Saturday, February 28, 2015

Xuân Nhi: Thứ lý giải vì sao lại có hiện tượng NHÓM

Trước khi đọc bài của Xuân Nhi, tôi xin chia sẻ quẻ đầu năm của Thầy Phước Lộc, Thầy là một chuyên gia nổi tiếng mà hầu hết người trong nước đều biết.

Năm nay Thầy coi một quẻ gọi là “kỳ môn độn giáp” để cầu xin Ơn trên giáng lâm ứng quẻ cho tình hình chung của năm Ất Mùi này ra sao. Và Thầy đã nhận được quẻ gọi là “Chu tước đầu giang”. Quẻ “Chu tước đầu giang” này, xin thưa rằng có nghĩa là con chim se sẻ đỏ lao đầu xuống sông. Và ý quẻ được hiểu qua 2 điều. Thứ nhất là chủ bị chất vấn, bị kiện cáo về những sai trái, gian ngoan trong đủ mọi mặt trong khi đó có thông tin bị bưng bít, che đậy và khảo lấp cho qua chuyện. Thứ hai là còn tiên đoán có những thảm cảnh đấu đá, tranh giành một mất một còn không khoan nhượng, gây hỗn loạn, nội bộ li tán, để rồi cùng níu kéo nhau như những con chim se sẻ đỏ đâm đầu xuống sông. Thật là cảnh tiến thoái lưỡng nan như lưới giăng tứ phía, không biết lối ra.  Đúng là trên dưới bất minh, lòng dân ta thán cùng cực.
Nếu đúng như quẻ “Chu tước đầu giang” nói thì năm Ất Mùi sẽ tồi tệ hơn năm qua. Nhưng chúng ta luôn tin vào “đức năng thắng số và Trời cao có mắt" sẽ hoá giải hoạ thành phúc, ác hoá lành xoá tan mọi điều xấu

n

Bài viết của Xuân Nhi

Cứ mỗi 3 năm một lần từ mấy chục năm qua Giáo xứ chúng ta đang phải xem đi, xem lại những vở tuồng bầu bán của NHÓM (Cha Huynh từng gọi NHÓM trong bài "Giáo xứ: Mùa Lên Tuồng"). Nó chưa bao giờ có dân chủ mà thực tế như chúng ta đã thấy thì nó diễn ra bởi sự sắp đặt của những kẻ trong NHÓM. Cuối năm 2014 là thời gian rõ nét nhất vì nhờ có tiếng nói của trang web Bác Từ mà mọi người đã chứng kiến tấm màn đen rớt xuống để lộ nguyên vẹn sự trần truồng của các diễn viên hề làng Vũ Đại. Nói cách khác là những "diễn viên tuồng chèo" được Giáo dân nhận diện từng con một giống như bầy thú bị người thợ săn đem ra chợ bán và trả giá.

Mấy năm qua chúng ta được hâm nóng bởi sự xuất hiện của trang Web Bác Từ, người cầm đèn đi tiên phong tiến sâu vào Cung Điện làng Vũ Đại mà người ta tin rằng nó được điều hành và chỉ đạo bởi NHÓM do 'ông thánh đen' điều hành. Cuối cùng thì 'ông thánh đen' đã nhượng bộ thối lui nhưng lại chỉ định 'Mẫu Hậu' và NHÓM tiếp tục làm những con không phải là con người để thậm thà thậm thụt bảo vệ "ngôi báu gia tộc" mà cai trị. Sự mất tích của ông Trần Đức Ngọc, Lê Tứ Hải, vợ chồng ông bà Tuyền Vân và Định Phước Lộc  ... v. v.. đã là một minh chứng cho điều đó.

Ngoài ra, chúng ta còn thấy nhiều điều trái tai gai mắt mà NHÓM này đã và đang bôi xấu trên thân xác của Giáo xứ bằng chứng vào những gì họ nói, họ làm. Chúng ta thấy xấu hổ với người ngoài khi phải ví những khối óc này chỉ ngang tầm loài khỉ chứ không thể vượt xa hơn lại có thể ngồi ở chúc vụ gì đó để quyết định thay cho chúng ta. Ho tự tung tự tác tự coi mình là kẻ trên muôn làm gì thì làm mà không cần biết hậu quả sẽ ra sao. Với khối óc ấu trĩ thiếu luận điệu và cái tâm ác nghiệt mang thứ văn hoá không phù hợp với đời sống xã hội ngày nay. Với lại, hiện nay NHÓM có người không ra gì đỡ đầu thì chúng ta chỉ còn biết thương cho số phận của Giáo xứ.

