Thursday, October 9, 2014

Từ tránh né đến dối trá

Khi tờ Thông Tin tháng 9/2014 được trao tay cho Giáo dân trong Giáo xứ sau Thánh lễ, đọc lên người ta thấy có hai điều nổi bật mang nặng sắc thái tư thù đó là, cố ý chèn ép và khoa trương sức mạnh "chủ nghĩa gia tộc" đã làm dư luận xôn xao, ngỡ ngàng trước những gì đọc được.

- Điều thứ nhất nói về -"Điều kiện để được viết phiếu đề cử: Chẵn 18 tuổi, gia đình có tên trong Danh Sách Cập Nhật, thường xuyên sinh hoạt trong cộng đoàn và chu toàn các bổn phận của một thành viên của giáo xứ."
- Điều thứ hai Giáo dân phát hiện một số gia đình đã không còn tên trong Danh sách Giáo xứ.

Sau đó ít ngày, một gia đình nạn nhân (không còn tên trong danh sách) biết mình đang là mục tiêu cuộc truy sát đuổi cùng giết tận của NHÓM chủ nghĩa gia tộc, đã gọi phone hỏi LM. Marco M. Nguyễn Thành Huynh CMC.
Cuộc đàm thoại như sau:
GĐ nạn nhân: Xin cha cho biết vì sao gia đình con không còn tên trong Danh sách Giáo xứ như tờ Thông Tin tháng 9/2014 đã đăng?
LM Huynh: Vì không cập nhật nên người ta không đăng
GĐ nạn nhân: Chỉ là cập nhật thôi mà cha, gia đình con đâu có gì thay đổi mà cần phải cập nhật, con cũng biết là nhiều gia đình không cập nhật nhưng tên vẫn còn.
LM Huynh: Tôi chỉ biết ông Thư ký và "NHÓM" đưa thì tôi cầm thôi, tôi không đọc qua. Tôi sẽ kiểm tra lại. ...

Cuộc đối thoại khác.
"Gia đình nạn nhân" gọi phone cho thư ký giáo xứ là ông Lê Văn Điển hỏi về sự việc, đầu dây bên kia vợ ông Lê Văn Điển trả lời:
"Ông Điển đi ăn đám cưới ở Ohio không có nhà, Danh sách cập nhật là do thủ quỹ đưa, có thắc mắc thì hỏi thủ quỹ"
Sau đó 'Gia đình nạn nhân' có gọi thêm 3 cuộc phone và để lại lời nhắn cho ông Lê Văn Điển mong được nghe chính miệng ông nói, nhưng đều không có người trả lời.

Khi lấy tên thành viên ra khỏi Danh sách Giáo xứ nó đồng nghĩa lấy đi Niềm tin Thiêng liêng vào Đấng Tối Cao là huỷ hoại giá trị sự sống, là bản án tử hình cho Giáo dân trong Giáo hội Công giáo?

Theo Giáo luật Công giáo, một người sẽ trở thành một thành viên của Giáo hội Công giáo khi người đó lãnh nhận Bí tích Thanh Tẩy theo ghi thức Công giáo. Người Công giáo được phép sinh hoạt tôn giáo, lãnh nhận các nghi thức tôn giáo ở bất kỳ nhà thờ Công giáo nào trên toàn thế giới.
Giáo hội Công giáo cho rằng không một ai có quyền xâm phạm đến sự sống của bản thân mình hay của người khác vì mỗi một người được Thiên Chúa tạo dựng giống với hình ảnh của Ngài, có phẩm giá vượt trên các loài thụ tạo khác. Bởi vậy, Giáo hội Công giáo phản đối những hành vi cho rằng làm huỷ hoại giá trị sự sống, trao bản án tử hình cho thành viên của Giáo hội Công giáo là không thể chấp nhận.

