Tuesday, October 11, 2016

Những bộ mặt giả dối


pic
  Những năm tháng  gần đây, trong nhiều mặt sinh hoạt đời thường, người ta cảm nhận rõ hơn sự nói dối, giả dối và gian dối đang ngày càng trở nên phổ biến. Nhưng phải làm gì trước sự kiện này thì hầu như những con người đang sống nơi làng Vũ Đại vẫn chưa có thói quen hành xử đúng mực với nó, mà chỉ biết ngậm miệng cho qua ngày.

Trước hết ta cần phân biệt giữa nói dối, giả dối và gian dối. 
Nói dối phần nhiều liên quan đến cái miệng, nhưng giả dối và gian dối thì vượt xa sự bất lương của cái miệng. Vì nó còn là thủ đoạn được thúc đẩy ngay trong hành động và ý nghĩ gây hại.

Nói thì dễ, làm thì khó. Nói dối không chỉ là nói sai sự thật, quá sự thật mà còn là nói hoa mỹ, khoa trương, thêu dệt, nói vô bằng. Đằng trước nói phải sau lưng nói trái, nói ác độc gây thù hận, đổ vỡ... Nói dối và làm dối có tác hại ở những mức độ khác nhau, nhưng nếu cả nói dối và làm dối cùng bị ý thức điều khiển thì cụôc sống sẽ phát sinh nhiều bất ổn.

Trong phạm vi nhà thờ, có nhiều 'ông bà' biết rõ cái đang diễn trước mặt mình quá ư giả dối, nhưng lại sợ "vạch áo cho người xem lưng", sợ "xấu chàng hổ ai", nên sự dối trá bất lương càng có đất để sống dai và biến tướng. Không ít người sẵn sàng làm chứng gian cho nhau, hoặc ngậm miệng cho qua mọi chuyện để cầu toàn, hưởng lợi... Vì thế giả dối, gian dối luôn song hành với tâm lý xấu che, tốt khoe và sợ sự thật. Trong các quan hệ ứng xử, một khi người ta thiếu lòng tự trọng và sợ sự thật, thì đó là lúc sự giả dối, gian dối phát tác và bắt đầu gây hại.

Giả dối, gian dối luôn song hành với sự hèn yếu, thiếu tự tin nơi nhân cách chuyên môn của chính mình. Một khi thước đo nhân cách bị đánh mất thì họ sẽ tìm cách bưng bít và ngăn che sự thật. Biểu hiện rõ nhất của sự giả dối, gian dối là bên ngoài người ta có thể đóng vai làm "nhà từ thiện, bậc đạo hạnh" [bồ câu hoà bình] nhưng bên trong thì ra sức thu vén mọi thứ quyền lợi bất chính. Nói một cách khác thì số người này phơi bày khuôn mặt "tên ba trợn, mụ điêu ngoa" [con rắn độc] do bản chất [gen] tha hoá mà hành xử thiếu tình thiếu nghĩa với tha nhân, đồng loại; điều này đã phản ảnh rõ ràng nhất mà mọi người chung quanh đều có thể làm chứng. Nếu phải đem lên bàn cân để so sánh ta sẽ thấy sự khác biệt đến rùng mình, kinh hãi giữa 'nơi nhà thờ và chốn mưu sinh' của những người này.

Việc thích nghe khen, nghe nịnh, nghe tâng bốc cũng ít nhiều tiếp tay cho sự giả dối. Giả dối tạo ra sự mất mát niềm tin trong xã hội, một khi ai đó cứ mở miệng ra là rao giảng đạo đức, nhưng cách hành xử thực tế thì luôn đi về phía ngược lại. Hệ thống cai trị [lợi ích nhóm] đến lúc nào đó sẽ đối mặt với khủng hoảng một khi các giá trị đạo đức bị bất tín.
Nói như dân gian:  "Trăm năm tích đức tu hành, một nhời thất đức công trình đổ đi"... hoặc tinh tế hơn trong triết lý 'đời' như: 'Con ong đã tỏ đường đi lối về'... hoặc như: "mắt năm ngang, mũi nằm dọc, hoa mọc xuân sang rõ ràng rồi nhé"!

Thông thường, đứng trước sự giả dối nhất thời, người ta sẽ quy ngược và tẩy chay cả quá trình "tích đức" lâu dài trước đó. Vì thế thành tích quá khứ cũng khó "đỡ" nổi cho cái thời đại nhiễu nhương hiện tại trần truồng phơi bày nhiều khuyết tật này. Nhưng nếu ai dũng cảm nhận trách nhiệm, không đổ lỗi, thì họ sẽ có cơ hội phục dựng lại hình ảnh nhân cách của mình, xây dựng niềm tin vào sự tốt đẹp cho cộng đồng.

