Saturday, July 27, 2013

• Đấu Tố ?


Đạo đức xã hội ngày nay tiếp tục là đề tài gây quan ngại đặc biệt cho người dân Việt, nhất là những người luôn quan tâm, mang nặng nỗi ưu tư về gia môn, cho vận nước hay dân tộc. Một câu hỏi cần được nêu lên cho nơi này: "Phải chăng văn hoá tử tế đang được biến dạng thành văn hoá đấu tố dưới sự cai trị của người lãnh đạo tinh thần hiện hành và nhóm lợi ích của nhà thờ Công giáo tại WF?"


Taị nơi này, trong thời gian gần đây, xem chừng như ngày càng có nhiều báo động về tình trạng xuống dốc đáng ngại, hay ý thức hệ đen tối xuất hiện gần như mọi mặt trong cộng đồng người Việt ở đây.

Một nhận xét cách nay chưa lâu của Anonymous (người giấu tên) viết trong bài ‘Về Hiện Tình Giáo Xứ’ có nói như sau: (trích) “Hiện tình thì có 2 con sâu, đực và cái đều xuất thân từ trường GLVN đang cắn người công khai gây thêm chia rẽ cho gx. Có thể vì thế mà hôm lễ chủ nhật vừa qua cha Huynh kêu gọi mọi người hãy đoàn kết, đừng xé to chuyện thêm nữa.” (hết trích)

Để tìm hiểu câu nói thưc hư trên ra sao thì được biết đây là, câu chuyện gây nên cảnh bàng hoàng của hai người mang nghệ danh "thày giáo mù chữ" dạy trong lớp mà có hầu hết là kẻ lãng tai. Nhiều ẩn khuất mờ ám mà dường như có thể do số người tham dự cuộc họp đã thảo luận với nhau từ trước khi buổi họp bắt đầu. Nhiều thông tin cho biết là hôm 18/6/2013 trong buổi họp 'kín' nhưng "mở rộng" của Giáo xứ có hai người phát biểu được đánh giá rất thô bạo của nếp sống văn minh hôm nay, nếu không muốn nói là phong trào đấu tố nhân văn gia phẩm được khơi lại ở cái làng khỉ ho cò gáy này, vẫn chưa hết bàng hoàng của mọi người con Dân Chúa trong Giáo xứ từ hôm đó tới nay.

Câu phát biểu đầu là của anh Tôn Thất Thanh, đương kim hiệu trưởng trường Giáo Lý Việt Ngữ được cha Huynh chỉ định (thay vì nội quy của trường là phải bầu, và cũng là người đã xách động cuộc nổi dậy lên án các bà Mẹ ngay trong Thánh Lễ “NGÀY VINH DANH NGƯỜI MẸ” do cha Huynh chủ tế), hướng về ông Trần Ngọc là phó nội vụ nói như sau: “Anh Ngọc đọc thông báo không được rõ ràng, đề nghị anh từ chức để anh Ân lên thế chỗ đó”.

Phát biểu thứ hai là của bà Mai Hương (cựu hiệu trưởng trường Giáo Lý Việt Ngữ), sau khi anh Vũ Lợi trưởng khu Phêrô Khoa đặt nỗi suy tư của mình về hiện tình giáo xứ như sau: “ Tôi thấy Giáo xứ chúng ta ngày càng thưa thớt, vắng vẻ người tham gia sinh hoạt, chúng ta có cách gì để kêu gọi họ trở lại ?”. Cha Huynh trả lời là “ Tôi có gọi điện thoại cho ba, bốn gia đình nhưng không có kết quả”. Kế tiếp, bà Mai Hương lên tiếng như sau ” Vậy bắt đầu từ nhà anh Ngọc đi, chồng đi nhà thờ Việt còn vợ con đi nhà thờ Mỹ”....   Trong khi chính cháu ruột ông bà Ân_Hương cũng không đi nhà thờ Việt Nam, mà đi nhà thờ Mỹ hàng tuần, con trai ông Trưởng HDMV Trần Hữu Long cũng tương tự.
Vậy ông Trần Ngọc có phải là cái đích để những người ra vào nhà cha Huynh như nhà mình thay nhau hành hạ mỗi khi chân tay họ buồn bực?

Qua những điều trên, chúng ta thấy “căn bệnh giả dối” nặng nhất, “chí tử nhất, toàn diện nhất” đang hoành hành giáo xứ khiến “người ta không còn thật sự tin vào bất cứ điều gì nữa” cho tới lối hành xử “vô cảm của những người được cha Huynh ‘ban thưởng’ hay Giáo xứ tin tưởng trao chức vụ và trách nhiệm cho họ.

