Saturday, January 21, 2017

Những "thây ma sống"

Còn vài ngày nữa sẽ bước sang năm con gà. Mấy chú gà trống làng Vũ đại không chỉ gáy đua inh ỏi mà còn giở trò rất nịnh đầm với đám Ôsin [mái], khiến nhiều cư dân làng than phiền hễ nghe/thấy là nhức tai/gai mắt. Cách thực dụng nhất mà hầu như ai cũng biết là nếu; không muốn nghe tiếng gáy thì nên thiến hết đám này để năm con gà sẽ chấm dứt tình trạng phải nghe/thấy chúng. 
Có ca dao nói về gà như:
Kiếp gà trống thật vẻ vang
Đạp xong vỗ đít gáy vang đất trời
Gáy rằng .. ò ò ó o o ... o
Nhưng cách nay vài thế kỷ đã có người nghe hiểu tiếng gà và đã dịch tiếng gáy kia ra như sau:
Đời chỉ có thế mà ... thôi

  Còn gà Vũ đại cứ ra rả hàng chục năm rằng:
pic
Nhìn thẳng vào những thây ma sống

Tay nào níu được mây trời
Mắt nào nhìn thấu lòng người dối gian
Đời như chiếc bóng giữa đàng
Chiều buông nắng tắt bóng tàn trong đêm
Những mong đẽo đá xây đền
Ngàn năm lầu vọng vững bền uy nghi
Nào hay nhân thế thị phi
Xây lầu vọng tưởng chì vì háo danh
Bấy đàn thê tử co quanh
Vây tròn cái lợi* muôn vàn thơm tho
Té ra mấy đống phân bò
Được đem ướp kín trong lò thuỷ tinh
Nhìn xem những xác dị hình
"Thánh đen" vuốt ...ít làng mình bị teo
"Hai mương" hương đậm chất bèo
Nữ cương tức khí từ mèo hoá beo
Dân ta trí thấp đói nghèo
Cũng vì bè lũ nói lèo ba hoa
Thêm tên "thánh chửi" mù loà
Giáo đầu giáo mác tâm tà viễn vông
Công thêm "nữ tướng chổng mông"
Cùng "bầy cung nữ" tồng ngồng phơi ra
Mới hay vũ đại điêu ngoa
Xảo ngôn loạn đức nương ma hoành hành
Ta đang sống với lưu manh
Hỡi ai chưa tỉnh hãy nhanh cựa mình
Dừng nghe tin lũ ký sinh
Hại thân hại bạn hận mình thiên thu !

Một tên ăn trộm, ăn cướp dù đáng lên án nhưng cũng không đáng khinh và đáng tởm như đám ký sinh_thây ma sống này. Sự đạo đức giả và mặt dày của chúng đã vượt quá khỏi mọi mức độ nôn mửa của người đời.

Ghi chú: Trích từ "NỘI QUY Giáo Xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm" Wichita Falls, Texas.
lợi* = Nội quy điều 28
- 6. Đối với những người đã và đang phục vụ Giáo Xứ trong HĐMV, HĐTC, ngoài quyền lợi chung còn được hưởng thêm một Thánh Lễ khi chính đương sự, người phối ngẫu hay tứ thân phụ mẫu qua đời.



31 comments:

  1. Thây ma sống lúc xưa chỉ nghe ở các nước như Haiti, Thái lan, Ấn độ ...vv.. Một số tay phù thủy ướp xác sao đó không hị hư nát, và tới dịp lễ gì đó thì thả những thây ma sống ra diễu hành cho người dân ngưỡng mộ tục ướp này. Ngày nay làng Vũ đại có được những thây ma này chắc là có ai đó đã học được cách ướp bí ẩn của các phù thủy kia truyền cho chăng?

    ReplyDelete
  2. thơ hay, xin kính phục
    ngẫm lại thì đúng là những thây ma biết đi ở nhà thờ, là thây mà thì ko có linh hồn rồi, chĩ biết tỏ mình ...đời chỉ có chức mà thôi thì hết biết nói sao luôn
    tội nghiệp !