a

Phục vụ nhiệt tình là điều mà mọi thành viên trong Giáo xứ đều cần và phải có bổn phận thi hành. Nhưng oái ăm thay, Giáo xứ có thành viên khoảng 400 này, lại chỉ có một "NHÓM" như Lm Nguyễn Thành Huynh nói là có thi hành là có chu toàn các bổn phận, khiến nhiều người bàng hoàng thầm nghỉ "thì ra cha ám chỉ chúng tôi chỉ là những thành viên ăn bám? Nếu chỉ một NHÓM sinh hoạt/chu toàn thì hôm nay có nơi cao cho linh mục ngồi làm chủ ? Có nghèo chúng tôi cũng không chịu làm người hèn, tiểu nhân. Có đói cũng quyết ở cho sạch, rách cho thơm chứ nhất định không làm đứa nói dối, lật lọng, nhất định không như những thành phần trong NHÓM mà Linh mục Nguyễn Thành Huynh nhắc đến, thường bô bô than mệt để gây sự chú ý như, mệt quá sắp té rồi cha ơi, nhưng vì không có ai chịu dấn thân phục vụ khiến họ cứ phải VÌ CHÚA VÌ CHA VÌ GIÁO XỨ mà "ngồi lì" dài lưng ra gánh vác. Đã từng có thành viên 'ăn bám' của Giáo xứ nghe những lời trên đã phải buồn bã thốt lên trong một buổi họp thường niên của giáo xứ mấy năm trước rằng: "không ai dí súng vào đầu bắt các anh/chị phải ngồi lì ở đấy than mệt'. Từ đó đến nay chẳng thấy ai nghỉ vì mệt hay sức khoẻ không cho phép mà chỉ thấy chủ nghĩa gia tộc bành trướng núp sau bóng "đen" để che khuất những điều mệt mỏi giả vờ ngày nào.

Dân gian Việt ta có câu thành ngữ "Vắng mợ thỉ chợ vẫn đông". Xin Mợ hiểu cho rằng, dù Mợ có đi học thêm mớ kiến thức hàm thụ tận trời Tây, có theo thày Tam Tạng sang Thiên Trúc học Kinh Phật, có hiếu thảo quyết lòng theo ông bà để phụng dưỡng hương đèn nhang khói, thì chợ vẫn đông, người buôn kẻ bán vẫn tấp nập rộn ràng như trẩy hội mùa xuân. Có khác chăng là người ta không còn bị nghe mặc cả, trả giá thiếu văn hoá của Mợ thôi.

Nếu người ta Phục vụ vì Chúa, vì Tha nhân vì Cộng đồng với bầu nhiệt huyết chân thành nhiều năm thì họ đã được thưởng công rồi và cái vé vào cửa Thiên Đàng chắc chắn đã được Thiên Chuá trao ban. Ngược lại, phục vụ chỉ vì lợi ích cá nhân để vinh danh 'chủ nghĩa gia tộc' của mình thì dù có giành giựt được, ngồi đó cả đời sẽ chỉ là cái ống nhổ cho thiên hạ qua lại, hoặc được ví như những kẻ tá điền sát nhân, tham ô tàn ác trong dụ ngôn ông chủ vườn nho.

Chỉ vì thèm thuồng một ít bổng lộc vô nghĩa của cuộc đời không phải tự khả năng mình có, mà phải tán tận lương tâm, ném bỏ danh dự, sĩ diện cá nhân con người để biến thành sâu thành bọ thì có còn xứng đáng là thành viên của Giáo xứ, là Giáo dân của Giáo hội Công giáo?

Xin mượn lời Linh mục Đỗ Văn Qúi cho lời kết.
Không cần biết xung đột thế nào nhưng lợi dụng cập nhật danh sách để bứng người ta ra đã là điều bất xứng, làm thế có khác gì gián tiếp cấm đạo? Niềm Tin của Giáo dân là hướng về Thiên Chúa chứ không phải con người, Linh mục và chức vụ chỉ là thi hành mục vụ. Xin đừng lấy đố kỵ bản thân để cướp quyền Thiên Chúa mà đánh đuổi con dân của Người.
Trong Bài Tin Mừng Mt: 21,33-43 Chúa Nhật này, tôi xin các Bạn chăm chú đặt lương tri mình vào đó và hiểu thấu suốt một cách mạch lạc dụ ngôn ÔNG CHỦ VƯỜN NHO để biết ý Chúa muốn nói gì.
Nguyện xin Thiên Chúa hướng dẫn mở lòng chúng ta biết cải hoá trở thành những tôi tớ tốt lành trong vườn nho.

