào hay cấm ngặt khi một mình vào chốn mà nam giới chay tịnh tu hành ...
      Thiện Tai!

      Delete
  31. Tôi thuộc làu 2 bài thơ từ khi Bác Từ mới đưa lên đây. Giờ có người đưa lên lại tôi đọc rồi nghĩ mà cười bể bụng

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông thuộc làu làu thì giải mê thơ phải trao tặng ông thôi. Tớ cả quyết là lão Từ chỉ nhất thời hứng chí phóng bút, chứ bi chừ nói đọc lại ko cho nhìn thì lão chỉ có nước ... tịt ngòi
      Thiện Tai!

      Delete
  32. Mấy năm nay giáo xứ Bác Từ làm toàn chuyện nhảm nhí, chẳng gì đúng với luật vua phép nước hết, bầu cử thỉ ko ai ko nói là trò hề, chuyện gì cũng nói ngược nói xuôi như đám trẻ con vô học. Chốn tôn nghiêm thờ phượng giờ lại biến thành cung đình vua chúa tuyển chọn mỹ nhân cung nữ nghe mà choáng váng.
    Mà sao xứ Bác Từ lắm phụ nữ thích làm cung nữ thế, bộ ở đó thiếu đàn ông lắm à?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có thể họ đang mắc phải dịch "NỮ THỊNH NAM SUY", nên mới đảo lộn đời sống thế đó chị Cỏ May.
      Không ai thắc mắc chuyện phụ nữ lãnh đạo, nhưng một quốc hội mà có 2/3 là phụ nữ thì là điều không bình thường, chỉ mới thấy thôi. Cái làm người ta quan tâm như Bác Từ tường thuật là ông cha từng bước xếp đặt để mang phụ nữ đến gần mình cho thuận lợi và lý do chính đáng để .... gì đó.

      Delete
    2. Cỏ May nói thế thì tội nghiệp cho gx và giáo dân chúng tôi. 3 năm nay chúng tôi những người dân chẳng được nói được biết cái chó gì cả, trừ trang mạng của Bác Từ này, còn cha và nhóm của ông lmà ra những điều thương tâm cho gx, nay làm cái này mai nói cái kia rồi lại nuốt lời làm ngược lại. Cái chướng mắt sau cùng như mọi người biết đó là họ đưa người 27 tuổi vào làm thư ký trong khi tờ thông tin báo thì phải chẵn 35 tới 65 chăn. Vào nhà thờ càng ngứa mắt vì bà nội đi đâu, ngồi đâu thì thư ký 27 tuổi phải kè bên cạnh. Nói cho đúng thì ông chồng bà ra để bà thay thế và cai trị GX rồi làm lợi cho gia đình nhà bà. Bà này ko chỉ đủ 15 bệnh ĐGH nói nhưng còn phải cộng thêm nhiều bệnh khác ở đây.

      Delete
    3. ko chỉ bó tay mà bó cả chân giao cho bà nội này luôn. gx mình đụng phải gia đình tham lam trơ trẽn.
      Nhìn mặt vợ chồng bà nội là thấy rồi.

      Delete
  33. Ông bà nói trúng quả tim bà này, bà giận lên lại biến nguyên hình thật là Phan Kim Liên thì có mà cha cũng phải chạy ... lấy chớn ...

    ReplyDelete
  34. [img]http://4.bp.blogspot.com/-XP-hRnBP-e0/VMqqoGFvFvI/AAAAAAAADPM/cufuoQtvJlM/s1600/CHO1%2560%2BSUAt.jpg[/img] Biết rồi ! khổ lắm ... sủa mãi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sao lại làm tấm hình lạ thế ông Từ?
      Tôi phỏng đoán là giáo dân đang cầu nguyện hay xem lễ thì con chó sủa vang cho mọi người biết nó cũng đang hiện diện ở đây.
      Chó vào nhà thờ sủa thế làm mất sự tôn nghiêm, nếu ở VN thì người ta cho củ riềng rồi.
      Thực sự tôi cũng không hiểu tấm hình này có nghĩa thế nàò ở đây