Tôi đưa ra vài ví dụ cụ thể để chúng ta cùng nhìn lại vấn đề như trong loạt bài 'Anh hùng hay tội đồ". Đọc rồi chúng ta mới thấy kinh sợ cho cái giả tạo bề ngoài của người trong NHÓM này.
Trích một đoạn trong bài "Hội Đồng Mục Vụ hay Xét Xử?" để chúng ta cùng thấy sự lợi dụng chức vụ đến mức nào -  =>... Chuyện bọc nhà thờ thì anh Phán nói thế này: “Chuyện mình làm thì mình cứ làm, ko cần cho người dân biết, mình ko cho họ lên tiếng ở bất cứ chỗ nào, họ có nói gì thì mình cũng ko thèm nghe, mọi thứ đều ở trong tay mình…”
Và blogger này còn nói “Ai muốn biết thêm cứ hỏi ông Long” ..v v…. <=
Một ví dụ khác trong bài "Đấu tố" - Trích đoạn  =>... anh Vũ Lợi trưởng khu Phêrô Khoa đặt nỗi suy tư của mình về hiện tình giáo xứ như sau: “ Tôi thấy Giáo xứ chúng ta ngày càng thưa thớt, vắng vẻ người tham gia sinh hoạt, chúng ta có cách gì để kêu gọi họ trở lại ?” bà Mai Hương lên tiếng như sau ” Vậy bắt đầu từ nhà anh Ngọc đi, chồng đi nhà thờ Việt còn vợ con đi nhà thờ Mỹ”....   Trong khi chính cháu ruột ông bà Ân_Hương cũng không đi nhà thờ Việt Nam, mà đi nhà thờ Mỹ hàng tuần, con trai ông Trưởng HDMV Trần Hữu Long cũng tương tự.... <=
"Vậy bắt đầu từ nhà anh Ngọc đi, chồng đi nhà thờ Việt còn vợ con đi nhà thờ Mỹ
-Bà Mai Hương

Những ví dụ trên đã minh chứng cho chúng ta cùng thấy rằng NHÓM, họ đều là những người không hiểu không biết ý nghĩa Chức vụ, mà chỉ giỏi ngang tàng kiểu cường hào ác bá của giới giang hồ mà những tay anh chị chuyên dùng thế lực đen để đàn áp người khác.

Thực ra mà nói chúng ta là những người Giáo dân của Giáo xứ này nên chúng ta biết rất rõ đến chuyện quyền lực chức tước. Trong khoảng 20 năm gần đây thì người ta mới sáng tác ra cái chuyện ban ấn phát ấn được coi như ban phát quyền lực và có nhiều người không muốn làm nhưng mà muốn có ăn. Không muốn làm nhưng muốn có quyền lực chức tước và muốn có tất các thứ khác. Người ta khao khát chuyện ấy và người ta đến xin cái ấn và cứ coi như cái đó là được thăng quan tiến chức cùng các thứ khác. Nó tạo ra tâm lý xấu, truyển thống xấu từ khi có cái tổ chức NHÓM kia ra đời tới nay. Chúng ta đã phản đối rất nhiều nhưng mà nói thế chứ chúng ta cũng chẳng có quyền gì. Nhiều khi có người cũng vì lợi ích mà nhắm mắt bịt tai không chịu nghe vì vậy chúng ta không có khả năng hơn được nữa.

Chuyện bầu cử vừa qua là một minh chứng mang nặng tính giễu cợt cười đùa để Giáo dân hiểu thêm cái bản chất của NHÓM, những con người rừng rú sống trong xã hội thông tin internet hôm nay, nó rất đúng và phản ánh những tham lam cuồng vọng của NHÓM mà nhiều người bàn tán mấy năm nay, nó đã khẳng định một điều rõ rệt là NHÓM luôn luôn nói một đằng làm một nẻo mà không còn ngại ngùng phải phấn son trang điểm để che giấu những vết sẹo nốt rỗ chằng chịt trên khuôn mặt thật không thể tẩy xoá.