Dụ ngôn những tá điền sát nhân



41 comments:

  1. tài gỏi của NHÓM chỉ là tài tránh né và tài nói dối thôi.
    mặt như mo cau NHÓM xạo hết đường nói luôn
    Cám ơn Bác Từ nhiều

    ReplyDelete
  2. Dùng từ cập nhận như một vũ khí để hủy hoại đời sống thành viện, để phán tử hình giáo dân của Giáo hội Công giáo thì dã man hơn cả nhóm nhà nước hội giáo IS. Dòng Đồng Công sao lại sinh ra một linh mục đáng sợ thế? Người có trách nhiệm nên đưa thứ ác này về cải huấn để hiểu biết trách nhiệm linh mục đối với giáo dân.
    Làm sao để trả lại bình an cho giáo xứ người ta?

    ReplyDelete
  3. Khi ta thấy một đứa trẻ rớt xuống ao, xuống sông thì phản ứng đầu tiên là ta phải cố gắng vươn tay để giữ nó lại, cảm xúc lúc này là tính nhân bản thôi thúc con người với con người. Nhưng ngược lại ta thấy một người nào đó dùng vũ lực đề xô đẩy hay ôm người khác ném xuống ao, xuống sông, cố bằng mọi cách để lấy sinh mạng của người kia, cảm giác của ta lúc đó sẽ chơi vơi run rẩy. Lúc này người dùng vũ lực không còn là con người thuần khiết, mà đó là một hung thần ghê tớm của xã hội trước mắt ta.

    ReplyDelete
  4. quá sợ hãi luôn. GX mình có loại người lòng dạ rắn rết điều hành, đang đem nỗi lo âụ rông lớn cho tương lai, nhìn lại họ ko thể diễn tả được cái thâm độc họ làm mấy năm nay
    Cám ơn bác Từ nhièu

    ReplyDelete
  5. Cha Huynh đến để tuyên xưng thánh thiện khiêm nhường hay đến để dạy dỗ NHÓM nào đó đem lại sự ác cho giáo xứ?

    ReplyDelete
  6. Hỏi tức là trả lời rồi

    ReplyDelete
  7. tránh né và dối trá là đặc sản của họ mà, cứ ôm cái chủ nghĩa gia tộc gì rồi đẻ ra toàn thứ gì dâu đâu.
    Bác Từ nói trúng tim chúng như copy paste cho mọi người thấy.

    ReplyDelete
  8. Từ việc xem xét các Phiếu Đề Cử cho tới những Danh Sách Câp Nhật vớ vẩn là một thủ thuật dễ hiểu cho thấy sự giàn xếp của cha Huynh và đồng bọn HĐMV muốn lăm le đem người vào cuộc bầu cử mới này! Không sớm thì muộn, màn trình diễn sẽ kéo lên cho thấy HĐMV mới sẽ toàn những gương mặt mốc của đám bè phái nâng bi cha Huynh để được kiếm chác chút lợi danh hư ảo !

    Màn kịch còn đưọc dựng lên vụng về, cho nên khi bĩ chất vấn thì chúng tìm cách dối trá quanh co và đổ thừa lẫn nhau: Cha Huynh đổ thừa cho ông Điển, gia đình ông Điển thì chỉ chỏ lòng vòng, đích thân ông Điển thì trốn biệt chả dám trả lời phone .....
    Hèn hạ và ác tâm thì chớ nên đối diện nhan thánh Chúa, chỉ tăng tội lỗi mà thôi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không lẽ Ánh Sáng Chân Lý quên câu châm ngôn để đời rồi sao?
      Nhất Chúa nhì cha thứ ba là quỷ
      Người làm giáo dục đầy quyền bính của giáo xứ đã gom ba thành 1 và nói cả giáo xứ đều biết câu này, chỉ Bác Từ là không biết hihihi ... , nên sự phân biệt không còn ...lol

      Delete
  9. người ta mới vào để phục vụ là là chém, tìm cách ko cho làm thì chu toàm làm sao? toàn là lợi dụng bục giảng nói ngược ngạo nghe theo nhóm kia

    ReplyDelete
  10. LM Huynh: Tôi chỉ biết ông Thư ký và "NHÓM" đưa thì tôi cầm thôi, tôi không đọc qua. Tôi sẽ kiểm tra lại. ...