      Delete
    2. Người Việt mình ai cũng biết ông trời sinh ra giống chó có đặc tính đánh 'mùi' rất bén nhạy, hể có ai xì hơi là nó biết ngay, nó hếch hếch cái mũi tới gần ai là biết người đó mới 'văng bom tấn'.nhưng chỉ mở van kêu xè xè rất nhò nên người kế bên cũng không thể nghe được. ngoại trừ chú chó thính mũi.
      Nhưng, tớ ngjhĩ tấm hí hoạ này của ông Từ diễn tả ý nghĩa con chó vô dụng, thay vì đến ngửi đít người xì hơi, nó lại sủa ầm lên làm bất an mọi người.
      Thiện Tai! Thiện Tai!!!

      Delete
    3. cười chết mất thôi, con chó mà nghe được thì ông nguoihanoi lãnh đủ với nó. nhẹ thì nó cắn gót chân còn ko là thì nó nhày lên xơi mất cái mông của ông thôi.

      Delete
    4. hehehe tuần rồi ở nhà thờ cha Huynh cũng nói gì có chó chó nhưng mỗi khi giảng thì chẳng mấy ai nghe hay để ý làm gì, giờ nghe mấy người noí chuyện chó mà buồn cười quá.

      Delete
    5. Tôi nhớ lõm bõm tuần rồi cha Huynh nói thế này. Tôi biết mà ko nói thì người ta sẽ bảo tôi là chó mà ko biết sủa. Không biết hình kia có nhằm nhò gì tới lời cha nói.

      Delete
    6. Ví von như thế thì quá chuẩn lun. tui không hiểu nhiều nhưng nghe mấy người thường nói là văn thế nào thì người như thế, trường hợp này không biết đúng ko?

      Delete
    7. Thấy tội nghiệp cho cả người nói lẫn kẻ nghe. Lúc trước nghe anh 3T ví Chúa, Cha và quỷ bằng nhau, giờ lại nghe một người có Thiên chức linh mục tự ví lời hướng dần của mình tới giáo dân như tiếng chó sủa thì là điều khó hiểu. Điều này khiến người ta đặt câu hỏi: Cha này có thực sự được học hỏi và đủ trình độ thần học, hiểu biết để lãnh nhận thiên chức Mục tử đi loan truyền Tin Mừng của Chúa?

      Delete
    8. Không thể trả lời câu hỏi của anh Hoàng Phạm. NBhưng một điều chúng tôi có thể nói trưóc thế giới này là TỪ NGÀY CHA HUYNH VỀ ĐÂY, GIÁO X`Ứ CHÚNG TÔI ĐÃ TAN NÁT VÀ HẬN THÙ CHỒNG CHẤT VỚI NHAU. CHA KHÔNG LÀ LINH MỤC BÌNH THƯỜNG NHƯ NHỮNG LINH MỤC KHÁC.
      Tôi chỉ có thể nói được thế.

      Delete
    9. Tiếng chó sủa khiến người ta sợ là tuần theo?
      Thực sự là thế thì cứ bắt vài con vô chủ chạy ngoài đường đem vào cho nó sủa là xong, khỏi phải đóng góp nuôi người này kẻ nọ cho tốn của mất tiền.

      Delete
    10. Cha Huynh phát biểu lung tung quá làm náo loạn cả lên, NHÓM chạy đâu hết rồi? lấy băng keo dán miệng này lại cho bớt chuyện chút được không? muốn nằm ngủ cũng không được.

