Monday, July 27, 2015

Đến như thế nào, đi ra sao?

rhfMột con người khi sắp ra đi, có nghĩ/hiểu/biết được mọi người còn lại sẽ nói nhau gì về mình không?

Trong Thánh lễ Chúa Nhật ngày 5 tháng 7, 2015, Cha Quản nhiệm Nguyễn Thành Huynh thông báo là còn 40 ngày nữa "NGÀI" sẽ về nghỉ hưu và Cha Cảnh (Thành) sẽ về thay thế. Cho dù khi đó thật hư ra sao chưa biết, chứ trong lòng người Giáo dân như thể mở cờ, vì một Quản gia đã/đang làm bất an phần tâm linh nhiều Giáo dân, đan tâm làm những điều chẳng khác gì câu chuyện "tá điền và vườn nho" (*) trong bài Tin Mừng của Thánh Mátthêu 20:33-46 , (tay sai cho ai ???) khiến nơi đây đã đi vào tâm tối, hư hại cả một truyền thống sinh hoạt tốt đẹp của người đi trước bỏ bao công lao sức lực gây dựng mới có, được người ngoài khen là Giáo xứ đoàn kết bao năm. Và, nếu Quản gia này đi thật thì đâu khác gì chuyện mấy tên đồ tể cộng sản Việt Nam là Lê Duẩn và Phạm Văn Đồng nhảy ra khỏi phi cơ, có thế thôi! miệng dân đâu nỗi ác độc nhưng vì sự sinh tồn của Giáo xứ, Cộng đồng nên phải mở miệng. Sống nhục và/rồi đi cũng chẳng vinh quang. Sách có câu "quan nhất thời dân vạn đại". Quản gia có đi hay ở cũng vậy thôi!

Từ nghìn xưa, cổ nhân để lại nhiều câu ngụ ngôn quả thật thấm thía biết bao, nào là:

•  Thà chết vinh hơn sống nhục…
• Hùm chết để da người ta chết để tiếng…
• Quan nhất thời; dân vạn đại…
• Sống để người ta thương, chết cho người ta vương người ta nhớ…
• Mình ấm no người khác sống co ro sao đành…
• Đồ phản dân hại nước…
• Thằng đó chết đi cho rồi; sống chật đất…
• Chó chết là hết chuyện…
(Chỉ xin ghi lại ít câu thế thôi)

Toàn là những câu để đời, nhằm ngụ ý cho người ta sợ mà biết sống sao cho từ tế, phải đạo, sống cho có nghĩa có tình, nhìn trước ngó sau, làm người trên thì phải thương phải giúp kẻ dưới; giữ vườn không chăm sóc để cây héo thì mình cũng đau và mang tội với chủ. Người đời thường không thuộc lòng những câu trên bởi luôn mưu toan cái tham sân si mà vượt vòng lễ giáo. Nhất là mấy năm gần đây chúng ta phải trải qua thời kỳ khó khăn, đen tối. Người Giáo dân có bao giờ được sống trong ấm no tâm linh; sinh hoạt đoàn thể là mội trường truyền thồng để thành viên rèn luyện nhân tính, học hỏi thi đua bản năng khiêm nhường, bác ái với tha nhân nữa chăng? Giáo xứ có vẹn toàn, người ở kẻ đi bao nhiêu, hội đoàn; đoàn thể còn được mấy? hay tất cả còn lại chỉ là số không…

Nếu chúng ta thực hiện một cuộc kiểm tra công bằng về tâm linh và cách sống của người Công giáo thuộc Giáo xứ chúng ta, kết quả sẽ ra sao, chắc mọi người cũng biết thực tế thế nào rồi. Từ ngày Quản gia về và nhất là sau ngày bầu cử nhiệm kỳ 2011 - 2014 hai tháng; diệt người phục vụ nhiệt tình và triệt hạ những người hăng say dấn thân, Giáo dân bình thường bị điêu đứng mỗi khi đến tham dự Thánh lễ. Hầu hết những kẻ tham chức lì lợm trở thành gia chủ. Từ những mâu thuẫn trong cách đối xử của những kẻ tự cho mình là gia chủ cầm quyền độc đoán, thối nát tham lam trong Giáo xứ, cho nên sự căm ghét Quản gia và bất phục lan rộng trong cả Cộng đồng. 
rhfHầu hết những kẻ tham chức lì lợm trở thành gia chủ. Từ những mâu thuẫn trong cách đối xử của những kẻ tự cho mình là gia chủ cầm quyền độc đoán, thối nát tham lam trong Giáo xứ, cho nên sự căm ghét Quản gia và bất phục lan rộng trong cả Cộng đồng.

Làm Quản gia mà không biết nhìn xa trông rộng, chẳng biết ngày mai ra sao, khi ra đi trong tay mình có còn chi, người đời thương ghét thế nào, ra đi mà người đời nguyền rủa, trách gì ai?

Sự phát triển, tồn vong của Giáo xứ nằm trong tay Quản gia. Quản gia của một Giáo xứ với trên dưới 400 thiện nguyện, nhiều kinh nghiệm của người hướng dẫn sinh hoạt để lại, người ngoài nhìn vào đều nuốt nước miếng thèm thuồng ham muốn, thế mà chỉ một sớm một chiều Quản gia đã 'vâng" lời ả a tỳ nào đó vén tay áo xay nát nhừ ra tương. Ai là người thắng cuộc để được lưu danh muôn thuở chứ … Quản gia ?

