Sunday, April 22, 2012

Phóng Sự Làng Ta

Chỉ một chuyện nhỏ như con thỏ nhưng nhờ vào tài “cai trị” thượng thừa của lãnh đạo làng ta, nên dù bé tí tẹo chuyện cũng đã được đám Thày Pháp hô hoán thổi phù phù biến nó thành con quái vật khổng lồ, chuyện khó tin nhưng lại thật 100%.

Tập 1

Lẳng lặng mà xem chúng dở trò
Lời ăn tiếng nói xoáy tròn vo
Phen này ông quyết đi buôn rọ
Mấy đứa nuôi cò trắng mắt lo!
(Nhái thơ Tú Xương)

Những tán cây trơ lá như còn ái ngại trở mình để trỗi dậy đón những ngày đầu của năm Nhâm Thìn. Những tiếng líu lo của đàn chim quen thuộc năm nào giờ mới ngai ngái kêu lác đác, rời rạc, thưa thớt chào đón ánh xuân sang. Và những cánh én chưa kịp gọi mùa thì đâu đây như thôi thúc gom hết tàn hơi nóng, nắng mùa hạn về để trút xuống nơi này khi cái se lạnh của cuối đông còn chưa tan.

Lệnh được triệu tập toàn dân để chỉ định Ban Trị An mới cho làng. Người ta vẽ ra đủ hình ảnh quan lại mẫu mực. Người ta thêu dệt, thần thánh hoá cá nhân để ngu dân nhất nhất sùng bái v.v …  Sáu cư dân được chọn gồm 5 đàn ông và 1 phụ nữ. Nhiều dân làng đã tỏ ra thái độ ngờ vực đến lơ đãng khi nghe bố cáo những cư dân được đặt vào những vị trí sau:

1-   Tránh Soái
2-   Hiền Soái
3-   Tà Soái
4-   Sưu Thuế
5-   Vác Loa
6-   Nom Kho

Ngay sau ngày lập xong Ban Trị An, Người ta ra quân lên đường săn bắt giống thú trân quí tận phương trời xa thẳm mang về liên hoan (đi ô tô cũng mất cả một ngày đường). Buổi tiệc Uống Máu Ăn Thề đã được tổ chức tưng bừng trong ngày Đại Hỷ hàng năm của làng.
Mọi chuyện tưởng đang thẳng tiến cưỡi giải luạ đào tung cánh chim tìm về tổ ấm ...  tuyệt vời! Ai dè, đời không phải là mơ nên đời thường giết chết mộng mơ.

Dân làng bắt đầu vương vãi lời ong tiếng ve, rót vào tai nhau những điều xem ra có phần nặng về bóng đêm. Dân cư tò mò bắt đầu đặt nghi vấn, gieo câu hỏi nóng bỏng cho nhau như: Ai đang mưu toan cái chi, ai đang hình thành điều gì? Tẩn ngẩn tần ngần thắc mắc …?.
Đó là hình ảnh một Cung Vua Phủ Chúa thời phong kiến xa xưa đang được phác hoạ. Ồ, thì ra thế! Người ngự trong Cung Vua có quyền uy tối cao như một Hoàng Đế, là người có quyền quyết định tối cao và cuối cùng. Song cũng như ngày xưa, nếu có Vua tốt, tài giỏi đức độ thì cũng có Vua xấu, dốt nát thiếu đức độ. Quanh Vua là những Soái Thần, chỉ cần đáp ứng mọi nhu cầu Vua khao khát là Thần tự mãn, là có quyền tự cao tự đại.
Phủ Chúa là những thế lực “ngầm” không có tên gọi, không danh xưng chính thức, không có trụ sở chính thức, không có bộ máy chính thức, chúng tự biến mình thành những “bóng ma” dùng mọi thủ đoạn mưu mô tự thêu dệt để gây sức mạnh riêng cho mình, tự ban quyền hành để thao túng. Chúng tạm thời chung vai liên kết tạo sức mạnh thành lũy, chặn làn sóng nhỏ bắt đầu nhấp nhô xuất hiện, vì chúng không muốn để xảy ra một cuộc cách mạng “đổi mới”.

Nên, chưa đầy một con trăng, ánh sáng còn nhoè nhoẹt, non choẹt, thì bỗng dưng Người ta cho tay sai dẫn Sưu Thuế đến gặp.
   - “Từ nay you sẽ lo chuyện châm củi đốt lửa, quên cái vị trí Sưu Thuế đi”.
   - “Sơ (sir), sao lại thế! Mi! vị trí Sưu Thuế, cả làng đã chứng kiến trong Ngày Đại Hỷ và buổi liên hoan hôm trước mà” Sưu Thuế trả lời.
   - " Ý ta đã định... Trước sau như một" Người ta gằn giọng.
  