    Bác Từ à, NHÓM là gì bao gồm những ai thế!?
    Em biết thì gx mình có HDMV và BAN CHẤP HÀNH ma lúc trước bác nói, ko lẽ 2 cái gom lại là NHÓM cha Huynh nói phải ko?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi nghĩ từ "NHÓM" mà cha Huynh nói đó thuộc dạng Động từ chứ không phải là Danh Từ
      Trên nguyên tắc thì HDMV là tiếng nói chính thức để đại diện cho giáo dân trong giáo xứ, còn BAN CHẤP HÀNH chỉ là đại danh từ bâng quơ của nhóm nào đó trò chuyện lúc bán cá mua rau rôm rả ngoài chợ cho vui.
      Câu cha Huynh nói : Tôi chỉ biết ông Thư ký"NHÓM" ... , thì ta có thể hiểu rằng
      Thư ký là HDMV, NHÓM là người không chính thức trong HDMV
      Vậy "NHÓM" = HDMV + vài kẻ THẬP THÒ
      "NHÓM" được cha Huynh xếp cao hơn HDMV nhưng lại không chính thức đại diện giáo xứ.

      Delete
    2. HĐMV là cái Bình.(cái lu, cái chai, cái lọ ..v.v..)
      NHÓM là Độc Dược. (thuốc độc, giết người ..v.v..)
      Trong Bình có chứa Độc Dược
      Giáo dân bị bắt uống dược độc trong bình từ 3 năm nay khiến nhiều người mang bịnh tâm thần, một số bị đảo điên số còn lại bị bịnh tự kỷ
      Nhìn người dân khiến ta cũng đau lòng.

      Delete
  11. Chà chà, cha Huynh này cứ làm người ta nhức đầu, bóp trán.
    Như ông Từ nói thì NHÓM nằm ở dạng động từ khà khà ...LMAO .. vì thế mới có THẬP THÒ . lão nghĩ ngay là ông mới phát hiện điều này nên thay hình Đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận bàng hình NHÓM , lão xin chịu thua điểm này. lão cũng mang NHÓM hút máu qua cho đông thêm vui[img]http://1.bp.blogspot.com/-oYmCrrbOn_Q/VDh02AA-3NI/AAAAAAAADCc/1aMIfSB88_4/s1600/dangchuotchu-09-danlambao.jpg[/img]

    ReplyDelete
  12. Nhìn về xa xưa giờ thấy những gì ngày đầu anh Từ phỏng đoán đặt tên giờ được cha thừa nhận là đúng. Vì dụ bài viết về HỘI ĐỒNG CHUỘT đã được xác nhận là NHÓM thâp thò.
    LM Huynh: Tôi chỉ biết ông Thư ký và "NHÓM" đưa thì tôi cầm thôi, tôi không đọc qua. Tôi sẽ kiểm tra lại. ...
    Thư ký và NHÓM đã minh bạch điều Thập thò
    Thế mới biết Tranh né và dối trá là Tâm Niệm của NHÓM

    ReplyDelete
  13. Em không hiểu là vì sao những người đứng đầu gx lại tránh né điều mình công bố? Lúc cùng nhóm thì mạnh miệng hùng hục như trâu, khi bị hỏi thì lại lẩn tránh hoặc đỗ lỗi cho nhau. Người ngoài như em nhìn vào cũng thấy những người đứng đầu giáo xứ không công chính, đứng đắn mà chỉ như một đám du thủ du thực, rụt đầu co cổ như rùa, thế thì làm sao mà điều hành.
    Thấy mấy bác chọc quê người ta chẳng oan chút nào
    Em vẫn không hiểu là sao lại có nhóm người đại diện dốt đặc cán mai như thế.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ấy ấy cô em, nói thế thì chết người ta mất. Tớ còn nhớ như in là ông nhà họ TÔN từng đăng bảng cáo phó là ông nguoihanoi và lão8 đã "hành quyết" thành phần ƯU TÚ trong giáo xứ của ông. Nói rõ thì ông họ Tôn này tự phong mình ưu tú bởi dám khoe mình từng là dân chửi thuê ở VN, tớ công nhận ông anh dũng hơn người ở điểm này, Cũng vì nhờ bám đũng quần họ Tôn nào đó qua đây được, nên có cơ may được hướng dẫn bởi NHÓM và nhanh chóng nắm được chìa khóa để mở cái rốn lấy FUN ra chứ không còn phải như người bình thường cởi nút quần, kéo xuống mới thi hành nghĩa vụ được.
      Tớ nói thế để cô hiểu người "ưu tú" của NHÓM đại diện cho họ đạo ông Từ "cao" ở bậc nào mà "trọng vọng" người ta như dân làng Vũ Đại sợ lão Bá Kiến.
      Cuối tuần xả xú bắp với NHÓM nhiều kẻ ưu tú, tớ chả cần Từ tránh né đến dối trá kiểu ông Từ viết.
      Thiện tai! Thiện tai !!!