Nếu dùng "sức mạnh" của chức vụ nhà thờ, [phục vụ vô vụ lợi] để nói dối bao che tội lỗi, thì sẽ tạo ra cho đời sống ứng xử một thứ lo ngại hữu hình, rằng sự thật không những không được phơi bày mà còn để cho sự giả dối ngang nhiên công phá vào thành trì niềm tin con người.

Nguy hiểm nhất là khi giả dối, gian dối được đảm bảo bằng những tham nhũng, hối lộ "quyền lợi" mua chức vụ của nhà thờ có mang màu sắc 'thánh thiện' như đọc Bài đọc, Thừa tác viên v v... Những chức vụ này đã mặc nhiên che đậy cái ác, cái xấu, toàn bộ giả dối. Chức vụ tạo nên màu sắc rực rỡ mang hình ảnh của tấm áo xinh xinh bao bọc một khối thân mưng mủ ghẻ lở, loã lồ và bất lương .... tởm ~!!

Đem ý nghĩ đầy thủ đoạn cực đoan cũng như gieo rắc hành động kinh hãi, hiểm độc trong giao tiếp, va chạm các sinh hoạt thường ngày với đồng loại là ngược lại tôn chỉ khiêm tốn, bác ái của phục vụ nhà thờ. Điều ngược lại này của số cá nhân làng Vũ Đại đang không chỉ xuất hiện làm tha hoá nơi tôn nghiêm, mà còn loang toả tệ hại nền văn hoá đạo đức của người Việt đến tận chốn mưu sinh nơi công sở mà bao người đang là công nhân ở đó .. 

Sợ sự thật, sợ phải tiếp cận, đối mặt với sự thật sẽ là con đường ngắn nhất dẫn đến tự huỷ hoại. Dối trá và lừa lọc là hành động của kẻ ngu xuẩn không có đủ trí óc để trung thực.



53 comments:

  1. Bác Từ là cái gương chiếu hậu, soi lên những khuất tất mà dân làng Vũ Đại chỉ thấy những gì phía trước mà mù tịt ở phái sau.

    Hãy nhận diện những ai giả dối, những thứ man trá che đậy bằng hình thức nịnh hót, tâng bốc, tham nhũng hối lộ, ban phát chức vụ hay đổi chác.. gì đó để bao che cho nhau để đánh bóng tên tuổi mình, gia đính hoặc phe nhóm..

    Bài viết này chắc sẽ đánh thức những người còn ngủ vùi hoặc không quan tâm đến hiện tình, nhỏ thì là làng Vũ Đại, lớn thì là xã hội quanh ta, hoặc lớn hơn nữa là quê Mẹ khổ đau.

    ReplyDelete
  2. Bác Từ nên thêm " Nội qui điều 28" sau câu ở dưới cho những người ở ngoài hiểu thêm về quyên lợi mà nhóm lợi ích kia vơ về cho ho.

    Biểu hiện rõ nhất của sự giả dối, gian dối là bên ngoài người ta có thể đóng vai làm "nhà từ thiện, bậc đạo hạnh" nhưng bên trong thì ra sức thu vén mọi thứ quyền lợi bất chính [Nội qui điều 28]...'

    Xin thêm "nhóm ký sinh và vợ chồng mai tung" vào cho đủ ý nghĩa đưọc không bác?

    Nói một cách khác thì số người này phơi bày khuôn mặt "tên ba trợn, mụ điêu ngoa" do bản chất [gen] tha hoá mà hành xử thiếu tình thiếu nghĩa với tha nhân [nhóm kí sinh và vợ chồng mai tung]....

    Cám ơn bác nhiều.

    ReplyDelete
  3. Một ngày nào đó khi phải đối diện với Thiên Chúa thì những ngưòi này có dám dùng "sức mạnh" của chức vụ nhà thờ, [phục vụ vô vụ lợi] để nói dối bao che tội lỗi mình cũng như nhóm ?

    ReplyDelete
  4. Điều răn thứ 8: Chớ làm chứng dối

    như vẹt đọc hàng tuần ngày Chúa Nhật nên nào có hiểu đâu.