Thanh minh thanh nga gì đi nữa thì Người ta cũng ra lệnh cho Vác Loa đi mua thuốc về tẩy cái vị trí Sưu Thuế ra khỏi Ban Trị An. Thế là Ban Trị An từ đây chỉ còn 5 mống. Cứ lời qua tiếng lại càng lúc càng mâu thuẫn dẫn tới bất đồng, để rồi cả bầu trời trong xanh thơm lừng của nhụy hương xuân chỉ trong khoảnh khắc đã thoảng mùi hôi khó ngửi và đổi màu ảm đạm lượn lờ theo gió lẩn quẩn bay vòng chiếm đóng làng ta. 
Sưu Thuế không còn tên trong Ban Trị An, nhưng dù sao cũng đã có thời gian ngắn ở bảng vị trí nên từ giờ này sẽ gọi Sưu Thuế là Ngắn Sưu Thuế. 

Gia tộc nhà Ngắn Sưu Thuế đâu chịu, quyết định tìm đến Người ta và các vị trí của Ban Trị An hỏi cho ra lẽ, nhưng đều bị từ chối. Bực mình bèn vác đơn đến cửa Trời minh oan. Trời phán “cứ về đi ta sẽ xét đơn”.

Mặc, chẳng lẽ cứ ngồi xổm trên chiếc ghế đẩu hút thuốc lào, uống hết thùng nước này qua thùng khác chờ Trời soi à, có mà chớ đến tết công gô. Gia tộc Ngắn Sưu Thuế lại tìm đến các Soái đòi công minh. Tránh Soái thì lo tìm đường ẩn núp, bằng bị bắt gặp lôi đầu thì cứ ú ớ chỉ đông qua tây … Hiền Soái thì “Mi đông nô, mi đông xì bích íng lịch”, riêng Tà Soái thì ngất ngưởng cao ngạo: “Ta mới được cất nhắc lên vị trí to tát ở ngoài tầng trời, làm gì có giờ để chú ý đến cái chuyện cỏn con này, đừng làm mất thời giờ của ta”.

Tà Soái như ánh sáng rọi đường, cái vị trí Tà soái như lá bùa hộ thân nên cư dân trong làng cũng có dăm phần e dè. Lúc nhà có việc thì chẳng lo, lại cứ mang cái trống khổng lồ gì đó ở đẩu ở đâu ra gõ thùng thùng, gia tộc Ngắn Sưu Thuế nghe đến thủng màng nhĩ, bịt tai, vén quần bước ngắn bước dài đi tìm nơi khác.
Vì không được giải thích tường tận chuyện lột chức của Ngắn Sưu Thuế nên gia tộc đã cùng nhau bắt đầu làm cách mạng.

Cuộc cách mạng đã chính thức khởi đầu bằng những e-mail cáo trạng, tấu chương trình lên Người ta và Ban Trị An vào Tháng Hai Niên Nhâm Thìn. Đây là điểm đầu tiên được ghi trong sử sách làng ta.

Sấm chớp ào ào vang dội, làng trên xóm dưới đều vểnh tai nghe ngóng tình hình chiến sự, lắm cư dân dù nhãn thị già yếu nhưng cũng cố giương to tìm đọc dăm chữ gầy gò thiếu thốn như đói ăn của một dân làng có tên bactu vô tư ghi chép.

Lỗ hổng bắt đầu được khoét rộng!


Tập 2
Lẳng lặng mà xem chúng đắng cay
Đứa đi cúi mặt đứa như say
Phen này ông quyết đi buôn chức
Khối đứa tranh giành bán sướng tay.

Làng ta nhỏ con so với tất cả các làng kế cận, nên từ chuyện kiếm miếng ăn hàng ngày vươn tới đường khoa bảng kiến thức, từ giao dịch kinh tế xuống thương mại vi vi mô, từ điện thư tới in- tờ - nét bótay dót com, làng ta đều thảm bại ngoài xã hội trên bất cứ hình thức nào.

Không chỉ thua nặng về Đời mà làng ta còn bại đặm phần Đạo. Lệ làng thì Ban Trị An chơi toàn luật miệng và dĩ nhiên là chả chứng cớ gì hoặc luôn vác cây truyền thống ra hù doạ, khi cần làm điều gì thì đều được lôi hai lá bùa trên ra làm bàn đạp, nhưng lạ cái là lúc nào cũng hiệu nghiệm. Nói theo các tay bộ trưởng của đảng cộng sản Việt Nam thì “có lẽ làng ta dân trí quá thấp” hay Ban Trị An đạo mạo có nét Thánh thiêng? để đến nỗi Lòng Bác Ái, cái Khiêm Nhường của làng ta đã bị ai đó cột chặt vào những cục đá nặng chịch, nên chuyện đi đứng, xuất ngôn xem ra cũng có phần vất vả.

