Thursday, July 21, 2016

Nhận diện ký sinh bám thân nhà thờ

PIC

Những bất cập của "nhóm lợi ích" một lần nữa cho thấy sự tùy tiện, gia trưởng và phe nhóm trong tổ chức này đã vượt ngoài tầm tay, không thể kiểm soát. Qua sự việc gạch tên nhiều gia đình phục vụ nhiệt tình ra khỏi danh sách Giáo xứ mà không cần công bố nguyên do vì sao bị lấy tên ra cho giáo dân biết của ba [3] năm trước. Kế đó họ giở trò "ném đá giấu tay" bằng cách lên mạng xã hội ghi danh ảo tạo ra cái tên vô hình 'mai tung' quái gở để thao túng, tùy tiện đánh phá người không cùng quan điểm bằng cách vu khống, mạ lị, khủng bố tinh thần, thậm chí còn đe doạ lấy mạng sồng của người khác.

Những ngày gần đây nhóm này gia tăng sách nhiễu cùng toa rập hùa nhau làm chuyện thiếu trách nhiệm, vô lương tâm mà nhiều ý kiến cho rằng đây là chuyện tày trời, nếu không muốn nói là vô lễ, thiếu giáo dục. Chuyện mà người bình thường không bao giờ dám nghĩ đến, nói chi những người đã/đang có danh phận, chức vụ được coi là đầy tránh nhiệm, bổn phận lo phần hướng dẫn tâm linh cho Giáo dân trong Giáo xứ. Họ khởi động bánh xe lăn bất nhân, cán lên một ông cựu Chủ tịch đã phục vụ Giáo xứ cách nay đã hơn 30 năm, tuổi đời đang kề 90, khiến dư luận ngày càng nóng lên, gây chấn động khắp cộng đồng người Việt ở đây. Để rộng đường dư luận chúng tôi xin trích đoạn email, [copy/paste] dán lên đây để mọi người cùng có cái nhìn chung.

< mai tung > viết    ngày 09 tháng 5, 2016  như sau: 
"... Bác Âu van Y một người gian lận phiếu bầu để làm chủ tịch cho giáo xứ WF nầy năm xưa ,..    họ Âu có công trạng gì mà lên mặt với GX ..." và rất nhiều điều bẩn thỉu không thể mang lên đây.

Điện thư này gửi cho hầu hết người có tên trong danh sách ở dưới được 'mai tung' [cánh tay nối dài của nhóm lợi ích] ưu ái đặc biệt trong email sách nhiễu, hăm doạ hoặc khủng bố tinh thần mỗi khi xuất bản. Nhìn danh sách người ta không khỏi đau đầu kinh hãi vì, đây hầu hết là 'ông to bà lớn', những người mang Chức vụ của Giáo xứ được gọi là Mục vụ [đã/đang] rất nhiều năm của giáo xứ. Với những Chức vụ 'to đùng' đầy trách nhiệm như thế mà họ lại vô cảm dửng dưng mang một người cựu Chủ tịch ra đấu tố, xuyên tạc mà không có được một chứng minh gian lận phiếu bầu cử thế nào. và họ Âu lên mặt ra sao với GX !

Ngày 11 tháng 7, 2016. chúng tôi cũng gởi điện thư cho những người có tên trong danh sách của 'mai tung', nêu rõ mục đích và lý do tại sao họ nhận được thư này. Xin trích và dán lên đây đoạn cuối của thư kia.

" ..... Để giữ cho Quý vị là một công dân tốt biết tôn trọng pháp luật, luôn trong sạch, tránh cho Quý vị có những tì vết "đen" trong hồ sơ cá nhân, Quý vị có QUYỀN rút tên ra khỏi danh sách [có thể là tòng phạm, đồng loã, che giấu nghi phạm] bằng cách cho chúng tôi biết là Quý vị không liên quan tới chuyện này, chúng tôi sẽ lập tức lấy tên Quý vị ra và, từ nay Quý vị sẽ không còn nhận được thư từ văn phòng Luật sư Alan Do, cũng như hồ sơ của Qúy vị sẽ không có dấu vết gì trong vụ tố tụng hình sự và dân sự trong những ngày sắp tới."

Trong danh sách đặc biệt của 'mai tung' chỉ có 2 người cực lực lên án hành vi côn đồ, mất dạy này, xin được lấy tên ra lập tức, còn lại những người ở dưới đã quyết định đứng bên 'mai tung', điều này đã chứng minh họ là những người tham quyền cố vị, hưởng lợi trên thân xác Giáo xứ, nhưng lại vô trách nhiệm, vô đạo đức trong công việc mục vụ cho giáo xứ.

Danh sách những người mang chức vụ được 'mai tung' đánh bóng "hàng ưu tú" của Giáo Xứ.

anmai53@yahoo.com (Mai Hoàng Ân, cựu trưởng HĐ)
aichtran@sbcglobal.net (Trần Hữu Long, cựu trưởng HĐ)
huongmai4526@yahoo.com (Mai Hương, phó nội)
Hoangm20@yahoo.com
Thanhton68@gmail.com (Tôn T Thanh, giáo dục)
thanhhai792007@gmail.com (Hoàng văn Hải, trưởng HĐ)
ledien815@gmail.com (Lê Văn Điển, cựu thư ký)
misterbon_53@yahoo.com (Nguyễn T Bổn, phó ngoại)
phuongkhong@yahoo.com {Khổng T Phương)

Nói tới người hoạt động xã hội người ta không thể không nhắc tới ông, một người phục vụ đúng nghĩa, một bầu nhiệt huyết cúa cộng đồng, một con người Việt Nam không hề chảy chậm lại trong cơ thể ông bất cứ phút giây nào và vượt lên trên tất cả, sự dấn thân suốt quãng thời gian mang trọng trách vì hai chữ Phục vụ cho Giáo xứ  nói riêng và Cộng đồng Wichita Falls nói chung đã làm tên tuổi ông nằm sâu trong lòng những người từng gặp và biết ông, Đó là cựu Chủ tịch Âu Văn Y.

