Wednesday, June 22, 2016

Bị mắng "TRẦN TRUỒNG" vẫn không chịu mặc quần áo

Người xưa nói: "nhàn cư vi bất thiện" bởi thế; nên nhiều kẻ ăn không ngồi rồi thường túm tụm lắm chuyện;

Mấy tháng gần đây chúng ta được nghe rất nhiều lần về cụm từ " ... người ta đã TRẦN TRUỒNG,  phơi bày ra cả rồi, viết gì nữa ... " phát ra từ nhà thờ. Có thể nhiều người trong chúng ta rất thắc mắc không hiểu câu này ám chỉ gì, nói ai, nhóm nào ...vv,  nên đã trở thành đề tài cho tất cả mọi tầng lớp nam phụ lão ấu trong cộng đồng thừa dịp túm năm tụm ba đàm tiếu .... 

Mỗi người có cái nhìn về nội dung trần truồng khác nhau từ mỗi góc độ, có người nhìn từ trên xuống, kẻ thì nhìn từ dưới lên trên, nhìn ngang ngó dọc, có người lại nhìn như cú vọ xoáy thủng da thịt khiến lạnh toát cả thân, cái nhìn tùy mỗi cá tánh hay nói cách khác là 'thực mục sở thị" hầu thoả mãn bản năng. Nhưng hình thức của nó không có gì khác biệt vẫn là phơi bày cái thân xác trần truồng.

Trần truồng nghĩa là không mặc bất cứ loại trang phục gì như quần, áo, váy  ..v v... để che vùng kín và bộ phận sinh dục của cơ thể. Trừ các trường hợp thật cần thiết như khi tắm hay chuyện phòng the, con người từ lâu đã rất hiếm khi cởi trần cởi truống ở nơi công cộng. Các trường hợp rất đặc biệt mà người ta trần truồng trước sự hiện diện của người khác, nơi công cộng là ở các bãi tắm tiên, các quy trình kiểm tra sức khỏe quân ngũ hoặc trong nghệ thuật và, sau cùng là những người bị trần truồng vì vi phạm luật cấm của làng, của buôn (bộ tộc) hay một số quốc gia chậm tiến trên thế giới hôm nay còn giữ những truyền thống hủ lậu đó.

Sụ kiện phơi bày trần truồng ở đây (làng Vũ Đại) không phải ngẫu nhiên mà có, nó phải được bắt nguồn từ nguyên nhân nào đó. Nhiều nguyên nhân có thể; đó là sự lớn mạnh của internet; cộng đồng mạng ngày càng năng động hơn; dân trí ngày càng cao hơn; hiểu biết hơn về quyền của mình, đã khiến tầng lớp thích ăn trên ngồi trốc, thích ngồi lên đầu lên cổ người khác lo sợ về cơ chế điều hành của họ. 

Tự do ngôn luận (NÓI) và tự do báo chí (VIẾT) là những quyền rất thiết yếu và là mục tiêu đấu tranh của các lực lượng tiến bộ tại nhiều quốc gia từ nhiều thế kỷ qua. Những quyền này được gọi là “quyền bảo vệ quyền”, vì nếu không có chúng là thiếu đi một phương tiện quan trọng để bảo vệ các quyền khác.

Khi nói tự do ngôn luận, chúng ta là những người dân của các quốc gia dân chủ tự do hiểu rằng đó là quyền được bày tỏ CHÍNH KIẾN của mình. Chính kiến có thể là những ý kiến chúng ta bày tỏ sự ủng hộ cho ai đó, cũng có thể là chúng ta bày tỏ sự phản đối của chúng ta đối với ai đó. Trong cả hai trường hợp người phát ngôn phải được hoàn toàn tự do bày tỏ chính kiến đó và không bị ai TRUY TỐ, không bị nhóm nào tìm cách BIỂU QUYẾT, TRỪNG PHẠT, cho dù người nghe có thể hết sức giận dữ khi nghe những chính kiến đó.