Chưa bao giờ giá trị của cuộc sống lại xuống thấp như hiện nay, họ vinh danh cái dối trá, đã coi sự lộng hành là một việc bình thường, niềm tin giữa con người với nhau đã bị lung lay, đi tới đâu người ta cũng nghe bàn tán tới sự lừa đảo, khích bác hoặc xúi giục, nịnh bợ người đơn sơ chất phát chỉ biết đến Chúa hầu đem lợi ích riêng về cho mình.

Đọc kỹ hai phát biểu trên, ta nhận ra có hai điều phải suy nghĩ. Suy nghĩ thứ nhất là khiếu thẩm mỹ không đáng được gọi là thẩm mỹ đã đành; tức là nó nham nhở, thô tục, thiếu thẩm mỹ. Thứ hai là phạm thượng, phạm thượng có nghĩa là phản động, là phá hoại. Càng đọc, càng ngẫm nghĩ khiến chúng ta không khỏi giật mình. Những lời lẽ đó đúng là đấu tố, không nói khác được.

37 comments:

  1. 2 người này sao hung tợn thế Bác Từ? không lẽ sự vô cảm và lòng thù hận đã che lấp tâm tính. Thật đáng sợ.
    Ngày nghỉ bình an Bác Từ nhé!

    ReplyDelete
  2. Đọc xong thấy lòng mình xốn xang, chùn xuống. Người công giáo có tiếng là hiền lành, nhân hậu nhưng hình như ngược lại tất cả. Bằng chứng rõ ràng

    ReplyDelete
  3. Chừng như ông cha huynh là đầu đàn của sâu bọ vô cảm, nó không dừng lại ở làn ranh mà ngược lại càng bành trướng rộng ra như bọn tàu ngoài biển động. Thế là nhiều đứa vô hình chung đã lột xác thành bày đàn thê tử nhà sâu ..
    Thiện Tai! Thiêẹn Tai!!!

    ReplyDelete
  4. người ta sẽ lên án anh Thức làm lộ bí mật gx cho mà coi.
    nói thế này k biết họ sẽ ghép mình vào tội gì đây>?

    ReplyDelete
  5. Nhà thờ là chốn linh thiêng, bình an cho ai có tâm sự đến nơi này. Nhưng GX ông Từ thì là nơi để cho cha xứ và đám nịnh hót, bợ đít mở toà án, phát xử người công khai trước mặt tượng hình của Thiên Chúa.
    Tội ghê ...

    ReplyDelete
  6. Tôi thật quái lạ với môt nhóm người nơi họ đạo ông Từ, mình đang sống ở thế kỷ 21 mà họ vẫn cứ như thời thượng cổ, ấu trĩ và dốt nát của chế độ phong kiến, cứ luôn tưởng mình là cha thiên hạ để phán xét rồi thi hành án đối với những người họ không ưa hoặc căm ghét. Chưa ai dám động tới thì họ nhảy chổm lên bảo vệ và hất phăng đi không cần suy nghĩ. Đám người này nếu không ấu trĩ thì cũng bệnh hoạn.

    ReplyDelete
  7. tôi nghĩ nhóm kia đang âm mưu gạt ông Ngọc ra để tự do thao túng giáo xứ thôi. cám ơn anh thức cho mọi người biết chuyện này, chúng em cứ như từ cung trăng rớt xuống, họ độc ác nham hiểm quá.

    ReplyDelete
  8. hố hố đám hiệu trưởng trơ trẽn như đĩ vườn hoa Mai Xuân Thưởng VN hố hố

    ReplyDelete
  9. cha Huynh gọi điện cho 3,4 gia đình nào vậy, hay chỉ nói cho có, cha nói thì k thể nào tin được

    ReplyDelete
  10. Người Qua ĐườngJul 27, 2013, 7:12:00 PM

    Những con sói đội lốt chiên càng ngày càng lộ rõ nanh vuốt, trường hợp bà Hương hay ông long hành, lộng ngôn cũng vì cha Huynh dung dưỡng thói xấu và khuyến khích quỷ tính trong con ngươì họ, cũng như cho phép những ai theo cha được phép hạ nhục người khác, còn thói xấu của họ thì họ không màng ngó đến.
    Giáo xứ thối nát như thế thì dẫu có khôi phục cũng không đi tới đâu, cần thanh lọc hang ngũ và răn dạy cho họ sám hối !

    ReplyDelete
  11. 'doc thong bao khong ro rang '.....ngia la sao..../đẵ chung tay làm việc thì góp ý xây dựng cho nhau....cớ sao nặng lời thế

    ReplyDelete
  12. ông LỢI đặt nỗi suy tư là đúng....câu trả lời là tôi đã gọi điện cho 3,4 gia đình....... gì kỳ dzậy,việc chung cộng đòan mà gọi điện riêng???