Trong hai [2] nhiệm kỳ phục vụ từ tháng 6, 1982 đến tháng 11, 1987, ông cùng những thành viên khác được bầu chọn để lo phần mục vụ cho Cộng đoàn đã làm việc không ngơi nghỉ  để có được phát triền như sau;

Truyền Giáo - Trong hai nhiện kỳ phục vụ đã có khoảng 30 người ngoại giáo nghe được tiếng gọi của Thiên Chúa, xin rửa tội, nhập vào cộng đồng Công giáo như gia đình ông Giỏi, gia đình ông Ngân và nhiều người khác.

Kiến Thiết - Xây dựng một nền tảng vững chắc cho cộng đoàn, kêu gọi được mọi thành phần, mọi giới, mọi gia đình công giáo tại địa phương cùng sinh hoạt trong đoàn kết và tôn trọng nhau.
- Là Cộng đoàn Việt Nam đầu tiên được Giáo phận Fort Worth cho phép tạo dựng cơ sở để Phụng sự Thiên Chúa cũng như sinh hoạt truyền thống của Giáo hội và văn hoá Việt Nam.

Xã Hội -  Ở thời điểm này (1980 - 1990) Thực phẩm cho ngưới Việt ở đây còn rất hiếm hoi, Ông đã lên kế hoạch tổng hợp, kêu gọi mọi người tham gia ghi tên mua thực phẩm (gạo - mắm - đồ khô..vv..) cần. Ông cùng Cha Quản nhiệm lúc đó liên lạc qua California và có xe truck (18 bánh) chở tới, sau đó thông báo cho mọi người đến mang về. [khoảng 3 tháng một lần trong thời gian ông phục vụ]
- Ủng hộ , khuyến khích thành lập Cộng Đồng Người Việt. Sinh hoạt hàng tuần, tổ chức tranh giải nhiều môn thể thao có giải thưởng  ...v v ...

Hầu hết [trừ 'mai tung' ra, ở thời điểm này 'mai tung' còn đang vất vả luồn cúi cộng nô Việt Nam, chửi thuê cho đám mất dạy đầu đường xó chợ để tìm đường sang nước cờ hoa chống ... cựu Chủ tịch Âu Văn Y của GX.] Quý vị trong danh sách đã mục kích sở thị những sinh hoạt đáng trân quý vào thời điểm đó, tại sao không lên tiếng khi thấy ông Âu Văn Y gian lận phiếu bầu cử mà phải đợi hơn 30 năm sau khi ông đã tới tuổi gần đất xa trời, hằng ngày chỉ mong được 2 chữ bình an, cầu nguyện hướng lòng về bên Chúa để tâm được thảnh thơi thì Quý vị mới lên tiếng? Quý vị có nghĩ rằng chiêu này quá tàn nhẫn đối với ngưòi cựu Chủ tịch có công xây dựng nền tảng cho Giáo xứ, để những người thừa hưởng sự nghiệp như Quý vị đem lòng đố kỵ dắt díu nhau cắn xé hòng mong tiễn đưa ông đi sớm?
Cách nay không lâu, chính ông cựu chủ tịch Mai Hoàng Ân có nói với tôi là "tớ đã học được nhiều điều từ ông cụ". khi nói chuyện với tôi. Câu này minh chứng điều gì?

'mai tung' là người đến sau đẻ muộn, một kẻ được phần đông người trong cộng đồng đánh giá khá cao là 'đồ mất dạy" lại có thể đứng lên vỗ ngực trước mặt những người đại diện (HĐMV) của nhiều nhiệm kỳ của Giáo xứ dám oang oang kết án : "... Bác Âu van Y một người gian lận phiếu bầu để làm chủ tịch cho giáo xứ WF nầy năm xưa ,..    họ Âu có công trạng gì mà lên mặt với GX ..." thế mà không có một phản ứng nào dù rất nhỏ, một lời phân bua nhẹ nhàng từ tất cả những người đại diên (HĐMV) kia. Điều này đã dấy lên nhiều nghi ngờ, dư luận càng thắc mắc là những nhóm người đại diện cho Giáo xứ của nhiều nhiệm kỳ đang đứng bên kẻ bất nhân phá hoại những công trình kiến thiết mà bốn thập niên qua người đi trước đã đổ bao công sức mới xây đắp lên! Tuy nhiên người ta vẫn không khỏi suy tư về những hành động vô đạo đức, thiếu tài năng và mang nặng bản chất văn hoá tồi bại mà 'mai tung' đã gây ra. Câu hỏi là ai trong những người đại diện kia đã mớm câu này cho 'mai tung' và với động cơ gì?

Để làm rõ thêm, trong bài viết 'Ai Đang Phá Hoại ? Xuân Nhi có nhận xét về "nhóm lợi ích"như sau:

 ".... Chung quy chỉ vì họ sống trong “vùng cấm” quá lâu, họ luôn coi mình là đối tượng “bất khả xâm phạm” nên trước dư luận, họ luôn luôn “trơ như đá, vững như đồng”.

Lẽ ra khi có lời nhắc nhở, thậm chí chỉ cần nghe lời “bóng gió”, người còn đôi chút liêm sỉ phải chạnh lòng, điều chỉnh ngay hành vi của mình cho hợp với lẽ thường. Thế đã là đáng trách, người tử tế chẳng bao giờ để xảy ra chuyện như thế.

Đến khi công luận phải lên tiếng, tên tuổi được bêu riếu khắp bàn dân thiên hạ, thế mà vẫn còn “cãi chày cãi cối”, kêu rằng tòa ngang dãy dọc có được do công lao vật vã tới mức “thối cả móng tay”, sống trong sự thiếu bình an bằng những cách lạm dụng chức vụ, chiếm đoạt vơ lợi mà vẫn kêu rằng “sống đàng hoàng” thì chẳng khác gì Chí Phèo thời hiện đại.

Phải cho tới khi “chết đến đít”, biết là “nuốt không trôi” mới mở miệng xin lỗi, mới xin trả cái phần mình cướp đoạt thì chắc Chí Phèo có sống lại cũng phải tôn làm sư phụ."