Quyền tự do ngôn luận là sức mạnh của một tập thể, một dân tộc. Vì sao người ta chạy trốn từ các nước cộng sản sang các nước tư bản, mà nhất là Hoa kỳ để xin tị nạn. Vì tại những quốc gia cộng sản người ta không được NÓI, không được bày tỏ CHÍNH KIẾN. Hoa kỳ đã được ví là một thùng rác khổng lồ, mà trong cái thùng rác đó các quốc gia khác đã vứt vào những công dân ưu tú nhất của mình. Lý do rất đơn giản vì sao Hoa kỳ mạnh, văn hóa Hoa kỳ có sức thu hút. Đơn giản thôi. Tại Hoa kỳ người ta tha hồ được NÓI được VIẾT.

pic
Linh mục Nguyễn Văn Lý bị công an bịt miệng trong phiên xử năm 2007.
Trở lại với cụm từ  " ... người ta đã TRẦN TRUỒNG,  phơi bày ra cả rồi, viết gì nữa ... "  Đơn giản thôi, viết để bày tỏ CHÍNH KIẾN, nói lên nguyện vọng của mình về những chuyện bi hài có hơi hướm đê tiện, thô bạo mà những người này (trần truồng) cả đời sống bằng mưu toan, thủ đoạn để giành giựt bằng mọi cách chiếm cho được 'quyền lực' trong "chức vụ" nhà thờ ngoài khả năng họ có thể điều hành, rồi trơ trẽn đem phơi bày màu sắc văn hoá, phô trương cá nhân, tham lam, đặc quyền đặc lợi, cánh hẩu, lợi ích nhóm của những kẻ tự cho mình cái QUYỀN ngồi trên mọi người.

Có nhiều ý kiến cho rằng nếu ai đó có trách nhiệm đã biết (những kẻ trần truồng} thì nên đặt những người này vào vị trí 'bất di bất dịch', có nghĩa là không nên để họ tự do tự tại đi lên đi xuống phơi bày cá thể, loã lồ trước mắt mọi người, nhất là nơi đó lại là nhà thờ, chốn thiêng liêng mà giáo dân đến cầu nguyện, thờ phượng, thì thật khó nhìn lắm!


18 comments:

  1. Ai trần truồng thì quá rõ rồi, ở đây chúng ta đều biết. họ giỏi mị dân, tâng bốc nịnh bợ nhưng luôn nói vì chúa, đạo đức giả rất tài tình, tâm gian ác, mai tung là chúng minh, nếu họ có súng đạn như cộng sản thì bác Từ bị chúng nó lấy mất mạng lâu rồi.
    Đó là sự thật.

    ReplyDelete
  2. Thời đại của kẻ thích khoe khoang tự sướng, trần truồng cũng thường thôi đâu có gì là trầm trọng xấu hổ đâu.
    như thế mới hơn người

    ReplyDelete
  3. đẽp mặt chưa/
    trần như nhộng rồi mà còn lên xuống trông bẩn cả mắt
    gớm

    ReplyDelete
  4. Biết đám trần truồng là ai mà vẫn để họ ung dung đi lại như thế thì không những sai trái mà còn mắt tội đồng loã làm suy thoát văn hoá Việt.
    Cực lực phản đối ai bao che cho đám trần truồng làm hủy hoại môi trường sống.

    ReplyDelete
  5. nói thế có khác gì đang gián tiếp bịt miệng người khác.

    ReplyDelete
  6. ngươi việt hải ngoại tích cực đóng góp ủng hộ mọi chiến dịch để người dân trong nước có được không khí tự do ngôn luận, sao ở đây lại tìm cách bịt miệng thế?
    mọi người ở mắt rộng to ra nhìn về việt nam đi.

    ReplyDelete
  7. ném mấy đứa trần truồng vào lò thiêu thế là xong

    ReplyDelete
  8. hãy nói lên chính kiến của mình
    im lặng là đồng loã với trần truồng
    xấu hổ lắm

    ReplyDelete
  9. Đểu nhỉ! tính làm chuyện hiếp dâm bị người ta vồ được lột trần truồng cho xấu hổ mà chừa, đã không biết xấu lại mở miệng cấm người ta cười, miạ đúng là đồ khỉ.