    ReplyDelete
  3. Chẳng biết có hay không nhưng người ta thường nghe đồn là nhiều nghỉa trang thường xuất hiện bóng ma hay hồn ma vất vưởng trong đêm, vất vưởng vì không được siêu thoát vì không có nơi nưong tựa nên đêm đêm vất vưởng là vậy. Thây ma thì khác, thây ma là người chết được ướp bằng một loại [thuốc] thấn chú bí ẩn chỉ những "thầy ma" mới làm được lối ướp này để cái thây không bị mục nát rồi tuyên truyền cho việc gì đó có lợi cho các "thầy ma". Thây ma thì không gáy được "đời chỉ có chức mà .. . thôi". Tớ nghĩ "thây ma sống" ở đây có ý nói ai đó tuy là con người nhưng vô dụng, bản chất không khác gì một thây ma biết đi.
    Thiện tai! Thiện tai !!

    ReplyDelete
  4. cuối năm âm lịch, Bác Từ vác mấy cái thây ma sống để trình làng như thế cũng hay hay. có dịp nào đó bác nên tả nguyên mấy cái thây ma sống này cho đậm nét ma, người được không?
    mong lắm thay!

    ReplyDelete
  5. Sống mà mất tự chủ, thiếu suy đoán luôn dựa vào người khác chỉ đạo, sai khiến thì khác gì một người đầy tớ? Làm người phải biết nhìn xa hiểu rộng để quyết đoán vấn đề sao cho có lợi. mù tịt, ù ù cạc cạc lại tham chức ham tước thì sẽ là mối nguy chung. Biết mình không tài thiếu năng khiếu thì không nên ham danh háo lợi để biến thành thây ma sống cho người đời chế diễu cười chê, thì khác gì chính mình đã đang gieo mầm mống tử thần chết trong cơ thể mình, không nên để ấn tượng này hành hạ suốt đời, chức tước trong nhà thờ không phải là tất cả, mà có thể nó là liều thuốc đắng, thuốc độc mình uống hàng ngày mà không nhận ra.

    ReplyDelete
  6. Thông báo cho những ai không đi nhà thờ hôm nay biết
    Bà phó nội mai hương tổ chức tết xuân buồn cười ghê lắm, chỉ hát quốc ca mỹ mà ko hát quốc ca Việt nam và cũng ko có cờ VN nữa, lại có phút măc niệm cho những người chết trước năm 75 và chết sau năm 75 luôn. bà tuyên bố chơi bầu cua ko được đắt nhiều hơn 5 đô, tôi thấy lục cục và chẳng giống ai hết mà tôi cũng chẳng biết nhiều tổ chức xuân thế nào để nói, chỉ biết là kỳ cục thôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Té ra mấy đống phân bò
      Được đem ướp kín trong lò thuỷ tinh

      câu thơ trên đã chứng minh cho chuyện tổ chức tết hôm nay nhá ha ha ha
      là người VN mà chỉ hát bài chào cờ mỹ , VN thì ko hát thử hỏi họ là gì? ngày tết mà tưởng niệm khĩ khô gì, đúng là một đống phân bò, đưa phân bò cái ra làm nhục cả dân tộc nói chi cái làng nhỏ này. một lũ ngu dốt trên trần đời.

      Delete
    2. Ko có cờ vàng ko hát quốc ca VN tổ chức tết thì đâu phải người Việt Nam. Bà phó nội mai hương này đã bị giáo điều 36 của cộng sản mua chuộc để phá cộng đồng người Việt hải ngoại rồi. Hoặc bà này ngu xuẩn ko biết tổ chức và ko biết mình là ai?. Bà này ko bị cộng đồng ở đó hỏi thăm mới lạ.

      Delete
    3. tôi chưa nghe và thấy ở đâu tổ chức vui xuân đón tết lại có PHÚT MẶC NIỆM, người ta chỉ làm nghi lễ dâng hương cúng tổ tiên thôi, bà mai hương ko hiểu gì về tục lệ, truyền thống cổ truyền người Việt cả, làm bừa thế này chỉ ra sự hoen ố của tập tục và bôi nhọ truyền thống tốt đẹp của chúng ta. dad62n độn như bò thế mà cũng làm việc giáo xứ thì tránh sao người dân lại chẳng mù loà thêm.
      bà này đáng bị lên án cho cái dốt kia.