Ở góc nhà Ban Trị An hành động.
     -  " Đọc cáo trạng đầu" Tránh Soái lên tiếng
     - " Gia tộc Hoan đòi câu trả lời chuyện Sưu Thuế " Vác Loa đọc.
     - " Bỏ qua một bên. Kế tiếp" Tránh Soái nói.
     - " Gia tôc Toang Huyền đòi minh bạch hoá tài chánh" Vác Loa.
     - " Chúng không cần biết chuyện tài chánh hưởng chánh gì cả, dẹp qua bên, ... đọc cáo tiếp" Tránh Soái.
     -" Khẩn trương xin Kinh Lạy Cha" Vác Loa
-         “You đọc lớn cho ta nghe xem thế nào,..  đó là cáo trạng của ai?”: Tránh Soái nói
-         “Cái cáo trạng ký tên Dân bactu” Vác Loa trả lời
-         “Đọc đi” Tránh Soái giục.
-         “Khẩn tấu Ban Trị An …
-         “Ối giời! Đó là tấu chương chứ không phải cáo trạng …  đọc lại”. Tránh Soái ngắt lời
-         “Khẩn tấu Ban Trị An! Xin đoái thương dân nước Đại Cồ, nhiều  người giống chúng ta đang chết lần chết mòn vì bệnh bể mật lan tràn, dịch côn đồ lộng hành đâm thủng trái tim người yêu Quê Hưong đất nước đang ở cấp cuối, mau thưa cùng Người ta ban phát cho họ Kinh Lạy Cha là có thể được giải thoát. Khẩn tấu .. ký tên Dân bactu” Vác Loa đọc. 
-         “Hỗn hào! Tưởng Kinh  …chùa à mà làm bố thí chứ, nói nó qua Chùa mà xin…. Ném ngay cái tấu gì đó vào thùng rác .. mau … mau.” Tránh Soái hét.
Anh là Ai Sao hung dữ thế!

Ngày ban phát Ân Huệ lại đến. Trên cao ngó xuống, Người ta hiên ngang múa đường …gươm như mỗi lần, hùng hổ vươn mình thượng cẳng chân, hạ cẳng tay chém con voi thành trăm mảnh, thế là cả làng ai cũng có phần. Hứng chí ngài moi con bọ xít trong túi áo ra ném ngay trước mặt dân làng rồi tuyên bố “đứa nào dám ăn con bọ xít kia thì ta sẽ thăng chức lên cho một cấp”. Mọi con mắt nhìn nhau thách đố, dò xét.
-         “Ê! you ăn đi để thăng một cấp, nếu không me gọi you là thằng bọ xít”. Dân To nói với Dân Lo
-         “ Why you  gọi me bọ xít? You mới chính là bọ xít”. Dân Lo mắng lại Dân To.

Thế là màn đấu khẩu bùng nổ, cả cánh đồng làng ta ngào ngạt hương cốm bỗng chốc biến thành bãi bùn sình lầy khó ngửi, người người đều ngừng công hướng về bãi mìn đang nổ, ngỡ ngàng nhìn con bọ xít hôi hám đã vấy lên chuyện tày trời cho dân làng. Dân To, Dân Lo và con bọ xít là cứ điểm thứ hai được ghi vào sử sách làng ta.

Cả làng ngán ngẩm nghe lòng nặng trĩu đá đeo , ruột đắng tâm chát. Ôi! lắm kẻ phải chép miệng than .. rõ chán cho cái nhân tình thế thái!

Dân Lo bước thẳng tới cái sạp Tránh Soái đang ngồi ăn lấy tay dập nhẹ nhẹ mặt sạp dâng cáo trạng.
-         “You thấy nó miệt thị me là bọ xít mà you im hơi thế à? You phải biết trách nhiệm của you chứ, không lẽ You cũng ngậm con bọ xít sao Tránh Soái ?” Dân Lo gắt Tránh Soái rồi bỏ đi.
Dân làng chứng kiến cảnh cấu xé nhau mà thấy nản lòng. lắm người đặt nghi vấn “ chẳng lẽ Tránh Soái ???? ?”

… Con bọ xịt cứ vui sống bò quanh làng, bò tới đâu cắn dân làng tới đó, nó đã khiến dân làng hốt hoảng tìm cách tránh xa, nhưng vô ích, nó cứ hồ hỡi tham gia mọi tiêu đề, mọi nơi mọi chốn, chỗ nào có dân làng là nó xấn tới, đôi khi nó còn bò cả vào dinh Người ta để gặm nhắm miếng vải thô.

Thấm thoát lại tới ngày ban Ân Huệ, Người ta vẫn công việc chém gió, dũa môi như thường lệ, bất chợt con bọ xít lúc trước Người ta quẳng ra thách đố dân làng giờ nó dõng dạc bò tới trước mặt về với chủ xưa, Người ta không ngờ con bọ xít lại quý chủ thế, hú hồn người ta gồng mình hất văng nó ra xa, hốt hoảng lập cập tuyên bố” Không phải bọ xít của ta, ta chưa từng nuôi bọ xít, bọ xít ơi! xa ta ra... ..”

Khoét rộng để lan đến biến động!


Tập 3
Lẳng lặng mà xem chúng múa mang
Hợp ô dăm đứa chúng làm càng
Phen này ông quyết đi buôn máng
Hốt trọn bày đàn sứa chảy ngang

Cái gọi là “Đại Hội Thường Niên” ngày 25/3/2012, được Ban Trị An soạn thảo rất mực chu đáo và rập khuôn, xem ra đã bỏ rất nhiều công sức để làm sao đạt được nguyện vọng của họ bằng cách đội cái nón, khoác chiếc áo “phá hoại” lên mình vài người nào đó. Thành phần tham dự Đại Hội Thường Niên đủ vị trí tầng lớp lớn nhỏ của làng ta, và dân làng cũng còn thấy xuất hiện một số nhân vật đáng chú ý được cư dân  bắn tiếng rỉ tai nhau là “đám làm bảo kê” cho Người ta và Ban Trị An. Đặc biệt trong buổi họp này còn có Tả_Hữu Khâm sứ nhà Trời về thanh tra, viết sớ tường trình bẩm tấu về Trời.