    ReplyDelete
  10. Trần truồng (tiếng anh là NUDE) trong văn chương nghệ thuật.
    Tớ giới thiệu tới các cậu bài thơ Mời ăn Trầu của nữ sĩ Hồ Xuân Hương và tranh trần truồng của Bùi Xuân Phái [img]https://thanhnientudo.files.wordpress.com/2015/06/img_2728.jpg?w=700[/img]Quả cau, nho nhỏ, miếng trầu ôi

    Này của Xuân Hương đã quệt rồi

    Có phải duyên nhau thì thắm lại

    Đừng xanh như lá, bạc như vôi

    Các cậu đọc và xem hình bằng con mắt nghệ thuật, đừng lên mặt đạo đức giả tớ không ưa lắm thứ văn hoá này.

    ReplyDelete
    Replies
    1. trần truồng kiểu này mà phơi ra thì nhìn cũng đã mắt luôn.
      khổ nỗi thân hình mấy người trần truồng nhà mình trông ghê lắm.

      Delete
  11. [trích] Điều 28: Quyền lợi:
    Mọi thành phần Giáo Xứ đồng hưởng quyền lợi như nhau về tinh thần cũng như vật chất.
    .....
    6. Đối với những người đã và đang phục vụ Giáo Xứ trong HĐMV, HĐTC, ngoài quyền lợi chung còn được hưởng thêm một Thánh Lễ khi chính đương sự, người phối ngẫu hay tứ thân phụ mẫu qua đời.[hết]

    Ngắn gọn thôi, những cái tham lam vượt ra ngoài giới hạn phục vụ bị vạch mặt, phơi bày trước công luận thế này nếu không gọi là trần truồng thì là gì ?
    Chúng ta nên ngưỡng mộ người nói ra câu này thì mới phải.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đây là 1 trong nhiều trần truồng đó bác ạ.

      Delete
  12. Chẳng cần ai bảo ai, ai xúi ai thì giờ đây tuyệt đại đa số người ở đây đều bất mãn, không hài lòng với các kiểu quyền lợi thăng thưởng cho mình và tứ thân phụ mẫu một cách ngớ ngẩn, coi thường công luận và cho thấy dường như căn bệnh ấu trĩ tả khuynh vẫn còn bám vào người các kẻ tham lam giành giựt bám lấy chức vụ như những vết ghẻ của đám khỉ nằm rừng, cũng như vết phèn chua của cái thuở cấy lúa đồng chiêm trũng cách nay không xa của họ.. Nên thật dễ dàng để thấy có những việc không nên làm, không được làm mà những kẻ ấu trĩ này vẫn làm, và không gặp sự phản đối nào của những ai có trách nhiệm thì cả một bộ máy này đều đã bị nhiễm vi rút nặng nề lắm rồi. Nhất là các vi rút có tên là Lương Tâm, Danh Dự hay Đạo Làm Người. Dòng họ của những người này không thấy ngượng, mà những người biết chuyện rồi làm ngơ thì cũng không thấy xấu hổ sao?.

    ReplyDelete
  13. người mẫu nude thì nhiều người chen chân đến nhìn, còn như cỡ bà nội mà trần truồng thì chỉ có khỉ mới dám nhìn, ko biết xấu hổ cho gia đình lại cứ tưởng thế là ngon, thứ này có mà chơi với khỉ.

    ReplyDelete
  14. Nghe câu trần truồng tôi nghĩ ngay tới sau năm 1975, đói nghèo thiếu thốn mọi thứ, chị em phụ nữ 1 năm chỉ được mua 2 thước vải thô. nên có những thơ như sau:

    1. Một năm hai thước vải thô
    Làm sao che được Bác Hồ, em ơi.

    2. Một năm hai thước vải thô
    Nếu đem may áo, Cụ Hồ ló ra
    May quần thì hở nhũ hoa
    Chị em thiếu vải hoá ra loã lồ
    Vội vàng cất ảnh Bác Hồ
    Sợ rằng Bác thấy tô hô Bác thèm

    3. Tay cầm hai thước vải thô
    Rưng rưng nước mắt ơn nhờ Đảng ta
    May quần thì để vú ra
    Nếu như may áo thì ra ... hở đồ
    Vội đem ảnh Bác chụp vô
    Nếu không cứ để tô hô Bác cười

    4. May quần để vú tô hô
    May áo thì để lộ đồ em ra.

    Nó không hẳn trần truồng 100% trực tiếp nhưng thấy 50 trước rồi 50 sau cũng đủ 100%

    ReplyDelete