Vế lý thuyết thì NHÓM không là đoàn thể, hội đoàn gì trong Giáo xứ, nó chỉ là tổng hợp số người bao gồm cả mưu đồ tham lam lẫn a dua trục lợi riêng tư cho cá nhân hay gia đình, NHÓM thiếu hẳn những văn hoá hay truyền thống tốt đẹp của xã hội nhân loại, Những phản ánh từ những bài viết mà Bác từ đưa ra nói lên đầy đủ để thuyết phục người đọc nhìn ra ngay bản chất vụ lợi của người mưu đồ gầy dựng NHÓM để thống trị Giáo xứ.
Về mặt hiện thực, mọi người bàng hoàng nhận ra rằng đã có một âm mưu quyền lực mà lâu nay vẫn âm thầm thực hiện xuyên qua những diễn biến hàng ngày, từ việc cắt chức những người khó thuyết phục, những người có khả năng hoặc những người không chịu tham gia vào NHÓM .. v v ..

Chiếc mặt nạ của các diễn viên NHÓM đang dần bị lột trần, đồng thời bộ mặt thật của họ cũng đang dần bị lộ diện, điều đó đã giúp cho mọi người thấy rõ hơn bản chất của ông thánh đen ngày nay.
NHÓM, được hiểu là một đảng tha hoá tự cho mình quyền lực dẫn dắt Giáo xứ, bắt Giáo dân phải tùng phục làm nô lệ cho mình, thì đến nay đã hoàn toàn bị lô diện . Bây giờ họ chỉ còn là một phường tuồng chèo tham quyền cố vị, lọc lừa, và lãnh tụ NHÓM thì chuyên nói một đằng làm một nẻo để thu vén và làm lợi cho gia đình và bản thân bằng mọi cách.
Mà cái đáng ngạc nhiên hơn cả là vì sao chúng ta sao mãi cứ lặng im để những kẻ như thế dẫn dắt mình trong suốt mấy chục năm qua? Và kể cả bây giờ, khi chiếc mặt nạ của họ đã bị rơi xuống.?
- Xuân Nhi

Cổ nhân dạy rằng: "Tiên trách kỷ, hậu trách nhân" tức là nên trách mình trước, rồi hãy trách người sau. Thật ra, chức vụ hay quyền lực của ông thánh đen nói riêng hay các diễn viên NHÓM nói chung cũng vậy, tất cả chẳng có gì để đáng ngạc nhiên cả. Mà cái đáng ngạc nhiên hơn cả là vì sao chúng ta sao mãi cứ lặng im để những kẻ như thế dẫn dắt mình trong suốt mấy chục năm qua? Và kể cả bây giờ, khi chiếc mặt nạ của họ đã bị rơi xuống.?
Xuân Nhi

15 comments:

  1. Những cái Xuân Nhi viết ra nó đã nằm sâu trong đầu chúng tôi từ lâu rồi.
    Anh Thức đang khám bịnh cho ma thì làm gì có nhịp tim đập mà ngạc nhiên chứ.

    ReplyDelete
  2. Tôi rất đồng ý về chuyện ông thánh đen hứa hẹn chuyện lập ấn phát ấn cho những người biết theo ông ta. ông này đúng là rất giỏi kinh doanh quyền lực khiến giáo xứ bước vào bước ngoặt suy thoát vì quyền lực của ông. Mới nhất là chuyện cô thư ký ko đủ điều kiện cũng được họ ban ấn để tăng thêm quyền lực mà bịt miệng giáo dân giáo xứ chúng ta. NHÓM và cận thần của ông này làm giáo dân chúng ta phải sợ và ghê tớm.

    ReplyDelete
  3. Tôi vẫn thích bài thơ này của Xuân Nhi, mang qua đây cho ai chưa đọc thì đọc cho vui ...
    Thơ thế này chẳng chê vào chỗ nào được.

    Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua
    Làng Vũ* thôn Mai** vui cả nhà
    Nội ngoại chắt chiu Phèo Thị Nở
    Tưng bừng mở hội trả công cha!