Ngay sau khi nhận được thư từ văn phòng luật sư Alan Do trình bày về những sai trái, phạm luật pháp trong những email gửi ra, 'mai tung đã nhanh nhẹn gửi 2 email xin lỗi,

Đây là một trong hai email 'mai tung' gửi xin lỗi rất cẩu thả của loại người không được hướng dẫn giáo dục..

mai tung <maitung1161@gmail.com>
To Từ Thức        Jul 8 at 11:58 AM

Chào Bác Thức, Cháu viết một câu “cho Cháu xin lỗi” - thật là dễ dàng khi viết câu này xuống giấy. Nhưng khi Cháu phải thốt ra để xin lỗi Bác Thức Cháu cảm thấy "nghẹn nghẹn" trong cổ họng. Lời xin lỗi dường như là từ khó nói quá Bác Thức ơi.
Bác Thức, Cháu cảm thấy vô cùng ân hận và giày vò vì việc Cháu đã làm vô tình, viết mấy bài chọc Bác Thức, dù đấy là mấy lời bình phẩm vô tình. Thật sự Cháu cũng ko nghĩ  rằng Bác Thức nổi giận đâu. Mong Bác Thức hãy tha thứ cho Cháu!". Cũng chính vì điều này mà khi xin lỗi, Cháu  cảm thấy bản thân Cháu quá... "nhỏ nhoi".

Chào Bác Thức
MaiTungNguyen.

Ông cựu Chủ tịch Âu Văn Y không còn cười tươi được nữa vì tuổi già sức yếu đã làm khối óc ngày càng héo mòn, mờ nhạt theo thời gian nhưng, gia đình, bạn bè, người thân quen của ông trong cộng đồng này đều tin rằng ông đã làm tròn trọng trách được trao phó, một người dấn thân trải qua bao thăng trầm vẫn giữ được cái tâm trong sáng và khí tiết của người phục vụ.

Tóm lại: Một tên ăn trộm, ăn cướp dù đáng lên án nhưng cũng không đáng khinh và đáng tởm như đám ký sinh_thây ma sống này. Sự đạo đức giả và mặt dày của chúng đã vượt quá khỏi mọi mức độ nôn mửa của người đời.

69 comments:

  1. Đọc xong tôi thấy những người làm việc nhà thờ đang ủng hộ mai tung lôi cổ những người làm việc ra để bôi nhọ.
    Lần lượt từ người già tới trẻ hay đợi khi mấy người này sắp xuống lỗ thì mang ra kết án cho mau xuống lỗ như đám người khốn nạn này đang thực hiện
    Chỉ thấy tội nghiệp cho GX bị đám người mất dạy này cào xé thân xác cho rách toạc ra.
    Nếu còn chút liêm sỉ họ nên trả lại chức vụ ngồi nhà thống hối và rèn luyện lại bản thân cho xứng đáng là con người trước đã rồi những việc khác tính sau.

    ReplyDelete
  2. tôi cho cụ chánh Y quá, tự dưng thành con mồi cho đám chó nhảy vào cắn

    ReplyDelete
  3. Trong bối cảnh giả dối tràn lan, cái ác tràn lan, sự vô liêm sỉ, đạo đức giả tràn lan như một căn bệnh trong xã hội thì hành động của mai tung và nhóm lợi ích chẳng khác nào một lời tuyên chiến thiện ác… Quả thật, cuộc đời vẫn còn có người tốt và vẫn còn những điều tốt đẹp đang chờ chúng ta phía trước, miễn là chúng ta dám đứng thẳng trước cường quyền.
    Chỉ vì chúng sợ trang web, ớn Anh Từ mà tự biến chúng thành người hèn, và lúc càng lộ diện con người giả tạo thiếu tài năng trí óc thô thiển và còn mang dáng bệnh hoạn.

    ReplyDelete
  4. Hãy can đảm và biết rằng nhóm lợi ích chỉ toàn những kẻ theo đóm ăn tàn, không ai trong những người này đủ can đảm dấn thân mà không kết bè lập phái tạo sức mạnh. Hãy đứng trên cao nhìn xuống những kẻ cường quyền đại diện với tâm thế vô lương thiếu đạo đức, họ lấy gian dối làm đầu để giành công và phô trương bản thân. Nhiều tiếng nói, hành động như các còm sĩ sẽ làm cho bọn giả hình phải run sợ.
    Một họ đạo đầy vi khuẩn hút máu bám thân,

    ReplyDelete
  5. Tôi đã sững sờ khi thấy nhóm người đại diện ngồi nghe phát biếu của mai tung mà không có cảm súc gì về câu nói đó, thì họ có phải là con người hay một thứ ký sinh trùng gì chẳng? khi câu này được vang vọng trên toàn thế giới. Ngay tại thời khắc này, xuất hiện trước mặt tôi là hình ảnh của một "con gì đó" đang loay hoay tìm kiếm trên mặt đất mình đang đứng, một vết nứt đủ lớn để mà chui tọt vào đó, cố giấu che đi nỗi nhục quá "phũ phàng" này. Khó mà có thể tìm thấy ở một dân tộc nào khác, một đất nước nào khác, một giáo xứ nào khác lại có một nhóm lãnh đạo thuộc cấp tối cao "được" công dân của mình đối xử với một cung cách "làm tái tê" như thế.
    Bố lạy chúng mày nhóm HĐMV gì đó kia ơi !

    ReplyDelete
  6. sao lại kỳ thế, trưởng hdmv là hoàng văn hải, cháu cụ chánh y lại cũng hùa theo để đấu tố người nhà, thế có chết ko chứ.
    là người mà ko phân biệt được đâu là máu, đâu là nước lã lại có bám theo thánh đen nhóm người ham quyền vô đức như theo đóm ăn tàn thì sống ko biết nhục sao. mà có nói ông hải cũng như ko , biết nói gì đây

    ReplyDelete
    Replies
    1. ... Quý vị có QUYỀN rút tên ra khỏi danh sách [có thể là tòng phạm, đồng loã, che giấu nghi phạm] bằng cách cho chúng tôi biết là Quý vị không liên quan tới chuyện này, chúng tôi sẽ lập tức lấy tên Quý vị ra và ...

      Tôi thấy ông Từ đã mở đường rẽ lối cho ai muốn đi ra, nhưng ông hải cũng ko chịu ra thì điều này đã xác định ông xem người nhà như ko, mà chỉ biết nghe chỉ đạo từ ai đó đã quá rõ ràng.
      nếu mình thực sự ko có bản lãnh, tài năng thì có lấy được chức vụ gì đi nữa cũng chỉ là hư danh, một tên tiểu tốt thôi.

