Sunday, April 8, 2012

• Bóng tối bủa vây

Kết qu mt cuc điu tra mi đây ti Pháp cho thy 84% người Pháp cho mình là người công giáo, nghĩa là có lãnh nhn Bí tích Ra Ti. Nhưng ch có 32% là còn tin vào s sng li. Và người ta phng đoán đến năm 2020 thì con s nhng người tin vào s sng li s gim xung, ch còn đ 10%. Nếu s liu trên là sát vi thc tế và điu phng đoán trên là đáng tin cy, thì tình trng nim tin hôm nay qu là bi đát. Ti sao li có hin tượng y?

Nơi Giáo x nh này vào nhng năm 80 - 90 ca thế k trước, khi các cha Dòng Đng Công được y thác v đây cai qun, thì dân Chúa ngày mi tăng! S gn bó keo sơn gia mc t và con chiên luôn khng khít trên thun dưới hoà, sng vi nim tin đích thc trong giáo lý căn bn, Công Bng & Bác Ái & Khiêm Nhường vi tinh thn Kitô hu. Nhng người chưa biết Chúa đã được Ánh Sáng chiếu soi qua các v Mc t nhân lành và nhng người được chn đi din GX, biết yêu thương tha nhân đng loi, sn sàng hy sinh giúp đ và tn ty vi bt c ai cn s giúp đ v tinh thn cũng như vt cht. Li Chúa đã được hoan h đón tiếp lan rng khp thành ph. Rao Ging Phúc Âm, loan Tin Mng đích thc hin hu trong đi sng qua nhng hành đng ch không bng nhng li nói suông. Ơn Thánh đã được các Mc t chuyn ti qua nhng đoá hoa ngào ngt thơm bay, khói trm hương nghi ngút to lan. Dù mt mi, hao mòn kit sc các Ngài vn hàng ngày chng gy đng dy đ mang tng phn ăn ti mi con chiên yếu đui trong đàn. Các Bí tích đã được ban phát không ngng đ Thánh hoá cho nhng tân tòng nhn được đc tin và tâm hn đy nhit huyết cha chan ân sng Chúa, nên dân Chúa càng lúc càng đông thêm.

 “ Con không đ mt con nào trong đàn Cha đã trao.”




Ngày nay, cũng ti nơi này mi điu đu thay đi. Ngôi nhà Chúa ng tr đã biến thành nhà gì đó không còn trong lành, tinh khiết. Cánh ca công chính đã khép li đ nhường li cho bóng đen ca thn d tung hoành vây hãm, người ta đang mò mẫm trong đêm tối, không phân biệt nổi đâu là thiện và đâu là ác, chướng khí đã bao trùm lý trí, bn b hin rõ xác thân ác tính vi nhng hò hét, thét gm t ba vây đến khiếp s. Ánh Sáng Tin Mng, Rao Ging Phúc Âm hay loan truyn Li Chúa đang dn biến dng bng nhng mô hình chn cn sai lch theo hướng dn ca bóng ti u mê. Nhng con quái vt thù hn đã xut hin đè bp Ánh Sáng Công Lý ca người Kitô hu mt cách công khai. Người làm thuê đang ra sc trút thù hn, c đm đá vào nhng tâm hn cô đơn b cho là đã gieo ni ám nh vào đi sng mình và, giang tay c gng ra công thâu tóm, lượm lt nhng gì có th vt vát chuyến cui cùng trước khi mãn khế ước. Nhng con sói n mình trong đàn chiên cũng đã dn phơi bày nhng cái nanh sc bén nhn, móng vut long lanh gm g như công khai thách thc. Đàn chiên đã bt đu b ng, mt ăn và s hãi r nhau tìm cách ln trn b đàn vì, tiếng sói rn người tng đêm dưới bóng trăng đang mi lúc mt gn hơn.

Photobucket


Này bn! Cuc sng không bao gi là bế tc thc s nếu con người dám ri b nhng li mòn và dũng cm tìm ra nhng giá tr mi. Quà tng là hin ti, không phi là Quá kh, cũng không là tương lai Quà tng chính là Hin ti. Ngay c trong nhng hoàn cnh khó khăn nht, ch cn tp trung vào Hin ti và nhn ra được điu Đúng ngay vào lúc này. Điu đó s làm cho bn vui và hnh phúc hơn, Nó s tiếp ngh lc và nim tin cho bn, giúp bn vượt lên nhng li lm và khó khăn. Và chc chn nó s đánh đ kết qu thng kê trên.









13 comments:

  1. Niềm tin vào một đấng cứu rỗi quan trọng lắm. Nó làm người ta hướng tới điều thiện nhiều hơn và sống tốt hơn. Thật đáng sợ nếu một ngày người ta không còn niềm tin ấy....

    ReplyDelete
  2. Đúng vậy, không dũng cảm đứng lên , nói thẳng tiếng nói của lương tâm chỉ vì sợ quyền lợi tư riêng bị hẹp hòi thì chả bao giờ có được công lý !

    Khi nói lên sự thật, thì kẻ xấu có thể ghét mình, vì mình không về cùng phe phái họ, nhưng họ không thể coi thường mình, và chính mình, càng không thể khinh mình vì có sự hèn yếu !

    Phải đưa tay ra mở chánh cửa công chính để ánh sáng Trời rọi vào lòng người, đó mới là chức năng làm sáng danh God !
    Cầu nguyện cho con dân của God có đủ sức mạnh lương tâm để xóa sạch bóng đêm chung quanh !

    ReplyDelete
  3. Không biết vị LM họ đạo của bactu hiểu thế nào về câu này?
    Phiha hiểu câu này là khi mình nhận được 10 con từ chủ, khi hết thời hạn mình sẽ phải trả lại đủ 10 hoặc là nhiều hơn chứ không thể là 8 hay 9 con.
    Rồi vị LM này sẽ trả lời sao khi Chủ hỏi đây.
    Lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn nào có nghĩa gì!

