Thursday, October 17, 2024

Club "tối thứ 6" - Gỏi cuốn, gà hấp, dê 7 món

Tuần này, chúng tôi vẫn kéo đến nhà Lộc, bởi vì Lộc đang được hưởng trọn những ngày "tự do trong khuôn khổ" khi vợ, là bé Thùy Dương, vẫn còn phép do chính chồng ký duyệt. Cả đám anh em thấy vậy nên quyết định làm thêm một bữa nữa thật "ra trò", với hai con dê cho nó hoành tráng, vừa để mừng mùa thu, vừa để tận dụng cơ hội khi Thùy Dương vắng mặt. Bữa tiệc lần này không chỉ là buổi "lai rai" thường lệ, mà còn là dịp để tụ họp và tận hưởng bầu không khí mùa thu mát mẻ mà bấy lâu nay chưa có dịp "chạm ngõ" đúng nghĩa.

Mặc dù mùa thu đã về cách đây 3 tuần, nhưng đến giờ tụi mình mới có cơ hội thư thả để cảm nhận không khí dịu mát của trời thu. Đặc biệt hơn nữa, đây còn là dịp để mừng Lộc "an nhiên tự tại tuần thứ 2", không phải lo "lệnh cấm vận" từ vợ yêu, một điều mà anh em thường đùa rằng Lộc đang có kỳ "tự do bất đắc dĩ".

Sau một hồi bàn bạc và cười nói, chúng tôi quyết định ngay: hôm nay sẽ tổ chức một bữa tiệc dê thật hoành tráng, không chỉ 7 món dê mà còn kèm theo nhiều món ngon khác nữa để đổi vị. Ngoài những món dê đặc trưng như dê nhúng mẻ, dê xào lăn, dê hấp... còn có món gỏi cuốn để mỗi người tự tay cuốn theo ý thích. Món gà đi bộ Đồng Nai hấp thơm phức, bánh ướt mềm mịn ăn kèm với chả và rau sống cũng được bày biện chu đáo. Thêm vào đó là hàng loạt món tráng miệng hấp dẫn khiến bữa tiệc trở nên phong phú hơn bao giờ hết.

Và tất nhiên, không thể thiếu được thứ nước "có cồn" quen thuộc để bữa nhậu thêm phần sôi động. Tiếng cụng ly vang lên không ngớt, tiếng cười nói rôm rả từ đầu đến cuối buổi tiệc. Cả nhóm vừa ăn vừa uống, vừa tán gẫu đủ chuyện trên trời dưới đất, tạo nên không khí náo nhiệt chẳng khác gì một lễ hội nhỏ giữa lòng mùa thu.

Chúng tôi không quên gửi lời nhắn nhủ đến Thùy Dương: "Bé Thùy Dương ơi, cứ vui vẻ thoải mái bên ấy nhé, ở nhà đã có Lộc lo hết rồi! À mà thật ra cũng có tụi anh em ở đây lo phụ cho Lộc nữa, nên em đừng lo gì hết, cứ an nhiên tận hưởng chuyến đi của mình nhé!" Chúc Thùy Dương sẽ có những ngày tháng tự do thật tuyệt vời, còn ở nhà thì yên tâm, mọi thứ đã được Lộc và các anh em "quản lý" chu toàn.

Bữa tiệc kết thúc trong tiếng cười rộn ràng, ai nấy đều vui vẻ và chúc nhau một mùa thu thật đẹp, thật đáng nhớ như buổi tối hôm nay.

No comments:

Post a Comment