Friday, April 5, 2024

Mùa Xuân Mùa Cá Crappie

Crappie là một loại cá nước ngọt phổ biến ở nưóc Mỹ, được nhiều người yêu thích không chỉ vì thịt ngọt mà còn vì việc câu cá crappie mang lại sự thư giãn và hứng khởi.

Cuộc sống của cá crappie trải qua các chu kỳ đầy màu sắc và thú vị, tương tự như chính cuộc sống của con người. Chúng sinh sống trong môi trường nước ngọt, thường là trong các hồ, bờ đập, hoặc dòng sông nước chảy chậm chạp, và có thói quen ẩn mình dưới cỏ hoặc gần các cấu trúc dưới nước như cây cỏ, cành cây đổ, hoặc bờ đá.

Mỗi năm, khi mùa xuân đến, crappies bắt đầu chuẩn bị cho mùa sinh sản. Cái nắng ấm, ánh sáng và những điều kiện thích hợp khác kích thích chúng để tìm kiếm nơi đẻ trứng. Crappies thường làm tổ trên các cấu trúc ngầm như cỏ, cành cây, hoặc dưới các bờ đá. Chúng đẻ trứng vào tháng Năm và tháng Sáu, mỗi con crappie cái đẻ từ 5.000 đến 30.000 trứng. Những con đực có nhiệm vụ bảo vệ tổ này cho đến khi những con cá con bơi đi. 

Trung bình, cá crappie có thể sống từ 5 đến 7 năm. Tuy nhiên, trong môi trường được bảo vệ, nếu được chăm sóc tốt và không phải đối mặt với nhiều rủi ro từ môi trường thiên nhiên, chúng có thể sống lâu hơn. Kỷ lục crappies đã có người câu được với trọng lượng nặng nhất cho tới hôm nay là 2.35 kg (5 lbs, 3 oz.)

Câu crappies là một nghệ thuật kỳ diệu, và để có hiệu quả cao, "các tay câu" thường kết hợp cả kỹ thuật và kiên nhẫn.

Cần câu mềm dẻo thường là lựa chọn phổ biến khi câu crappies, nhất là đối với những tay thích câu mồi giả. Chúng nhẹ nhàng, linh hoạt và dễ sử dụng. Loại cần này cho phép các tay câu ném mồi xa và chính xác, đồng thời cũng cung cấp sự nhạy cảm cần thiết để cảm nhận cú cắn mồi của crappies.

Mồi giả - thường được thiết kế để mô phỏng hình dạng và màu sắc của những con mồi mà crappies ưa thích. Mồi giả có thể được sử dụng trong nhiều kỹ thuật câu khác nhau, bao gồm jigging, jig fishing, và float fishing điều này tạo ra một hình dạng hấp dẫn dưới nước và thu hút sự chú ý của crappies, nên phần đông các tay câu thường dùng cách này.

Mồi sống - minnows, shads, thực sự là một trong những loại mồi phổ biến và hiệu quả nhất khi câu crappies. Crappies có bản năng săn mồi mạnh mẽ và thích bắt mồi đang di chuyển nhanh chóng. Do đó, khi sử dụng minnows, shads làm mồi, các tay câu đang kích thích bản năng săn mồi tự nhiên của crappies, tạo ra cơ hội tốt hơn để bắt được chúng. 

Mồi giun (worms) thực sự cũng là một trong những lựa chọn mồi phổ biến và hiệu quả khi câu crappies. Giun có mùi đặc biệt và hương vị tự nhiên đã kích thích hành vi săn mồi của crappies.

Tóm lại, mồi giả, minnows, shads, hay giun là lựa chọn mồi của mỗi tay câu và rất phổ biến khi câu crappies mỗi độ xuân về. 

Câu crappies không chỉ là về việc bắt cá, mà còn là về việc tận hưởng tự nhiên, gắn kết với gia đình và bạn bè, và thư giãn từ cuộc sống hàng ngày. Đó là một cơ hội tuyệt vời để thưởng thức những điều tốt đẹp nhất mà thiên nhiên mang lại.

No comments:

Post a Comment