Saturday, June 15, 2024

Ký Ức Tuổi Thơ Của Tôi Về Cha

 Cha của tôi, người đàn ông mà tôi luôn ngưỡng mộ và yêu thương, là một biểu tượng của sự mạnh mẽ và tận tụy. Trong những ký ức tuổi thơ, hình ảnh của cha hiện lên với đôi bàn tay chai sạn, nụ cười ấm áp và đôi mắt luôn ánh lên sự lo lắng và tình yêu vô bờ bến.

Khi tôi còn nhỏ, cha luôn là người bảo vệ, là chỗ dựa vững chắc cho tôi. Tôi nhớ những buổi chiều cha đón tôi từ trường về, hai cha con cùng nhau đi bộ dưới những hàng cây rợp bóng mát. Cha dạy tôi biết cách nhìn nhận cuộc sống, cách đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. Những lời khuyên của cha, dù đơn giản nhưng đầy ý nghĩa, đã giúp tôi trưởng thành và tự tin hơn trên đường đời.

Một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất với cha là lần cha dạy tôi đi xe đạp. Tôi nhớ rõ cảm giác hồi hộp khi ngồi lên chiếc xe, cảm giác đôi tay của cha giữ chặt yên xe để tôi không ngã. Khi tôi đã tự tin hơn, cha buông tay, để tôi tự mình điều khiển. Khoảnh khắc ấy, tôi cảm nhận được sự tin tưởng và khích lệ của cha, và nó đã trở thành động lực giúp tôi vượt qua nhiều thử thách trong cuộc sống.

Cha của tôi không chỉ là người đã sinh ra và nuôi dưỡng tôi, mà còn là người thầy, người bạn đồng hành trên suốt chặng đường đời. Mỗi khi nhìn lại, tôi thấy mình may mắn biết bao khi có cha trong cuộc đời. Cha đã dạy tôi cách sống, cách yêu thương và trân trọng những gì mình có. Tôi luôn biết ơn và tự hào về cha, người đàn ông tuyệt vời mà tôi luôn yêu thương và kính trọng.


No comments:

Post a Comment