      Delete
  14. Khi nào những điều tránh né và dối trá không còn tồn tại thì chúng ta mới bình yên được. Những thứ này tồn tại trong giáo xứ đã 20 năm nay nhưng giờ mới được bác Từ Thức nói đến và đưa ra bằng chứng để giáo dân và cộng đồng nhìn thấy tận mắt.
    Những người được cha Huynh chỉ định khoá trước để đại diện cho Giáo xứ chứ không phải do giáo dân tín nhiệm bầu đã làm tan nát giáo xứ, giờ lại đang vận động cho NHÓM chuyên tránh né và dối trá thêm khoá khác. Đến nhà thờ tôi không thể bình an khi thấy những người này. Xin thưa cùng mọi người như thế.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Họ là người hay chuột chù mà quoanh nói thế?
      Nếu họ là người thì ra đường sẽ phải mang khăn chúm đầu giống đàn bà Trung động, còn là chuột chù thì phí lời rồi.
      Nếu bắt được con chuột chù nào thập thò ở ... chốn đó thì bắt về đây ta sẽ xử đẹp.

      Delete
    2. nói như quoanh thì chỉ cần NHÓM biết thương gx mà nghỉ cho khỏi mệt thì cả gx bình an. đồi 1 lấy 100 mà sao người ấy ko làm nhỉ? vừa đẹp ý chúa lại đẹp cả ý dân

      Delete
    3. chúng lì thì cứ chém....gió.

      Delete
  15. Những thành viên cầm cán cân của giáo xứ Bác Từ làm điều không khác mấy so với nhóm nhà nước hồi giáo IS. Cũng đánh đuổi người chạy tứ tán, có lòng ác hiểm độc với nhân loại.nghe những gì người ở đó nói thì ko khác địa ngục là mấy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. lão cách ông Từ gần 3 giờ lái xe, thế mà khi bạn bè ngồi nói chuyện tới giáo xứ Wichita falls thì ai nấy đều tặc lưỡi lắc đầu nói chi tới người nơi đó. ông cha thì nghe nói ko có tị khiêm nhường. chận thật, nhóm cha đưa ra làm hộ vễ thì nghe nói, nghe noí thôi nhé, là có mấy tay vũ phu mấy tay chửi thuê ở VN mang qua, và một gia đình luôn tự đặt mình ở hàng ghế đầu và phân phát chức vụ cho ai chịu vâng phục, Bao nhiêu phần trăm đúng thì chỉ người ớ đó biết thôi.
      lão chỉ nghe sao nới vậy với Cỏ May.

      Delete
    2. Vâng, em cám ơn bác lão8.
      Theo dõi Bác Từ viết mấy năm nay thì ai cũng hiểu và chỉ biết cảm thjông cho giáo dân nơi đó.

      Delete
  16. Đọc xong người tôi nóng ran lên.
    Ông cha và nhóm người này hết thuốc chữa rồi.
    Xin lỗi ông Từ cho tôi chửi 1 phát cho bớt tức cho đỡ điên .
    Này nhóm kia, nếu có gan thì cử lên bục giảng mà oang oang nói cho giáo dân biết tụi tao là dân giang hồ dám đứng đây vỗ ngực thừa nhận là làm những chuyện đó thì mới đáng mặt, chứ cứ như một NHÓM chó đực cái lẫn lộn, ăn thừa uống bẩn hèn hạ rồi rình rập chờ để cắn đít người ta thỉ hay ho gì, khi bị hỏi thì co vòi giống bày khỉ chỉ biết chỏ nhau chạy tội. Ai đời nhà thờ nhà thánh mà có đám người man rợ hơn cả quái thú. Đúng là bày chó điên.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em can bác Hồng!
      Nhóm người ta là NHÓM đồ cổ thế kỷ 21 đó, hiếm lắm, kiếm cả thế gian chưa chắc có NHÓM thứ 2 đâu. Dao họ gọt dũa cả mấy năm mới sắc bén được thế, bác mang ra cắt giấy vụn lỡ cùn thì làm sao họ thịt được chiên nữa?. Thôi bác cố ngậm cục bồ hòn giả vờ làm vui mà phục vụ cho hết nhiệm kỳ rồi nghĩ cho yên thân, nói nhiều với chó không khéo lại có ngày bị "trảm", nhẹ thì bị nó rình táp mất mông, năng hơn thì nó cho cái mề đay "vạ tuyệt thông" rồi đứng ngẩn ngơ không hiểu vì sao.