      Delete
    4. Chưa thấy ở đâu có người ngu như bà mai hương ở đây, đã ngu dốt lại tự vạch áo cho người xem lưng ...ghẻ.
      Đề nghị bà nên chui xuống ống cống để tránh bị người ta nhận diện mặt chó của csVN.
      Cộng đồng bình tĩnh và thận trọng về người đàn bà đang ra sức miệt thị quốc ca và cờ vàng biểu tượng của người Việt quốc gia hải ngoại.

      Delete
  7. Những "thây ma sống" càng làm càng lòi cái ngu dốt ra, tổ chức tết Việt cho người Việt nam lại không chào cờ Việt nam nhớ nguồn gốc tổ tiên, quê hương của mình thì tổ chức làm gì? những đứa này nên bị cạo đầu bôi phân bò lên đầu, khi ra đường thiên hạ mới nhận đưoọc chúng là là phân bò, thây ma sống.

    ReplyDelete
  8. đời chỉ có thế mà thôi
    đần ngu mấy kiếp vẫn ngồi ghế trên
    ai nào dám bảo mình hên
    nên ta nhất quyết ăn bền mặc trơn
    thây ma ta cứ tơn tơn
    quanh năm vất vưởng keo sơn nhà thờ


    ReplyDelete
  9. Tôi thiển nghĩ Cộng đồng Người Việt tại Wichita Falls nên tìm bà mai hương để hỏi rõ lý do vì sao tổ chức tết vui xuân lại không vinh danh cờ vàng và hát Quốc ca Việt nam? Tại sao lại có phút mặc niệm trong lúc người người cười cười vui vui trên thân xác những người quá cố cho cho ta có ngày hôm nay? Những gì bà mai hương phô diễn trong sinh hoạt mừng tết đã chính thức công bố phá hoại tập tục, truyền thống tốt đẹp của người Việt chúng ta. Những ai yêu quê hương tổ quốc ko làm chuyện này, trừ con người ác nhân thất đức cộng sản. Không lẽ bà tự lộ diện là người cộng sản để thách thức, chống đối người Việt tị nạn cộng sản ở hải ngoại theo nghị quyết 36 của đảng cộng sản mà bà mai hương tự nhận mình là tay sai? Chúng tôi sẽ không bao giờ đầu hàng cộng sản và sẽ nhất quyết làm rõ và chống lại bè lũ tay sai cho Việt cộng như bà. Chúng tôi tin vào những gì người tham dự hội tết do bà hay nhóm của bà tổ chức được chính những người hiện diện lúc đó tường trình.
    Nếu bà vô tình hay không biết sự quan trọng của lá cờ vàng, quốc ca Việt Nam hay phút mặc niệm trong những dịp lễ lớn thì bà hãy lên tiếng để được thông cảm, hoặc chịu im lặng để gặm nhắm nỗi oan cũng như uất hận là sự quyết định của bà.

    ReplyDelete
    Replies
    1. mấy năm trước thằng thánh chửi cho các em ở trường học ăn mừng birthday bác hồ kính yêu của nó, hôm nay lại đến lượt bà phó nội vũ mai hương bỏ quốc ca, ko vinh danh cờ vàng, còn vui cười trên người chết nếu chúng nó ko là tay sai việt cộng thì là gì?
      quân chó má này nên về VN để được cộng san tặng huy chương cho.

      Delete
    2. Bác Cò Vàng, tôi cũng mới nghe chuyện này thôi, sẽ tìm hiểu thêm ...

      Delete
  10. Bác Hoàng Hạc à, bác là người ngoài nên ko biết bà này thôi, bà thuộc loại thối miệng mặt mo cau, loại mo cau mà ngày xửa ngày xưa cụ Nguyễn Công Trứ thường dùng để che đít bò cái, không biết bác còn nhớ cái mo này không? Bà có tài rất giỏi là gièm pha và kiêu kỳ tự cho mình hơn người nên cá tánh chẳng giống ai cả. Bác Từ đã chứng minh rõ như ban ngày đây nà:
    Té ra mấy đống phân bò
    Được đem ướp kín trong lò thuỷ tinh...
    Nghe câu này có đứa lộn ruột lên tức chết được, nhưng lại khối người thì hả hê cười ruồi đón xuân.