Làm người đã khó, Quản gia có dễ đâu, nhất cử nhất động qua mắt được ai, nên sống sao cho người người thương người người mến, dù có mệnh hệ gì mọi người cũng vẫn một lòng và mang ơn. Trong Giáo xứ bất an, người ta truyền nhau những mẩu chuyện nghe mà xót xa.

Xin kể chuyện trên một chuyến bay có Lê Duẩn và Phạm Văn Đồng, hai người trò chuyện và nhìn xuống làng mạc xơ xác nghèo nàn, một ông cao hứng móc từ trong túi tờ giấy bạc một triệu thả xuống và nói 'tôi vừa giúp được một người sung sướng'… rồi ông kia liền rút trong cặp một xấp giấy bạc mệnh giá một triệu ném ra khỏi cửa phi cơ và ung dung nói rằng “một số người bên dưới lượm được chắc sẽ có cơm ăn”… viên phi công nghe hai ông to tự hào về hành động của mình bèn góp tiếng “nếu hai ông nhảy ra khỏi phi cơ thì chắc cả nước sẽ vui sướng hơn”

Xin cảm ơn và rất cảm ơn thông báo 40 ngày, (không biết có ai ăn chay) đã cho một bài trắc nghiệm tuyệt vời đến với Giáo dân. xin hãy hồi tâm dưỡng tánh, xin hãy sống lại với chính mình. hoà thuận với kẻ bất hoà, mang bình an cho tâm hồn để nghe Giáo dân chia sẻ lời tự tình thật nhất họ đã nói, đã nghĩ gì và vui mừng thế nào khi hay tin mình ra đi. Đồ tể buông đao có thể thành phật. Người ta nói chó chết thì hết chuyện, nhưng con người chết sẽ còn nhiều chuyện lắm! nhất là những cái chết có ảnh hưởng đến mình. "Hùm chết để da, người ta chết để tiếng", đúng vậy xin thưa!!!

Đúng ra thì Giáo xứ phải được phát triển rộng lớn, đoàn kết để trường tồn , nhưng mọi điều đã ngược lại vì lợi ích cá nhân của tập hợp Nhóm. Nói gọn lại Quản Gia là người thất bại nơi Giáo xứ này.

CHÚ THÍCH.
(*) Có gia chủ kia trồng được một vườn nho; chung quanh vườn, ông rào giậu; trong vườn, ông khoét bồn đạp nho, và xây một tháp canh. Ông cho tá điền canh tác, rồi trẩy đi xa. Gần đến mùa hái nho, ông sai đầy tớ đến gặp các tá điền để thu hoa lợi. Bọn tá điền bắt các đầy tớ ông: chúng đánh người này, giết người kia, ném đá người nọ. Ông lại sai một số đầy tớ khác đông hơn trước: nhưng bọn tá điền cũng xử với họ y như vậy. Sau cùng, ông sai chính con trai mình đến gặp chúng, vì nghĩ rằng: "Chúng sẽ nể con ta." Nhưng bọn tá điền vừa thấy người con, thì bảo nhau: "Đứa thừa tự đây rồi! Nào ta giết quách nó đi, và đoạt lấy gia tài nó!" Thế là chúng bắt lấy cậu, quăng ra bên ngoài vườn nho, và giết đi. Vậy xin hỏi: Khi ông chủ vườn nho đến, ông sẽ làm gì bọn tá điền kia? " Họ đáp: "Ác giả ác báo, ông sẽ tru diệt bọn chúng, và cho các tá điền khác canh tác vườn nho, để cứ đúng mùa, họ nộp hoa lợi cho ông."....

71 comments:

  1. Thật sự trên đời này không có chức vị nào là vĩnh cửu, phục vụ là chính, còn công việc là nước, nước luân lưu giòng chảy muôn đời!
    Cha này đến , rồi mãn nhiệm kỳ sẽ ra đi, cuộc sống ở GX là như vậy, nhưng " trâu chết để da, người ta chết để tiếng", dĩ nhiên tiếng ấy muôn đời lưu lại chứ nào phải ra đi là hết!, chỉ mong người đến và đi tâm niệm chữ Đức để lại cho chính mình và giáo nghiệp!
    Một điều quan trọng tự nghĩ là cái đám a dua , té nước theo mưa, ăn phải bã công danh phù phiếm và chức quyền sẽ ra saokhi cái tay chống lưng che trời cho những việc làm đầy vô đạo đức của chúng sẽ ra đi!
    Tôi không rõ chúng - những tên mang danh HĐMV - vênh váo hỗn xước với những giaó dân hiền lành sẽ nhìn mặt bà con giáo xứ như thế nào khi ong cha ra đi, ngày nào cha còn tại chức thì chúng nó xắc láo, giờ đây những con chó theo chủ đó bị bỏ lại, chúng trả lời như thế nào trước ánh sáng của Thiên Chúa về việc chúng đã làm sai trái với người anh em???

    ReplyDelete
  2. có nhiều người đang nghĩ, đi cho khuất mắt, thấy càng đang khinh

    ReplyDelete
  3. Gọi cú phone sorry xin hoà giải rồi về nhà nghỉ hiu cũng sẽ giải toả nhỉều lo lắng lở bề trên có hỏi người giết bao chiên của ta thì tội kia cũng giảm được dăm phần.
    lão không xúi bẩy đâu.