    Mẫu hậu của NHÓM sẽ lên hương lên nhang làm ngộp cung đình cho mà coi.

    ReplyDelete
  4. Cám ơn Xuân Nhi!
    Bài viết thật xúc tích, đầy văn hoá hiện thực mà không ai trong chúng ta quan tâm lại không nhìn ra.
    Ngày Chúa Nhật an lành thư thái và ấm cúng cho dù tuyết còn bao phủ, nặng trĩu những ngày cuối Đông.

    ReplyDelete
  5. Nói rõ ko cần úp mở gì, cha Huynh là cái phao vớt vợ chồng chí phèo thị nở hay thánh đen mẫu hậu lên ngôi hôm nay. Như thế đủ biết là là NHÓM sẽ được thổi phồng to lên nhờ hơi cha Huynh.Nếu LM là người biết lo việc Nước Trời thì vợ chồng ông chí phèo này đã phải lén lút tốn nhiều giấy mực để làm tường trình về nhà dòng như đã từng làm với các cha cựu quản nhiệm trước rồi. Thế mà còn mở miệng gì là đầu đội trời chân đạp đất lừa đảo chúng ta.

    ReplyDelete
  6. Ố là la ...
    Tớ hiểu ra thì bài viết có ý nói NHÓM thuộc loại tứ cố đại bản bần cố nông, một làng có NHÓM lãnh tụ tư sản với mớ kiến thức cầm hái nắm liềm mần GUỘNG, thảo nào có bộ óc trắng ngần như tuyết, nên ai nói gì những khối óc kia luôn chẳng có chỗ chứa. Đọc xong mới thấy nó thâm như ... môi đười ươi.
    Thiện Tai ! Thiện Tai !!!

    ReplyDelete
  7. ... “ Tôi thấy Giáo xứ chúng ta ngày càng thưa thớt, vắng vẻ người tham gia sinh hoạt, chúng ta có cách gì để kêu gọi họ trở lại ?” bà Mai Hương lên tiếng như sau ” Vậy bắt đầu từ nhà anh Ngọc đi, chồng đi nhà thờ Việt còn vợ con đi nhà thờ Mỹ”....

    Bà Mai Hương nói mà ko uốn lưỡi, chỉ nhìn 1 chiều để phán xét người khác mà quên ko nhìn lại mình. Mình là gì mà cứ phải lên mặt để chẳng giống ai, bệnh của bà nên về nhà vợ chồng đóng cửa dạy nhau cho thuộc rồi hãy ra ngoài ứng xử với đời.
    Hơn nữa lúc đó bà chỉ là hội trưởng hội các bà Mẹ chứ đâu phải bà nội mà lên giọng như bà gì ghẻ với con chồng, trong khi ông Ngọc đang tại chức là ông Nội, bà hương đúng ra nên lễ độ chứ ko phải cay nghiệt vậy mới là đàn bà VN tàm tạm ở mức trung bình.

    ReplyDelete
  8. Chồng nắm quyền mấy mươi năm bị người ta nói cho quá xấu hổ mà đi ra rồi vợ lại vào thế chân, nếu không phải tham quyền để làm lợi cho gia đình thì là gì? còn lợi gì đó thì chỉ chúng biết với nhau, mình nghi ngờ để mang tội vào người sao.

    ReplyDelete
  9. Thị nở của chí phèo lên chức bà nội giờ lại còn có cả thư ký riêng cơ. Công nhận bà biết ve vuốt kẻ trên để được nhận tà lọt kè kè đi bên mình ghi chép, ai đi nhà thờ mà nói chuyện quay ngang ngó dọc là bị ghi vào sổ đen của bà nội ngay.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chúa ơi, có chuyện này ư!
      Nghe qua cứ tưởng bà Từ Hy Thái Hậu hay con mẹ Võ Tắc Thiên bên Tàu đội mồ sống dậy nhập vào bà nội này chứ.
      Tôi thấy cũng cần phải chú ý việc này vì đã có nhiều bài học để đời rồi, khi con người đạt cao danh vọng thì đâm ra tư kiêu coi người đời như rơm rác, cơ thể cũng biến dạng, bật dậy những âm khí ma đạo, những tiềm ần bộc phát đòi hỏi nhiều thứ bất thường cực mạnh, ông Từ nên chuẩn bị trước một đội quân nam khoẻ mạnh phòng khi dùng tới.