    Tuy nhiên dù chả hơn ai nhưng bà được cái may là có ông chồng làm đủ chức (đủ chức không có nghĩa là đủ tài giỏi đấu nhé) trong nhà thờ trừ chức ngửi mùi hôi phòng vệ sinh, ý em muốn nói là ông chỉ thích làm nghề cao trọng để ngồi với cha với chú, còn nghề lau chùi cầu tiêu cắt cỏ thì rất giỏi ... tảng lờ, bà này tự đặt đít vào ghế bên chồng mỗi khi nhà thờ có tiệc tùng riết rồi thành thói quen, bà lên mặt với người chung quanh là vậy. Bà qua mặt mọi người kể cả cha xứ luôn, em không nói sai cho bà đâu. Theo bài viết năm trước của Bác Từ thì bà từng tông cửa nhà xứ vào dù biết có người đang trò chuyện cùng cha, bà còn lên mặt như ta là ...[hát=> này người tình nhỏ, nếu you là chim thì...] ngang nhiên lấy kem trong tủ lạnh ra mút chùn chụt đi đi lại lại trước mặt cha và người đang nói chuyện với cha, em nghĩ nói thế thì thế nào cũng có người nuốt nước miếng ừng ực cho coi. Đó là chút thành quả hơn người của bà này để bác khỏi nói em biạ chuyện hại người.

    Nói rõ ra thì bà và nhóm của bà biết khỉ khô gì về cờ vàng cờ đỏ, quốc ca quốc cộng, phút măc niệm, phút mặt quần vân vân và vân vân. Bà làm đại để lấy le, để chứng minh cho giáo dân bè nhóm nghĩ bà tài ba lỗi lạc ít ra cũng bằng ông thánh nọ nữ tướng kia thôi, chứ biết cái hẹ gì về văn hoá tập tục cổ truyền của nước ta.

    Con mẹ đứa cháu ngoại của em làm neo chưa về, đứa cháu không hiểu sao cả tháng nay tiếng khóc của nó cũng đổi tông nghe khác khác, đôi khi như tiếng hổn hển của ca sĩ miệt vườn làm em thấy hơi nao nao sao đó.
    Em phải lo cho cháu nhỏ, hẹn lại bác sau cũng tại nơi này.

    ReplyDelete
    Replies
    1. đúng quá, cạn lời không biết nói gì
      Cám ơn bà Xuân Nhi

      Delete
  11. thank kiu Bác Từ
    Bác nói tiên tri đúng quá, đợc hôm trước hôm sau thấy diễn ra như thế, bác là ánh sáng dõi đường , soi lối đề chúng em đi.
    Từ cha xứ đổ xuống hình như không ai hiểu gì, bà làm gì thì làm không ai biết để can ngăn, mọi người hình như biết hay không biết cứ để qua cho xong, cũng chẳng biết đúng sai mà nói, giống như toàn kẻ ăn hại.

    ReplyDelete
  12. chi mai hương là người tham kg đáy, một người kiêu căng đòi làm đàn chị cả xứ biết đó, chị làm bản nội quy đã thấy dã tâm thế nào, người ta nói tham quá hoá ra ngu đúng là chị đó. cám ơn bác Từ nhiều

    ReplyDelete
  13. Nhân dịp tân niên Đinh Dậu, lão Từ ra tay nghĩa hiệp lì xi cho những thây ma để trừ ếm những bất trắc có thể gây xui xẻo cho dân làng.[img]http://3.bp.blogspot.com/-zcMU2RodxIA/WIqQ2KGmvxI/AAAAAAAAqjw/9voCu-gN9O82xRl7Eshlw-knWnfVQw9rwCK4B/s455/B%25C3%25A1c%2BT%25E1%25BB%25AB%2Bch%25C3%25BAc%2Bt%25E1%25BA%25BFt%2Bcung%2Bh%25E1%25BB%25B7%2Bph%25C3%25A1t%2Bt%25C3%25A0i%2Bnh%25E1%25BB%25AFng%2Bth%25C3%25A2y%2Bma%2Bv%25E1%25BB%25A7%2B%25C4%2591%25E1%25BA%25A1i.jpg[/img]

    ReplyDelete
    Replies
    1. thí cô hồn ặc ặc ặc

      Delete
    2. bà chổng mông kg hiểu là nữ tướng chổng mông hay bà nội hai mương? ai thấy rõ mặt thì lên tiếng cho biết nhá

      Delete
    3. Trông Bác Từ cứ như hoàng đế cao ngất ngưởng trước những thây ma.
      Cà năm có 1 ngày thế này cũng là khoẳnh khắc vinh dự lắm đó ông Bác Từ.