Thoạt mới vào chàng liền … đấu tố người Dân Bactu là không biết lượng sức, dám lấy trứng “nhân quyền” ném vào bia đá “Ban Trị An”. Tránh Soái xem đó là lực đẩy không cân đối, gây tổn thất sức khoẻ rất nặng nề cho Ban Trị An, bèn đập tay mạnh xuống mặt sạp tuyên bố đó là hành động “VÔ LỄ” nên cần phải kết án “chặt cây bút” để làm gương cho những Dân nào thích đua đòi học theo cách sống nhân quyền. Rồi truyền Vác Loa viết lại tấu chương của Dân Bactu lên cột đình cho cả làng cùng đọc. Vác Loa răm rắp thì hành không một chút chậm trể, Tấu chương viết như sau:

Khẩn tấu Ban Trị An,
CON chỉ xin một Kinh Lạy Cha để cứu người, mà các NGÀI cũng không ban cho, CON đành đánh giá các NGÀI là NGỤY ĐẠO ĐỨC. bótay.com
Ký tên Dân Bactu

Người Dân Bactu hết đường phản biện đành im lặng chấp nhận thọ án. Tiếp sau đó Vác Loa viết cáo trạng của gia tộc Toàng Huyền đòi hỏi công chính cho Ngắn Sưu Thuế, khi Dân làng đọc xong thì Vác Loa lại tẩy xoá sạch vết tích. Đó là phần mở đầu chớp nhoáng của Tránh Soái, cũng một thắng lợi cho Ban Trị An.

Sang phần được gọi là Nghị Sự thì câu hỏi đầu tiên được Dân Oang Huyền thành viên trong gia tôc Toàng Huyền đặt câu hỏi cho Ban Trị An:

Trích nguyên văn
Xin Quý vị cho biết là: Khi Quý vị quỳ đọc tuyên thệ thì chức vụ của Quý vị là gì và anh Lê Tứ Hải mang chức vụ gì? Đó là câu hỏi của con”. hết trích.

Vác Loa là người đầu tiên được Tránh Soái chỉ định trả lời. Không biết vì quá bất ngờ hay không hiểu câu hỏi nên cứ đứng ú a ú ớ ném thóc cho con cà con kê, con dê con ngỗng ăn. Dân Oang Huyền phải nhắc lại câu hỏi cho Vác Loa hiểu và nhấn mạnh “ Quý vị hãy trả lời thẳng vào câu hỏi đừng nói vòng vo tam quốc để mất thời giờ của mọi người”, nhưng bị Người ta ra lệnh cấm không cho hỏi hai câu liền. Dân Oang Huyền vưỡn nói “Tuy là hai lần nhưng vẫn chỉ một câu hỏi, vì Ban Trị An xem ra quá thông minh”. Kế bên Vác Loa là Tà Soái. Tà Soái thì ma mãnh lanh lợi hơn, chơi trò đánh trống lảng, không trả lời câu hỏi Dân Oang Huyền mà chĩa ngay mũi dùi qua Ngắn Sưu Thuế, yêu cầu Ngắn Sưu Thuế trình bày những sự kiện liên quan tới vấn để được nói là “hiểu lầm” cho minh bạch để cư dân làng “đánh giá” đục trong.

Ngắn Sưu Thuế cứ vô tư trình bày từ khi được Tránh Soái cất nhắc vào vị trí Tà Soái của Ban Trị An cho tới khi Người ta chuyển qua vị trí Sưu Thuế.

Tới đoạn này Dân làng ta đều hiểu là vì vị trí Tà Soái lúc đó có thể đã được Người ta đóng dấu ấn lên một Dân cư khác tức là đương kim Tà Soái hôm nay. Bởi thế! ván cờ người còn bỏ ngõ để chờ đợi, suy nghĩ bước đi mới. Điều này cho thấy là lúc đó giữa Người ta và Tránh Soái cùng ngồi bên quân cờ đen mà đã chẳng cùng ý tưởng chiếu tướng. Từ chuyện này dẫn sang chuyện khác, khiến dân làng phải suy diễn thêm là cũng có thể Người ta cũng đã đóng dấu ấn vị trí Sưu Thuế lên một cư dân khác sau khi đã Uống Máu Ăn Thề một thời gian, nên Người ta đã không ngại ngùng moi cái lưõi không xương của mình ra gắn vào cho Ban Trị An để nó bò ngang bò dọc giải thích khắp nơi có dân làng cư ngụ, nhưng những điều giải thích đều không thuyết phục được cư dân hiểu đạo lý và nhất là gia tộc Ngắn Sưu Thuế. Chuyện củng cố Ban Trị An độc quyền cai trị xem ra còn lắm gia nan.