    Đừng ỉ ta đây là lớn không thèm để ý tới lời đám nhỏ vì sợ mất sĩ diện mất mặt thì khi đứng trước toà biết sao mà trả lời. Trước mặt bề trên ai cũng bằng nhau, quản gia, thằng dân chỉ là tên gọi ở trần thế này thôi.

    ReplyDelete
  4. Buồn tình ngồi gãi ... lăn tăn, rồi chạy lanh quanh trong nhà ông Từ, thì phát hiện bài vui vui, nên hư cấu tên nhận vật vào bài viết, mang qua đây cho thêm phong phú.

    Nặn cái gì thế

    Có một anh quản gia đi làm nhiệm vụ khi qua một gốc cây. thấy một cậu bé đang nặn cái gì đó. Anh quản gia hỏi:
    - Em đang nặn gì đấy ?
    Cậu bé trả lời:
    - Dạ em đang nặn anh quản gia.
    - Tốt thế em nặn anh quản gia bằng gì?
    - Dạ em nặn bằng cứt ạ.
    - Láo toét. Tao đi ra kia có chút việc, khi quay lại vẫn thấy mày nặn thì mày chết với tao.
    Một lúc sau anh quản gia quay lại vẫn thấy cậu bé đang hỳ hục nặn. anh quản gia quát.
    - Thằng kia tao bảo mày ko nặn nữa mà.
    Cậu bé :
    - Dạ em có nặn anh quản gia nữa đâu ạ.
    - Thế mày nặn cái gì đấy ?
    - Dạ em nặn chú chửi thuê ạ.
    - Mày nặn chú chửi thuê bằng gì thế?
    - Dạ em nặn bằng đất sét ạ.
    - Sao mày ko nặn chú chửi thuê bằng cứt?
    - Dạ không được đâu anh. Nếu nặn bằng cứt thì lại ra anh quản gia.

    ReplyDelete
  5. thương lo binh an
    ra đi xin đùng ngoanh lai nhin

    ReplyDelete
  6. Chúc NGÀI về nghỉ ngơi, bình tâm xét lại những ngày ở nơi cung điện độc nhất vô nhị, có 1 o 2 của làng Vũ đại trong đời NGÀI

    ReplyDelete
  7. nói lại câu của Anh Thức
    • Chó chết là hết chuyện…

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chỉ là hết chuyện của con chó mà thôi.
      Còn những kẻ o bế, dung túng, sủa theo, ăn tàn, phá hoại, vân vân và vân vân...
      làm sao mà nhìn ai... Ai làm sao mà nhìn ... ?

      Delete
  8. Hùm chết để da người ta chết để tiếng…

    gx 4 năm điêu đứng ai gây ra hoạ này???

    ReplyDelete
    Replies
    1. ai trồng khoai đất này, hỏi tức là trả lời

      Delete
  9. Cha Huynh ko phải người đầu tiên đến rồi đi, mà trưóc cha đả có cả chục cha rồi. Tôi thấy những cha trước đên và đi đều rất thông cảm thân thiện và không lở chia tay, con chiên đều quyến luyến quí mến, nhưng vì phải thuyên chuyển đến nơi khác nên không thể ở lại thêm.
    Nói thật khi nghe cha Huynh đi thì người người vui mừng như người bịnh mới đưoọc bác sĩ cho biết căn bịnh bệnh lở loét đã hết, vậy là sao?
    Cám ơn Bác Từ viết bài.

    ReplyDelete
  10. Tôi nhớ là trên diễn đàn này đã từng có người nói là không có cha này thì có cha kia, không có dòng này thì có dòng nọ. Câu nói này cũng chẳng sai gì, vì nếu ông cha không lo được việc cho dân thì cứ mời đi rồi kiếm cha khác về là xong. Mỗi lần tôi vào diễn đàn là nghe đề cập tới ông cha này chẳng quan tâm tới dân thậm chí còn phân biệt này nọ, thế mà cũng để ông ở tới giờ. Nay ông thông báo đi thì mọi người như ở cờ trong bụng, mong ông đi cho khuất núi khuất đồi, như chó chết hết tiếng sủa. Nếu tôi là ông cha thì sẽ lấn cấn nhức nhối làm sao quang minh chính đại bước khỏi nơi này nếu tim gan phổi phèo còn bị dân moi xỉa xói. Trước khi ra đi ông cha hãy cúi đầu xin dân tha lỗi và trả lại gì của họ thì dưỡng lão mới có kết quả tốt, không gì đau dớn bằng con tim ray rứt khi đường rộng mà chân không có chỗ bước.

    ReplyDelete
  11. Cha Huynh nên xử sự đàng hoàng, như một người hiểu biết trước khi ra đi, trong ngoài GX đều thấy việc cha làm với nhiều người ở đây. Chính cha Nhiên là người đứng đầu Dòng Đông Công cũng đã noí là cha Huynh sai trái mà cha chưa có một lời xin lỗi đúng nghĩa từ tâm, vì thế mà cha đã mất niềm tin vào giào dân và làm cho nhà dòng mang tiếng. đúng là con sâu làm rầu nồi canh. Cha nên sửa lại tâm tính trưoóc khi về dưỡng lão để khỏi phiền các cha khác cùng dòng.
    4 năm trời cha ở bên vài người xấu dùng lời ngon ngọt đã làm cha xiêu lòng rồi dẫn đến hủy hoạt thanh danh của linh mục Dòng Đồng Công đáng mến
    Lời nói chẳng mất tiền mua, một lời nói chân thật sẽ gỡ được gánh nặng ra khỏi tâm hồn

