Wednesday, October 4, 2023

DIVA Bảo Yến

  Ngày nay, khi nhiều ca sĩ trẻ hát tiếng Việt lơ lớ như người nước ngoài, nhưng hát tiếng Anh cũng không nên hồn, cứ đứng giữa sự lơ lớ ở cả hai thứ tiếng. Và fan của họ thì kêu phải như vậy mới hội nhập, người nước ngoài mới biết đến mình (nhưng người nước ngoài nào nghe tiếng Anh lơ lớ thì lại không nói là ai, vùng nào).

Chúng ta càng nể phục và trân trọng hơn danh ca Bảo Yến, người hát tiếng Việt chuẩn đến từng phụ âm khó nhất nhưng hát tiếng Anh cũng thực sự hay và ra chất, như một người bản xứ. Cái đỉnh cao của Bảo Yến là phần accent tiếng Anh không những chuẩn mà còn điệu nghệ, có hồn, ra chất, thể hiện được vẻ đẹp của tiếng Anh, chứ không phải nhai lại một cách vô hồn, cứng nhắc.

Nghe Bảo Yến hát nhạc ngoại mà không nhìn hình ta cứ tưởng ca sĩ ngoại quốc đang hát. Bây giờ mời cung nghe DIVA Bảo Yến trong ca khúc nổi tiếng qua mọi thời đại của ban nhạc EAGLES - HOTEL CALIFORNIA (video này đã phát hành khoảng 20 năm )

2 comments:

  1. Em vẫn luôn là fan của chị từ ngày biết nghe nhạc, Giọng ca ko thể lẫn với ai qua từng ca khúc Anh Từ nhẩy.

    ReplyDelete
  2. Tớ không ngờ Việt Nam có một ca sĩ giọng hát đặc biệt thế, phát âm như một diva thế giới. Chúc mừng chị Bảo Yến .... tuyệt vời !

    ReplyDelete