      Delete
    2. Theo tôi biết thì gđ ông Hải được ông chánh Y lo cho từ những ngày ở VN sang tới đây, giờ vì chút hư danh mà ném ông lên toà án khỉ cho đám khỉ làm trò mua vui. tán tận lương tâm như ông này có 1 ko 2. khi gặp ông chánh Y thì ông này sẽ nói thế nào?

      Delete
    3. Ông Y sao lại có đám con cháu đần độn dốt như bò vậy? liêm sỉ để đâu nhỉ! Tiền bạc danh vọng ko thể đánh đổi danh dự gia đình sao lại không hiểu chứ! Công dưỡng dục chẳng lẽ chỉ là để nói cho vui! Nếu không đọc được chữ thì cũng nghe được, không lẽ tai cũng bị điếc rồi! Để người ta nhục mạ cha chú mà vẫn cúp đuôi theo hầu đám kia thì khác gì con chó.

      Delete
  7. Họ đều là người không có tâm tử tế thì làm sao có đạo đức được, căn cơ là ở chỗ đó. Họ không yêu người, không lương tâm, không xấu hổ dám cả gan đem ông cựu chủ tịch cách nay hơn 30 năm, tuổi cao ra pháp trường...thì làm sao yêu Chúa được? mới thấy có giáo xứ này laá một, nhóm HDMV thì đặt quyền lợi cá nhân và nhóm lên trên thì bảo sao giáo xứ không ho hen gầy gò chứ, tội chết !

    ReplyDelete
  8. Tôi mới kể cho 1 cha Dòng Đồng Công nghe chuyện này, cha im lặng hồi lâu, như lắc đầu, sau đó chỉ nói" một xứ nhỏ như thế mà thật không ngờ lại có những người đại diện tệ hại như vậy, thật là khó tin"

    Nhìn cái danh sách 9 người kia tôi qúa thất vọng ko thể ngờ được cái tâm họ gian ác độc điạ như vậy.

    ReplyDelete
  9. Bỏ nhà theo giặc

    Thế thái nhân tình gớm ghiếc thay
    Lợi danh chẳng kể tớ và thày
    Con con cháu cháu bầy tôi loạn
    Theo giặc bỏ nhà có mấy tay !

    ReplyDelete
  10. Tớ mới đọc xong bài viết, chưa có lên cơn phơi bày tâm sự nên không muốn phang bậy chém bạ.
    Cái mà tớ thích nhất là từ "KÝ SINH" của tựa bài, rồi đầu tớ chợt văng ra câu hỏi khi nhìn cái hình minh hoạ thì:
    Trong 9 con KÝ SINH con nào được các khứa nam, nữ cho là sẽ đớp tất tần tật nhiều nhất?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Theo em nghĩ thì;
      1. Con CÁI
      2. Con Chồng
      3. Con 3T
      Những con còn lại chia nhau ăn phần thừa .
      Đó là đáp án của em ạ

      Delete
    2. Nói như cậu thì có mà bố thằng mai tung sống lại mới hiểu được, cái óc tớ hơi bị chậm, có đem đầu ông thánh đen gắn vào cũng chưa chắc đả thông.
      Con CÁI, Con CHỒNG cON 3T là con CHÓ nào chứ, trong danh sách làm cẩu gì có mấy con thúi này. Nhưng tớ cũng phục cậu có ý tưởng mới lạ.
      Đáng khen, đáng khen !!!

      Delete
    3. cháu nghỉ đớp tất tần tật hạng nhất sẽ dành cho con thị nở, rồi đến con ruồi trâu, sau đó là con chí phèo, những con còn lại sẽ tranh nhau con nào khoẻ sẽ đớp hơn con yếu tí thôi.

      Delete
    4. Thưa lão hoà thượng nguoihanoi, em ko hiểu lắm mấy con ký sinh này chỉ xin đặt cái ghế trong góc nhà ngồi nghe thôi, mong hoà thượng không chấp nha!

      Delete
    5. theo hệ thống ba gai của đảng cướp thì
      con trưởng phải được đớp nhiều
      kế đến là con nội, sau là con ngoại, cứ thứ tự thế từ trên xuống dưới.
      cứ bài toán này thì ko sai một con chốt

      Delete
    6. em không phải người làng Vú dài, xin ngồi nghe phát biểu của dân làng

      Delete
    7. aichtran@sbcglobal.net (Trần Hữu Long, cựu trưởng HĐ)

      Con ký sinh này thiếu nghĩa khí, ko có cái dũng. một con ký sinh điếm thúi bỏ bạn chạy lấy thân, có gì đớp nó sẽ đớp tất tần tật cho đến khi ko còn đớp được.
      Nếu con ký sinh này lúc trước biết nghĩ đến GX khi chức vụ trong tay thì sẽ ko có chuyện mấy năm nay. Cũng bới hám danh trục lợi mà nó sẽ ôm món nợ này đến hết đời.

      Delete
    8. Chức vụ có lớn thế nào rồi sẽ qua đi, chỉ có lòng tử tế mới tồn tại để người đời ngưỡng mộ. Tuy biết thế nhưng với con người nông nỗi luôn dùng thủ đoạn để nổi danh một thời, họ cảm thấy cao được vài trượng khi bước vào nhà thờ, cái thiện-ác thì giai đoạn đó không bao giờ xuất hiện trước mặt họ.
      Tớ thấy rất nhiều ở những con người này thường có tính khoe khang nhất thời và khi hết thời thường hay lẩn tránh, giữ khoảng cách xa với mọi người.
      Ôi! đó là lúc họ đang trả giá con những gì đã đoạt được không bằng tài năng mà bằng những thủ đoạn bất nhân nghĩa với anh em bạn bè.
      Thiện tai! Thiện tai!!!

      Delete
  11. Mấy người làm cùng hãng với dzợ mai tung nói thế này:

    "Khổng hiểu sao mấy hôm rày bà dzợ 'mai tung' hay lên cơn đú đởn bất tử rất ư là muốn tình, mặt hất hất lên, môi đã khủng [oversized], thâm như trái chuối Tây quá hạn lại còn chìa ra giống cái ... ấy của con trâu già làng ta, ai trông thấy cũng phải than thầm là mất vệ sinh hết sức. Đâu chỉ có thế thôi! mồm còn nhe mấy cái răng không bình thường giống như được mạ thứ màu vàng nổi trên sông, chợt thoáng nhìn thì hình như còn dính chút đồ ăn bám quanh, trông bẩn vô cùng tận luôn, lại còn kêu lên hích hích , hí hí .. giống như mấy con ngựa đánh hơn báo hiệu mùa giao cấu."