Trở lại chuyện Ngắn Sưu Thuế đang trình bày và tới gần phút cuối thì bắt đầu có tiếng phản đối ào ào nổi lên như ong vỡ tổ từ bốn phía của những người được dân làng gọi là “bảo kê”.

Điều không thể chấp nhận là:
Những người “bảo kê” kia không nên xen vào khi có cư dân đang trình bày.
Cư dân đặt câu hỏi cho Ban Trị An và/hay Người ta chứ không hỏi “ bảo kê”
Không nên ném trứng thối khi có cư dân đặt vấn đề với Ban Trị An và/hay Người ta
Đúng ra, Ban Trị An và/hay Người ta phải bắt “bảo kê” im lặng và trả lời câu hỏi của cư dân đặt ra.
Đúng ra, Ban Trị An và/hay Người ta nếu biết mình “VÔ LÝ” thì không nên có cái gọi là “Đại Hội Thường Niên” này.

Đại Hội Thường Niên rơi vào cảnh Pháp Trường Đấu Tố. Lời qua tiếng lại đã không còn bình thường, ngôn từ ném qua ném lại vào mặt nhau như mùi vị bốc lên từ cống rãnh, mương rác rưởi. Ban Trị An/Người ta  đã không có biện pháp nào để STOP, họ ngồi lặng thinh như những hình nộm giữa “Cánh Đồng Bất Tận” của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư chứng kiến cảnh bày thú cắn xé cô Nương, đứa con gái bất hạnh của xã hội độc tài vô nhân.
Chỉ một câu hỏi “Xin Quý vị cho biết là: Khi Quý vị quỳ đọc tuyên thệ thì chức vụ của Quý vị là gì và anh Lê Tứ Hải mang chức vụ gì? Đó là câu hỏi của con”. mà cả buổi họp mấy giờ đồng hồ vẫn không giải quyết được. Đúng là bótay.com

Phát biểu ý kiến không phải là hành vi quá khích, phát biểu là quyền bày tỏ thái độ của con người. Tại sao người ta lại lên án đây là hành động quá khích hay phá hoại?

Cơn biến động không thể ngừng!



Tập 4
Lẳng lặng mà xem chúng hả hê
Chối phăng tổ quốc quá là ghê
Phen này ông quyết đi buôn nón
Cối đội lên đầu chúng thoả thê

" Saigon ơi! tôi đã mất người trong cuộc đời
Saigon ơi! thôi đã hết thời gian tuyệt vời
Giờ còn đây những kỷ niệm sống trong tôi
Những nụ cười nát trên môi
Những giọt lệ ôi sầu đắng"
…..
Nam Lộc

30 tháng 4 là ngày đại thắng của triệu người cộng sản hân hoan vui mừng hay Quốc Hận của triệu người Quốc Gia buồn đau không ngừng. Đối với người dân miền Nam như chúng ta thì đây là ngày khởi đầu của tang thương. Từ đó, ngày 30 tháng 4 cũng là ngày khởi đầu của một trận tuyến mới đấu tranh cho TỰ DO, NHÂN QUYỀN và DÂN CHỦ. Một trận đánh tất yếu và tất thắng !

Hàng năm Người Việt Hải Ngoại đều tổ chức Ngày Quốc Hận để hồi ức lại nỗi đau mất mát của một đất nước, của một dân tộc và những cay đắng của những cuộc chạy trốn truy sát bởi người cộng sản vô thần luôn tìm cách gieo rắc tang thương, nỗi thống khổ đau đớn tột cùng lên từng gia đình có thân nhân bỏ xác trên vùng rừng thiêng nước độc hoặc chìm sâu trong lòng biển cả mênh mộng.

Làng ta, hàng năm đều tổ chức trưng bày cây Truyền Thống 30/4/75 để nhắc nhở về cội nguồn, để vạch trần những cuộc trả thù đê hèn, cái tâm dã man của đảng csVN đã đổ lên đầu người dân cả nước. Nhưng năm nay vì mùa gặt hái quá sôi động nên cây Truyền Thống 30/4/75 của làng đành giữ lại trong xó nhà cho chuột gặm nhắm. Ôi! tái tê…

Vì thế, nên cư dân cũng hiểu và không còn thắc mắc vì sao thỉnh nguyện thư vận động xin chử ký gởi lên TT Obama đòi nhân quyền cho VN đã bị chôn sống cũng là lẽ thường. Đây là hành động công khai thách đố và khiêu khích của Ban Trị An và Người ta.