    ReplyDelete
  5. Xin cho hỏi là mấy người làng Vũ Đại đó sao lại sống giả dối mất nhân tính thể, dám cả gian mua quan bán chức của nhà thờ vậy?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi nghĩ đơn giản vì họ ngu xuẩn, có máu tham thích làm 'anh chị' như đám đầu đường xó chợ lại tưởng mình là cái rốn con .... bò, chứ nào biết rằng mình chỉ là cái hĩm của con.... bê, hay con gì khác ai thích cũng đúng hết.

      Delete
    2. Trước tiên tớ phải công nhận cái hình minh hoạ rất chuẩn với bài viết. Thả chim bồ câu hoà bình ra cửa miệng và giữ lại con rắn độc trong mình quá là tuyệt vời giả dối.

      Nếu tớ hiểu không lầm ở những bài đăng trước thì nhóm ký sinh đã nuôi dưỡng, bao che và thuê (hối lộ) dzợ chồng mai tung chửi nhóm người khó ưa, dám chống đối họ như khứa lão Bác Từ vv.... tên đầy tớ mai tung này thì dùng mạng in tặc nét xả chất phóng uế qua imeo cho đám ký sinh ngồi hả hê ngửi với.... đóc, còn thị ôsin mai tung kia thì dùng sức trâu vỗ ghe bì bạch cào trời móc đất cho thiên hạ chết trong tay ta; chẳng biết đến giờ này có con 'chim non giấu mỏ, dưới cội hoa vàng' trong thi phẩm "Đưa em tìm động hoa vàng" của cụ Phạm Thiên Thư nào ngủm chưa?

      Với lại như tớ nghĩ, để đưọc công nhận là trưởng môn Hoa Sơn Nhạc Bất Quần của làng Vũ Đại thì dường như là phải vượt qua mọi thứ bằng mọi thủ đoạn tởm nhất có thể để đạt tới đỉnh tối cao của giả dối, khi ban biểu quyết con nòng nọc, đàn lăng quăng gì đó gật đầu có nghĩa là công nhận đủ điểm lên lớp thì sẽ đưọc gắn mề đay nâng cấp lên hàng 'tham chinh' đại cuộc làng Vũ Đại.

      Tớ nói sơ sơ một ly thế thôi để hầu quý khách mới tham gia diễn đàn cón lạ lẫm có thêm khái niệm tham sân si về những nhân vật thượng thừa của làng này..

      Delete
  6. Công an CSVN mới bắt Blogger Mẹ Nấm theo điều 88 là 'tuyên truyền chống phá nhà nước", nói thế để ông Từ thận trọng kẻo nhóm gửi côn đồ ngày trước đến đập phá cửa nhà ông lần nữa thì tội nghiệp.
    cả 2, côn an VN và côn đồ Vũ Đại thì kẻ 8 lạng người 1 cân cá mè 1 lứa .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nghiêng mình bội phục đấng anh thư Mẹ Nấm của đất Việt hôm nay, không ngừng đấu tranh, không biết sợ không chùn bước trước bạo lực hung tàn dù biết sớm muộn cũng sẽ có ngày bị bắt như hôm nay. Chẳng bù với đám ký sinh ở làng này, chạy chối chết trốn khỏi thiên đường sang tới đây thì lải giở thói cộng sản hiếp đáp người khác để khiến nhiều người phải im miệng mà phục tùng họ. Ngoài thì tô vẽ đẹp như chim câu, trong thì là một hang chứa rắn độc.
      ôi khiếp.

      Delete
  7. Thông báo về chiến dịch kiều vận của CSVN tại Hoa Kỳ
    [youtube]http://youtu.be/6JYPIeu59UE[/youtube]

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cần phải vạch mặt đám giả dối này, nhất là cặp vợ chồng mai tung. Mấy năm nay những gì cặp này làm đã chứng minh ít nhiều đến sự phá hoại cộng đồng. Mọi người nên âm thầm theo dõi những bước tiếp của cặp này rồi sẽ báo cho FBI biết để họ điều tra.

      Delete
  8. Nói dối là một thói xấu và là một căn bệnh của nhiều người ngày nay. Nói dối cũng chính là sự không trung thực, hành động đó dần sẽ làm cho con người không sống thực với chính bản thân mình, làm mất đi lý trí và sẽ sống trong sự giả dối của chính lương tâm.
    Giả dối thật đáng ngại, đáng sợ như Bác Từ đã phân tích ở trên, vì nó rất khó phát hiện. Có những người ta biết qua nhiều năm mà không phát hiện được, phải đến lúc chính người nào đó bị hại lên tiếng ta mới giất mình....thật không ngờ. Thường thì những bộ mặt giả dối lại phần nhiều xuất hiện ở nhà thờ, nơi mà dễ lấy được tiếng "đạo đưc" của những người mộ đạo có bản tính chất phát, thiếu suy luận, nên những người giá dối hiểu đưoọc tâm lý này nên thường lợi dụng nhà thờ để lấy tiếng thơm cho mình.