    Nghe nói thôi là ăn ngủ mất ngon rồi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. eo ôi, sao ghê thế Bác từ ơi!
      chị này nghĩ ra cách gợi tình tìm đực này chẳng biết hiệu quả thế nào.

      Delete
    2. hiễu quả thế nào, chẳng cần làm toán cũng ra
      chạy .... chạy bạt mạng thôi ...chạy

      Delete
    3. đọc buồn cười quá, trên đời lại có đàn bà thế sao bác; lúc xa xưa em có thấy ở VN nhưng họ là người ko bình thường, đi lang thang trên đường thôi. sang Mỹ thì chưa, giờ mới nghe lần đầu.

      Delete
    4. Cười muốn rớt cả hàm răng giả ra ha ha
      Mạ răng vàng trọi trên sông có tốn kém ko? bà này ngậm thứ này cả ngày chắc cũng bí hơi nên mới nha ra cho thoáng chút í mà

      Delete
    5. Tôi viết truyện thật ngắn tả lại cái đoạn ông Từ viết về dzợ mai tung ở trên để diễn đàn thưởng thức xem sao nhé!

      Vợ mai tung, thật vậy, là một người đàn bà có cái nhan sắc của một người đàn ông không đẹp giai. Hai con mắt khỉ đỏ đít, đôi gò má cao, cặp môi phàm phũ, dáng người thô tục, đã vậy mà lại hay nhe hàm răng! Răng ... răng mạ vàng nổi nữa, giời ạ!

      Đã thế, trong khi chuyện trò, thỉnh thoảng lại chêm vào một vài câu hí ngựa, ra ý khoe mình vốn là vợ thằng lưu manh. Dư luận bỗng có cái cảm tưởng man mác rằng người đàn bà này, những lúc nhà vắng, hẳn đã huýt còi như một thằng chửi thuê say nắng......”. Ngần ấy thứ cộng lại càng làm lộ cái mỹ miều của sự thô tục, lại càng làm tăng cái choáng lộn của sự kệch cỡm.

      Không ai chê mai mốt tôi sẽ viết tiếp, chỉ ngại là ông Từ lại phải nhận thêm email.

      Delete
    6. hay lắm mời ông hạc viết tiếp nha.

      Delete
    7. cháu thích cách viết của ông Hạc, cháu chờ đọc thêm.

      Delete
  12. Một con, một bầy khỉ người ta chỉ có thể dạy nó đứng lên đi bằng 2 chân như con người, mặc áo đẹp, thoa kem chét phấn nó có thể nhìn đẹp đi nhuyền nhuyễn trông giống như một con người, nhưng thực chất nó vẫn là giống khỉ, chúng không có trái tim khối óc như con người nên không bao giờ đứng thẳng và có kiến thức ngang như con người cả mặc dù chúng ta có bỏ công huấn luyện dạy dỗ bao lâu..
    4.5 năm nay chúng học được gì qua bao bài học giá trị ở đây? cứ nhìn vào những lỗi lầm chúng phạm phải từ ngày này qua tháng khác cho tới hôm nay, lỗi lầm chồng chất lên lỗi lầm nhưng toàn lỗi rất sơ đẳng mà chúng cũng không nhận ra. Những lỗi này chỉ có thể xảy ra ở giới thất phu, chúng là những người được dựng lên để đại diện cho một tập thể thì phải là người có chút hiểu biết, nếu chưa hiểu biết thì phải bỏ công học hỏi, vì kiến thức không tự nhiên mà có. Tuy nhiên ở đây chúng chẳng thể hiện được chút kiến thức, đạo đúc gì. Chúng bị gọi là những kẻ bất tài vô dụng cũng không quá đáng.
    Một ông cụ 90 tuổi đã phục vụ làm rạng danh giáo xứ hơn 30 năm trước, sao chúng lại đan tâm làm chuyện không hay này?
    Đây là một chuyện vô cùng tồi tệ, mất đạo đức mất gốc gác truyền thống văn hoá "Kính trên nhường dưới" của người Việt Nam, điều này mà còn không biết thì làm sao hướng dẫn đem tiến bộ cho giáo xứ.
    Đây là những con người tiểu nhân đê tiện chúng còn thua xa cả giống khỉ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cụ nói rất phải, là con người thì đều hiểu ý của cụ, nhưng khổ cái chúng là giống khỉ nên nào biết nào hiểu gì. Không chừng chúng đang ngồi xét xử và công bố cụ mang tội "gảy đàn tai khỉ" cũng nên.

      Delete
    2. Tiến bộ phát triển gì thì ko biết chứ từ ngày con khỉ cái hai mương lê đít đỏ vào hội đồng đến nay thì thấy phát triển nhiểu ở trạng thái trần truồng, không thẹn thùng công khai chuyện dốt chữ mua danh, cũng chẳng ngại kê vai gánh cả gánh quyền lợi mang về nhà.
      Thế có phải là khỉ diễn trò khỉ không?