Trích” Thưa HĐMV,
Có lẽ đây là lần đầu tiên một chiến dịch vận động chữ ký rất quy mô, thẳng tới tổng thống Obama và tòa nhà Quốc Hội do đài truyển hình SBTN, nhạc sĩ Trúc Hồ và TS Nguyễn Đình Thắng thuộc tổ chức BP SOS (Cứu Người Vượt Biển) khởi xướng từ ngày 08 tháng 02 năm 2012 cho tới ngày 08 tháng 03 năm 2012 là đáo hạn. Chỉ mới 14 ngày qua mà số người ghi danh đã trên tám mươi mốt ngàn (81,000) chữ ký, đã vượt qua con số hai mươi lăm ngàn (25,000) là điều kiện cần thiết để TT Obama sẽ tiếp kiến khoảng một trăm người đại diện cho Cộng Đồng Việt Nam chúng ta tại Tòa Nhà Trắng. Nếu chúng ta tiếp tục hưởng ứng thì số chữ ký sẽ tăng cao lên một, hai trăm ngàn không chừng… Nếu được như vậy thì những người đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền và tự do tôn giáo hoặc những thứ áp bức khác sẽ được giải quyết tích cực hơn, đồng thời những người tranh đấu sẽ vui mừng và an tâm. Điển hình như linh mục Nguyễn Văn Lý, ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ , blogger Điếu Cày, Bùi Thị Minh Hằng cùng nhiều người khác nữa… Và mới nhất là ca, nhạc sĩ Việt Khang, anh đã sáng tác hai bài hát bất hủ, (Anh Là Ai? và Việt Nam Tôi Đậu) kêu gọi mọi người phản đối sự xâm lược của Trung Cộng và nói lên sự nhu nhược của Cộng Sản Việt Nam đã khơi dậy lòng ái quốc của mọi tầng lớp người dân trong cũng như ngoài nước. Nếu như việc làm nầy của nhạc sĩ Trúc Hồ và TS Nguyễn Đình Thắng là hoàn toàn chính đáng , đầy chính nghĩa không gì sai trái cả, thế thì chúng ta nên tích cực hưởng ứng và hỗ trợ.
Nếu sự vận động chữ ký lần nầy thành công sẽ là phát pháo đầu tiên, là tiếng nói mạnh mẽ có trọng lượng của chúng ta đối với nhà cầm quyền Hà Nội trong nhiều vấn đề và cũng sẽ giúp ích nhiều thành phần đấu tranh trong nước đang bị đàn áp, đang bị bắt bớ, giam cầm, sớm được trả tự do. Trên đà thắng lợi nầy chúng ta sẽ tiếp tục góp sức cho những người dân oan cùng khổ, bị mất đất, mất nhà hay những thứ bất công khác trong xã hội qua nhiều hình thức. Nếu những ai còn có lòng với quê hương Viêt Nam, với dân tộc Việt Nam thì xin hãy mạnh tay ký vào thỉnh nguyện thư kỳ nầy để tạo thành con số vô tiền , khoáng hậu, một con số thật đẹp , thật ngoạn mục để đem lại sức mạnh cho Cộng Đồng Người Việt tại Hoa Kỳ và mang lại sự tự do, dân chủ, công bằng, no ấm cho hơn 86 triệu người dân trong nước.
Hai ngày trước, Canada và Anh Quốc đã hưởng ứng chiến dịch này, họ cũng đang ráo riết vận động rất tích cực. Úc châu và nhiều nước bên Âu châu cũng đang bắt đầu khởi xướng chiến dịch này.
Vì thế, mong HDMV thưa cùng cha xứ để có tiếng nói chính thức cho mọi người cùng hiểu về chiến dịch TNT và mong được sự hưởng ứng rộng rãi từ GX chúng ta.
Mong lắm thay!
Dân bactu” hết trích

Ngôi Thánh Đường của làng ta, nơi Thiên Chúa ngự đã không còn là chốn có ách êm ái và gánh nhẹ nhàng của những ngày xưa thân ái. Nhìn quanh thấy có nhiều người phải chăng như ngơ ngác mang nặng nỗi niềm u ẩn, nghẹn ngào theo từng bước chân nặng nề của người Quốc Gia ở vào thời kỳ những ngày cuối tháng 4 năm nào, nhưng cũng có những người như đang hân hoan say men mừng vui trong ngày cộng sản đại thắng 30/4/75.

Điều tệ hại cho làng ta, đang lúc hơi men chiến thắng của ai đó còn chếnh choáng thì lại rộ nở những lời đồn thổi là vài kẻ nào đó châm ngòi đánh phá, xúi giục bỏ đàn thôi ca cho Ca Đoàn mau … tan, đã vang rộng và còn tràn sang cả các làng bên. 
Nếu có ai đó đang làm những chuyện bất lợi cho làng ta thì làm ơn dừng tay, vì Ca Đoàn là kho tàng để dâng lên những âm giai nhịp điệu bổng trầm trong lành toả hương thơm thanh thoát lên Thiên Chúa mỗi khi chúng ta tụ tập Phụng sự.

Khi vào Thánh Đường hãy bình tâm nhìn lên Thập Giá, chắc chắn BẠN sẽ nghe được tiếng lòng mình thổn thức.

Lỗ hổng đã ngoài tầm tay!



39 comments:

  1. Tuần mới khỏe, tỉnh táo, viết nhiều và hay nữa nhé .

    ReplyDelete
  2. Danh hiệu đôc đáo thật !
    Mặt trận chiến sự miền Tây vẫn gay go huh BT?

    ReplyDelete
  3. Làng của BT lộn xộn nhỉ?

    ReplyDelete
  4. Thanks công tử! khi rảnh thì vào đọc cho vui nhé!