    ReplyDelete
  12. Mấy tháng đầu cha về đây đâu có sao, mọi thứ bình thường cho đến khi bầu HĐMV song thì mới có chuyện. Cái sai của cha và ông Long là nhận mấy người ko có phiếu ko được giáo xứ bầu, rồi khi nó vào rồi nó ỉ ôi bên tai cha thế là mới sinh ra chuyện.
    Cha và ông long ai ra đi cũng phải đứng ra xin lỗi mọi người vì điều hành dốt quá, 2 người này mắc nợ giáo xứ ít nhất cũng là lời xin lỗi

    ReplyDelete
    Replies
    1. ... ỉ ôi bên tai cha...
      Nó là ai? ông hay bà sao không huỵch tẹc ra luôn còn úp mở thì là, sao mà xử. Lúc trước ta tưởng ta xử hay và công mình, nhưng đọc bài "ĐẤU TỐ" mới thấy nhóm người 'phát xít' độc ác xử nên ta tuyên bố bỏ nghề vì sợ nhiễm cái độc, tàn bạo của nhóm được cha Huynh dựng lên.
      BTW, chúc cha ra đi mà lòng mãi quyến luyến lời ngọt của ...NÓ ỉ ôi bên tai của ông hay bà nào đó.

      Delete
  13. Mấy ông bà comments này chỉ được cái nói đúng quá, ai trong gx mình đàng hoàng đều thấy những câu nói trên là đúng và có căn cứ rõ ràng. Tôi chẳng cần phải bênh vực ai cả, tự người trong xứ đều thấy và nhận được đúng sai, chỉ có nhóm mà cha gọi đó là càng ngày càng độc ác, Đọc những bài Bác Từ tường thuật và lời bình luận của mọi người đã nói lên được cái tâm xấu của họ, đọc kinh hàng ngày mả không hiểu mình đọc gì, nhưng giỏi cái là áo quần luôn chỉnh tề làm mặt nghiêm để ra vào nhà thờ như con chiên ngoan đạo. Thực ra mấy năm nay đã phơi bày lòng rắn rết hổ mang cọp dữ.
    GIỜ NHÌN THẤY MẤY NGƯỜI NAY TÔI SỢ LẮM

    ReplyDelete
  14. Thiếu nợ không trả thì có đi tới đâu cũng sẽ không thể bằng an được.
    Bác Từ nói chó chết hết chuyện, còn ngườì thì thật là khó hết

    ReplyDelete
  15. Em nghỉ ngài sẽ cúi mặt ra đi như là không nhìn không nghe không thấy giống điệp viên không không không

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi nghĩ ông này cất kỹ để mai mốt mang về trời làm quà hối lộ cửa quan thuế. .. chắc ông nghĩ vậy.

      Delete
  16. Tôi nghe nói thiếu nhi ... trường GLVN tập múa, để múa trong bửa tiệc tiễn Cha.

    ReplyDelete
  17. Với câu hỏi "Đến như thế nào, đi ra sao ?"
    Rất "Hoành Tráng" Khi đến, có cả một đám dân ăn theo ở xứ Fatima đưa tận xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm, được một nhóm người (sau nầy Cha Huynh gọi là nhóm ) đón tiếp một cách hồ hởi-phấn khởi, có thái độ như tống quả đấm vào mặt Cha cựu quản xứ vậy. Bây giờ ra đi, thì cũng có các cháu thiếu nhi trường GLVN múa rối trong bửa tiệc tiển chân. Hy vọng nhóm của Cha Huynh theo Cha luôn về nơi Cha tới, bởi trong lúc thi hành sứ vụ rao giảng tin mừng Cha Huynh chỉ đi lại với NHÓM mà thôi.
    Những việc Cha Huynh làm trong sứ vụ rao giảng tin mừng thì phải nói có một không hai.
    Sửa lại nhà nguyện, làm xong mới thấy thất sách, từ khoảng trăm người có thể theo dỏi Thánh Lễ, giờ thì bảy mươi người phải đứng ngoài cửa.
    Xây gạch bọc Nhà Thờ và làm thêm mái hiên. Trong sự chia rẻ, khi người của NHÓM tuyên bố "Muốn làm thì làm cần gì ý kiền của ai (giáo dân ?)"
    Lật lỏng trong việc làm. "Đã chọn và tuyên thệ xong Anh Hải là trưởng ban tài chánh của giáo xứ, sau lật ngược là tài chánh câu lạc bộ."
    Lật lỏng trong lời nói. "Khi Anh Hải từ chức, Cha Huynh có xin lỗi xỏ xiên như vầy - Tôi xin lỗi vì Anh Hải hiểu lầm ý của Tôi ...- như vậy không phải lỗi của Cha, mà Anh Hài và toàn dân đều ngu như nhau, vì mọi người hiểu rằng chỉ có TBTT của GX mới nằm trong HĐMV được lên Bàn Thờ tuyên thệ ngày hôm đó mà thôi."
    Trong phiên họp bất thường của GX có sự hiện diện của Cha giám tỉnh (trước đó ...?... có bảo là Cha giám tỉnh ghé thăm - lật lỏng ?) Cha Huynh cũng nói -vì Cha giám tỉnh bảo xin lỗi thì Tôi xin lỗi ...- bản thân Cha Huynh đâu có lỗi gì ?
    Vô cớ (hoặc Thù cá nhân) Cách chức cho bẻ mặt hai chức vụ Phụng Vụ và Truyền Giáo Xã Hội mà không báo trước."
    Giết chết một ca đoàn bởi vì có những ca viên không theo ý của Cha -có một số người trong NHÓM lật lỏng giống Cha Huynh bào là Cha chỉ tạm ngưng thôi-.
    Dung túng cho họ Tôn làm huyên náo Thánh Lễ trong ngày Hiền Mẫu, cái ngày Cha Huynh dẹp bỏ Ca Đoàn.
    Dẹp bỏ hội Legio Mariae. Vì thù, ghét bà hội trưởng, bằng cách không cho họp trong phòng họp của GX như thường lệ, nhưng cũng không chỉ cho Hội được họp ở đâu cho tới khi Hội bị khai tử.
    Gây ra chia rẽ, khi bảo người nầy theo phe người kia, bởi vì người của nhóm (họ Tôn) tuyên bố HĐMV đá đít một số người bỏ chạy qua nhà thờ Mỹ. HĐMV đá đít hay theo lệnh hay được dung dưỡng mà làm ra cớ sự.
    Coi trọng Tiền hơn Lễ Vật, Tất cả các LM khi nhận Lễ Vật thì nhận Bánh, Rượu và Tiên, Còn Cha Huynh thì Tiền trước, dù rằng người cầm Tiền đứng sau cùngn Cha Huynh cũng bảo hai người dâng Bánh, Rượu tránh ra hai bên và ngoắc người bê Tiền tới để nhận trước.
    Lật lỏng và nghiêng về phái nữ trong bầu cử. Nhìn vào HĐMV hiện tại thì thấy ngay, tuy rằng rất cần sự đóng góp của phái nữ trên mọi phương diện, nhưng không phải bằng cách cài đặt một cách quá trơ trển như vậy. HĐMV và các ban nghành là Vợ, những ngưòi thân cận với Thánh Đen.
    Gạch tên một số người trong danh sách GX không nêu rỏ lý do, khi có ngưòi hỏi thì được trả lời một cách vu vơ- không sinh hoạt với giáo xứ, không đóng tiền nguyệt liễm- xèt kỷ hai đều nầy nhé.
    Đây là những đều mắt thấy tai nghe mà thôi, còn những chuyện trong bóng tối, hoặc chỉ nghe mà không thấy thì không dám nói .
    Chẳng lẻ đây là những tôn chỉ Loan Báo Tin Mừng của Cha Huynh.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nick Đai Dương khai thuế cuối năm?
      Được lấy về hay trả thêm ra vậy bạn?