      Delete
  13. Tôi nghĩ chuyện này rất hệ trọng vì nó là nền tảng đạo đức của giáo xừ nên cần được soi thật rõ ràng. Giáo xứ là nơi phải được phát triển toàn diện ý thức hệ, ngoài sinh hoạt tâm linh, đạo đức phải được coi trọng nhất, khi văn hoá đạo đức suy đồi thì điều chắc chắc ai cũng biết nó sẽ được thay thế bằng hoang tàn đổ nát và thù hận sẽ gia tăng, chống đối ngày sẽ mãnh liệt hơn từ người với ngươì, nhóm với nhón và kết quả ra sao chắc mọi người có thể đã hình dung được.
    Một nhóm người đại diện mới bỗng dưng lôi một vị đại diện cách nay hơn 30 năm ra pháp đình kết án là "gian lận phiếu bầu cử", điều này khó có ai tưởng tượng ra, từ cổ chí kim có lẽ đây là lần đầu tiên có một giáo xứ tại một nước văn minh làm chuyện này.
    Chuyện đã như ban ngày trên giấy trắng mực đen khó mà chối cãi, ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho sự thiếu đạo đức này?
    Tôi nghĩ ông cha là người cao trọng nhất phải có một đề xuất nào đó cho câu chuyện được dập tắt. Hãy triệu tập buổi họp lấy ý kiến và thẳng thắn tìm hiểu nguyên nhân, động cơ của chuyện này ngõ hầu làm sáng tỏ đem lại sự công minh cho ông Âu Văn Y. Những kẻ làm điều sai trái phá nền đạo đức của Giáo xứ cần bị loại ra. Linh mục là người đạo đức thánh thiện được sai về để làm cho Danh Cha Cả Sáng chứ không phải chỉ biết ngồi đó hết ngày cho thằng nào con nào làm gì mặc bay. Linh mục mà không giữ được văn hoá đạo đức thánh thiện cho giáo xứ thì giáo dân chẳng biết nói gì hơn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cháu rất đồng ý; nhưng cháu thấy ông cha cũng sẽ chẳng dám làm gì, cứ làm ngơ để yên thân cho no bụng, thời nay chẳng có mấy cha chịu ra ngoài phục vụ, cố thủ cho hết kỳ rồi về nhà dòng là xong, nhất là mấy cha già thì càng chẳng biết làm gì, giống như lỗi thời, theo con chiên ko kịp nữa.

      Delete
  14. Đào mồ mả tổ tiên, lôi dòng họ người ta ra chửi ... khi biết sợ lại dập đầu cong đít xin lỗi
    mai tung ko phải tiện nhân thì ko còn ai trên thế gian này.

    ReplyDelete
  15. Nhẽ ra những người làm việc nhà thờ thì phải được tôn trọng và được đánh giá đạo đức cao , nhưng sao mấy người ở đây ko được như thế mà còn tệ hay là quá tệ là khác. hành vi của họ làm như nói ở trên thì được ví như bầy chó đói hoang thôi. nhà thờ mà sao giống chốn của đám xã hội đen ngoài đời.

    ReplyDelete
  16. Câu hỏi là ai trong những người đại diện kia đã mớm câu này cho 'mai tung' và với động cơ gì?

    chẳng phải suy nghĩ tính toán, nhìn vào cái danh sách ký sinh là biết ngay ai. cẵp vợ chồng chí phèo này thấy bố mình ko bằng ông Y, lại ko dám đương đầu với bác Từ nên cách duy nhất là dùng mai tung như con bài để đánh phá , đơn giản ai cũng thấy. dân thường như tôi còn nhìn ra thì ai ko biết.
    chỉ là lũ đạo đức giả, lợi dụng chức vụ đưa nhau vào nhóm để lấy danh làm hư hại cho GX.

    ReplyDelete
  17. Hoan nghênh chiến dịch "ĐẢ HỔ ĐẬP RUỒI" cúa lão Từ đang bước vào giai đoạn chính của cuộc chiến. Hãy thẳng tay như Tập Cận Bình, đừng nhút nhát như tên hề Nguyễn Phú Trọng "đập chuột sợ bể bình".
    Các còm sĩ hãy phát huy tư tưởng của mình đừng im lặng mà hãy mạnh dạn lên tiếng để khỏi biến mình thành tiểu nhân hay một kẻ ngu muội dốt nát.

    ReplyDelete
  18. Làm việc nhà thờ thì phải là người đàng hoàng thánh thiện, ngay lành chứ sao mấy người này bất lưong thế! Tham chút quyền lợi làm ô danh gia tộc có đáng không? đem cả chuyện người chủ tịch đã hơn 30 năm ra để bêu rếu người ta gian lận phiếu bầu cử mà không có gì chứng minh thì khác gì đang nhục mạ bản thân mình. Đọc list thấy mấy cựu chủ tịch người được xem là danh giá, có hiểu biết mà chuyện này xem ra khác chi đám khỉ rừng vào thành phố ở thế kỷ 21.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đám ký sinh này ko ngu như khỉ rừng mà bạn nghỉ đâu, chúng quỉ quyệt gian ác và biết tận dụng chúc vụ đang có để tỏ uy quyền bằng cách đưa mấy người mới đến vào những chức vụ vặt để sai khiến, nên những người làm việc trong nhà thờ đều do bàn tay đám này đưa vào, thấy đó chúng đâu có ngu mà còn ngược lại nữa kià, chỉ là chúng ko có lòng bác ái, nhưng chúng nó giấu cái thất đữc ma mãnh của kẻ ác rất tài tình, đến ông cha cũng ko thấy được.

      Delete
  19. Mai tung là người thế nào thì hẳn mọi người cũng đánh giá được bạn bè chung quanh anh ta là thành phần gì, trâu hay nghé thì cũng chỉ một loại.

    ReplyDelete
  20. Tớ cho rằng Những khuôn mặt ký sinh đầy giả tạo mang cá tính hận thù … đến từ danh sách "thảm hoạ mai tung" không đại diện cho tinh thần thực sự của nhà thờ mà ông Từ nói ở trên.

    Các còm sĩ đừng hạ mình về cùng mức với họ. Phương châm của còm sĩ chúng ta là khi họ xuống thấp thì chúng ta lên cao.

    Trong khi "thảm hoạ mai tung" mải xúc phạm hết người này này đến người khác, thì chúng ta hiểu rằng sự đa dạng của còm sĩ là một trong những sức mạnh lớn nhất của chúng ta.

    Thiện tai ! Thiên tai !!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. mai tung chính là thảm hoạ của gx mấy năm nay. mot tên bệnh hoạn tâm thần nhưng lại là con cờ ném đá giấu tay lợi hại cho nhóm ký sinh mua vui, họ đúng là thứ bất lương tiểu nhân nên mới có thảm họa này

      Delete
    2. Trong xã hội này, cái xấu và tiêu cực thì nhiều, điều tích cực thì ít, nhưng điều tích cực thì lại ít được mọi người chú ý. Trong khi đó những gì tiêu cực thì được mọi người quan tâm như 'ném đá giấu tay" kiểu mai tung, nhóm lợi ích … đủ những thứ linh tinh trên đời rồi lại tự nhận mình sống thanh cao, trong sạch… họ chỉ có thể trong sạch ở bề ngoài thôi, nhưng bên trong họ là sự đê tiện về tâm hồn. Sự đê tiện về tâm hồn còn đáng sợ hơn sự đê tiện về thể xác. Vì nó không bộc lộ ra mà nó âm thầm tạo nên những điều ác.
      Đúng là một thảm hoạ.

