Thursday, September 19, 2024

CLB "Tối Thứ 6" - Món Bún Cháo

Tuần này có vẻ khác lạ thật, cả nhóm cảm nhận rõ ràng bầu không khí có chút bí mật. Vợ chồng Hiến - Đình nhất quyết không chịu tiết lộ gì về món ăn đặc biệt, làm mình không khỏi tò mò. Vậy là mình giả vờ đi ngang qua bếp, hỏi xem có cần giúp gì không, nhưng thực chất là để “soi” xem đang có gì bất ngờ. Không ngờ, vừa vào đến bếp đã thấy một khay bún nát nhừ, trông như cháo, khiến mình bật cười thầm: "Chắc món đặc biệt hôm nay là... bún cháo rồi!"

Chưa hết, mình lại phát hiện thêm khay đậu phộng rang nhìn cứ như một đống than đen kịt. Đình thấy mình phát hiện, vội cười vuốt ve, giải thích rằng "tội" này là của chồng em. Anh đang lo luộc bún và rang đậu phộng để ăn lẩu, nhưng em nhờ anh chạy qua chợ mua bó rau. Thế là anh vội chạy đi ngay, bỏ quên luôn hai món đang nấu trên bếp. Đến khi em phát hiện ra thì đã quá muộn, khay bún thì thành cháo, còn đậu phộng thì thành "than"! Cô ấy chỉ cười, bảo: "Chồng em là thế, vợ nhờ gì là quên ngay mọi thứ mình đang làm gì!"

Dù cho món bún nát thành cháo và đậu phộng biến thành "than," nhưng không ai để tâm, bởi lẽ không khí vẫn luôn ấm áp, tràn ngập tiếng cười. Cả nhóm cứ thế mà tận hưởng, cụng ly cười nói như chẳng hề có chuyện gì xảy ra. Đúng là chỉ cần có mặt đủ anh em, món gì cũng thành ngon, chẳng cần quá cầu kỳ.

Tiếng hát karaoke rôm rả vang lên, mỗi người một bài, ai cũng muốn thể hiện khả năng của mình. Có những bài hát lạc tông nhưng vẫn được cổ vũ nhiệt tình bằng tiếng vỗ tay, những tiếng cười giòn giã làm không khí càng thêm sôi động. Hiến thì hôm nay chư hơi bị quê vì bỉ vợ chê nấu thấy ghê nên chỉ ngồi cuời cho hả hê, còn Đình thì hứng khởi liên tục hò hét cổ vũ chồng và mọi người. Mỗi câu chuyện, mỗi giai điệu như mang tất cả chúng tôi xích lại gần nhau hơn, khiến những căng thẳng trong tuần qua đều tan biến.

Đến 9h30, dù ai cũng muốn ngồi lại thêm chút nữa, nhưng vẫn phải chia tay như thường lệ. Lời tạm biệt quyến luyến, lời chúc nhau về an toàn, và lời hẹn tuần sau đã thành thói quen. Mọi người ra về mà lòng vẫn lâng lâng với dư âm của buổi tối đầy tiếng cười. Mình nghĩ thầm, dù bữa nhậu có bao nhiêu "bí mật" hay "bất ngờ" thì điều tuyệt vời nhất vẫn là tình anh em gắn bó, là những khoảnh khắc đơn giản nhưng khó quên như thế này.

Cảm ơn vợ chồng Hiến - Đình vì đã cho anh em được trải nghiệm món "cháo bún" độc lạ và khay đậu phộng "hương vị than củi" có 1-0-2! Dù món ăn có chút "bất ngờ," nhưng không khí vẫn quá tuyệt vời, khiến mọi thứ trở nên ngon lành hơn bao giờ hết. Cứ thế mà tụi mình vẫn vui hết cỡ, hát hò "đã đời," và hẹn gặp lại vào buổi tối thứ Sáu tuần sau với những sáng tạo độc đáo khác nhé!

Và rồi, chúng tôi lại hẹn nhau, hẹn một buổi tối thứ Sáu khác, với những câu chuyện mới, những tiếng cười mới, và biết đâu lại có một món “bí mật” đầy bất ngờ khác chờ đón.

No comments:

Post a Comment