      Delete
  14. mọi người biết ko, một điều như là phép lạ trước mắt mọi người trong nhà thờ hôm đó . anh tôn thanh bưng khay trái cây cùng cha tiến lên bàn thờ làm lễ thì bất ngờ trái cây trong khay như có chân nhảy khỏi khay rơi xuống đất lăn long lóc trên sàn nhờ, nhiều người giật mình sợ vì cho là điềm báo ko lành, có người cười còn kêu lên chúa ơi ... đây là dấu hiệu cho biết là thánh thần ko nhận lễ vật của tôn thanh đã cảnh báo vậy. cả bà tuyền cao cũng thế , nhưng bà tuyền cao thì cầm nhang mà khi cắm nhang cũng ko được, nhang rơi vào tay bị bòng và rơi xuống đất, cũng là điều bào xấu cho bà hay sao ấy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. chời ơi, đây đúng là điềm gở rồi, dâng lễ vật mà thần linh ko chấp nhận đo. Cá nhân ông ôm khay trái cây và bà cắm nhang cả 2 người này đã ko được thần linh đón nhận, điếm báo cho biết trước mặt mọi người thì sớm muộc gì cũng bị ông trời phạt thôi. Đây là điều cảnh báo trước. trong năm nay chắc khó thoát sẽ bị thần thánh xua đuổi phạt tội .

      Delete
    2. Đã thấy điềm gở thì khó tránh trừng phạt, có thể chỉ phạt cá nhân, có thể phạt tập thể? khó tránh rồi

      Delete
  15. ở hiền gặp lành, làm ác gặp ác,
    trước khi ra quân gió là đổ cột cờ thì quân sẽ thua trận tan tành mà bao nhiêu chuyện xưa kể lại. lễ vật dâng lên được xếp đặt thận trọng mà rớt lăn ra sàn nhà tức là bị thần linh chê không nhận thì đây cũng là điều giống ra quân đổ cờ.

    ReplyDelete
  16. Tôi cũng nghĩ đây là điềm kg lành báo cho bác Thanh, sợ thật.

    ReplyDelete
  17. Ai nghĩ thế nào chăng nữa thì đây cũng là điềm gở, tin hay không tùy người, Những người tin dị đoan thì đây là điềm không tốt rồi, còn điều gì xảy ra cho cá nhân kia thì phải chờ đợi sự phạt nặng nhẹ của thần thánh, nhiều người nhân quả báo ứng biết ngay. Ai bị cảnh này khó mà bình an, sống sẽ lo sợ cả năm có khi cả đời cũng nên. Chuyện điềm gở báo trước ờ đời có nhiều rồi nhưng khó mấy ai thoát được khi thấn linh đã ra mặt cảnh báo như điều báo cho ông Tôn Thanh này.

    ReplyDelete
  18. Sống ma giáo điếm đàng chỉ che được mắt người, vải thưa không che được mắt thánh, làm điều thất đức, lòng dạ hung ác hiểm độc thì điềm gở xuất hiện cho biết là thần linh đã giận dữ ra mặt, những người này khó mà tránh khỏi trừng phạt, đời là thế. có vay có trả, giá phải trả có khi gấp cả trăm lần.

    ReplyDelete
  19. Hai điềm gở cùng lúc thì khó nói chuyện này tình cờ, tôi cũng nghĩ đây là chuyện đáng lo ngại hay đáng sợ thì đúng hơn, còn chuyện gì sẽ đến thì đố ai biết được. Nếu những cá nhân ông Tôn Thanh và bà Tuyền cao sống tử tế, lòng dạ ngay thẳng sống tốt lành với người chung quanh thì có thể không phải lo nghĩ, còn ngược lại thì khó tránh sự nổi giận này của thần linh.

    ReplyDelete