    ReplyDelete
  9. Cái mà tôi không hiểu là Ô. Thần cầm đèn chạy trưóc ô tô trong lễ ngày chủ nhật là với mục đích gì?, nói rõ hơn là hát câu 'Chính nhờ người với người và trong người..." trưóc cha Cảnh để làm gì? Không lẽ là khoe giọng hát của mình hay hơn cha Cảnh cho giáo dân tham dự lễ thẩm định, chấm điểm? Mọi người đi nhà thờ là phải hiểu phần nào của cha và phần nào của chung, giáo dân có đọc thì chì đọc theo và nhẩm trong mồm chỉ mình biết, còn đọc to trưóc cha cho cả nhà thờ nghe thì... mới chỉ có mình ông Thần là người công giáo ĐẦU TIÊN trên thế giớ này làm mà thôi. Tôi không biết là ông thần có quyền này hay không nhưng tôi nghĩ mọi người đến nhà thờ là tham dự và chỉ có quyền đọc phần của mình chứ không phải đọc luôn phần của cha. Nói thật mỗi khi tôi nghe ông thần đọc câu này là tôi văng tục thầm trong lòng, và tôi đã mất bình an, đi nhà thờ hôm đó coi như không ích gì còn mang tội vào mình, tôi nghĩ nhiều người trong nhà thờ cũng nghĩ như tôi.
    Cha Cảnh hát hay đọc thế nào thì vẫn là cha và đó là trách nhiệm của cha, giáo dân nghe rồi sẽ quen, cùng lắm là chỉ nghe câu bình luận là cha hát dở thế thôi, còn ông thần thì khác, có hát hay cũng mặc ông, người ta đến nhà thờ không phải để nghe ông hát câu này đâu, nếu ai cũng thích phô trương mặc đẹp hát như ông trưóc cha thì sẽ ra sao, cứ cho là ông hát hay thì sao chứ, hãy nhớ mọi người đến nhà thờ là cầu nguyện, xin bình an, ông làm thế là mất bình an cho người khác đó ông biết không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trong bài 'văn hoá vuốt đuôi' tên ông Thần đã vang dội, nay lại nghe ông này cầm đèn chạy được ô tô cho giáo dân trong nhà thờ 'loé măt' mà tông vào nhau ầm..ầm.
      Cái huy chương 'bộ mặt giả dối' nếu không gắn lên trán cho ông thì khó có người khác nhận được.

      Delete
    2. ông thần chưa thể xếp ngang hàng cùng mai tung được, mai tung thuôc lớp đàn anh siêu giả dối, vô giáo dục kià.

      Delete
  10. Thói nói dối, giả dối hay dối trá chính là biểu hiện của lối sống thiếu trung thực, nhằm mục đích vụ lợi cho cá nhân. Suy thoái về đạo đức là sự tha hoá, biến chất, làm mất dần đi những chuẩn mực đạo đức truyền thống của dân tộc. Từ xưa tới nay, thói này thường bị mọi người đem ra phê phán và lên án vì nó làm đảo ngược mọi giá trị thật - giả ; tốt - xấu ; trắng - đen ; phải - trái.

    Nguyên nhân phát sinh của thói dối trá là gì ? Xem xét kĩ lưỡng, chúng ta sẽ thấy nó có “họ hàng dây mơ rễ má” với các thói xấu khác như lười biếng, ích kỉ, tham lam… Sâu xa hơn, nó bắt nguồn từ nhận thức lệch lạc về lí tưởng và quan điểm sống. Bên cạnh đó, những bất cập trong cách đánh giá giá trị thực sự của một con người ở thời đại ngày nay cũng góp phần không nhỏ thúc đẩy thói dối trá phát triển, khó mà ngăn chặn được.

    Chúc mọi người cuối tuần bình an.