      Delete
  18. Đúng quá, lại thêm 1 người nói sự thật về cha huynh và NHÓM do cha thành lập để chèn ép các người dân khác.
    Cám ơn Đại Dương

    ReplyDelete
  19. 40 Ngày cầu nguyện của cha Huynh không biết có được Chúa tha thứ nếu chưa xin lỗi những ai bị cha làm nhục ? Cầu nguyện ở nhà dòng chắc là thiêng hơn, không bị nhóm cám dỗ ăn kem ăn bánh bao chiều.

    ReplyDelete
  20. .."Hy vọng nhóm của Cha Huynh theo Cha luôn về nơi Cha tới, bởi trong lúc thi hành sứ vụ rao giảng tin mừng Cha Huynh chỉ đi lại với NHÓM mà thôi." (trích)

    Ông cha về là giúp xứ đạo, xứ đạo là mọi người chứ đâu chỉ 1 nhóm? ngoại trừ trường hợp là nhóm này chung tiền nuôi ông cha thì khác, còn nếu là tiền của xứ đạo thì ông cha làm thế rất lỗi đức công bằng. Thiên Chuá sẽ không hài lòng vì điều này. Ăn tiền của do người dân đóng góp thì phải biết trả ơn thì mới là người của Chúa. tôi nghĩ thế.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng, ai cũng nghỉ thế
      Chỉ 1 người không nghĩ thế, đó là cha Huynh.

      Delete
  21. Lúc mới về GX, Cha Huynh đã tuyên bố: "Tôi vâng lệnh Bề Trên về đây bắt sâu, trừ nọc độc."
    Hổng biết sau bốn năm Ngài đã ra tay bắt được bao nhiêu sâu, gom đươc bao nhiê lít/ký độc.
    Mong Cha cẩn thận trong lúc đi đường về phục lệnh, kẻo nhở Sâu xổng chuồng, Độc rò rỉ, thì tội cho Cha lắm lắm.
    Trân trọng Chúc Cha Thượng Lộ Bình An.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đại Dương nên đi tham dự tiệc và "Trân trọng Chúc Cha Thượng Lộ Bình An." sẽ có ý nghĩa và gây ấn tượng mạnh lên cha Huynh và nhóm hơn.

      Delete
    2. Cũng muốn lắm An Trần à...
      Không biết có vạn hạnh đó không.
      Thiện tai... Thiện tai ...

      Delete
  22. Năm nay ở Missouri, GX mình mình đi rước nhìn chán ghê, chỉ vài người cầm bảng cắm Gx Đức Mẹ Vô Nhiễm của Dòng Đồng Công. Không biết cha Huynh và Nhóm tổ chức thế nào mà uy tín GX Đức Mẹ Vô Nhiễm Wichita Falls tụt xuống đến không còn hạng để xếp. Chẳng dám so với những năm trước. nhưng rất thảm hại. Tôi đứng ngay cổng lúc đi rước khi GX mình đi qua mấy người hỏi GX này ở đâu mà nhìn tội thế? Tôi im lặng làm như không biết

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giờ ơi là giờ !!!
      Hoàng Cúc nên giả nời nà "Bởi Thánh Nhân cai trị, lên họ nên gời cả dồi, có còn ai dưới đất đâu mà đi ở đây."