      Delete
  21. Hành động của nhóm người đại diện nhà thờ như thế là đang tiếp tay giết đồng loại của mình, ko chỉ dã man quá mà con xúc phạm đến Chúa vì gián tiếp giết người phục vụ cho tha nhân của Chúa.
    Lợi dụng nhà thờ làm những chuyện bất nhân thế này liệu có được Chúa thưởng công?

    ReplyDelete
  22. nếu ko nhờ tên mai tung này thì thật khó có thể biết được những người đạo đức giả này giữ chức vụ của giáo xứ nhiều năm nay lại là những ký sinh được. giờ tôi thấy họ đáng tội nghiệp vì suy ra họ chẳng biết gì ngoài cái vẻ bề ngoài giả tạo đánh bóng thân mình thôi,

    ReplyDelete
  23. cháu thấy mấy người trong hdmv của gx làm thế là ko có đạo đúc huà nhau làm sai trái để hai cho gx là ko được.

    ReplyDelete
  24. Nhiều người trong chúng ta là nạn nhân của tội ác, của tham tàn và thù hận, đó là kết quả của nhiều năm tháng, nhiều nhiệm kỳ hội đồng mục vụ nối tiếp bị cai trị bởi một nhóm dộc tài ngu dốt toàn trị mà Bác Từ Thức đang lột mặt nhóm này mấy năm nay.
    Tội ác lớn nhất của nhóm lợi ích là bản chất tiểu nhân, tham lam quyền lực, đê tiện hèn nhát, nên mới đứng sau mai tung cổ võ cho một thằng dốt kinh niên như thế. thảm họa gây ra cho giáo xứ chúng ta hôm nay là không thể tránh.
    Nhà thờ không phải là tụ điểm để nhóm vô đạo đức kia an thân hưởng thụ, đừng lợi dụng chức vụ mà khoe khoang cá nhân, gia đình rồi trục lợi. Hãy buông đao trả lại cho nhà thờ những gì thuộc về nhà thờ. Của Caesar, trả về Caesar; của Thiên Chúa, trả về Thiên Chúa.

    ReplyDelete
  25. Nhìn Formosa mà ngẫm về làng Vũ Đại

    - mai tung làng Vũ Đại Wichita Fallas, Texas được ví như Formosa Vũng Áng tỉnh Hà Tĩnh Việt Nam. Người dân hai nơi này đều gặp những khó khăn, khổ đạu thương tâm do kẻ có tiền có quyền gây ra.
    - Formosa hối lộ tiền bạc và nhiều thứ khác để bịt miệng quan chức Việt Nam.
    - mai tung là cánh tay nối dài, quân cờ thô bạo do HDMV nhà thờ tạo ra.
    - Cả hai nơi đều bị tai ương, sóng gió dồn dập đổ về gây ô nhiễn khôn lường. Bao gia đình đã gặp phải những khó khăn trong đời sống, thậm chí còn gây ra tang tóc thương tâm mà cả thế giới đang hướng mắt nhìn vào những thảm hoạ đang diễn ra.
    - Chính quyền VN và HDMV nhà thờ đều đang sợ hãi, miệng câm như hến bởi người dân đang trút sự căm phẫn, tức tối vì hành vi man rợ công thêm tham lam ngu xuẩn của những người này.

    Cuối cùng thì:
    - Tập đoàn Formosa cúi đầu xin lỗi, chính quyền VN im lặng và đang tìm cách đổ lỗi cho nhau
    - mai tung khấu đầu quỳ lạy xin tha, bầy ký sinh câm miệng để kứt trâu hoá bùn.
    - Tất cả các nhóm này đề ngang ngược, hèn nhát và đê tiện.

    Lão nghĩ thế đó!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thương cho dân Vũng Áng
      Tội cho dân Vũ Đại

      Delete
  26. Đã rõ như ban ngày, mai tung được ủng hộ từ những người trong danh sách trên nên cứ tiếp tục ném đá giấu tay của kẻ tiểu nhân ra trước thiên hạ mà không biết, đợi đến khi hay thì mọi đã an bài, nhìn vào bản thân mình thì mới biết đã trần truồng khi nào không hay, đáng đời một quân cờ.

    ReplyDelete
  27. anmai53@yahoo.com (Mai Hoàng Ân, cựu trưởng HĐ)
    aichtran@sbcglobal.net (Trần Hữu Long, cựu trưởng HĐ)
    huongmai4526@yahoo.com (Mai Hương, phó nội)
    Hoangm20@yahoo.com
    Thanhton68@gmail.com (Tôn T Thanh, giáo dục)
    thanhhai792007@gmail.com (Hoàng văn Hải, trưởng HĐ)
    ledien815@gmail.com (Lê Văn Điển, cựu thư ký)
    misterbon_53@yahoo.com (Nguyễn T Bổn, phó ngoại)
    phuongkhong@yahoo.com {Khổng T Phương)

    Người ta có thể khoác cày lên vai bò bảo nó kéo theo sự hường dẫn của người chứ bò không thể tự nó biết cày bãi đất nào trước, bãi nào sau.
    Bò chỉ là bò.

    ReplyDelete
    Replies
    1. mấy người này quá ngu xuẩn và ích kỷ, tưởng nghe mai tung chửi người vô căn cứ như thế, lại nghĩ là đang có người rửa hận cho mình thì rất là vô đạo đức với chức vụ của nhà thờ

      Delete
    2. Tôi đoan chắc đám người này và mai tung này được sinh ra từ ngu dốt, lớn lên bằng dồi trá gian ác may nhờ sang được mỹ lêm hống hách vỗ ngực ta đây, sớm muộn rồi sẽ phải chết trong sự khinh bỉ và nguyền rủa của đồng loại.

      Delete
  28. Cây muốn yên gió chẳng chịu ngừng, con chó mai tung sao cứ suả hoài ko để cho thiên hạ nghỉ ngơi sao? mồm chó há hoải cũng phải biết mỏi chứ sao ko biết câm họng lại vậy?