    ReplyDelete
  11. Những kẻ giả dối thì xảo quyệt thường có suy nghĩ nông cạn, vụ lợi trước mắt. Vì lợi ích bản thân, họ sẵn sàng bỏ qua danh dự. Họ đã đánh mất lòng tự trọng. Không biết tôn trọng mình và những người xung quanh đồng nghĩa với vô liêm sỉ, tức là không còn biết hổ thẹn là gì. Mà như thế thì rõ ràng là suy thoái đạo đức, mất nhân cách của một con người chân chính. Nếu ai khởi đầu bằng sự giả dối, thiếu trung thực thì tất yếu sẽ không thể có được một kết quả tốt đẹp trong cuộc đời. Dù có che đậy kĩ đến đâu chăng nữa thì đến một lúc nào đó, sự thật về kẻ giả dối cũng sẽ bị phơi bày. Họ sẽ mất hết danh dự và sự nghiệp. Mà như thế thì tuy còn sống đấy mà như đã chết.

    Thói giả dối rất nguy hại vì nó làm đảo lộn thật - giả, trắng - đen, phải - trái, đúng - sai, gây rối loạn kỉ cương xã hội. Vì thế, chúng ta phải chung tay ngăn chặn nó để trả lại giá trị đích thực của đạo đức, tài năng là những giá trị truyền thống vốn được xã hội coi trọng và tôn vinh. Mỗi người cần nhận thức rõ về sự nguy hại của thói giả dối để tránh mắc phải.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạ, cụ phán quá đúng quá chuẩn với nhóm ký sinh làng vũ đại chúng cháu ạ.

      Delete
  12. Theo khoa tâm lý giáo dục thì giả dối, ươn hèn là bẩm sinh, chỉ làm giảm thiểu chút ít với con người biết tiếp thu những sinh hoạt xã hội trong quá trình trưởng thành, chớ không có biện pháp giáo dục nào để biến con người giả dối, ươn hèn thành người binh thường được. Đừng ai mong mỏi loại người này thay đổi cái bẩm sinh, mà phải thay thế họ vì lợi ích của tập thể, của dân tộc.

    ReplyDelete
  13. Bác Từ viết bài này có dính dấp it nhiều tới vợ chồng mai tung, đọc lên ai cũng thấy như thế.
    Thank you Bác Từ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Điều rất lạ có ai để ý ko?
      Bác Từ viết bài này 5 ngày trước khi vợ chồng Tôn T Thanh tổ chức kỉ niẹm ngày cưới, mà ko thấy nói là cưới lần 1 hay lần 2? làm sao bác Từ lại biết mà viết chuyện "Những bộ mặt giả dối' cho mọi người theo dõi . thế có lạ ko

      Delete
  14. Theo tớ nghĩ thì thế này,
    Thường thì khi đọc bài viết mới người ta không thể hình dung ngay được nội dung của nó vì sao lại xuất hiện đề tài đó ở thời điểm này, có cả ngàn chuyện để nói sao đang không lại nói chuyện giả dối, xảo trá làm gì? Phải đến khi chuyện gì đó được phơi bày ra thì người ta mới 'ồ' lên một tiếng là thế!
    Mới đọc Những bộ mặt giả dối tớ thấy thú vị tưởng nó chỉ lẻ tẻ rời rạc nằm đâu đó trên bề mặt, nhưng hoá ra ở dưới cái kết cấu nội hàm mà tớ không tin là lão Từ bịa ra mà là do có cấu trúc. Cái chuyện lão Từ có cố ý hay không không phải là vấn đề, vì nhiều khi lão Từ không có định ý nhưng mà cả một chất sống, cả một vùng trời suy tư tự nó phát sinh tiềm ẩn cấu trúc, thành ra người ta nhìn cái cấu trúc với cái chuyện liệu lão Từ có cố ý để cái cấu trúc đó vào hay không là 2 chuyện khác nhau. Con người ta có cái vùng gọi là vùng "hạ ý thức", thành ra lão Từ có thể không định viết Những bộ mặt giả dối nhưng vì vùng 'hạ ý thưc' đã cấu trúc đó tự bước ra ngoài mà không cần ý định để có nó.
    Bới thế cái cấu trúc có sẵn nên nó tự toát ra, người ta không cần phải hỏi nhau liêu lão Từ có cố ý viết điều này hay không. Nhiều khi ngoài ý nuốn lúc ngối trước bàn phím thôi, bỗng dưng cái vùng 'hạ ý thưc' tự nhiên 'toát ra' điều đó, mà chính thật ra trong khi sáng tạo con người ta lại giao tiếp cõi 'hạ ý thưc' nhiều hơn là cõi 'ý thưc'.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác nguoihanoi nói chữ khó quá, thú thật là em đọc tới 7 lần mà hiểu được hết ý là chết liền. Cài gì là cấu trúc, hạ ý thức khó quá, em hiểu lơ mơ thì bác nói bác Từ có vùng hạ ý thức đoán được tương lai chuyện sẽ đến? vì những gì bác Từ nói đều trúng phóc với cái diễn ra 5 ngày sau dó của gđ ông Thanh tôn ở nhà thờ. lợi dụng nhà thờ lấy vải thưa che mắt thánh, hết thuốc chữa