      Delete
  23. Tôi mời quý vị nghe bài giảng mới nhất của Linh-Mục Nguyễn Ngọc Nam Phong tại nhà thờ Thái Hà (Hà-Nội), trong đó Linh-Mục nói rõ: "chính chế độ CS là nguyên do của mọi bất công hiện nay".
    [youtube]http://youtu.be/DwoulOF3z3g[/youtube]

    ReplyDelete
  24. Cám ơn bạn Lê Dan,
    Bài giảng của Cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong không khác gì lưỡi gươm sắc bén của dũng sĩ hiên ngang chém ngang chặt dọc giữa muôn trùng quân giặc bao quanh.
    Xin cám ơn Cha

    ReplyDelete
  25. Nghe cha giảng mà lòng như sôi sục, vửa ấm lại như toát ra khí lạnh để làm đông lại những băng hoại xã hội đừng lan toả ra thêm.
    Cầu mong những lời giảng dạy này được đánh động lòng mọi người dân Việt

    ReplyDelete
  26. Tôi thấy rất đơn giản để nói rằng:
    ‘Lợi ích + Ngu dốt = Phá hoại’
    Đó là kết quả mà giáo xứ quý vị đã phải gánh chịu trong những năm qua.

    ReplyDelete
  27. Tụi dự định là không nói gì nhưng hôm nay được chứng kiến cảnh tiễn đưa người chết ở nhà thờ nên phải nói để mà cũng hiểu.
    Ông trưởng hội đồng vắn tắt vài tời cám ơn cha Huynh sau đó kêu mọi người trong nhà thờ đứng lên rồi cúi đầu để tiễn người quá cố.
    Thật tội nghiệp cho sự hiểu biết của ông và những người đứng lên cúi đầu. vì cúi đầu ngả nón chỉ là cách tôn trọng để tiễn đưa người chết thôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chắc ông ấy nghĩ tống biệt là tiễn biệt, nghĩa tử là nghiã tận nên mới nói mọi người trong nhà thờ cùng đứng lên cúi đầu như thế. Nếu là người hiểu biết thì chẳng khó gì phân biệt điều này, người dân thì hầu hết nói sao người ta làm thế thôi chứ chẳng nghĩ gì cả.

      - Làm bác sĩ mà sai lầm thì giết chết một Con Người
      - Làm chính trị sai lầm thì giết chết một Thế Hệ
      - Làm Văn Hóa mà sai lầm thì giết chết một Dân Tộc !

      Delete
    2. và làm Mục Vụ giáo xứ sai lầm thì giết chết cả giáo xứ

      Delete
    3. Ông trưởng hội đòng gì đó sao hỗn với Chúa và vô văn hoá thế, Trong nhà thờ chỉ cúi đầu với Chuá và các Thánh chứ ai lại kêu gọi mọi người cúi đầu trước người phàm tục.
      Ý nghĩa đứng cúi đầu trước người phàm tục thí hoặc là đầy tớ hoặc là người hèn.

      Delete
  28. Rất cám ơn Võ Hoàng và Hoàng Hạc.
    Mong Bác Từ có bài Tống-Nghinh cho chúng tôi biết và hiểu thêm cách hành xử của Nhóm dưới sự điều khiển cùa Thánh Đen.
    Cám ơn Bác Từ trước. Thiện tai... Thiện tai. ....

    ReplyDelete
  29. Giáo Xứ mình đến ngày mạt hay sao mà gặp vận thế này? Đưa một người không ra gì làm việc để bắt cả giáo xứ đứng cúi đầu trước một con người như mọi người. Khi ông này nói đứng lên cúi đầu em đã thấy nó sao đó, nhưng người ta cũng đứng nhìn nhau rồi cười ầm lên thì em cũng đứng. Nếu mình không đứng thì sẽ bĩ họ nói là mình chống phá, chỉ vì không muốn bị ruã thầm nên giờ mới thấy mình hố cho đám chẳng biết gì chỉ nhau ra làm việc để giờ gặp cvảnh này,
    Cám ơn những người biết nói để chúng em được hiểu.

    ReplyDelete
  30. Người ta chỉ cúi đầu trước Đấng Tạo Hoá, các bậc Thánh hay vong linh tổ tiên hoặc thiên hạ quen cũng như lạ, chứ ai lại bắt cả giáo xứ đứng cúi đầu trước một cuộc chia tay không hẹn đoàn tụ; ông này trí thức chắc thua vị thánh đen gì đó rồi.
    Vả lại đứng cúi đầu gì đó chỉ là tư cách cá nhân người đó đối với vong linh hay đấng bậc, không nên dùng đại danh từ bắt cả mọi người trong nhà nghe lệnh mình.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói như ông lão 8 thì tôi suy ra ông Hải từ người chẳng biết gì nay đã thành kẻ bá đạo, lấy chức quyền làm bậy để lên mặt.