    ReplyDelete
  5. Thiên hạ kỵ chữ ĐỘC lắm đó ..hihi
    Biến động đã lan rộng ..

    ReplyDelete
  6. Phóng sự nhiều tập, chủ tịch từ từ đọc rồi sẽ hiểu hết đầu đuôi thôi...lol

    ReplyDelete
  7. Sẽ có màn cười ra nước mắt đây ..

    ReplyDelete
  8. Chuyện gì cũng có người khóc kẻ cười mà

    ReplyDelete
  9. ha ha ha làng bactu lại có danh từ mới cho chức vụ
    Đã hiểu thêm được khúc dạo đầu của câu chuyện.
    Chờ

    ReplyDelete
  10. Chuyện dài nhân dân tự vệ cuả GX bactu được post lên qủa là ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ , qua phóng sự làng ta thì thật là chuẩn , chính xác từng câu , chuyện xảy ra từ nhiều năm trước đối với những kẻ thất học , chứ đâu lại có nơi GX bactu , đã lỡ rồi thì kiếm Nguyên soái vô cho nó đủ cặp , để nó tranh giành nhau chơi bactu ơi !

    ReplyDelete
  11. Làm việc nơi GX bactu có lương bổng gi không ? sao mà rơi vào tình trang khốn khổ thế ! Tránh soái , tà soái , hiu soái thì coi bộ xem ra còn được chút hống hách , còn vác loa đi thối tù và hàng tổng mà không nên thân chúng chửi cho vỡ mặt , sưu thuế chớp chớp nhóang nhoáng ba cọc ba đồng cũng chết , cuối cùng thì thua hết nom kho nó vơ nó vét chả chừa cho ai , mưu kế không lường , soái chả ra soái ngã soài là xong .

    ReplyDelete
  12. Nghe ra gx Bác mạnh ai nấy thủ kinh quá, người ta thường nói có Phước cùng hưởng có hoạ cùng chia.
    Thế mà ngắn sưu thuế gặp nạn mà ban trị an lại quay mặt làm ngơ , tệ thiệt.......bó tay .........

    ReplyDelete
  13. Giangthe nói ,nỡ rồi kiếm thêm Nguyên Soái vô cho nó đủ cặp , tôi nghĩ đúng đấy, để cho nó quậy tưng lên nó GX bác biết . Ngồi nghĩ lại thấy Tể tướng và ban Trị An quá tệ như vậy , vậy thì giáo dân đâu hết rồi...? Họ không phản ứng gì sao? Thảo nào GX bác mới lộn xộn như thế( tại vì giáo dân không ý kiến quan tâm đến, cho nên Tể Tướng mới tung hoàn như vậy)
    Theo tôi đoán giờ vẫn chưa yên đâu , GX bác sẽ còn nữa, vì chính sách của Tể tướng và ban Trị An này gần giống như VC , xét cho cùng thì chỉ giáo dân là người chịu trận thôi . Ôi đâu cũng là cái số của con người VIỆT NAM dân ta.

    ReplyDelete
  14. Anh Thức ơi, nói rõ ràng ra đi, nói thé khó hièu quá,

    ReplyDelete
  15. . Bên Vạch Áo .. thì thấy bà con nhắc tới con sâu, chạy qua nên này thì nó biến thành con bọ xít. bactu là phù thủy rồi ha ha ha nhưng con bọ xít này thấy độc hại hơn con sâu bên kia. bactu diễn tả con bọ xịt hại người thật tuyệt

    ReplyDelete
  16. hung hăng con bọ xít , nhưng khi nhắc đến để kiểm chứng thực hư thì lại rụt vô , nói cho rõ ràng hơn thì đúng là CÁ MÈ MỘT LỨA . CHÁNH KHOÁI thì bù nhìn ba phải ch3 biết ngô khoai gì cả , còn TÀ THUẬT mới nham hiểm đủ mọi phù phép biến hoá già nhân giả dạng . MÕ LÀNG thì tệ nữa bảo sao nghe vậy . HIU QUÁI thì lăng xăng lít xít hưu hưu vượn vượn , chỉ có MOI KHO là ấm bụng đứa nào làm gì thây kệ chúng mày miễn là tao khua môi múa mỏ dịu dàng là từ tể tướng cho xuống đến bàn dân thiên hạ ... chúc GX bactu thăng hoa .

    ReplyDelete
  17. Chỉ một câu hỏi thế thôi mà sao lại khó trả lời đến thế đối với ban đại diện Giáo xứ?
    Thật không hiểu nổi, cái này khiến người ta cứ phải đặt câu hỏi.???

    Tập 3 xuất hiện nhiều điều cốt lõi

    ReplyDelete
  18. Đoàn giáo dân tự phát ở VN đã nổi dậy nơi họ đạo bactu.? không chừng đám này được gửi về VN huấn luyện từ lâu rồi. Buộc miệng nói thôi chứ không cố ý.
    Thiệt tai! Thiện tai!!!

    ReplyDelete
  19. Thế là sắp có nhân vật mới hở BT?
    Chỉ mong GX BT sớm có bình an để mọi người cùng nhau xem lễ, thờ phượng Chúa sốt sáng.