      Delete
    2. Tôi thấy ông nguoihanoi nói nhân sinh học thì đang làm khó dễ nhiều người, nhất là làng Vũ Đại của Bác Từ.
      Nói nôm na cho dễ hiểu với phong cách nguời công giáo thì ông Từ được Thánh thần soi sáng để báo động cho dân làng biết có thể là những kẻ giả dối đang có kế hoạch buông lời tán tụng, tung hô nhau lên chín tầng mây để che đậy những thủ đoạn gian tà, dối trá mà họ đã bị và đang bị bóc mẻ làm giảm xút thanh danh hoặc bêu xấu gia tộc.
      Nếu điều ông Từ nói trưóc xác định biễn biến xảy ra đúng thì điều tôi nói không phải là sai.

      Delete
    3. This comment has been removed by the author.

      Delete
    4. Đi tu thì nhiều, nhưng chân tu đích thực được mấy người? Ngồi nghe ông tu sĩ đánh bóng cung kiệu người nhà lên tới nửa tầng trời mà muốn ... mửa, nhưng cố nuốt lại được, nên còn nằm nguyên trong bụng này đó quý vị ơi.
      Nói xong giờ đấm ngực LỖI TẠI TÔI LỖI TẠI TÔI LỘI TẠI TÔI ... MỌI ĐÀNG ... AMEN.
      THIỆN TAI

      Delete
    5. Xin bác nào đó giải thích cho em hay chúng em hiểu ý thức và hạ ý thức là gì được không? biết được đầy đủ nghĩa thì em sẽ hiểu hơn

      Delete
    6. Xin bác nào đó giải thích cho em hay chúng em hiểu ý thức và hạ ý thức là gì được không? biết được đầy đủ nghĩa thì em sẽ hiểu hơn

      Chắc chắc là có nhiều người trã lời được , nhưng trong khi chờ đợi thì mình mời Mai tung đem câu nảy về hỏi hiệu trưởng trường làng xem câu trả lời thế nào, mọi người dồng ý chứ?

      Delete
    7. không chỉ giả dối mà còn NỔ như tặc đạn mảnh văng tung toé ghim vào đám khách lạ được mời về .

      Delete
    8. thế mới biết họ xạo vô lường khiếp đam

      Delete
  15. Khi một lời nói dối bị người ta bắt gặp, nó bị người ta bĩu môi khinh bỉ tới mức đáng ngạc nhiên. Thậm chí người ta đập vào đầu nó cho tới khi nó dường như đã tan tác cả linh hồn, và hãy nhìn xem! ngày hôm sau nó đã lại nhơn nhơn khỏe mạnh. Giả dối nó khủng khiếp dường bao.

    ReplyDelete
  16. Con Giả dối nó vô hình, ẩn mình trong lòng những kẻ đần độn hay lên mặt khoe khoang, đụng dịp là nó chui ra cửa miệng nổ tung toé.
    Theo dõi Diễn đàn này nhiều năm thì làng Vũ đại thuộc vào diện lớn nhất hành tinh nuôi loại con này.

    ReplyDelete
  17. [trích] philong Oct 24, 2016, 7:12:00 PM
    Xin bác nào đó giải thích cho em hay chúng em hiểu ý thức và hạ ý thức là gì được không? biết được đầy đủ nghĩa thì em sẽ hiểu hơn [hết]

    Theo tôi hiểu thì:
    Con người ta ai cũng có vùng gọi là vùng hạ ý thức.
    ý thức là những điều mình làm mà mình biết đích thực mình đang làm.
    hạ ý thức là những điều mình làm/nghĩ nó nằm ẩn sâu trong tiềm thức từ lúc nào mà không hay (cấu trúc), chỉ khi nào toả ra, có ai đó nói cho mình biết mình mới ngỡ ngàng nhận ra.
    hạ ý thức là chất liệu của thần xuất thân, ngoại thế.