    ReplyDelete
  29. Bầy ký sinh sống trên thân con chó, xem cho biết ký sinh là thế nào.
    [youtube]http://youtu.be/SByVSsxiMe0[/youtube]

    ReplyDelete
    Replies
    1. khiếp, giờ đến nhà thờ là thấy lúc nhúc đám ký sinh trùng này.

      Delete
  30. Những con sói già đóng mác gà con hay những chú nai vàng ngơ ngác nhưng lại đạp chết bác thợ săn rồi ăn luôn cả khẩu súng, họ rất ít nói và ra vẻ trầm tính, nhưng một khi đã “hóa thú” và lộ bản chất thật thì cả tập thể chung quanh sẽ ngã sấp mặt trước đám "trùm ký sinh" cực kỳ nguy hiểm này!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói hay quá, cả cộng đồng ở đây bị chúng nó bám vào thân hút máu mấy chục năm nay để sống mà ko hay gì, cha xứ nói trần truồng cả ra rồi, giờ xem youtute mới thấu đáo trần truồng như nhộng là thế nào. tởm

      Delete
  31. Đám ký sinh này có gì khác mấy anh gà què?

    Mấy anh gà què tối ngày chỉ biết quanh quẩn bên cái cối xay lúa, thấy hạt thóc hạt gạo nào vương vãi ra là tranh nhau nhặt liền, ấy vậy mà có khi lại no hơn mấy anh chị gà khỏe mạnh bươn chải ngoài vườn ngoài ruộng, họa hằn lắm mới kiếm được con giun con dế, con sâu con bọ, chứ gạo thóc đâu mà vương vãi ra tuốt ngoài ấy. Tuy mang tiếng là "ăn quẩn cối xay" nhưng đám gà què này hầu hết lại không biết thân biết phận, không biết là mình hèn kém thua người, đôi lúc lại vươn cổ, vỗ cánh gáy te te, khoe là mình khôn, mình giỏi, mình anh hùng, mình biết... ăn quẩn cối xay!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cụ Hồng Đức dạy chí phải ạ.
      Đám gà què này chỉ biết ăn bẩn no bụng quanh cái cối xay thôi. ra khỏi cái cối xay chỉ biết thành rùa thôi cụ.

      Delete
  32. Thật ra, nhóm lợi ích của nhà thờ đã và đang lợi dụng chế độ mị dân, phát huy mạnh chủ nghĩa thân tộc cha truyền con nối của dòng họ hay nhóm, để diệu võ dương oai. Họ sống bám vào guồng máy nhà thờ như loài ký sinh trùng nên bằng mọi giá phải bảo vệ quyền lợi riêng.

    Bên cạnh đó có những người dân sợ thay đổi. Sống lâu với không khí kềm kẹp họ quen dần và rơi vào hội chứng Stockholm, bênh vực kẻ đàn áp mình. Một số người khác lại nhút nhát, sợ bất trắc không dám chọn giải pháp thay đổi cuộc đời, chịu đựng bị nhóm ký sinh sách nhiễu hơn là chấp nhận phiêu lưu tìm một cuộc sống mới.

    Phần còn lại vì thiếu có tự do ngôn luân. Tuy diễn đàn này đã được công khai nhưng dân chúng vẫn chưa quen lên tiếng hoặc vẫn còn sợ những điều gì ăó đằng sau.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói thế thì bầy ký sinh là một nhóm khủng bố cưỡng chiếm nhà thờ để cai trị theo chũ nghĩa thân tộc. Nếu ko là giọt máu đỏ của chúng thì sẽ bị loại và có thể bị trảm theo điều 37 gì đó?
      Nghe mà cứ tưởng dân làng ở đây đang sống trong 'quần đảo ngục tù' của văn hào người Nga tên gì đó không nhớ .

      Delete
    2. Tôi rất đồng ý những gì các bác nói vì nó đúng những gì đang diễn ra ở đây. Hôm chúa nhật trước bà mai hương phó nội vụ thông báo là thứ bảy tới sẽ có cha về giảng phòng và không có lễ sáng thứ bảy như thường lệ. Khi bà nói thông báo xong thì cha xứ mới giật mình hỏi lại là giảng phòng bắt đầu từ mấy giờ, bà hương noó là 9 giờ 30 sáng. Sau đó cha xứ mới phàn nàn là sáng thứ bảy là ngày tôi dâng lễ kính đức mẹ, lễ chỉ khoảng 40 phút, ngoại trừ giáo hội cấm không cho tôi dâng lễ thì thôi, còn ngược lại tôi vẫn dâng lễ như thường.
      Khi nói điều này là để qúy vị hiểu là nhóm ký sinh chủ nhĩa thân tộc này không xem cha xứ là gì, chúng muốn làm gì thì làm không kiêng nể và chẳng cân báo cáo gì lên cha xứ.
      Theo tôi đây là nhóm thiếu giáo dục, mất dạy và bỉ ổi khôn lường.

      Delete
    3. còn chuyện nữa là họ thích đưa ai vào chức vụ gì là quyền của họ cha chỉ là người bù nhìn trong tay họ mà thôi, nghe đồn là cha ngôì đó họ cho ăn gì thì ăn cái đó thôi.
      giờ mình thấy cũng hơi gan gan lên sóng nói cho lòng mình mạnh lên một tý

      Delete
    4. chỉ là giáo dân trong họ đạo, có một chức vụ lại cấm cha sở làm lễ thì có nghĩa gì? bà mai hương này chẳng lẽ là ... gan phải to hơn trời mới công khai cấm cha sở làm lễ. ông cha sao hiền thế, tôi là ông cha thì chém con mẹ này khỏi chức kia rồi.

      Delete
    5. sao mà người ở bên đó hiền thế, ở vn thì bị lôi đầu xuống tẩn cho một trận rồi lẳng ra đường rổi, còn đâu mà thông báo với thông beo.

      Delete
    6. Làm việc nhà thờ mà dám trát tro vào mặt ông cha thế thì bà mai hương thuộc loại hỗn láo vô lễ, ko biết tôn trọng người trên ngay trong nhà thờ nơi thờ phượng trước mặt mọi người hiện diện thì bà sẽ phải nhận cái kết đắng mà chúa trời sẽ dành cho mai sau.

      Delete