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chỉ khi nào các giáo dân trân chính đòan kết lại thì mới lặp lại được trật tự trong giáo xứ, đồng thời phải tìm ra người nào không trung thành với giáo xứ rồi mời người đó đi chỗ khác chơi để nơi thờ chúa được bình an.

      Delete
  13. họ k dám mở đại hội họp cho toàn gx mà chỉ dám họp nhóm của họ để nói xấu chửi người họ k thích thôi, chẳng thấy thông báo họp để làm gì cứ ra vào lén lút họp hành nhưng mấy con ma vậy.

    ReplyDelete
  14. Căn bịnh giả dối của nhóm lợi ích nơi giáo xứ Bác Từ đã qúa khủng khiếp, những người đó đã trở nên trơ trẽn vô cảm mất rồi. Ho thật coi thường mọi người, ko còn coi ai ra gì trước mặt họ.

    ReplyDelete
  15. Hỗn hào trắng trợn, hiếp đáp người quá thái thì không phải người hiền.
    Mấy người này đã ngấm ngầm bắt nạt người trong cộng đoàn ở đây nhiều năm thành thói quen, không ngờ lần này họ chọn sai đối tượng là ông Bác Từ. Âu cũng là luật nhân quả có vay có trả. Tôi theo dõi và hiểu điều này chắc không sai.

    ReplyDelete
  16. Ông Thanh gì đó vừa hàm hồ lại côn đồ, ăn nói thô lỗ ngang ngược,
    bà Mai Hương thì đúng như nhiều nói là trơ trẽn quá. Bà này muốn đưa chống bà lên thế chức người khác mà thiếu suy nghĩ khi chỉ trích ông kia.
    Hỡi kẻ đạo đức giả! Lấy cái xà ra khỏi mắt anh trước đã, rồi anh sẽ thấy rõ, để lấy cái rác ra khỏi mắt người anh em.” (Mt 7, 1-5)

    ReplyDelete
  17. Mở miệng là đấu tố người khác, họ nghĩ mình là ai?
    Em nghĩ bà Mai Hương này có thể sánh vai với Phan Kim Liên vợ Võ Đại chị dâu Võ Tòng được lắm. Thứ người đàn bà mặt trơ ăn vụng thì hiếm ở đời, nhưng không phải là không có, thời nào cũng có hiện thân của thứ hiếm này, bà Mai Hương rất xứng là hiện thân của Phan Kim Liên. Còn ông gươm giáo thô tục kia thì là thứ vai u thịt bắp, mở miệng là rống lên như muốn đấm đá, húc càn, thứ này thì nên giao cho ông nguoihanoi mổ xẻ mới vừa tầm con dao trên tay ông ấy.

    ReplyDelete
  18. Cám ơn diễn đàn cùng quý vị ở xa lên tiếng cho sự bất bình của gx chúng tôi, Cũng vì nhờ có anh Thức lên tiếng mà chúng ta mới biết được rằng có một nhóm người đã gián tiếp bắt nạt gx nhiều năm, họ cứ âm thầm xếp đặt chia phần cho nhau và đá người này đạp người kia ra để ko còn ai tranh giành với họ. Giờ thì mọi ngưòi đều biết đó, họ công khai vì ko còn coi ai ra gì, tôi nghĩ cha xứ cũng chỉ là công cụ để họ lợi dụng và sai khiến thôi. Nếu có ai nghĩ là tôi nói quá đáng thì cứ bỏ thời gian đọc những bài viết anh Thức ghi lại thì sẽ hiểu. Những điều này được đi vào lịch sử của gx chúng tôi. Những thế hệ tiếp nối sẽ nhìn lại đoạn lịch sử này để đánh giá cha ông chúng ...

    ReplyDelete
  19. Xã hội hôm nay không thể phát biểu như ông Thanh và bà Mai Hương được, các bạn đang sống ở nước văn minh, khoa học tân tiến không nên nói như đám côn đồ du thủ chợ búa như thế, nhất là khi các bạn là người công giáo và lại được chọn để đại diện cho một ngành, một hội đoàn. Các bạn nên tự vấn lương tâm Kitô hữu là thế nào? Các bạn có thấy thẹn khi vào nhà thờ mỗi khi nhìn tượng Chúa? Không có tài, hiểu biết mà cứ đấm đá để tranh giành chức vụ thì làm sao cho người chung quanh tôn trọng yêu mến mình chứ! Có chức vụ mà không ai coi mình là gì cả thì có đáng xấu hổ không? Trường học, gia đình, cha mẹ chúng ta luôn dạy là làm người thì phải biết liêm sỉ. Tôi là người công giáo khi thấy cảnh này thì rất xấu hổ với người ngoại.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Họ vẫn chịu lễ hàng ngày đó ông ơi, họ tưởng làm thế để che mắt mọi người, nhưng chúng tôi biết cả rồi nên chỉ nhìn nhau cười thấm thôi

      Delete
  20. Người có tâm ác thì không thể làm điều thiện, cái ác trong lòng sẽ tràn ra ngoài miệng.