    ReplyDelete
  4. Không biết vị LM họ đạo của bactu hiểu thế nào về câu này?
    Phiha hiểu câu này là khi mình nhận được 10 con từ Chủ, khi hết thời hạn mình sẽ phải trả lại đủ 10 hoặc là nhiều hơn chứ không thể là 8 hay 9 con. Rồi vị LM này sẽ trả lời sao khi Chủ hỏi đây.
    Lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn nào có nghĩa gì!

    ReplyDelete
  5. Bài viết quá thực tế!
    Nhưng đoạn này và tấm hình thì càng ăn khớp hơn. 40 Ngày sám hối, không ngắn cũng không quá dài, hỏi người ta có cởi bỏ được chiếc áo ngoài lụng thụng hay hào nhoáng để tâm hồn được thở không khí thực sự an bình không nhẩy?

    ReplyDelete
  6. phiha cũng thích đoạn này.
    Cầu xin cho những ai đó biết đứng dậy sau khi ngã.

    ReplyDelete
  7. Người làm thuê thì cũng tuỳ từng người kẻ thì nhiệt tình hăng say đáng được thưởng công , kẻ thì ham chức tham quyền , ham trên ngồi chốc , việc làm thì không dám đưa tay lay thử , cuối cùng sói vẫn là sói , chiên thì vẫn là chiên , những con sói có khôn khéo trá hình rồi cũng bị lộ tẩy , bài viết này đầy ý nghĩa bactu ơi !

    ReplyDelete
  8. Dưới thời hoàng đế Othon I, các vương hầu nổi lên làm loạn nhiều lần. Đặc biệt chính bá tước Henri, em ruột của hoàng đế lại là kẻ cầm đầu quân phản loạn. Nhiều lần bị hoàng đế đánh bại, ba lần bị lên án tử hình, nhưng được ân xá nhờ lời cầu khẩn của hoàng thái hậu Mathide. Lần thứ tư Henri lại nổi loạn, bị bắt, lại bị xử tử hình. Hoàng đế nổi giận không muốn nghe sự thỉnh cầu của bất cứ ai. Mặc dầu biết mất hết mọi hy vọng, nhưng Henri cố gắng lần cuối.

    Đó là hôm áp lễ Noel năm 945, hoàng đế và các vương hầu khanh tướng đến dự lễ tại nhà thờ chính toà Quellimbourg. Đến phần phụng vụ lời Chúa, bá tước Henri mặc áo nhặm xuất hiện trong nhà thờ, tiến đến và xấp mình dưới chân hoàng đế xin tha mạng, nhưng Othon nhìn bá tước nghiêm khắc và nói :”Ba lần ta đã tha chết cho ngươi mà ngươi vẫn cố tình, đừng xin xỏ nài nỉ gì nữa, ba ngày tới đầu ngươi sẽ rơi. Đúng lúc đó vị chủ tế mở sách Phúc âm và đọc đoạn thánh Phêrô hỏi Chúa :”Lạy Thầy, con phải tha cho anh em bao nhiêu lần ? Có phải 7 lần chăng “? Chúa đáp :”Ta không nói với con là 7 lần mà là 70 lần 7”.

    Nghe lời đó, hoàng đế rúng động tâm can đến phát khóc và không những nhà vua tha mạng cho đứa em phản loạn, mà còn ôm vào lòng rồi ban cho em lãnh thổ Bavier nữa.

    ReplyDelete
  9. Thánh Phêrô thì tha 7 lần , nhưng Chúa dạy tha 70 lần 7 , còn loài người thì cũng nhiều loại , không chấp cũng chẳng tha , kẻ a dua nịnh bợ thì nhiều , sợ nhất kẻ ngoài mặt thì rất đạo đức , nhưng trong lòng dấy lên những sự thù hằn ghê tởm xúi bẩy bên trong , để nguyên bộ mặt đạo đức trá hình , cũng lo sợ ngày nào bị lột xuống , nếu thế thì lại tìm hướng mới , càng xa thì bộ mặt đạo đức càng vinh quang , về tới Việt Nam để tỏ lộ hào quang , hãy chờ xem nhé

    ReplyDelete
  10. Bóng tối bủa vây kinh hoàng như đêm đen trong vườn Giệtsimani mới 2 tuần trước Chúa mới trải qua . Lạy Cha ! xin cất chén đắng này để theo ý Cha , còn con đắng qúa thời đại văn minh rồi kệ con , sói hay chiên cũng thế thôi , nhưng những con sói nó khôn lanh hơn , nó biềt vuốt ve và khéo chiều chuộng .

    ReplyDelete
  11. Khối người đã tin một cách mù quáng vào cái bánh vẽ ...... nay tỉnh lại thì đã muộn !

    ReplyDelete
  12. Thời đại thay đổi, con người càng văn minh tiến bộ, khoa học mỗi ngày thêm tuyệt vời, nhưng Dòng Đồng Công có dầu hiệu tụt lùi về nhân phẩm khi đọc bài này, ko khéo lại dẫn đưa nhau xuống hố thì khổ công mấy mươi năm tu luyện.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi đọc trên mạng thấy nhiều người chê trách nhà Dòng Đồng Công không còn là nơi để ngưỡng mộ phát huy lời Chúa, mà họ đang lợi dụng tôn giáo để thao túng kinh tế, cái gì với họ cũng phải là tiền, tiền, tiền ... và mỗi thứ mỗi giá khác nhau. Ai chịu nộp nhiều tiền thì họ cho lên Thiên Đàng sớm ... nghe thật nhức nhối.

      Delete