      Delete
    2. ha ha ha ...
      Bác Hạc biết lo xa ghê ta ơi! Nhưng có câu phòng vẫn hơn chống mà.
      Hình như trong bài trước tôi nhớ có ai nói là ngoài cung chúa ra thì có tới 4 phòng cho cung nữ nhưng lại chỉ có 2 thái giám.
      Việt Nam mình cũng được anh ba tàu truyền thụ cho môn chơi "bịt mắt bắt dê" của đám vua chúa tàu dâm đãng phung phí ngày xưa, nghe nói môn chơi này rất là thú. Thoạt đầu là vua bị chĩ định là người đi bắt dê, vua bị bịt bịt mắt bàng miếng vải còn các cung tần phi nữ thiì làm dê,được thả trong phòng chạy ngược xuôi để vua đi bắt. khi vua bắt được con dê nào thì có quyền sờ mó tìm tìm gì đó, nếu ưng thì mang về thịt, còn không thì thả ra tìm bắt con khác, cho đến khi ưng ý thì mới thôi. Không biết trò chơi này còn áp dụng ở những nơi còn truyền thống cung vua phủ chúa?
      Ông Từ làm ơn trả lời tôi được không nào?

      Delete
    3. Trò chơi " bịt mắt bắt dê " theo Giáo sư Nguyễn Dư. Tác giả nguyên là giáo sư Khoa học, trường kỹ sư Centrale, Lyon và cũng là một nhà nghiên cứu Hán Nôm.thì nó được người Pháp truyền sang An Nam ta từ thế kỷ 19, Gs Nguyễn Dư nói bịt mắt bắt dê là một trong « bách hí » của hội làng Đồng Kỵ, được Phan Kế Bính cho biết cách chơi của những năm đầu thế kỉ 20 như sau :
      Người ta sửa soạn sân rồi thả một con dê, cho một cặp trai gái bịt mắt, mặc áo tơi, đeo lục lạc, đi bắt dê. Dê cũng được mặc áo tơi, đeo lục lạc như người. Lúc chơi, người dê khó phân biệt. Trai gái lần mò, sờ soạng, ôm nhau sướng như được dê. Người xem càng khoái chí. Vỗ tay, hò hét. Bịt mắt bắt dê của làng Đồng Kỵ có thể nhiều người cùng đồng loạt vào sân để bắt dê.
      Có thể sau này đám vua chúa hoang dâm thấy đây là môn chơi lý thú nên tổ chức trong cung cho thoả chí tang bồng và kín đáo để người dân khỏi dòm ngó phao tin mất uy tín triều đình như Kiến Đen nói.

      Delete
  10. (TRÍCH)Mà cái đáng ngạc nhiên hơn cả là vì sao chúng ta sao mãi cứ lặng im để những kẻ như thế dẫn dắt mình trong suốt mấy chục năm qua? Và kể cả bây giờ, khi chiếc mặt nạ của họ đã bị rơi xuống.?(HẾT)

    Đọc tới cuối bài thấy câu trên mà lòng tôi cũng se lại huống hồ ông Từ và những người ở đó. Có thể vì nhiều người nghĩ chẳng ăn nhập gì tới mình nên kệ ai làm gì thì làm, ai làm tội thì phải xưng, chỉ đơn giản thế thôi, chứ không biết nghĩ đến phải cổ suý cho giáo xứ được thăng tiến, phải làm gì đó để mọi người cùng chung lưng gánh vác hoặc nghĩ mình yếu thế chẳng làm được gì nên im chăng?

    ReplyDelete
  11. ” Vậy bắt đầu từ nhà anh Ngọc đi, chồng đi nhà thờ Việt còn vợ con đi nhà thờ Mỹ”
    Bà Mai Hương

    Nghe hơi bị chói tai, nếu không được báo đây là mẫu hâu thì người ta tưởng câu nói của bà gói cá chợ Ông Lảnh

    ReplyDelete
  12. bịt mắt bắt dê nghe hay và thú quá, chắc vì thế mà nó còn truyền tụng đến ngày nay. Tôi tình nguyện chơi nếu có tổ chức môn này.

    ReplyDelete