    ReplyDelete
  21. Cháu đọc xong thì hiểu là bà Mai Hương và anh Thanh kia vì cớ gì đó không thích nên ném đá ông Ngọc trước hội đồng thì quá đáng.

    ReplyDelete
  22. Nhìn cái hình "Đấu Tố" mà rụng rời chân tay Bác Từ ạ! tóc gáy cứ dựng đứng lên đó.

    ReplyDelete
  23. Cái hình minh hoạ nói lên đủ điều ông Bác Từ nói.
    Hai người áo đỏ thì người đàn bà là thị 'mặt trơ' Phan Kim Liên mà ông hoàng phạm mới nói ở trên, còn người đàn ông đứng sau là gã 'bò mộng' vai u thịt bắp mà ông nguoihanoi đưa hình minh hoạ hôm trước.
    Nhìn người là có thể đoán được tâm tính, nghe nói là biết được con người.
    ông bà ta thường nói "văn sao nhân vậy" thật khó mà sai.

    ReplyDelete
  24. 2 người này luôn xem mình là đạo đức nhất ở đây giờ lòi ra họ là kẻ phá hoại làm chia rẽ giáo xứ

    ReplyDelete
  25. và còn vài người nữa núp sau áo choàng đen của cha Huynh nịnh hót làm điều chia rẽ chúng tôi muốn thấy ông Tù Thức có đủ chứng cớ đưa lên đây cho tất cả cùng thấy.

    ReplyDelete
  26. Mang tiếng họp nhóm họp bọn đi thờ đọc kinh cầu nguyện hàng tuần mà sao lòng dạ đen tối xấu xa quá, mở miệng là dấu tố đòi ăn tươi nuốt sống kẻ khác vậy?.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giờ mới hiểu Đồng Hành là gì, là đồng hành đấu tố, đồng hành gây án, đồng hành hiếp đáp của nhóm đồng hành ở đây.

      Delete
  27. dong hanh o day la 1 tay dam chua 1tay lui anh emtheo lenh ua lao huynh toi loi vo liem si

    ReplyDelete
  28. Có ai lại nói kẻ chuyên đi đầu tố là người tử tế bao giờ!
    Hoạ chăng đó là thằng điên.

    ReplyDelete
  29. đúng rồi giờ dùng văn hoá đấu tố thôi

    ReplyDelete
  30. Gì kỳ vậy trời,đi nhà thờ VN họ(HÐMV)cũng đưổi, người ta đi nhà thờ Mỹ mấy người đó cũng ngứa mồm là sao?

    ReplyDelete
    Replies
    1. chó thì phải sủa bắt nó câm sao đc.

      Delete
  31. Cái này phải nói là hiện tượng lạ, nếu hội đồng thấy ông Ngọc đọc thông báo không rõ ràng thì cần nên chia sẻ, gợi ý để người ta chú ý đến điều không rõ kia mà sửa đổi cho rõ ràng. Điều lạ là hội đồng đã không làm thế mà lại để cho một tên ăn nói hàm hồ như cồn đồ cướp giựt hô hoán cháy nhà um cả lên, rồi ngang nhiên trừng trị, cách chức thì liệu còn hy vọng chút gì trong gáo nước tạt vào biển lửa hầu mong dập tắt nữa. Thế mà chính những kẻ la làng ấy lại luôn miệng nói lời công chính đạo đức, đòi chức cao quyền lớn để được tự do hô hoán trước đám đông của họ đạo. Những người luôn đòi đứng đầu làm lãnh đạo mà chẳng biết chút gì về văn học nghệ thuật như ông Từ nói ở trên, thì đây là một sỉ nhục to lớn đối với hội đồng và người dân trong họ đạo.

    ReplyDelete
  32. Cuối tuần rồi, Cha Xứ vắng nhà, mất vui há Ông Từ ?

    ReplyDelete
  33. Thời đại gì rồi mà sao vẫn còn loại người man rợ của thời cổ đại thế kia? Cả 2 đều là hiệu trưởng giáo dục nhi đồng thế mới khốn nạn cho đám con nít, bị nhồi sọ những tư tưởng của những kẻ vọng ngôn vô giáo dục, thì lớn vào đời làm sao tránh được những điều man rợ đã học lúc thiếu thời?
    Cha ngu con cũng dốt không sai.

    ReplyDelete