      Delete
  17. Tớ vẫn không hiểu là tại sao không cập nhật thì lại bị loại bỏ ra? Gia đình người ta đã là thành viên tất nhiên hồ sơ cá nhân, gia đình cũng như những đóng góp về nhân lực, vật lực từ ngày sát nhập họ đạo phải dầy đủ. Những thứ đóng góp, ân nhân đều có hồ sơ lưu trữ công khai hoặc kín theo điều gì đò trong nội qui của họ đạo. Thư ký và NHÓM đương nhiên phải có danh sách đó, ngoại trừ trường hợp hồ sơ kia lâu ngày không đụng đến có thể bị mối hay chuột chù gặm nhắm thì mới không còn. Nhưng nếu vì lý do mối, chuột thì phải nói rõ để thành viên trong họ đạo biết mà cung cấp đầy đủ hồ sơ cho danh sách mới được hoàn chỉnh. Còn nếu không vì lý do trên thì cứ giữ nguyên danh sách cũ có sao đâu... phải không?
    Tớ nghĩ ông cha, thư ký và nhóm có dã tâm đen gì đây mới chơi trò giang hồ chợ cá này.
    Thiện tai! Thiện tai!!!

    ReplyDelete
  18. Ăn không nói có, lật lọng gian trá đã lan rộng trong giáo xứ như hôm nay là bởi lòng "nhân từ" của cha Huynh ban phát mà có. Ai không tin cứ hỏi cha và nhóm cha nói đó là biết.

    ReplyDelete
  19. Sau 2 tuần chờ đợi, GĐ nạn nhân của "Danh sách cập nhật" vẫn chưa được câu trả lời từ cha Huynh và Thư ký Lê Văn Điển.
    Vô trách nhiệm đã khiến Giáo dân ngày càng thất vọng vào người được sai đến cũng như kẻ được chọn ra để phục vụ Giáo xứ trong mối tương quan giữa con người với con người, và con người với Thiên Chúa, hầu đem lại lợi ích tâm linh để ứng xử tốt lành với tha nhân trong thế giới khả giác, hữu hình đầy mưu toan chứa chất tham vọng lợi danh cá nhân. Ngược lại, lại phủi tay trước những thách thức và trách nhiệm khi phải giải quyết hoặc đối đầu từ những sự kiện do chính mình đưa ra khi được dư luận xã hội cảnh báo là có căn nguyên thù hận, thiếu minh bạch, ngược lại với đời sống Kitô hữu, phản ánh Mục Vụ đem lại lỗi lầm đáng tiếc.
    Cuộc sống thanh thản, bình an sẽ nghe được tâm hồn nói " TÔI LÀ NGƯỜI TỬ TẾ".

    ReplyDelete
  20. Cám ơn Anh Thức cập nhật thông tin cho cộng đồng biết hiện tình giáo xứ.
    Chúc cô bác Chúa Nhật an bình hạnh phúc.

    ReplyDelete
  21. Tội nghiệp! càng làm càng sai làm sao dám đối diện với thực tề nơi cộng cộng?

    ReplyDelete
  22. Cập nhật thông tin bầu cử Hội Đồng Mục Vụ 2015-2017.
    Sáng nay Chúa Nhật 10/19/2014 trong Thánh lễ, LM. Marco M. Nguyễn Thành Huynh CMC đã tuyên bố như sau: Hoãn lại cuộc bầu cử vài tháng vì lý do những người được đề cử đã rút tên khỏi danh sách.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có một điều mà con người không thể cưỡng lại
      ĐÓ LÀ Ý CHÚA
      lão8 tôi hơi bị sốc về thông tin này.