      Delete
  35. Theo ta thì đây là phần của hậu cung, mẫu hậu (bà nội) phải chịu trách nhiệm ở khâu này, việc có bấy nhiêu mà ko biết làm thì việc lớn lao như trái bầu thì làm sao mà bê nổi!.
    Cảnh báo lần đầu để rút kinh nghiệm, lần sau sẽ cách chức rồi ném vào lãnh cung.
    Bộp ... bộp !! Bãi ... C..H..À..O (trào)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi thấy Bao Công phán rồi mà bà nội cứ ì ra như điếc ko nghe gì. Hình như lên tới chức bà nội thì mặt càng dầy thêm trơ trẽn giống em ....nhà Phan Kim Liên

      Delete
  36. Tình hình xứ ông Từ như càng ngày càng xấu thêm. Nuôi con gà con vịt còn có thịt ăn, nuôi kẻ dở hơi hâm hâm chẳng biết phải trái trắng đen thì chẳng đem lại lợi lộc gì, mà ngược lại chỉ hại thân, đã thể thì quẳng nó ra sân cho khỏi bận lòng lại sạch nhà.

    ReplyDelete
  37. Ông thánh đen bước ra bà nội nhảy vào vẫn cá mè một lứa, gia đình tham này cử mãi đòi cưỡi đầu cổ người ta, sớm muộn sẽ thấm thiá cái ghế đè lên người cho thấy mùi vị ra sao.

    ReplyDelete
  38. Đi khắp thế gian mới thấy ông cha dốt đến thế!
    Hay là vì uống sữa lú của "bà lội" ?

    ReplyDelete
  39. Ông cha này biết làm tấu hài cho thiên hạ mua vui

    ReplyDelete
  40. Có lẽ cha Huynh giận mất khôn mới phát biểu một câu rất là " gậy cha đập lưng cha" : Nếu tôi không nói thì người ta bảo chó không biết sủa!"
    Cha là người dẫn dắt con chiên, không thể ví một câu như vậy,
    Đây là một câu ví không thích hợp với địa vị và hoàn cảnh của cha Huynh!
    Không lẽ bây giờ cha lên tiếng thì người ta mới biết là chó biết sủa ?!!!!
    Cha Huynh giờ đây chỉ là tên hề hoặc con rối trong tay của HĐMV mà bàn tay sau giật dây là anh em vợ chồng nhà Mai! Tiếc quá cho một bậc tu hàng thiếu kiến thức, thiếu trí tuệ và bản lãnh!

    Chúng ta chỉ thấy tội nghiệp cho cha, giá mà cha hiểu đời , hiểu lòng người và hiểu những kẻ xum xoe sau lưng cha hơn chút nữa thì cha đã tránh khỏi cái đại nạn phải sủa để cho chúng biết mình ở đâu! và tiếc cho cha không nhìn ra lũ đê hèn nịnh nọt cha để cầu bổng lộc ảo !
    Tiếc quá lại bị coi một màn hài kịch lẽ ra không nên có ở Giáo Xứ hiền lành này!

    ReplyDelete
  41. Sau khi ngâm kíu toàm bộ hồ sơ các ngươi tố cáo vợ chồng thánh đen thì ta thấy tất cả đều không sai, thậm chí còn nhiều cái ta được mật báo mà các ngươi chưa tố cáo hay không biết. Tuy vợ chồng này rất thâm nhưng cũng khó lấy vải thưa che mắt thánh qua quãng thời gian dài nhiều năm chiêu dụ người hiền kẻ khờ làm Mari Sến, nô tỳ người ở để vợ chồng này sai khiến như những nô lệ da đen thời Mỹ lập quốc. Vợ chồng này tạo nên một quyền lực đen bằng những lời đường mật để cưõi đầu đè cổ, thậm chí cả âm thầm treo cổ, chém đầu người bị coi là không chịu qui phục chúng còn nhiều hơn ta xử kẻ gian công khai trước công đường mà người chung quanh không nhìn ra.
    Vợ chồng thánh đen ma giáo này không thoát khỏi án phạt của 15 căn bệnh trên kia.
    Ta chưa xử là vì đang phạt bắt chúng phải sống trong lo âu để từng ngày giảm cân mỗi khi nghĩ đến điều thâm hiểm chúng làm và điều nữa là chức vụ bà nội thì không nên quá béo mập khiến vua cha không hạp nhãn mà phế bỏ thì uổng một đời hoa với hương.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy hở Bao Thanh Thiên!
      Thần dân lúc xưa cũng được vợ chồng này mời ăn thịt thỏ nhưng ngửi có mùi giống cháo lú nên thần dân lợi dụng lúc họ không để ý bèn đổ ngay xuống giếng rồi giả vờ kiếu về vì nhà chuyện cần. Nếu hôm đó tham ăn thì giờ cũng như mấy người trong NHÓM kia rồi.