    ----

    Sự phóng đại có mối quan hệ máu mủ với giả dối. Con người là vậy … Dù có sống thật cả đời, nhưng một khi đã nói dối một lần (chưa cần phải nói sống giả dối), người ta sẽ nghi ngờ lối sống thật trước đó …

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác Từ nói hay, từ hôm nghe được loa phóng đại oang oang trong nhà thờ kênh kiệu tung hô nhau thì tôi thấy sao con người lại có thể giả dối đến vậy ? Cả 100 dặm bò về chỉ là tìm cách đánh bóng cho nhau, trong khi tất cả cư dân ở đây đều biết vợ chồng kia là thế nào. Cha xứ mấy tháng trước thường nhắc đi nhắc lại nhiều lần là người ta đã trần truồng cả rồi, ko lẽ giờ phải khoác cho chiếc váy lộng lẫy vào thì sự trần truồng hôm xưa đó biến mất? trơ trẽn hết sức.

      Delete
  18. [img]http://media.netnews.vn:6060/archive/images/2015/03/27/085944_anh-hai-huoc1.jpg[/img]
    Vỗ tay hoan hô các còm sĩ. Đọc hết mới thấu trên đời có thứ nhân phẩm gia truyền. Thì ra giả dối có truyền thống từ ... máu.

    ReplyDelete
  19. Hầu hết những người lướt qua hoặc cắm lều nơi diễn đàn này, đều coi mai tung, như một tay lưu manh, chó nhẩy bàn độc, thứ bất lương, là con đẻ của 'nhóm lợi ich' làng Vũ đại v.v… thật chẳng có gì là ngoa cả. mai tung cũng có thể xuất thân là một đứa bé lang thang, ma cà bông, cò bơ cò bất, chửi thuê chém mướn như ông ta từng tuyên bố thì chẳng còn gì khiến còm sĩ diễn đàn phải ngỡ ngàng hay giật mình.
    Nếu có ai nói ngược để bênh vực mà không lý giải được những phát ngôn của mai tung thì người này chẳng khác gì mai tung.

    ReplyDelete
    Replies
    1. anmai53@yahoo.com (Mai Hoàng Ân, cựu trưởng HĐ)
      aichtran@sbcglobal.net (Trần Hữu Long, cựu trưởng HĐ)
      huongmai4526@yahoo.com (Mai Hương, phó nội)
      Hoangm20@yahoo.com
      Thanhton68@gmail.com (Tôn T Thanh, giáo dục)
      thanhhai792007@gmail.com (Hoàng văn Hải, trưởng HĐ)
      ledien815@gmail.com (Lê Văn Điển, cựu thư ký)
      misterbon_53@yahoo.com (Nguyễn T Bổn, phó ngoại)
      phuongkhong@yahoo.com {Khổng T Phương)

      trên đây là những con giả dối thợ đẻ ra và nuôi con con mai tung lớn như hôm nay?

      Delete
  20. may là bác Từ viết bài trước khi tuồng diễn, ko thôi sẽ bị bầy con giả dối có cơ hội chửi thầm là phá hoại thì tội cho bác
    cám ơn bác Từ nhiều

    ReplyDelete
  21. Thời nay tìm được người thật thà khó hơn bay lên cung trăng để tỏ tình cùng chị Hằng, nhà thờ vũ đại là cái chuồng nuôi giả dối hoành tráng nhất hành tinh. ặc ăc ...

    ReplyDelete
  22. gia đình nhà mai tung đang rất wê và tức hộc máu vì bị cư dân mạng lật tẩy trò đạo đức giả, lừa bịp người.

    ReplyDelete
  23. Điều bất thường

    Hôm nay lúc 9h15 sáng (giờ nghỉ giải lao) mình đang đi bộ ở đường chính trong sở làm thì một chị Việt Nam (hình như là vợ mai tung) từ con đường nhỏ chỗ chị làm cũng đi ra con đường này và khoảng cách trước mình chừng 10 bước chân. Không hiểu vô tình hay cố ý chị này đứng lại, dạng 2 chân ra - gặp người lại - chổng mông ra sau, 2 tay đưa xuống chạm vào gấu quần và "sờ mó" dây giày chừng 2 giây rồi đứng lên. [vì mình đi đằng sau nên bắt buộc phải quan sát, vẫn bước tới và khoảng cách từ mình tới chị này còn khoảng 6 bưóc chân.] Chị này bước đi thêm 2 bước rồi dừng lại làm như lần trước, dạng 2 chân ra - gặp người lại - chổng mông ra sau rồi cũng đưa tay xuống "sờ mó" nhưng lần này chỉ 1 bên dày trái, thể hiện điều này cũng khoảng 2 giây rồi đứng lên bước đi. [mình vẫn bước tới đều đặn và khoảng cách từ mình tới 'mông' kia chỉ còn 3 bước chân.] Ở vào điểm này có 2 người Mỹ cũng thấy [một người đi sau mình và một người kia đi ngược lại với mình nên nhìn thấy tất cả, họ chỉ cười và lắc đầu không biết nói gì.
    Mình thắc mắc là nếu buộc lại dây giày thì phải ngồi hay quỳ 1 gối xuống mới làm được, chứ chổng mông ra sau thế thì làm thế nào?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi nghĩ trường hợp này có thể vì chị kia bị ướt đũng quần, thế dạng chân ra chổng mông ra sau là để gió thổi vào, hong khô cái hẽm ướt, nhưng bất cẩn lại chưa kịp tới nhà cầu nên đành phải làm thế, nếu có ai thấy thì nghĩ chị ta đang thể thao thể dục thôi ...