      Delete
    2. Con người khác con vật là thế!
      Biết dùng khối óc, lý trí để suy đoán nhận xét điều đúng cái sai đó là con người, cắm đầu cắm cổ kéo cày là biểu tượng con trâu, con bò.
      Chúc mừng sự tiến bộ vô lường trong họ đạo ông Từ

      Delete
    3. Không biết vui hay buồn đây. Vui vì có người biết nhục biết xấu mà ăn năn, buồn vì những người đại diện chẳng làm gì ra hồn, nói một đằng làm một nẻo chẳng biết tin thế nào. cứ nay nói thế này mai lại đỗi với hoãn. chẳng có tổ chức gì hết.

      Delete
  23. Đảng cử bắt dân bầu kiểu nhà nước Việt Nam hôm nay không có trình độ văn minh rất khó thuyết phục giáo dân ở Mỹ. nếu cứ cố tự bầu thì cũng chẳng ai để vào mắt những người đó, có ôm chức vụ cũng giống như ôm cái nhục trong mình vậy thôi.. Nhưng cũng cám ơn ai đã xoá bỏ điều bất công này.

    ReplyDelete
  24. Té ra trong NHÓM vẫn còn có người hiểu lí lẽ, biết nhục là gì.
    Nhưng chắc không phải là thư lý Lê văn Điển

    ReplyDelete
  25. Con Vàng nhà tôi thường thì mỗi đêm nó sủa một vài lần, nhưng đêm qua nó lăn ra ngủ một lèo từ tối tới sáng khiến tôi lấy làm lạ cứ băn khoăn nghĩ về điều đó. Đi nhà thờ về thấy ông Từ cập nhật chuyện bầu cử có thay đổi là hoãn lại ít tháng.
    Chả lẽ con Vàng nhà tôi lại có được bản lãnh "tiên tri" chuyện giáo xứ ông Từ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tớ thấy bác Cò Vàng in hệt người cõi trên, con cẩu nhà bác phải sủa gì với bác xong thì nó mới lăn đùng ra mà ngủ ngon như thế, chả là bác có tật ậm ờ mê ong mê bướm ngoài vườn mà tảng lờ sủa của nó thế mà còn giả đò bóp trán băn khoăn với chả lăn tăn.
      Nếu con cẩu nhà bác được thiên phú cho tài tiên tri thì mang bán cái tài đó lấy tiền mà làm 'dầu' cù là thoa rốn mỗi khi đau bụng..híc híc
      Người xưa có nói "nhân vô thập toàn" làm trăm cái sai thế nào cũng có cái đúng.
      Thiện tai! Thiện tai!!!

      Delete
    2. Ai dám nói cụ Cò không phải người cõi trên !? Cụ với con Vàng nhà cụ là một cặp thiên phú "lưng chừng giời" thì đúng hơn ha ha ha...Ooops !!!! ...
      Giả dụ cụ hiểu được tiếng của con Vàng thì đã sao nào, đi ngắm bông ngắm hoa cụ dám đem nó theo? Còn nếu nó có tài tiên tri thật thì cụ gửi nó qua bên ông Từ ít tháng xem nó tiên tri được cái gì đúng không....
      lão sinh ra đã có tật thích hồ nghi nên nghĩ điều cụ nói trên kia chẳng qua là đánh bóng con Vàng để cụ thơm lây thôi.
      Hoãn bầu cử ở thời điểm này là điều thích nghi để nói nên sự tôn trọng dân chủ và thái độ biết lắng nghe của người đại diện.
      Vinh quang xây trên nền ích kỷ sớm muộn sẽ tồi tệ đổ vỡ rồi hối hận và xấu hổ.

      Delete
  26. Rất cảm phục và ngưỡng mộ Bác Từ đã nói lên những lời chính trực, chặn những ảnh hưởng thiếu tôn trọng xem thường người dân trong cộng đồng. Thời nào cũng có những kẻ tu hành và nhóm người vì lợi ích riêng tư mưu toan đủ cách để gây ảnh hưởng cho bản thân và gia đình họ. Việc làm của Bác Từ thế này rất chính đáng và luôn được cộng đồng khắp nơi trong xã hội ủng hộ và tán dương.
    Chúc Bác Từ luôn khoẻ mạnh, sáng suốt để truyền tải thông tin đến người muốn biết.

    ReplyDelete