      Delete
    2. Nói úp ngửa như ông Bao mặt đen thế thì chỉ khiến người nghe thêm gãi đầu gãi tai thôi. Ông ăn cơm của dân đóng thuế mà có vụ xử mãi chưa xong là thế nào? Ông không xử cho lẹ đến khi có người mới về nhậm chức thì e cái job của ông ko còn nơi để thi thố à nghen.

      Delete
    3. Tớ thấy lão Bao Công chẳng hơn gì lão Bao Đồng tẹo nào, Lão kê khai tài sản của vợ chồng thánh đen làm tớ liên tưởng tới cặp vợ chồng lừng danh Lã Bất Vi và Triêu Cơ thời Đông Châu. Cứ tưởng người trên đời này ai cũng biết và thuộc lòng bài học nhớp nhúa kinh thiên động địa Triệu Cơ-Lã Bất Vi lấy đo làm kim chỉ nam, gối đầu giường đêm đêm nghiền ngẫm, bóc ra trần trụi cho biết người biết ta. Ai có dè cặp này chẳng hơn gì thằng Chí Phèo con Thị Nở của cụ Nam Cao cân nào.
      Úm ba la ... úm ba la ...
      Thiện Tai! Thiện Tai!!!

      Delete
    4. Tôi nghĩ mình người Việt Nam thì nên ví von với người Việt Nam cho dể hiểu, chứ ông nói Đông Châu lại mất công họ lặn đầu bóc óc tìm Đông Châu nằm ở xã nào của Việt Nam thì có mà đến tết Công Gô họ cũng chẳng mò ra, nhất là những kẻ chỉ suốt đời nói đạo như chân tu tuyển mộ người hầu kẻ hạ (không dám ám chỉ ông 3T ,,, hay ai đâu, xin đừng hiểu lầm) để sai khiến hoặc dựng chuyện để đấu tổ, xuyên tạc trắng thành đen, lợi dụng cơ hội vu khống người cầm bút như ông Từ.
      Tôi nghĩ vợ chồng này chỉ nên ví với nhà lão Bá Kiến thôi, chứ tài cán mới thế thì làm sao sánh với mẫu hậu Triệu cơ và tướng quốc Lã Bất Vi kia được.

      Delete
    5. hê hê hê, lão đồng ý với cụ Hạc vì không nên gán Triệu Cơ với vợ thánh đen vì 2 lẽ.
      Thứ nhất Triệu Cơ là người tuyệt đẹp, múa giỏi đàn hay, còn bà thánh đen thì .. ko thể nào bằng.
      Thứ hai Triệu cơ như sử sách tàu viết thì là người đâm loàn vô địch, ai ko tin cứ tìm chàng Lao Ái mà hỏi, bà thánh đen có thể sánh ngang được ko?
      Bởi thề, đem ta sánh với tàu thì cứ như đôi đũa lệch khó nhìn, có khác gì lấy quạ đọ với công. Nhưng, lại nhưng vì cái gì cũng có thể cả.
      Lão thiển nghũ cứ Chí Phèo Thị Nở là gần gũi với người Việt mình, rát dễ hình dung.

      Delete
  42. vui, cười thốn cả bụng.
    vợ chồng chí phéo ứa gan mất.

    ReplyDelete
  43. Mấy ông kia ơi, ko biết là mấy ông có biết vợ chồng này rất gian mà lại tạo vẻ đạo đức khiến nhiều người lầm tưởng thật, làm đủ chức trong nhà thờ mấy mươi năm khiến người ta chửi như chó mà vẩn ko nghỉ. làm việc giỏi thì ai thèm nói làm gì, đằng này làm hại cả giáo xứ nên giờ chúng tôi biết chẳng có tài gì, ngoài tài chai mặt như thớt, chẳng có lương tâm, nhìn vào bầu cử vừa qua là biết kẻ giật dây đằng sau.