      Delete
  31. Ai cũng biết ông Hải là người thế nào rồi, không cần nói về ông này, cái đáng nói là có thể đặt trong nghi vấn "ai đó đứng sau mớm ông Hải" nói thế để báo cho cha Huynh biết, giờ đây cha chỉ là cái xác chết biết đứng mà thôi, nên chúng tôi đứng cúi đầu tử tế tiễn đưa người anh em lần cuối đã sống với chúng tôi mấy năm qua. Cha Huynh được diễn đàn đánh giá là người thông thái đỉnh cao trí tuệ, cha dĩ nhiên biết hết mà lờ đi cho êm để lên đường cho xong chuyện vì hơn nữa lại đứng bên cạnh là cha mới về đành ngậm cục bồ hòn làm vui, nhưng lòng thì chắc đã biết mình nuôi ong tay áo mấy năm nay, lúc đầu tuyên bố rất hăng là được sai về bắt sâu (cha nó thế) rút cuộc rồi cuối cùng ngày ra đi tưởng sẽ hoành tránh nhưng có ngờ đâu còn bị bầy ong bao vây chích độc cho chết .

    Cái thiệt thòi vẫn thuộc về giáo xứ vì người ôm chức vụ chẳng hiểu biết miạ gì.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy tên Hải là con rối ở đó rồi. không ngu thì là dốt

      Delete
    2. cha huynh gì đó là thằng ngu hơn

      Delete
  32. Tội nghiệp ông cha mới, Chủ nhật đầu dâng lễ đã có dấu hiệu không tốt lành gì phải chứng kiến một cảnh lạ chưa từng thấy vì nó giống như thể tang gia đồng bái tạ trước một thân xác sống động còn lắm vương vấn bụi trần. Không biết đây là dấu chỉ tốt hay xấu nhưng nó sẽ ám ảnh cha trong những ngày tháng tới.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em nghĩ ông này định hái trái ảo tưởng ngoài tầm tay nên với cố quá mà cái áo rách toạc để hở cả nách.
      Nhiều khi thấy tội nghiệp cho những kẻ không biết lượng sức mình, cắn miếng quá lớn nuốt không đặng, đành mắc nghẹn.

      Delete
  33. Tôi nhớ Bác Từ Thức nói ở bài viết nào đó là ai làm trưởng hđmv ở giáo xứ mình cũng được miễn là biết nghe lời cái nhóm kia. Như thế là người được chỉ định phải là kẻ nô bộc thân tín và ko biết gì về văn hoá, tóm lại người này phải là thứ dốt có đuôi như bác Từ Thức nói trước kia. ông Long là bằng chứng thứ nhất ông Hải là thứ hai

    ReplyDelete
  34. Tớ cũng thuộc loại còm sĩ khét tiếng của diễn đàn, nhưng từ ngày bị ông bộ trưởng giáo dục làng Vũ càm ràm tớ là tay hành quyết nhiều người ưu tú của nhà ông nên tớ thấy tội vì tiếng khóc đó mà lòng tử bi trỗi dậy ban ân cho ông, đành hạn chế còm. Hôm nay thấy cảnh này, còm sĩ khắp nơi ố ạt lên tiếng, lòng tớ nóng như than đỏ muốn moi ra vài cục liệng vào thùng xăng cho đỏ ngập riêng một góc trời, nhưng Phật Bồ Tát hiện ngay trước mặt ... ..
    Tang gia bối rối
    Thiện tai!
    Thiện tai ! [img]http://exlurosg.net/wp-content/uploads/2013/12/thanhkinhphanuu.jpg[/img]

    ReplyDelete
  35. Hôm qua cha Huynh lại khóc làm em mủi lòng quá. Không biết khóc vì bị chúng nó cúi đầu bắt chết, hay khóc vì hết quyền chém giết con dân của Chúa?
    Anh chị nào biết thì lên tiếng cho em hiểu với.

    ReplyDelete
  36. buồn cười thế, cha có độc chiêu là khóc mỗi khi gặp sự cố lớn, khóc để đánh lạc hường dư luận và tội nghiệp cho mình.
    cha khóc còn nhiều hơn con nít đói đòi bú mẹ.

    ReplyDelete
  37. Lý Thiên nói: ' ... cha khóc còn nhiều hơn con nít đói đòi bú mẹ."

    Vậy là ông cha này khôn bỏ mẹ, ngồi trong phòng hồi lâu lại khóc toáng lên để mẹ chạy vào

    ReplyDelete
  38. Tôi copy lời tác giả viết
    • Chó chết là hết chuyện…
    nên chấm dứt đi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu bạn ví hoặc so sánh ông cha như con chó chết thì tôi thấy bạn thật quá đáng và thiếu khiếm nhã. Chỉ vì bạn không muốn người ta nói thêm về vị linh mục này mà đem câu ví • Chó chết là hết chuyện… ra để hòng thuyết phục mọi người thôi bàn tới thì bạn thật là quá tồi tệ, bằng vào câu nói đó người ta có thể đánh giạ bạn 'tâm thần" cũng nên.
      Bạn hãy đọc lại câu Bác Từ viết ờ gần cuối bài như sau : "Người ta nói chó chết thì hết chuyện, nhưng con người chết sẽ còn nhiều chuyện lắm!"
      Mong là bạn hiểu 2 câu đó nó có ý nghĩa khác biệt thế nào.

      Delete
    2. Hoạ hoằn lắm mới có người xâm mình đứng bên cha, nhưng lần nào ra quân cũng là một kẻ chỉ biết nói như con vẹt, nói mà chẳng hiểu gì.
      Thày sao trò vậy.

      Delete
    3. Không cần đoán non đoán già cũng biết ông Minh Đức V là nô bộc của ông cha.