      Delete
    2. Dạng chân chổng mông ra sau là thế thứ 25 có tên "Tư thế Doggy" trong 36 thế quan hệ tình dục (sex) Chị này chắc rất chuộng mấy món này, ngứa bất tử nên mất ý thức tưởng là đang ở nhà nên chổng mông ra sau cho chó đực tìm đến giải quyết cái ngứa cho chị ta.

      Delete
    3. ha ha ha từ ngày mai ông bác từ nên đem theo con chó đực Pitbull, nó vừa bảo vệ chủ lại có ơn giúp chị kia giải quyết chuyện dạng chân, chổng mông ra sau vì ngứa ....

      Delete
    4. Tôi ngĩ con Doberman ngon hơn chú Pitbull. Nhưng cho hỏi là mông bà này giống cho hay trâu, nếu giống trâu thì phải cần tới ngựa, ở mỹ sẵn ngựa mà, cứ đưa bà này ra nông trại ngựa là mấy chủ ngựa đực sẽ giải quyết vấn đề ngay.

      Delete
    5. ở nhà thờ sao chẳng thấy chị này dạng chân chổng mông ra sau trước mặt ai thế nhỉ! tôi nghĩ chị này quên uống thuốc ... khùng điên nên trí não co cụm lại làm chị chẳng còn biết gì, nên mới làm thế, khéo lại có ngày chị này cởi bỏ quần áo, cứ trần truồng đi thể thao cho nhân viên trong hãng há hốc mồm kêu ko ra tiếng cho coi.

      Delete
    6. cưòi chết được vời mụ dzợ mai tung, ai đời đàn bà lại chổng mông tìm chó giải quyết sex nơi công cộng ban ngày ban mặt giữa chốn ba quân thế kia. mụ này đang mơ là mình ở nhà nên thói quen bộc phát .. khiếp quá chời ơi.

      Delete
    7. vợ chồng nhà này mất dạy lắm các bác ạ, nhưng lại kiêu ngạo giả đò đạo đực để lừa mấy ông cha, đến nhà thờ thì làm bộ ngoan và cung kính, nhưng ở ngoài thì như bác Từ kể đó, trong nhà thờ và ngoài nhà thờ thì cứ như trắng đen rõ rệt, lòng dạ vợ chồng này khắm và thủm lắm, nên đám ký sinh nhà thờ phải câm miệng để dổi lấy yên thân chứ không là vợ chồng này lôi ra ánh sáng cả lũ với nhau chết chùm liền.

      Delete
  24. Sao lại có thứ đàn bà như thú vật thế chứ, nơi làm việc mà cũng chổng mông như chó cái giữa thanh thiên bạch nhật thì còn gì thô bỉ cho bằng. Chổng mông một lần thì cón có lý do bào chữa, klàm thế đến 2 lần thì còn gì để nói, tôi thấy quá tởm với loạii người này. Ông cha cháu mấy tuần trước còn đem vợ chồng bà này ra làm mẫu gương cho ai đó soi, giờ gia đình lấy về mà tự soi và dạy nhau đi.
    Thứ bệnh hoạn

    ReplyDelete
  25. Tôi nghe mấy thằng cha trong xóm nói, đàn bà có mông như mông trâu thì thường có sở thích món doggy, căn cứ vào tư thế chổng mông chẳng nói cũng biết chị này có cái mông giống đít trâu, hãy tưởng tượng cái ấy của con trâu cái khi chị này dạng chân ra .hố hố hố ...

    ReplyDelete
  26. Cái mông to quá cỡ, người thiếu lịch sự, chắc chị ta gặp ông nào to cao đẹp trai mà chị ấy thích nên chị ta giơ ra khoe ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dinh Cong Tu nói chuẩn ko cần chất vấn

      Delete