    ReplyDelete
  44. Đầu năm tự sướng

    Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua
    Hương sến toả ra khắp cả nhà
    Còn nhóm còn đô còn tất cả
    Sá gì chữ nhục tiếng ông cha

    ReplyDelete
    Replies
    1. thơ bác Tử hay, nhưng lại lắm kẻ tự nhận mà chạnh lòng thôi bác ạ.

      Delete
    2. Thơ phú thì lão đành bó tay trước ngực nghe giai nhân tài tử ngâm thôi.

      Delete
    3. Lâu lắm mới thấy thơ của bro Từ Thức
      Vậy để mình theo hầu mấy câu nhé

      Xuân này trầm trọng khác xuân qua
      Mai cúc mùi thiu tỏa xứ nhà
      Cả đám côn đồ ngồi mục vụ
      Đồng thanh sủa giọng khóc kêu cha

      :)

      Delete
  45. Lâu không uống trà thưởng ngoạn. Nay thấy Bác Từ thổi sáo ngâm thơ, đàn em chạy vào ực nửa tích nước trà nguội lấy cảm hứng để củng vịnh cho vui.

    Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua
    Me sến thằng cha đợ chủ nhà
    Cũng phết cũng sơn mặt diêm dúa
    Lên đài ấm ớ điệu cha cha

    ReplyDelete
  46. Tôi cũng lâu ngày không làm thơ vì bận cháu nhỏ và chạy ngược xuôi đó đây, nên khi đọc thơ người khiến lòng mình cũng nao nao.
    Xin được thi thố chút thơ thẩn lỗi thời buổi hoàng hôn, mong mọi người đừng xét đoán.

    Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua
    Làng Vũ* thôn Mai** vui cả nhà
    Nội ngoại chắt chiu Phèo Thị Nở
    Tưng bừng mở hội trả công cha!

    * Làng Vũ Đai của Tác giả Nam Cao
    **Thôn Mai, nguyên tên là Đạo tràng Mai thôn do thiền sư Thích Nhất Hạnh sáng lập

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị Xuân Nhi quả là "Danh Bất Hư Truyền".
      Tâm phục khẩu phục !!

      Delete
    2. Ới ới ...
      cho tôi theo cùng,
      Bác Từ, Thái Hoà và Xuân Nhi đợi tôi với ...

      Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua
      Giở thói trăng hoa cả gái già
      Sung mãn đời người ai đố biết
      Tình tiền bổng lộc dễ gì tha ...?

      Delete
    3. Muốn gì được nấy, không trả ơn mới lạ Xuân Nhi nhỉ!

      Delete
  47. Tết về, thi sỹ cũng nổi hứng bất thường, có thể là vì mùi ... hương quyến rũ không cầm lòng đặng cũng nên.
    Thơ xuân của các vị đượm màu .... đắng chát, khó nuốt cho ai kia .

    ReplyDelete
  48. Chúng em không biết làm thơ, nhưng rất thích đọc,
    Sắp tết rồi đọc thơ thấy vui lắm.

    ReplyDelete
  49. Thơ thế này chẳng chê vào chỗ nào được.

    Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua
    Làng Vũ* thôn Mai** vui cả nhà
    Nội ngoại chắt chiu Phèo Thị Nở
    Tưng bừng mở hội trả công cha!

    Nội ngoại sẽ 'cười mỉm' cả năm thôi

    ReplyDelete
  50. Chẳng biết làng vũ thôn mai khóc cười ra sao, nhưng con Vàng nhà tôi cứ thút thít cả buổi rồi, liệu những ngày tới nó bình an không đây?

    ReplyDelete
  51. Nhờ ăn trầu miễn phí bên nhà ông Từ mấy năm mà tớ dành dụm được chút ít bạc cắc, nên đời sống cũng vượt mức mà thăng hương. Vì thế, tớ quyết sẽ ...

    Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua
    Tớ quyết làm cha làm chủ nhà
    Ngồi chốc ăn trên ngu mới bỏ
    Năm này tớ quyết phải thành cha !!

    Thiện Tai! Thiện Tai !!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông nguoihanoi phấn đấu nhỉ, tôi thích nghe ông nói vì ông nói hay và chắc nịch khiến tôi càng thích hơn.

      Delete
  52. Thơ hay và dễ hiểu, các bác đủ tài như quan văn võ, giả sử cha xứ và mấy người hộ vệ cha có được nửa của mỗi bác thì chúng tôi đã thăng tiến lâu rồi. khổ là họ dốt quá chúng tôi chả học được gì ngoài chuyện ăn không nói có của cha xứ.

    ReplyDelete
  53. Cười nghiêng cười ngả với loạt thơ trào phúng của thi nhân cảm hứng mùa tết. Mong được nghe tiếp

    ReplyDelete
  54. đọc xong có kẻ khóc người cười
    bà nội đọc xong sẽ già thêm mấy tuổi

    Hương sến toả ra khắp cả nhà
    ko biết có phải mùi hương lúc đang mút kem?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Năm trước Bác từ tường trình thì ko rõ ràng cho lắm, nhưng ai cũng hiểu ra là bà nội ra vào cung thất như chốn ko người, còn nhởn nhơ đi lấy kem ra liếm tỉnh queo trước mặt cậu đồ nào đó.
      Nhớ kỹ là thời đó bà còn chưa được lên chức nôi cung nhé. Bà này giỏi nghề hối lộ chứ còn gì.

      Delete
  55. Mấy năm nay nhờ có bác Từ nên mọi người có nơi giải trí và lại nhận diện được một số khuôn mặt ko ra gì của gx, Lắm ông lắm bà tưởng là người ngay kẻ tốt nào dè toàn tham và hèn. Nếu ko nhờ cha Huynh về đây thì muôn đời ko ai nhận ra được nhóm người kia. Nói dại chứ nếu ông cha bỏ đi thì web bác từ đóng cửa, thế mới chán vì còn gì để trao đổi ở đây.
    Hay mọi người đề nghị ông thánh đen làm thỉnh nguyện thư hay tường trình về nhà dòng cho cha ở thêm hết khoá nữa nên chăng?

    ReplyDelete
  56. Cứ mỗi 3 năm một lần từ mấy chục năm qua Giáo xứ chúng ta đang phải xem đi, xem lại những vở tuồng bầu bán của NHÓM (Cha Huynh từng gọi NHÓM trong bài "Giáo xứ: Mùa Lên Tuồng"). Nó chưa bao giờ có dân chủ mà thực tế như chúng ta đã thấy thì nó diễn ra bởi sự sắp đặt của những kẻ trong NHÓM. Cuối năm 2014 là thời gian rõ nét nhất vì nhờ có tiếng nói của trang web Bác Từ mà mọi người đã chứng kiến tấm màn đen rớt xuống để lộ nguyên vẹn sự trần truồng của các diễn viên hề làng Vũ Đại. Nói cách khác là những "diễn viên phường chèo" được Giáo dân nhận diện từng con một giống như bầy thú bị người thợ săn đem ra chợ bán và trả giá.

    Mấy năm qua chúng ta được hâm nóng bởi sự xuất hiện của trang Web Bác Từ, người cầm đèn đi tiên phong tiến sâu vào Cung Điện làng Vũ Đại mà người ta tin rằng nó được điều hành và chỉ đạo bởi NHÓM do 'ông thánh đen' điều hành. Cuối cùng thì 'ông thánh đen' đã nhượng bộ thối lui nhưng lại chỉ định 'Mẫu Hậu' và NHÓM tiếp tục làm những con không phải là con người để thậm thà thậm thụt bảo vệ "ngôi báu gia tộc" mà cai trị. Sự mất tích của ông Trần Đức Ngọc, Lê Tứ Hải, vợ chồng ông bà Tuyền Vân và Định Phước Lộc ... v. v.. đã là một minh chứng cho điều đó.