      Delete
  39. Tôi nghĩ bạn Minh Đức V nói thế là hớ rồi, đã không đưa ra được lập luận nào để chứng minh là không nên nói thêm về người mới hết tránh nhiẹm để ra đi, mà lại thòng vào câu ví von không nhập khớp với một con người, nhất là người đó lại là linh mục.
    Bạn nên xin lỗi với mọi người hay vi linh mục kia là bạn không có ý xấu, chỉ là bạn nghĩ không thông nên mới nói thế.

    ReplyDelete
  40. Một điều mà tất cả Giáo dân chúng ta ai ở đây trên 5 năm đều thấy rằng, Giáo xứ này trước đây là "chốn bằng an", nơi hiền hoà đỉnh bình yên cho đàn chiên thảnh thơi, nghỉ ngơi không lo lắng, không sợ sệt mỗi khi đêm về dù biết rằng ngoài kia có tiếng sói đang rình rập.

    Nhưng từ khi Cha được sai về "chăm sóc" đã gieo bao sư kinh hoàng lẫn hoang mang giữa ban ngày,

    Cha đã mở toang cánh cổng để bóng đêm tràn ngập lấn hết khu vườn xanh tươi đầy ánh sáng trong lành.

    Cha đè ngã thân xác Giáo xứ xuống để bầy sói mặc sức cắn phá, tha hồ đùa giỡn trên tiếng khóc than của đàn chiên.

    Sau bốn năm "chăm sóc" Cha phủi tay ra đi để lại Giáo xứ một thân xác gầy gò ốm yếu với đầy những vết mủ mưng đau đớn ê chề.

    Ở nơi nào đó mong Cha đừng ngoảnh lại nhìn mảnh vườn con con này, dù nơi đây chưa biết phải xin thuốc gì để chữa hoặc tẩy xóa những vết mủ mưng mà Cha ban cho.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đọc xong mới thấy thấm thía, mắt cay cay, ướt.
      Thanks Bác Từ

      Delete
    2. Đến rồi đi để lại một cơn lốc xoáy tan hoang tàn bạo. lão vẫn thắc mắc ông linh mục này có lương tri, trí tuệ của con người?

      Delete
    3. Tôi nghi ông cha này được cs mua chuộc để phá hoại các giáo xứ, cộng đồng ở hải ngoại, Kế hoạch của họ là dùng kẻ xấu, gian ác để lũng đoạn gây xáo trộn mất niềm tin vào nhau, cs chỉ cần vài thằng hay con ngu dốt có chức là coi như thành công rồi,

      Delete
    4. Chúc mừng Bác Từ và họ đạo
      Thế là đã kết thục thời đại giết chiên của mục tử gian. giờ họ đạo đã nhận diện được móng vuốt dữ tợn của lang sói bên cạnh mình để đề phòng.

      Delete
    5. không chỉ sói thôi mà cả ruồi nhặng nửa bác Từ ạ.

      Delete
  41. tội nghiệp cho cộng đồng bị ông cha đến hủy hoại. là ông cha sao lại không có lòng nhân từ bác ái như người người hiểu về tu sĩ

    ReplyDelete
  42. Nguyễn Hưng Yên Aug 19, 2015, 8:34:00 PM
    Tôi nghi ông cha này được cs mua chuộc để phá hoại các giáo xứ, cộng đồng ở hải ngoại, Kế hoạch của họ là dùng kẻ xấu, gian ác để lũng đoạn gây xáo trộn mất niềm tin vào nhau, cs chỉ cần vài thằng hay con ngu dốt có chức là coi như thành công rồi,


    Ông này chỉ được cái nói đúng, để tôi hỏi đám côn an xem có tên ông cha này trong hồ sơ phá hoại cộng đồng hải ngoại không. rồi sẽ thông báo sau.

    ReplyDelete
  43. Được sai về để chăm sóc con chiên, ăn cơm uống nước của chiên do công lao sức lức của chiên đổ ra mà có, không làm tròn trách nhiệm là lỗi đức công bằng. Còn nếu làm những sai trái khiến chiên chia rẽ, bất hoà thì lại càng mang tội trọng khó mà đáp trả, thế mà lại dửng dưng ra đi thì khó mà nói đó là một mục tử bình thường được. Người mục tử nhân từ của Chúa phải biết yêu thương, nhân hậu và sống khó nghèo làm gương sáng cho chiên thấy để noi theo. Chúng tôi đau lòng cho giáo xứ qúy vị và mong ngày tốt lành đến sớm.

    ReplyDelete
  44. Từ Thức Aug 19, 2015, 7:39:00 PM
    Một điều mà tất cả Giáo dân chúng ta ai ở đây trên 5 năm đều thấy rằng, Giáo xứ này trước đây là "chốn bằng an", nơi hiền hoà đỉnh bình yên cho đàn chiên thảnh thơi, nghỉ ngơi không lo lắng, không sợ sệt mỗi khi đêm về dù biết rằng ngoài kia có tiếng sói đang rình rập.

    Vì thời điểm đó có Mục Tử tốt lành luôn túc trức bên cạnh chó sói không dám đến gần nên chiên không lo sợ mà thảnh thơi sống.

    ReplyDelete
  45. cứ nghe nói nhóm rồi lại nhóm mà ko thấy nói nhóm tên gì, lại nghe nói thánh đen thánh đỏ mà cũng ko gọi tên, thôi thì gọi [nhóm thánh đen] cho dễ nhận diện, xã hội lắm nhóm nếu ko rõ ràng sẽ hiểu lầm gây tai hại tới những nhóm khác.

    ReplyDelete