    ReplyDelete
  20. Đọc câu này buồn mà phải cười.

    ReplyDelete
  21. Chia sẻ niềm đau đến GX bactu , đau từ ngoài da vào đến tận xương tủy . Tể tướng cùng toàn ban quản trị đầu gấu không ai biết cách giải quyết sao ? mà mỗi lúc mỗi tùm lum vậy , cho về vườn đuổi gà đi để lấy trứng mà chọi cho nó đã ha ..ha ..haaa..

    ReplyDelete
  22. Mấy cái tên bactu đặt giống thuở xa xưa nghe buồn cười lăn ra.
    Đọc rồi mới thấy họ đạo nơi bactu buồn quá, càng lúc càng hiểu rõ ràng về HDMV và cha xứ nơi đó.

    ReplyDelete
  23. Đọc hết 3 tập phóng sự làng bactu thế mà vẫn chưa thấy giải quyết ra sao ! Như vậy càng làm lớn thì càng làm bậy , xấu hổ quá bactu ơi ! tin đạo chứ ai dám tin người có đạo , làm sao đạo Chúa mình loan truyền được đây , đã thế đám dân đen bảo kê còn a dua nịnh bợ , phải có đầu óc xem xét chứ ? cứ hỗn độn mãi sao bactu ?

    ReplyDelete
  24. Đúng rồi mấy ngùơi bảo kê gì đó cứ gây chuyện và còn đòi đánh mấy nguời khác, lúc trước tụong họ là ngùơi đàng hoàng , giò thi biét họ như du đãng thôi, giờ cả xứ mình không ai dám làm gì họ đâu. em nghị chắc họ được cha và họi đồng phụ tá húa cho gì dó.

    ReplyDelete
  25. Theo tôi nghĩ , có danh lợi gì đi nữa nhắm mắt xuôi tay cũng vậy thôi , tranh dành chức quyền làm chi cho mệt phải không BT . Làm nhiều Chúa trả công nhiều, làm bậy thì mình sẽ gặp hậu quả đời sau, còn đám bảo kê thì chúng cũng giống như xã hội đen đó mà, có lợi thì chúng làm, khi được việc rồi thì chúng thỏa mãn thôi. thường thì mình sống chung với tụi đó thì có ngày mình cũng sẽ bị nhiễm thôi , có thể Cha và HDMV cũng đã nhiễm rồi không chừng. Cho nên GX BT mới đến nông nỗi này đó.

    ReplyDelete
  26. Nghe sao giống nước cộng sản Việt mình thế! phải dùng tới đám vô liêm sỉ bảo kê, thật khó tin chuyện thế này trên vùng đất văn minh nhất thế giới

    ReplyDelete
  27. Chờ tập 4 bactu ơi ! diễn tiến đến đâu rồi ? hôm nay kỷ niệm ngày QUỐC HẬN , ngày cùa đau thương . VIỆT NAM ƠI ! VIỆT NAM ƠI !

    ReplyDelete
  28. Ngày Quốc Hận 30/4/75 của làng ta năm nay đã bị chuột lôi vào xó để gặm nhắm rồi,. Đau tái tê ...

    ReplyDelete
  29. Tập 4 cho thấy những con chuột bất nhân quên cả căn cước tỵ nạn CS rồi .... rõ là ... thú !

    ReplyDelete
  30. Một bài học vô giá cho các họ đạo khác nhìn vào để đừng bước theo cái này>>.
    Một quyết định/một giải thích không đúng đắn đã mang cả một họ đạo an bình theo cùng mệnh nước nổi trôi.

    ReplyDelete
  31. Không có lửa làm sao có khói. Nhất định là đã có kẻ châm ngòi rồi thảy vào tay người khác cho lan ra. .
    Định luật cơ bản từ nghìn xưa. Hậu quả sẽ khó lường
    Thiện tai! Thiện Tai !!!

    ReplyDelete
  32. Sống trên đất nước TỰ DO . DÂN CHỦ . NHÂN QUYỀN nhưng đối với họ đạo bactu vẫn còn những bóp nghẹt , ích kỷ , đố kỵ ghen tương , bè phái , nhìn kỹ mà xem truyền thống 30/ 4 hằng năm được tổ chức để nói lên những uất hận , mà năm nay lại được lũ chuột nhà lão cao như hội gặm nhắm . Ôi ! còn gì tang thương cho bằng bactu ơi .

    ReplyDelete
  33. Có đăng tập 4 lâu rồi mà, giờ trở lại mới thấy.

    ReplyDelete
  34. Tiếp tục tập 5 đi bactu ! HỘI CHỨNG CHỨC VỤ !!!! QUYỀN CHỨC HÓA !!! coi bộ hấp dẫn ha ... tới luôn bactu !!! chúc bactu binh yên .

    ReplyDelete
  35. Cung vua phủ chuá họ đã tới giai đoạn nào rồi bactu?

    ReplyDelete
  36. Quá dài đọc mệt quá ! ...thôi ỉn về ...chúc BT ngủ ngon !

    ReplyDelete