    ReplyDelete
  57. Ngoài ra, chúng ta còn thấy nhiều điều trái tai gai mắt mà NHÓM này đã và đang bôi xấu trên thân xác của Giáo xứ bằng chứng vào những gì họ nói, họ làm. Chúng ta thấy xấu hổ với người ngoài khi phải ví những khối óc này chỉ ngang tầm loài khỉ chứ không thể vượt xa hơn lại có thể ngồi ở chúc vụ gì đó để quyết định thay cho chúng ta. Ho tự tung tự tác tự coi mình là kẻ trên muôn làm gì thì làm mà không cần biết hậu quả sẽ ra sao. Với khối óc ấu trĩ thiếu luận điệu và cái tâm ác nghiệt mang thứ văn hoá không phù hợp với đời sống xã hội ngày nay. Với lại, hiện nay NHÓM có người không ra gì đỡ đầu thì chúng ta chỉ còn biết thương cho số phận của Giáo xứ.
    Tôi đưa ra vài ví dụ cụ thể để chúng ta cùng nhìn lại vấn đề như trong loạt bài 'Anh hùng hay tội đồ". Đọc rồi chúng ta mới thấy kinh sợ cho cái giả tạo bề ngoài của người trong NHÓM này.
    Trích một đoạn trong bài "Hội Đồng Mục Vụ hay Xét Xử?" để chúng ta cùng thấy sự lợi dụng chức vụ đến mức nào - =>... Chuyện bọc nhà thờ thì anh Phán nói thế này: “Chuyện mình làm thì mình cứ làm, ko cần cho người dân biết, mình ko cho họ lên tiếng ở bất cứ chỗ nào, họ có nói gì thì mình cũng ko thèm nghe, mọi thứ đều ở trong tay mình…”
    Và blogger này còn nói “Ai muốn biết thêm cứ hỏi ông Long” ..v v…. <=
    Một ví dụ khác trong bài "Đấu tố" - Trích đoạn =>... anh Vũ Lợi trưởng khu Phêrô Khoa đặt nỗi suy tư của mình về hiện tình giáo xứ như sau: “ Tôi thấy Giáo xứ chúng ta ngày càng thưa thớt, vắng vẻ người tham gia sinh hoạt, chúng ta có cách gì để kêu gọi họ trở lại ?” bà Mai Hương lên tiếng như sau ” Vậy bắt đầu từ nhà anh Ngọc đi, chồng đi nhà thờ Việt còn vợ con đi nhà thờ Mỹ”.... Trong khi chính cháu ruột ông bà Ân_Hương cũng không đi nhà thờ Việt Nam, mà đi nhà thờ Mỹ hàng tuần, con trai ông Trưởng HDMV Trần Hữu Long cũng tương tự.... <=

    Những ví dụ trên đã minh chứng cho chúng ta cùng thấy rằng NHÓM, họ đều là những người không hiểu không biết ý nghĩa Chức vụ, mà chỉ giỏi ngang tàng kiểu cường hào ác bá của giới giang hồ mà những tay anh chị chuyên dùng thế lực đen để đàn áp người khác.

    Thực ra mà nói chúng ta là những người Giáo dân của Giáo xứ này nên chúng ta biết rất rõ đến chuyện quyền lực chức tước. Trong khoảng 20 năm gần đây thì người ta mới sáng tác ra cái chuyện ban ấn phát ấn được coi như ban phát quyền lực và có nhiều người không muốn làm nhưng mà muốn có ăn. Không muốn làm nhưng muốn có quyền lực chức tước và muốn có tất các thứ khác. Người ta khao khát chuyện ấy và người ta đến xin cái ấn và cứ coi như cái đó là được thăng quan tiến chức cùng các thứ khác. Nó tạo ra tâm lý xấu, truyển thống xấu từ khi có cái tổ chức NHÓM kia ra đời tới nay. Chúng ta đã phản đối rất nhiều nhưng mà nói thế chứ chúng ta cũng chẳng có quyền gì. Nhiều khi có người cũng vì lợi ích mà nhắm mắt bịt tai không chịu nghe vì vậy chúng ta không có khả năng hơn được nữa.

