Wednesday, April 10, 2024

Viết Cho Tôi Ngày Sinh Nhật

Thế là một năm nữa trôi qua
Ngày sinh lại đến bên ta rồi
Nhìn lại quãng đường mình đã bước
Nụ cười hồn nhiên vẫn rạng ngời

Một năm qua đã trôi đi
Nắng mưa cùng nhau trải qua bao lần
Những thách thức, gian nan, đắng cay
Ta vẫn bước đi cùng ngày nắng mới

Sinh nhật ơi, ngày đặc biệt hôm nay
Ta dừng lại, suy ngẫm về bản thân
Những thành công, những thất bại
Là những bài học cho cuộc đời này

Cảm ơn cuộc đời đã ban cho
Những người thân yêu, bạn bè quý báu
Họ là động lực cho ta bước đi
Trên con đường đầy nắng, gió và mây

Và trong ngày sinh nhật này
Ta hứa sẽ là chính mình hơn nữa
Mơ ước sẽ trở thành hiện thực
Và hạnh phúc sẽ trọn vẹn hơn ngày xưa

Hãy tặng cho mình một nụ cười
Và để lòng mình thắp sáng hơn nữa
Sinh nhật vui vẻ, hạnh phúc bên người
Điều mà ta mong chờ, ước mơ thực hiện được.

Trong ngày sinh nhật của mình, tôi nhìn lại quãng đường đã đi qua, những chặng đường dài ngắn, những thăng trầm của cuộc sống. Đó là một dịp để tôi tự hỏi mình, đã làm được điều gì, đã trải qua những gì và đã học được điều gì từ những ngày tháng đó.

Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng bàn chân cũng thấm đau vì những bụi gai. Tôi ơi, hãy kiên cường và mạnh mẽ hơn nữa nhé! Thêm tuổi mới tức là phải trưởng thành hơn rồi không thể mãi trẻ con như trước được nữa. Vì vậy, hãy cố gắng đạt những mục tiêu đã đề ra nhé tôi ơi!
Cho dù từ những hình ảnh sâu thẳm nào trong ký ức, ngày sinh nhật với tôi vẫn đáng để mình cám ơn cuộc đời. Ðó là ngày mẹ đưa tôi vào thế giới này bằng tình yêu của ba mẹ. Dù đi qua năm tháng, mình nếm trải không chỉ vị ngọt ngào mà còn cả những đắng cay đau xót trong cuộc sống, song tất cả đã giúp tôi nên một người trưởng thành, cứng cáp. Mỗi năm thêm một tuổi là Thiên Chúa đã gìn giữ tôi trong sự quan phòng của Ngài. Mỗi ngày còn được hít thở dưới bầu trời này chính là hồng ân!




No comments:

Post a Comment