    còn tiếp

    ReplyDelete
  58. Đúng là đầu năm xông đất lãnh tụ
    Thanks Xuân Nhi

    ReplyDelete
  59. Những người trong NHÓM gì đó nghĩ sao khi mai này họ ko còn chức vụ để lên mặt với đời và phải va chạm với người chung quanh?

    ReplyDelete
  60. Bài này đã quá dài, ông Từ nên đem bài của Xuân Nhi thành bài mới và cho luôn tiêu đề bài viết để mọi ngưòi góp ý cho dễ dàng và dễ theo dõi hơn.

    ReplyDelete
  61. Chuyện bầu cử vừa qua là một minh chứng mang nặng tính giễu cợt cười đùa để Giáo dân hiểu thêm cái bản chất của NHÓM, những con người rừng rú sống trong xã hội thông tin internet hôm nay, nó rất đúng và phản ánh những tham lam cuồng vọng của NHÓM mà nhiều người bàn tán mấy năm nay, nó đã khẳng định một điều rõ rệt là NHÓM luôn luôn nói một đằng làm một nẻo mà không còn ngại ngùng phải phấn son trang điểm để che giấu những vết sẹo nốt rỗ chằng chịt trên khuôn mặt thật không thể tẩy xoá.

    Vế lý thuyết thì NHÓM không là đoàn thể, hội đoàn gì trong Giáo xứ, nó chỉ là tổng hợp số người bao gồm cả mưu đồ tham lam lẫn a dua trục lợi riêng tư cho cá nhân hay gia đình, NHÓM thiếu hẳn những văn hoá hay truyền thống tốt đẹp của xã hội nhân loại, Những phản ánh từ những bài viết mà Bác từ đưa ra nói lên đầy đủ để thuyết phục người đọc nhìn ra ngay bản chất vụ lợi của người mưu đồ gầy dựng NHÓM để thống trị Giáo xứ.
    Về mặt hiện thực, mọi người bàng hoàng nhận ra rằng đã có một âm mưu quyền lực mà lâu nay vẫn âm thầm thực hiện xuyên qua những diễn biến hàng ngày, từ việc cắt chức những người khó thuyết phục, những người có khả năng hoặc những người không chịu tham gia vào NHÓM .. v v ..

    Chiếc mặt nạ của các diễn viên NHÓM đang dần bị lột trần, đồng thời bộ mặt thật của họ cũng đang dần bị lộ diện, điều đó đã giúp cho mọi người thấy rõ hơn bản chất của ông thánh đen ngày nay.
    NHÓM, được hiểu là một đảng tha hoá tự cho mình quyền lực dẫn dắt Giáo xứ, bắt Giáo dân phải tùng phục làm nô lệ cho mình, thì đến nay đã hoàn toàn bị lô diện . Bây giờ họ chỉ còn là một phường tuồng chèo tham quyền cố vị, lọc lừa, và lãnh tụ NHÓM thì chuyên nói một đằng làm một nẻo để thu vén và làm lợi cho gia đình và bản thân bằng mọi cách.

    Cổ nhân dạy rằng: "Tiên trách kỷ, hậu trách nhân" tức là nên trách mình trước, rồi hãy trách người sau. Thật ra, chức vụ hay quyền lực của ông thánh đen nói riêng hay các diễn viên NHÓM nói chung cũng vậy, tất cả chẳng có gì để đáng ngạc nhiên cả. Mà cái đáng ngạc nhiên hơn cả là vì sao chúng ta sao mãi cứ lặng im để những kẻ như thế dẫn dắt mình trong suốt mấy chục năm qua? Và kể cả bây giờ, khi chiếc mặt nạ của họ đã bị rơi xuống.

    ReplyDelete